











รุ่นย่อยและราคา Isuzu D-Max
Ownership Cost Isuzu D-Max
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Isuzu D-Max


• Isuzu D-Max
ลองขับ Isuzu 2.2 Maxforce ทั้งรุ่น D-Max และ MU-X รีดทุกแรง เค้นทุกเกียร์ ดูว่าสมราคาคุยหรือไม่ ?ลองรถ Isuzu ที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 2.2 ลิตร กับตัวถังกระบะ D-Max และรถอเนกประสงค์ MU-X ขับบนสนามแข่งแบบปิด เพื่อรีดเค้นสมรรถนะให้ครบทุกย่านความเร็ว เพื่อทดสอบว่ามันจะแรงสมกับที่เขาโฆษณาเอาไว้มากแค่ไหน เน้นลองพลัง การลองขับบนสนามเซอร์กิตครั้งนี้ เราไม่ได้เน้นทดสอบการเข้าโค้ง เพราะนั่นไม่ใช่จุดประสงค์ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ความจุมากขึ้น จากเดิม 1.9...
Mr.Argus
22.11.2024


• Isuzu D-Max
Isuzu D-MAX Blade ยกสูงดุดัน ขายในออสเตรเลียราคา 1.71 ล้านบาท ถูกกว่าคู่แข่งแล้วIsuzu ร่วมมือกับบริษัทแต่งออฟโรดประจำถิ่น Walkinshaw เพื่อสร้าง D-Max รุ่น Blade ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยรถกระบะคันนี้ได้สไตล์และการอัพเกรดตัวถังที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรด โดยไม่เปลี่ยนแปลงในระบบส่งกำลังเทอร์โบดีเซล Walkinshaw Automotive Group เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้เพียงผู้เดียว โดยใช้เวลาในการพัฒนานานกว่าสามปี ตามข้อมูลของบริษัท มีต้นแบบมากกว่าสิบคันที่ผ่านการทดสอบความทนทาน 100,000 กม....
Mr.Argus
26.10.2024


• Isuzu D-Max
Isuzu D-Max Blade ยกสูงแต่งดุ ราคาในออสเตรเลีย 1.71 ล้านบาท ถูกกว่า Hilux Revo GR SportIsuzu ร่วมมือกับบริษัทแต่งออฟโรดประจำถิ่น Walkinshaw เพื่อสร้าง D-Max รุ่น Blade ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยรถกระบะคันนี้ได้สไตล์และการอัพเกรดตัวถังที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรด โดยไม่เปลี่ยนแปลงในระบบส่งกำลังเทอร์โบดีเซล Walkinshaw Automotive Group เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้เพียงผู้เดียว โดยใช้เวลาในการพัฒนานานกว่าสามปี ตามข้อมูลของบริษัท มีต้นแบบมากกว่าสิบคันที่ผ่านการทดสอบความทนทาน 100,000 กม....
Mr.Argus
26.10.2024


• Isuzu D-Max
สรุปข้อมูลเปิดตัว 2024 Isuzu D-Max MHEV ราคา 1,145,000 บาท รถกระบะพลัง Mild Hybrid ครั้งแรกของไทยIsuzu D-Max MHEV รุ่นย่อยใหม่เปิดตัวแล้วด้วยขุมพลัง Mild-Hybrid ควบคู่กับเครื่อง 1.9 ลิตรดีเซลเทอร์โบ ประกาศราคา 1,145,000 บาท เปิดรับจองพร้อมวางขายจริงวันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ภายนอกเพิ่มตรา MHEV ตัวถังภายนอก Isuzu D-Max...
Mr.Argus
11.10.2024


• Isuzu D-Max
Isuzu D-Max มือสอง รุ่นปี 2002-2011 กระบะราคาถูกดี มีกี่โฉม มีรุ่นย่อยอะไรบ้าง สรุปรวมทุกรุ่นปีที่นี่Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) กระบะมือสองรุ่นดัง โฉมแรกมีอายุ 25 ปีแล้ว แต่ยังมีความทนทานและน่าซื้อใช้เป็นรถมือสองอยู่ เพราะมีรุ่นย่อยมีเยอะ ถูกไมเนอร์เชนจ์หลายโฉม จะมีรุ่นย่อยอะไรบ้างวันนี้รวมมาให้อ่านกันแล้ว รุ่นแรกเปิดตัว 2002 ประวัติ Isuzu D-Max เจเนอเรชั่นแรก พัฒนาตัวถังร่วมกับ...
Mr.Argus
28.05.2024


• Isuzu D-Max
Isuzu ในมอเตอร์โชว์ 2024 นำเสนอทางเลือกพลังงานหลากหลาย รวมถึงกระบะ EV เพื่อลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์อีซูซุจัดเต็มรถโชว์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งด้านการใช้งานและไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย กับไฮไลท์รถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ “Isuzu D-Max EV Concept” และรถบรรทุกไฟฟ้า “Isuzu Elf EV” เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน พร้อมรถแต่งสร้างแรงบันดาลใจ และรถรุ่นมาตรฐานยอดนิยม กับโซนตกแต่ง 5 โซน รวมทั้งสิ้น 15...
Mr.Argus
01.04.2024
วีดีโอคลิป Isuzu D-Max
เปิดตัว Isuzu D-Max 2024 ปรับหน้าหล่อ เติมปลอดภัย อุปกรณ์ครบ น่าใช้ขึ้นแม้เครื่องยนต์เดิม | AutoFun
รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun
ขับ 2021 Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ขับสี่ตัวท็อป เที่ยวเขื่อนป่าสัก พาชมชิมรอบเขื่อน ด้วยปิกอัพเร้าใจ
ข้อดีข้อเสียของ Dmax 1.9 จากผู้ใช้งานจริง
ผู้หญิงขับ รถกระบะ D- Max เกียร์ธรรมดา ขึ้นภูทับเบิก
รวมแนวทางการแต่ง All New d-max 2020
เปิดรายได้ของช่อง YouTube ที่ทำคลิปโดยโทรศัพท์เครื่องเดียว
D-max Blue Power 1.9 S 4 ประตู แต่งจากศูนย์
D-max Spark เครื่อง 3000 cc เอาใจคนใช้งานกระบะเพื่อการพาณิชย์ ขนส่งสินค้า
รีวิว d-max 2020 จากผู้ใช้จริง d-max 2019
Pros & Cons


Pros
- ALL NEW ISUZU D-MAX มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแข็งแกร่ง บึนบึน และทันสมัยมากขึ้น แต่ยังมีเส้นสายพริ้วไหว ช่วยให้ตัวรถดูปราดเปรียว และสปอร์ต ไฟหน้า LED ใหม่ รับกับกระจังหน้าที่ออกแบบมาใหม่ไม่อย่างลงตัวดุดัน
- ALL NEW ISUZU D-MAX ภายในกว้างขวาง เบาะคู่หน้านั่งสบาย คอนโซลหน้าเล่นระดับแบบ Sharp Horizontal Layers พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ใช้งานง่าย แผงควบคุมระบบปรับอากาศ
- มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาดเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า โดยมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร 150 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร 190 แรงม้า แถมเครื่องยนต์ทั้ง 2 ลูกนี้ยังทนทานต่อการใช้งาน และ ประหยัดน้ำมันอีกด้วย
- การบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมมัดใจลูกค้า รวดเร็วทันใจ ดูแลใส่ใจ อะไหล่ราคาไม่แพง และมีศูนย์บริการที่มีมาตรฐานทั่วประเทศ
- แน่นอนข้อดีคือจุดเด่น จุดแข็งของ ISUZU เลยครับ ต้องยอมรับครับคนไทยส่วนมากในการเลือกตัดสินใจซื้อรถใหม่ป้ายแดง จะดูด้วยว่าราคาขายมือสองจะตกเยอะขนาดไหน รถดีแต่ตอนขายราคาตกเยอะก็อาจจะไม่ซื้อก็ได้ แต่ไม่ใช่กับ ALL NEW ISUZU D-MAX เพราะอีซูซุราคาขายต่อมือสองตกไม่เยอะครับ ขายต่อได้ราคาดีทีเดียว


Cons
- ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวล ใช่ครับขับในเมือง ALL NEW ISUZU D-MAX ดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวของถนนได้ดีมากครับนุ่มสบาย แต่พอใช้ความเร็วขึ้นมากลับรู้สึกว่าช่วงล่างของ ALL NEW ISUZU D-MAX มันนุ่มเกินไปจนรู้สึกย้วย และโคลง เวลาเค้าโค้ง ถ้าปรับเซ็ทอีกนิดคงจะดีไม่น้อย
- เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร อัตราเร่งไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะช่วงออกตัว และเร่งแซง อัตรเร่งช่วงออกตัวความเร็วเพิ่มขึ้นแบบเรื่อยๆไม่ได้จื๊ดจ๊าดอะไรมากนักมีจังหวะหน่วงๆอยู่บ้าง ช่วงกลางถึงปลายความเร็วเพิ่มขึ้นแบบนุ่มนวลไปเรื่อยๆ การเร่งแซงคงต้องเผื่อระยะให้ดีๆและคลิ๊กดาวน์ช่วยหน่อยครับไม่ทันใจเท่าไหร่นัก
- ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของ ALL NEW ISUZU D-MAX เมื่อเราใช้ไปซักระยะเวลาหมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดังกึกๆ นั้นมันมาจากแกนพวงมาลัยครับ คาดว่าน่าจะเป็นปัญหาจากซัพพลายเออร์ที่ผลิตชุดแกนพวงมาลัยส่งให้ทางอีซูซุนั้นเอง เพราะทางอีซูซุเมื่อพบปัญหาก็จัดการแจ้งซัพพลายเออร์ให้แก้ไขเรียบร้อย ล็อตใหม่ที่ส่งก็ไม่มีปัญหาอะไรอีก และเคลมอะไหล่ชุดใหม่ให้กับลูกค้า ALL NEW ISUZU D-MAX ที่มีปัญหาดังที่พวงมาลัยฟรี
รีวิว Isuzu D-Max
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- อัตราความประหยัดน้ำมัน
- สรุป
ภาพรวม
ALL NEW ISUZU D-MAX นับว่าเป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะด้วยการดีไซน์ตัวรถ เครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน และการบริการหลังการขายที่สุดยอด สิ่งเหล่านี้จึงทำให้รถกระบะที่ชื่อว่า ISUZU D-MAX อยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆของคนไทยถ้าจะซื้อรถกระบะ วันนี้เรามารู้จัก ALL NEW ISUZU D-MAX กันให้มากขึ้นพร้อมทั้งรู้ข้อดี ข้อเสีย กันว่ามีอะไรบ้าง โดยเราจะยกเอารุ่นท็อปของเครื่องยนต์ 3.0 และ 1.9 มาเป็นข้อมูล
ราคา ALL NEW ISUZU D-MAX
Spark กระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ : 5 รุ่นย่อย
● 510,000 – 590,000 บาท
Spark 4×4 กระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 1 รุ่นย่อย
● 675,000 บาท
Space Cab กระบะแค็บ ตัวเตี้ย : 5 รุ่นย่อย
● 605,000 – 735,000 บาท
CAB 4 กระบะ 4 ประตู ตัวเตี้ย : 4 รุ่นย่อย
● 686,000 – 840,000 บาท
Hi-lander กระบะแค็บ ขับ 2 ยกสูง : 7 รุ่นย่อย
● 708,000 – 878,000 บาท
Hi-lander กระบะ 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง : 9 รุ่นย่อย
● 810,000 – 1,054,000 บาท
V-Cross กระบะแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 1 รุ่นย่อย
● 852,000 บาท
V-Cross กระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ : 3 รุ่นย่อย
● 974,000 – 1,157,000 บาท
ภาพภายนอก
ภายนอกของ ALL NEW ISUZU D-MAX ออกแบบใหม่หมดทุกมุมมอง ด้วยแนวคิด “Bold but Emotional” ตัวรถมีมิติที่ใหญ่ และบึกบึนยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกทรงพลัง และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ยังมีเส้นสายพริ้วไหว ช่วยให้ตัวรถดูปราดเปรียว และสปอร์ต พร้อมประสิทธิภาพความลู่ลมที่สมบูรณ์แบบ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ อาทิ ไฟหน้า Isuzu Vision Bi-LED พร้อมระบบเปิด–ปิดอัตโนมัติ, ไฟ Multifunctional Daylight แบบ Built-in และไฟตัดหมอก LED ดูสปอร์ต ล้ำสมัย, ไฟท้าย Dual-Sonic LED กันชนท้าย Integrated Bumper เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ และดีไซน์ล้อหลากหลายสไตล์ ลงตัวกับดีไซน์รถขั้นสุด
Dimension มิติตัวถัง ALL NEW ISUZU D-MAX
ALL NEW ISUZU D-MAX : ยาว x กว้าง x สูง : 5,265 x 1,870 x 1,810 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 3,125 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 240 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ : 2,020 กิโลกรัม
ISUZU D-MAX รุ่นเดิม : ยาว x กว้าง x สูง : 5,200 x 1,860 x 1,840 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 3,095 มิลลิเมตร
ALL NEW ISUZU D-MAX เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมจะเห็นว่า ยาวขึ้น 65 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร และเตี้ยลง 30 มิลลิเมตร มากจากการเปลี่ยนราวหลังคามาเป็นแบบ Built-in ส่วนระยะฐานล้อ ยาวขึ้น 30 มิลลิเมตร
ภายนอก ALL NEW ISUZU D-MAX
- กระจกบังลมหน้าแบบ IR Cut กรองรังสีอินฟราเรด ป้องกัน UV-A / UV-B
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ Bi-Beam LED
- ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED
- กระจังหน้าสีดำเงา ตัดด้วยขอบโครเมียม
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED – ไฟเลี้ยว
- ไฟท้าย LED พร้อมไฟหรี่ LED Light Guiding
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิดอัตโนมัติ
- ระบบไฟหน้า Follow-me-home
- ระบบไฟ Welcoming Light
- สีตัวถังภายนอก สีส้มแดง ใหม่
- ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18
- ราวหลังคา
- ระบบสตาร์ทรถด้วยรีโมท Engine Remote Start
- ระบบล็อครถอัตโนมัติ เมื่อเดินออกจากตัวรถ Walk Away Auto Lock
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบฉีดน้ำบนก้านปัดน้ำฝน Blade Type
การออกแบบภายใน
ห้องโดยสารใหม่ใน ALL NEW ISUZU D-MAX กว้างขวางในทุกมิติ ออกแบบด้วยแนวคิด “Bold but Smart” เน้นเส้นสายที่เฉียบคม คอนโซลหน้าเล่นระดับแบบ Sharp Horizontal Layers พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ใช้งานง่าย หน้าปัด Smart MID ขนาดใหญ่ 4.2 นิ้ว แผงควบคุมระบบปรับอากาศ Piano Touch พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง แบบ Tilt & Telescopic เบาะนั่งคู่หน้าเทคโนโลยี AVEC (Anti Vibration Elastic Comfort) ซับแรงสั่นสะเทือน ลดความเมื่อยล้า พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ
ภายในห้องโดยสาร ALL NEW ISUZU D-MAX
- ภายในห้องโดยสารสีทูโทน น้ำตาล – ดำ
- วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร สีดำเงา Piano Black
- หัวเกียร์ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา
- เบาะนั่งแบบกึ่ง Bucket Seat
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีน้ำตาล
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- เบาะนั่งด้านหลัง พนักพิงพับลงมาได้
- เบาะนั่งด้านหลัง เบาะรองนั่งแยกส่วน 60 : 40 พับยกขึ้นได้
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone
- หน้าจอแสดงผลระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล
- ระบบกรองอากาศ PM 2.5
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- มาตรวัดเรืองแสง Optitron
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT 3 มิติ ขนาด 4.2 นิ้ว
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment หน้าจอระบบสัมผัส Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว คมชัดระดับ HD รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเสียงรอบทิศทาง Dynamic Surround Sound 8 ลำโพง และที่บังแดดพร้อมกระจกและไฟส่องสว่าง Vanity Mirror & Light
องค์ประกอบ
ระบบความบันเทิง ALL NEW ISUZU D-MAX
- หน้าจอเครื่องเสียง แบบระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 9 นิ้ว
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ AUX
- ช่องเชื่อมต่อ USB
- เครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay / Android Auto
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
ALL NEW ISUZU D-MAX ก้าวสู่อีกระดับของมาตรฐาน ด้วยการออกแบบโครงสร้างตัวถัง และแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด “ISUZU DYNAMIC DRIVE PLATFORM”ผสานการทำงานของโครงสร้างตัวถัง, แชสซีส์, เครื่องยนต์ และช่วงล่างให้ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่ง เพื่อสมดุลยภาพการขับที่ที่สมบูรณ์แบบ ระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ทำเข้าโค้งได้มั่นใจยิ่งกว่าเดิม นุ่มนวล นั่งสบาย แต่แข็งแกร่ง ทนทาน
- โครงสร้างตัวถังเสริมเหล็ก ULTRA – HIGH TENSILE แกร่ง และทนทานกว่าเหล็กธรรมดา
- แชสซีส์ใหม่ ขนาดใหญ่ รับแรงบิดสูงขึ้น 23%
- ช่วงล่างหน้าใหม่แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น DOUBLE WISHBONE with COIL SPRING
- ช่วงล่างหลังแหนบยาวแบบ LONG SPAN เทคโนโลยีใหม่ WSSP
ระบบความปลอดภัย ALL NEW ISUZU D-MAX
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบช่วยลงจากทางลาดชัน HDC
- ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน ESS
- ปุ่มปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command Shift-on-fly
- ระบบล็อคเฟืองท้าย Electronic Rear Diff-Lock
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Monitoring
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
- ระบบปลดล็อกประตูอัตโนมัติ เมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน Crash Unlock
- เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์ ALL NEW ISUZU D-MAX มี 2 เครื่องยนต์
- ดีเซล 1.9 VGS Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
- ดีเซล 3.0 VGS Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(เดิม กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที)
ประสบการณ์การขับขี่
เราได้ลองขับรุ่นท็อปสุดคือ Isuzu D-max V-Cross 3.0 เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่มีการปรับปรุงใหม่ เช่น ฝาสูบได้รับการปรับปรุงใหม่ เทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ และปรับ Map การจ่ายน้ำมันใหม่ มันทำให้เจ้า ALL NEW ISUZU D-MAX คันนี้ขับสนุกขึ้น ตอบสนองดีเยี่ยมในทุกความเร็ว บอกตรงๆดีกว่าเครื่องยนต์เดิมก่อนปรับ การออกตัวดีมีความกระฉับกระเฉงไม่หน่วง ช่วงรอบกลาง และปลายความเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่องลื่นไหลดี การเร่งแซงฉับไวขึ้นคลิ๊กดาวน์เพื่อเรียกกำลังไม่มีอาการหน่วงในทางเรียบแม้กระทั่งเส้นทางขึ้นลงทางชันก็ให้กำลังได้อย่างต่อเนื่องราบรื่นไม่ขาดตอน ส่วนทางออฟโรดลุยได้แบบผ่านแบบสบายๆ ระบบช่วงล่างนุ่มนวลเมื่อขับขี่ภายในเมืองสามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนที่ขรุขระเป็นหลุมบ่อได้ดี แต่เมื่อขับทางตรงยาวๆด้วยความเร็วเจอถนนเมืองไทยที่ไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่นัก รวมทั้งเค้าโค้งซ้าย-ขวา กลับมีอาการย้วย โคลงให้ได้สัมผัส เพราะด้วยความที่ทางอีซูซุเข้าปรับเซ็ทมาเพื่อความขับขี่ที่นุ่มนวล ผมว่าปรับเซ็ทใหม่ซักหน่อยก็จะดีขึ้นสำหรับช่วงล่าง
อัตราความประหยัดน้ำมัน
เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 VGS Turbo อัตราความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 13.9 กม./ลิตร
เครื่องยนต์ดีเซล 1.9 VGS Turbo อัตราความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร
สรุป
ALL NEW ISUZU D-MAX เป็นรถกระบะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดนภายในที่กว้างขวางสะดวกสบาย ระบบเพื่อความปลอดภัย และออฟชั่นต่างๆจัดมาอย่างเต็มที่ เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเครื่องดีเซล 1.9 -3.0 ลิตร ให้ได้เลือกตามความเหมาะสมและตอบโจยท์การใช้งาน อัตราเร่งดีเพียงพอต่อการใช้งาน ระบบช่วงล่างนุ่มนวลดูดซับแรงได้ดี ที่สำคัญศูนย์บริการดีไว้ใจได้ และราคาขายตอไม่ตกมาก ผมว่าถ้ามองหากระบะตัวเลือกต้นน่าจะเป็น ALL NEW ISUZU D-MAX นะครับเชื่อผม
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Isuzu D-Max
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | AT | 7.2 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | AT | 7.2 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | AT | 6.4 L/100km |
Diesel | AT | 6.4 L/100km |
Diesel | AT | 6.4 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | MT | 7 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | AT | 6.4 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | AT | 6.4 L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
เปรียบเทียบ Isuzu D-Max
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Isuzu D-Max
ไม่ Isuzu D-Max ยังไม่มีแผนเปิดตัวในปี 2021.
คู่แข่ง Isuzu D-Max 2020 มีได้แก่:Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Ford Ranger Raptor, Isuzu D-Max 2 Door, Isuzu D-Max 4 Door.
รุ่นที่ราคา Isuzu D-Max 2020 แพงสุดคือรุ่น 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT. ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตที่กำหนดคือ 547000.THB . รุ่นอื่น ๆ ได้แก่ : 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L MT which starts at 708000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT which starts at 723000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi Z MT which starts at 735000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT which starts at 781000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT which starts at 816000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT which starts at 848000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT which starts at 878000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT which starts at 883000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi S MT which starts at 686000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi L DA MT which starts at 779000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi L DA MT which starts at 832000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Cab 4 1.9 Ddi Z MT which starts at 840000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z MT which starts at 889000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi Z AT which starts at 924000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP MT which starts at 962000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi ZP MT which starts at 993000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi ZP AT which starts at 997000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 1.9 Ddi M AT which starts at 1030000 THB. 2020 Isuzu D-Max 4 Door Hi-Lander 3.0 Ddi M AT which starts at 1061000 THB. 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT which starts at 572000 THB. 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT which starts at 590000 THB. 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 which starts at 675000 THB. 2020 Isuzu D-Max V-Cross 3.0 Ddi Z MT 2-Door which starts at 852000 THB. 2020 Isuzu D-Max V-Cross 3.0 Ddi Z MT 4-Door which starts at 981000 THB. 2020 Isuzu D-Max V-Cross 3.0 Ddi ZP MT 4-Door which starts at 1096000 THB. 2020 Isuzu D-Max V-Cross 3.0 Ddi M AT 4-Door which starts at 1160000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi S MT which starts at 605000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 3.0 Ddi S MT which starts at 628000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L MT which starts at 673000 THB. 2020 Isuzu D-Max 2 Door Spacecab 1.9 Ddi L DA MT which starts at 688000 THB.

