window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว

Mr.Argus · Jan 6, 2024 04:52 PM

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 01

ลองขับรถกระบะ Isuzu D-Max รุ่นย่อย V-cross โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พาไปลุยทางออฟโรดที่มีด่านสุดหินทั้งแบบลุยโคลนเปียก ลงหลุมลึกครึ่งล้อ ไต่เนินสลับล้อ เพื่อสร้างอุปสรรคในการขับขี่อย่างสูง แต่ผ่านไปราบรื่นด้วยการใช้ Rough Terrain Mode

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Isuzu D-Max โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีความเปลี่ยนแปลงภายนอกใหม่กับกระจังทรงหกเหลี่ยม ในรุ่นย่อย V-Cross Package ได้ฝาท้ายและชุดไฟท้าย 3 ชั้นใหม่ ที่สำคัญคือ ในรุ่นท็อปสุดนี้ มาพร้อมระบบ Rough Terrain Mode เสริมประสิทธิภาพการขับขี่ทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ซึ่งเป็นของใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 01

เตรียมด่านให้รถขับลำบาก

Rough Terrain Mode คือระบบควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็ว ทำงานร่วมกับ Electric Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้าย ทำให้ผ่านอุปสรรคยาก ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย แต่พิมพ์สรรพคุณมาแค่นี้คงไม่เห็นภาพ เราจึงได้ไปลงขับขี่ด้วยตัวเอง โดยผ่านสถานีทดสอบต่าง ๆ ที่ทางอีซูซุเตรียมเอาไว้ให้แล้ว และการเตรียมด่านทดสอบนั้น ไม่ได้จัดมาแบบง่าย ๆ เพื่อให้รถผ่านฉลุย แต่กลับกันคือ ทางค่ายรถจงใจขุดหลุม และถมเนินให้สูงสุด เพื่อให้ล้อติดขัดอยางยากลำบากสูงสุดเท่าที่ใต้ท้องรถจะรับไหว

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 02

ลองความสามารถเฟืองท้าย

การทดสอบสมรรถนะรถ Isuzu D-Max ในด่านออฟโรดนี้ เราได้เลือกใช้รุ่นท็อป D-Max V-Cross 4x4 ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและระบบ Rough Terrain ช่วยเหลือเพิ่มเติม เริ่มต้นกับการทดสอบบนเนินสลับล้อ ที่มีความสูงของเนินทำมุมชันขึ้นมาแตะกันชนของรถ และทำให้ล้อมีการยุบและยืดอย่างสูงสุด ถึงขั้นทำให้ล้อลอยจากพื้น เป็นการตัดกำลังล้อให้มีพลังขับเคลื่อนน้อยลง ซึ่งรถได้แก้ไขปัญหาด้วยการใช้ Electric Diff-Lock ส่งต่อกำลังไปยังล้อฝั่งตรงข้ามอย่างรวดเร็ว ทำให้พารถออกอุปสรรคได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เทคนิคขับขี่พิเศษ

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 03

ลุยแอ่งโคลน

สถานีทดสอบระบบ Rough Terrain คือด่านลุยโคลนดำดิน ซึ่งเป็นทางโคลนเปียก มีน้ำขังในแอ่ง และมีเนินโคลนลื่นๆ พร้อมกับทางโค้งไต่ออกเนินที่ชันพอสมควร เพื่อแกล้งให้รถติดหล่ม ให้รถเกิดล้อฟรี ขณะที่ไต่เนินสุดลื่น การขับขี่เราก็แกล้งขับเหมือนคนไม่รู้เรื่องรถมากนัก ขับแบบคนทั่วไปก็ขับลงแอ่งโคลนด้วยเกียร์ 1 ในโหมดแมนนวล ทำให้ล้อติดในแอ่งโคลนก่อน จากนั้นก็กดปุ่ม Rough Terrain Mode มันก็ทำการควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็ว คู่กับระบบ Electric Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้าย ให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลังด้านซ้ายและขวาเท่ากัน เพื่อให้ผ่านอุปสรรคยาก ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย 

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 04

ระบบช่วยขับขี่เพียบ

นอกจากนี้ยังได้อย่างมั่นใจด้วยระบบแสดงองศามุมปีนไต่และทิศทางการเลี้ยวผ่านหน้าจอ Integrated MID และ Infotainment Display ระบบความปลอดภัย ADAS ในการช่วยเหลือผู้ขับขี่ ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่มีมุมมองกว้างและแม่นยำกว่าเดิม พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน เรียกว่าช่วยขนาดนี้ ทำให้คนไม่มีฝืมือด้านออฟโรดมาก่อน ก็สามารถลงแอ่งโคลนได้อย่างมั่นใจ

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 05

ลงหลุมจมครึ่งล้อ

 

ด่านสุดหินสุดท้ายคือ ลองขับลงหลุมลึกและชัน ที่ทีมงานขุดลงไปให้ล้อหน้าจมถึงครึ่งล้อ และใต้ท้องรถลงมาแตะพื้นดิน จำลองสถานการณ์ที่ขับรถแล้วล้อตกขอบถนน แล้วไม่มีอุปกรณ์ช่วยงัดล้อใด ๆ มีแต่การใช้โหมด Rough Terrain คู่กับเฟืองท้ายดิฟล็อค ส่งผลให้รถไต่หลุมขึ้นมาได้โดยที่ล้อไม่ฟรี โดยที่เท้ากดคันเร่งเบาๆ ไม่จำเป็นต้องกดแป้นเร่งแรงแต่อย่างใด

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 06

สเปคเครื่อง New Isuzu D-Max

 

ขุมพลังของ 2023 New Isuzu D-Max ใช้แบบดีเซล 3.0 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX เทอร์โบ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน – เมตร ที่ 1.600 – 2,600 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (ในรุ่น M) และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (รุ่น Z และ ZP) ซึ่งยังให้ความประหยัดน้ำมันถึง 13.9 กม./ล.ตามมาตรฐาน Eco-sticker

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 07

การลองขับครั้งนี้ ถูกขับแบบคนไม่รู้เรื่องรถด้วยความตั้งใจ เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า รถกระบะสมัยใหม่ ใครขับไปลุยก็รอด เพราะมีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เพียงแค่เรากดปุ่มจากภายใน ไม่ต้องลงไปงัดล้อหรือเข็นรถให้ตัวเองเลอะโคลนอีกต่อไป

 

ลองขับ Isuzu D-Max V-cross ไปลุยโคลน ลงหลุม ไต่เนิน แค่กดปุ่ม Rough Terrain Mode ก็รอดแล้ว 08

ราคาจำหน่าย New Isuzu D-Max V-cross

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น M สีเมทัลลิคราคา 1,257,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,264,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น ZP สีเมทัลลิคราคา 1,149,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,156,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 4 ประตู 3.0 Ddi รุ่น Z สีเมทัลลิคราคา 1,034,000 บาท และสีขาวมุก ราคา 1,041,000 บาท

  • D-Max V-cross 4x4 2 ประตู 3.0 Ddi รุ่น Z สีเมทัลลิคราคา 917,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Isuzu D-Max V-Cross ไมเนอร์เชนจ์ นอกจากหน้าใหม่ มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ