window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่

Pisan · Jun 11, 2022 05:55 AM

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 01

  • มีคนทำกราฟฟิกจากต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า
  • คาดมาพร้อมไฮบริดเครื่องใหญ่และขับสี่
  • ในไทยคาดว่าไม่เกิน 2566 ได้เจอตัวจริง

Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) คือหนึ่งในสินค้าที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับค่าย Toyota (โตโยต้า) เป็นอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัวในช่วงปี 2016 แม้จะสร้างยอดขายไม่มากมายเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็แสดงให้เห็นการออกแบบรถที่มีสไตล์ โฉบเฉี่ยวและแตกต่างจากรถแบบเดิม ๆ ของค่าย

แม้จะดูสวยงาม แต่ตัวรถก็เต็มไปด้วยจุดติติงมากมายหลายแห่ง แต่จากการที่โตโยต้ายังเดินหน้าพัฒนารถมาอย่างเรื่อย ๆ ทั้งการใส่อุปกรณ์เพิ่ม การเติมเวอร์ชั่น GR Sport ในครั้งล่าสุด ก็พอจะทำให้น้ำหนักของข่าวลือว่ารุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 เริ่มเด่นชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ 

หลาย ๆ คนจึงตั้งคำถามเกี่ยวกับการออกแบบรถที่มีความโฉบเฉี่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ว่าจะออกมาได้หน้าตารูปแบบใด และจะมีการอัพเกรดเวอร์ชั่นอะไรกันบ้างสำหรับรุ่นใหม่ งานนี้สื่อทางฝั่งประเทศแม่อย่างญี่ปุ่นมีการอัพเดตและทำซีจีจำลองหน้าตารถรุ่นใหม่มาให้ชมกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 01

แนวคิดจากต้นแบบไฟฟ้า สู่รถธรรมดาหน้าดุดัน

ผู้ออกแบบกราฟฟิกสำหรับ Toyota C-HR รุ่นใหม่ เลือกใช้รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่เปิดตัวไปแบบแวบ ๆ อย่าง Toyota bZ Compact SUV Concept (โตโยต้า บีแซด คอมแพคท์ เอสยูวี คอนเซปต์) มาใช้เป็นแม่แบบในการออกแบบรถยนต์ที่ไมได้มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้า และได้ออกมาเป็นซี-เอชอาร์ที่ทันสมัย หน้าตาดูดุดันกว่ารุ่นเดิม และมีรายละเอียดการออกแบบที่เฉียบคม ถ้าออกมาแบบนี้ก็จะกลับมาเอาใจลูกค้าหนุ่ม ๆ กันอีกรอบ

อ่านเพิ่มเติม: รู้จักที่มา Toyota C-HR หนึ่งในตัวอย่างที่ดีสำหรับการถ่ายทอดรถต้นแบบมาผลิตจริง

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 02

ถ้าโตโยต้าจะยึดดีไซน์นี้ไว้ก็ไม่ได้ผิดอะไร

การออกแบบรถยนต์โดยดีไซเนอร์รายนี้ เลือกหยิบจุดเด่นของรถต้นแบบขึ้นมาใช้ โดยจะเห็นได้จากชุดกรอบโคมไฟหน้ารูปตัวซี ที่เน้นเส้นสายเฉียบคมพาดขึ้นไปที่มุมขอบฝากระโปรง ออกแบบชิ้นกันชนด้านหน้าให้มีขนาดใหญ่และมีเส้นสายมัดกล้ามที่โดดเด่น แต่ไม่ทิ้งฟังชั่นส์การใช้งานพื้นฐานอย่างไฟตัดหมอก หรือกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ขณะที่เส้นสายด้านข้างนั้นลากต่อจากกันชนหน้าไปจรดเส้นขอบไฟท้ายที่ด้านหลัง ทำให้รถดูเหมือนพร้อมพุ่งทะยานกันได้ตลอดเวลา

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 03

เครื่องยนต์ไฮบริดใหม่ ที่อาจจะมาพร้อมระบบขับสี่

มีรายงานว่าในรุ่นท๊อปของ Toyota C-HR 2023 จะมาพร้อมการเปลี่ยนทางเลือกของเครื่องยนต์ใหม่ เป็นระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ไดนามิก ฟอร์ซ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่านี้มาตลอด ทำให้คาดว่าสมรรถนะโดยรวมน่าจะปรับเป็นไม่น้อยกว่า 184 แรงม้า จากเดิมที่เครื่องยนต์ไฮบริดของซี-เอชอาร์ ทำได้ที่ 122 แรงม้าเท่านั้น แถมมีรายงานว่าอาจจะเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นครั้งแรกกับรถรุ่นนี้ในตลาดอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: เปิดข้อมูล 2023 Toyota C-HR เจนใหม่ใช้ขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 04

แพลตฟอร์มเดิม เพิ่มความสนุกและความสปอร์ต

คาดการณ์ว่าแพลตฟอร์ม TNGA-C ซึ่งใช้งานมาในรุ่นปัจจุบันจะถูกนำกลับมาใช้ในการพัฒนารถรุ่นนี้อีกครั้ง แต่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้มีความสนุกสนานในการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม และช่วงล่างใหม่ที่จะต้องเน้นการพัฒนาให้รองรับกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งโตโยต้าน่าจะเน้นย้ำความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ให้กับโตโยต้า ซี-เอชอาร์ 203 ต่อไปอีกรุ่น และต้องจับตาว่า ในรถรุ่นใหม่นี้ พวกเขาจะยังเดินหน้าทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ไม่มีไฮบริดต่อไปด้วยหรือไม่

ถ้า 2023 Toyota C-HR มาหน้าตาแบบนี้ พร้อมไฮบริดขับสี่ จะน่าใช้ขึ้นหรือไม่ 05

ในเมืองไทยก็ยังน่าจะได้ไปต่ออยู่นะ

แม้ว่าการเปิดตัว Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ที่สร้างยอดจำหน่ายแบบถล่มทลายจะทำให้หลาย ๆ คนคิดว่าโตโยต้าจะถอดซี-เอชอาร์ที่มียอดขายน้อยกว่าอย่างชัดเจนออกไปซะ แต่เอาจริง ๆ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะไม่ทำตลาดรถรุ่นนี้ต่อ เพราะหลัก ๆ แล้ว ในเชิงเทคนิคและวิศวกรรมก็ถือว่าแชร์กันได้เกือบทั้งหมด แถมยังมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบหน้าตาและสมรรถนะของรถรุ่นนี้อยู่ด้วย หากมีการอัพเกรดขึ้นมาในอนาคต ก็น่าจะมัดใจลูกค้ากลุ่มนี้ได้เช่นเดิม

เดาไว้ก่อนเลยว่า ไม่เกินปีหน้าน่าจะได้เปิดตัวกันล่ะ รถรุ่นนี้!!!

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Toyota C-HR HEV GR Sport ใส่ชุดแต่ง – อัพเกรดช่วงล่างข่ม Honda HR-V

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota C-HR HEV GR Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ