อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Isuzu D-Max อยู่ที่ - L/100km (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ 7.2 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Isuzu D-Max ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Isuzu มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L MT คือ - L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi Z MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT คือ 7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi S MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi L DA MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi Z MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT คือ 7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi M AT คือ 6.4 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi M AT คือ 7.2 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 1.9 Ddi B MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 1.9 Ddi S MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 3.0 Ddi S MT คือ 7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 คือ 7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Isuzu D-Max 2 Door V-Cross 3.0 Ddi Z MT คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi Z MT คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi ZP MT คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi M AT คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022 คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 3.0 M SMART 6AT 2022 คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi S MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 3.0 Ddi S MT คือ 7 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L MT คือ - L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L DA MT คือ 6.7 L/100km.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ Isuzu D-Max ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel(1898cc) | AT | 6.4 L/100km |
Diesel(1898cc) | MT | - L/100km |
Diesel(1898cc) | MT | 6.7 L/100km |
Diesel(2999cc) | AT | 7.2 L/100km |
Diesel(2999cc) | MT | 7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi S MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi L DA MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi M AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.4 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi M AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7.2 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 1.9 Ddi B MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 1.9 Ddi S MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 3.0 Ddi S MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7 L/100km |
2021 Isuzu D-Max 2 Door V-Cross 3.0 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi Z MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi ZP MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
2021 Isuzu D-Max 4 Door V-Cross 3.0 Ddi M AT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 3.0 M SMART 6AT 2022 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi S MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 3.0 Ddi S MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7 L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - L/100km |
2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L DA MT | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 6.7 L/100km |
ลองรถ Isuzu ที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 2.2 ลิตร กับตัวถังกระบะ D-Max และรถอเนกประสงค์ MU-X ขับบนสนามแข่งแบบปิด เพื่อรีดเค้นสมรรถนะให้ครบทุกย่านความเร็ว เพื่อทดสอบว่ามันจะแรงสมกับที่เขาโฆษณาเอาไว้มากแค่ไหน เน้นลองพลัง การลองขับบนสนามเซอร์กิตครั้งนี้ เราไม่ได้เน้นทดสอบการเข้าโค้ง เพราะนั่นไม่ใช่จุดประสงค์ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ความจุมากขึ้น จากเดิม 1.9 ลิตร เพิ่มเป็น 2.2 ลิตร พร้อมด้วยการปรับปรุงลูกสูบ เสื้อสูบ ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง เรียกว่าลงทุนเปลี่ยนไส้ในใหม่ ซึ่งทางบริษัทอ้าง
Mr.Argus
22.11.2024
Isuzu ร่วมมือกับบริษัทแต่งออฟโรดประจำถิ่น Walkinshaw เพื่อสร้าง D-Max รุ่น Blade ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยรถกระบะคันนี้ได้สไตล์และการอัพเกรดตัวถังที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรด โดยไม่เปลี่ยนแปลงในระบบส่งกำลังเทอร์โบดีเซล Walkinshaw Automotive Group เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้เพียงผู้เดียว โดยใช้เวลาในการพัฒนานานกว่าสามปี ตามข้อมูลของบริษัท มีต้นแบบมากกว่าสิบคันที่ผ่านการทดสอบความทนทาน 100,000 กม. ในเมลเบิร์นและออสเตรเลีย แต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายสีดำ เมื่อมองจากภาย
Mr.Argus
26.10.2024
Isuzu D-Max MHEV รุ่นย่อยใหม่เปิดตัวแล้วด้วยขุมพลัง Mild-Hybrid ควบคู่กับเครื่อง 1.9 ลิตรดีเซลเทอร์โบ ประกาศราคา 1,145,000 บาท เปิดรับจองพร้อมวางขายจริงวันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ภายนอกเพิ่มตรา MHEV ตัวถังภายนอก Isuzu D-Max MHEV มีจุดสังเกตความแตกต่างคือ โลโก้สีฟ้าข้างซุ้มล้อหน้า และสติ๊กเกอร์ MHEV ที่กระบะข้าง มีขายด้วย 2 รุ่นย่อยคือ แบบ Hi-Lander 4 ประตูยกสูงขับสอง เกรดย่อย M มาพร้อมสีขาวมุกโดโลไมท์เท่านั้น ส่วนอีกแบบคือ Cab 4 ตัวเตี้ยขับสอง เกรดย่อย S เกียร์อัตโนมัติ มาพร้อมสีเงินโบฮีเมียน
Mr.Argus
11.10.2024
Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) กระบะมือสองรุ่นดัง โฉมแรกมีอายุ 25 ปีแล้ว แต่ยังมีความทนทานและน่าซื้อใช้เป็นรถมือสองอยู่ เพราะมีรุ่นย่อยมีเยอะ ถูกไมเนอร์เชนจ์หลายโฉม จะมีรุ่นย่อยอะไรบ้างวันนี้รวมมาให้อ่านกันแล้ว รุ่นแรกเปิดตัว 2002 ประวัติ Isuzu D-Max เจเนอเรชั่นแรก พัฒนาตัวถังร่วมกับ GM (General Motors) ในชื่อโครงการ GMT355 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อพฤษภาคม 2002 รหัสตัวถัง RA หรือ RC มีความล้ำหน้าคู่แข่งรถกระบะทั่วไปในยุคนั้น เช่น Toyota Hilux Tiger, Nissan Frontier, Mitsubishi Strada เพราะมีมิติ
Mr.Argus
28.05.2024
อีซูซุจัดเต็มรถโชว์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย กับไฮไลท์รถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ “Isuzu D-Max EV Concept” และรถบรรทุกไฟฟ้า “Isuzu Elf EV” เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน พร้อมรถแต่งสร้างแรงบันดาลใจ และรถรุ่นมาตรฐานยอดนิยม กับโซนตกแต่ง 5 โซน รวมทั้งสิ้น 15 คัน และกิจกรรมความสนุกในรูปแบบต่าง ๆ ณ งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ครั้งที่ 45 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ปรับราคา Isuzu EURO 5 มร. ทาคาชิ
Mr.Argus
01.04.2024
Isuzu (อีซูซุ) ตระหนักว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอยู่ในยุคการเปลี่ยนผ่านในรอบศตวรรษ อีซูซุกำลังเดินหน้าด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์แบบครบวงจร เพื่อนำเสนอ “โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Multi-pathways to Carbon Neutrality) เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะด้านที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก ขณะนี้ “แผนงานด้านสิ่งแวดล้อมปี 2573” ซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ ทั้งรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ รถปิกอัพ และรถบัสโดยสาร ภายในปี 2573 กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น เน้นทางเลื
Mr.Argus
22.03.2024
Isuzu D-Max 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 263 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 132 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 119 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 12 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Isuzu D-Max 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.