Search Icon
Logo

Audi e-tron GT

THB 6,390,000 - THB 9,490,000
สเปค Audi e-tron GT
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Executive
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Hatchback
Motor Output Icon
Motor Output
476 PS
ความจุ Icon
ความจุ
- L
Batery Capacity Icon
Batery Capacity
93.4 kWh
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 Audi e-tron GT มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 6,390,000 - 9,490,000 ถึง THB 9490000. รุ่นเริ่มต้น of Audi e-tron GT is 2021 Audi e-tron GT quattro at ราคา THB 6390000, while รุ่นท็อปสุด of Audi e-tron GT is priced at THB 9490000.
2021 | N/A | N/A ราคา
THB 9,490,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 6,390,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 6,790,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

5 อันดับ EV ที่คนอยากใช้มากที่สุด หากโลกนี้ไม่มีรถสันดาปเหลืออยู่แล้ว

Audi e-tron GT

5 อันดับ EV ที่คนอยากใช้มากที่สุด หากโลกนี้ไม่มีรถสันดาปเหลืออยู่แล้ว

เว็บไซต์รวมคนรักรถแห่งหนึ่งในอเมริกา ตั้งกระทู้สำรวจความเห็นว่า หากโลกนี้ไม่มีรถสันดาปเหลืออยู่อีกต่อไป คุณจะเลือกใช้รถอะไร โดยตอบความความชอบและสถานะการเงินที่แท้จริงของแต่ละคน ใครรวยมากก็ซื้อของแพงหน่อย ใครที่ฐานะปานกลางก็ซื้อรถที่เข้ากับรายได้จริง เพื่อสำรวจว่า รถรุ่นใดที่ตอบโจทย์ของคนอเมริกันมากที่สุด จัดอันมาได้ 5 รุ่นที่คนชอบมากดังนี้  5. GMC Hummer EV รถฮัมเมอร์นั้นอยู่ในใจของชาวอเมริกันมายาวนาน ในอดีตเป็นรถกินน้ำมันหนัก จึงไม่มีใครกล้าซื้อใช้ แต่รุ่นปัจจุบันเป็น...

Porsche และ Audi เรียก EV กลับไปเปลี่ยนแบตใหม่ฟรี เพราะเห็นความเสี่ยงจะไฟไหม้ในอนาคต

Audi e-tron GT

Porsche และ Audi เรียก EV กลับไปเปลี่ยนแบตใหม่ฟรี เพราะเห็นความเสี่ยงจะไฟไหม้ในอนาคต

ตัวแทนจำหน่าย Porsche และ Audi จะตรวจสอบชุดแบตเตอรี่ EV ในรถรุ่น Taycan และ E-Tron GT จำนวน 6,676 คัน หากพบว่าชำรุด จะเปลี่ยนใหม่ให้ฟรีทันที น้ำรั่วเข้าแบต Audi และ Porsche...

Audi เตรียมซื้อแพลทฟอร์ม EV จากจีนมาผลิตรถเอง เพราะบริษัทแม่พัฒนาช้าเกิน

Audi e-tron GT

Audi เตรียมซื้อแพลทฟอร์ม EV จากจีนมาผลิตรถเอง เพราะบริษัทแม่พัฒนาช้าเกิน

รายงานจากเยอรมนีระบุว่า Audi (อาวดี้) ต้องการซื้อแพลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าจากคู่แข่งรายหนึ่งในจีน เนื่องจากต้องการที่จะเร่งการพัฒนาและผลิต EV ของตนเองก่อนแพลทฟอร์มใหม่ที่กำลังพัฒนาจะออกสู่ตลาด Audi พัฒนารถไฟฟ้าอย่างก้าวกระโดด แต่... Audi เป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ที่เปลี่ยนมีไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่แข็งแรงที่สุดค่ายหนึ่ง เราสามารถสังเกตได้จากชื่อรุ่นที่มีคำว่า e-Tron ซึ่งมีแทบจะครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในตลาดแล้ว นั่นเป็นผลมาจาก Markus Duesmann ซีอีโอของ Audi ในขณะนั้น...

อีวีของ Audi ในอนาคตจะเป็นเครื่องฟอกอากาศให้โลกได้ ทั้งในขณะที่รถวิ่งหรือกำลังชาร์จ

Audi e-tron GT

อีวีของ Audi ในอนาคตจะเป็นเครื่องฟอกอากาศให้โลกได้ ทั้งในขณะที่รถวิ่งหรือกำลังชาร์จ

คล้ายเครื่องฟอกอากาศในบ้าน การทำงานของตัวกรอง  มีโอกาสที่จะได้ใช้ในเร็ว ๆ นี้? รถยนต์ไฟฟ้าถือว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าในแง่ของการปล่อย CO2 และก๊าซที่ทำให้เกิดมลพิษอื่น ๆ เมื่อเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งหมายความว่าการทำงานของรถอีวีนั้นปล่อยมลพิษน้อยกว่า  แม้รถอีวีจะปล่อยมลพิษน้อยกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าส่วนประกอบของรถยนต์ไฟฟ้านั้นไม่ได้มาจากแหล่งที่มาที่สะอาดเสมอไป ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าด้วย อย่างไรก็ตาม รถทุกคันจะสร้างมลพิษที่เกิดจากเบรคและยางของรถ รวมถึงการเสียดสีของถนนด้วยเช่นกัน Audi (อาวดี้) กำลังคิดค้นวิธีที่จะช่วยลดปริมาณของอนุภาคเหล่านี้...

Audi RS e-Tron GT แต่งดำดุรอบคันจากค่าย Maxton Design แบบนนี้มีคันเดียวในโลก

Audi e-tron GT

Audi RS e-Tron GT แต่งดำดุรอบคันจากค่าย Maxton Design แบบนนี้มีคันเดียวในโลก

เมื่อกล่าวถึงรถยนต์จากค่าย Audi (อาวดี้) หลายคนก็จะนึกถึงรถยนต์ที่มีทั้งความหรูและแรงพร้อมตัวถังมากมายให้เลือกใช้ นอกจากรถเครื่องยนต์สันดาปแล้ว รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะใน Audi RS e-Tron GT (อาวดี้ อาร์เอส อีทรอน จีที) ที่ยิ่งใส่ชุดแต่งเข้าไปแล้วก็ยิ่งดูดุดัน ตัวรถเดิม สวย ดำ ดุ...

10 อันดับ รถอีวีที่ชาร์จไวที่สุดในปี 2022 เร็วสุดที่ 10 นาที ได้ 160 กม. มีรถที่ขายในไทยด้วย

Audi e-tron GT

10 อันดับ รถอีวีที่ชาร์จไวที่สุดในปี 2022 เร็วสุดที่ 10 นาที ได้ 160 กม. มีรถที่ขายในไทยด้วย

ความกังวลในด้านระยะทางเป็นปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารายใหม่ แม้การชาร์จจะอยู่ในบ้านถึง 80% และการชาร์จแบบ DC อาจจะไม่ได้มีโอกาสได้ใช้บ่อยครั้งขนาดนั้น หากเราต้องการหลีกเลี่ยงค่าชาร์จจากสถานีสาธารณะที่เริ่มเก็บเงินกันแล้วนั้น เราคงต้องเลือกรถอีวีที่สามารถขับได้ไกลที่สุด แต่มีบางสถานการณ์ที่แบตเตอรี่ไม่เพียงพอ การหารถที่มีการชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่อย่างรวดเร็วก็เป็นหนึ่งในวิธีเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน Hyundai Ioniq 6 ที่เปิดตัวในปีนี้ รถที่ชาร์จเร็วนั้นหมายความว่า เราจะใช้เวลาในการชาร์จน้อยลง การเดินทางก็จะใช้เวลาน้อยลงด้วย ขณะนี้หลายประเทศมีเครื่องชาร์จที่รองรับการชาร์จมากสุดถึง 350 kW...

Audi e-tron GT 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Audi e-tron GT 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • การดีไซน์สวยงามลงตัว ดูล้ำอนาคตในคนละความหมายกับแฝดอย่าง Taycan รวมความบึกบึน โค้งมน และความล้ำสมัยอยู่ในดีไซน์รถคันเดียว ขับไปไหนมีแต่คนมองแน่นอน
  • ราคาเปิดตัวนับว่าสมเหตุสมผลถ้าเทียบกับอุปกรณ์ที่ติดมากับรถและพละกำลังของรถที่ได้ ซึ่งในราคาเดียวกันถ้าคุณไปซื้อแฝดพี่ Taycan คุณอาจจะได้แค่รถแบบพื้นฐานที่อุปกรณ์โล้นๆ ในขณะเดียวกันถ้าคุณเอาอาวดี้ คุณจะได้ของเล่นภายในรถเพียบเลย
  • ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (แอคทีฟ) ให้มาเยอะและดี สามารถใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้
  • การจัดออฟชั่นเรียกได้ว่าไม่ได้กั้กและจัดมาให้เกือบเต็มทั้งไฟหน้า เรดาร์ เครื่องเสียง เป็นต้น
Cons Icon

Cons

  • สำหรับรุ่นเริ่มต้นจะได้บอร์ดสำหรับชาร์จรถแบบ 11kW ซึ่งใช้เวลาชาร์จนานกว่าแบบ 22 kW ถึง 2 เท่า ถึงแม้จะสั่งเป็นออฟชั่นติดตั้งเพิ่มได้ แต่ถ้าจะซื้อ e-Tron GT จริงๆข้ามไปเล่นรุ่น Performance เลยดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
  • ที่นั่งด้านหลังอาจนั่ง 3 คนไม่ได้จริง เพราะช่องแอร์กลางด้านหลังยื่นเข้ามาค่อนข้างใกล้คนนั่งมาก ทั้งที่รถคันนี้ตั้งใจให้เป็นแบบ 4+1 ที่นั่ง
  • ภายในบริเวณคอนโซลเหมือนยกของรุ่นพี่มาใส่ดื้อๆเลย ไม่ได้ล้ำสมัยเหมือนที่ Taycan มาตรวัดดูแต่งต่างจากรุ่นปกติ น่าจะมีการดีไซน์ใหม่ให้สวยและล้ำกว่านี้
  • ถ้าซื้อสำหรับเดินทางไกลเกินไป รถไฟฟ้าสไตล์สปอร์ตจีทีอาจไม่เหมาะด้วยเรื่องข้อจำกัดด้านระยะทางวิ่งสูงสุด
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

2020 Audi e-Tron GT รถ GT 4 ประตูสุดเท่ขวัญใจ Iron Man

อาวดี้ตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในผู้ดำด้านรถไฟฟ้าโดยการเร่งผันตัวเองจากการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์สันดาปเพียงอย่างเดียวมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยโดยเริ่มการตลาดรถไฟฟ้าด้วยชื่อ e-Tron ซึ่งครั้งแรกเปิดตัวในรูปแบบของ SUV ซึ่งก็ได้ความสนใจในระดับหนึ่งแต่ยังไม่ถึงกับเปรี้ยงปร้างมาก อาวดี้จึงเดินเกมต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการส่งรถต้นแบบมาในสไตล์ 4 ประตูคูเป้โดยนำมาเปิดตัวในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Avengers Endgame ในฐานะรถคู่ใจคันล่าสุดของโทนี่ สตาร์ก หรือไอร่อนแมนนั่นเอง ซึ่งด้วยภาพลักษณ์ที่เท่และดุดันเข้ากับตัวสตาร์ก ทำให้กระแสของทั้งหนังทั้งรถดังเปรี้ยงปร้างไปพร้อมกัน e-Tron GT เปิดตัวหลังจากนั้น 1 ปีโดยรูปลักษณ์แทบไม่ต่างจากตัวคอนเซปต์ในภาพยนตร์เลยทำให้ถูกใจแฟนๆที่ตั้งตารอคอยว่าคันจริงจะเป็นอย่างไร ซึ่ง e-Tron GT ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Porsche Taycan จึงมั่นใจได้ถึงความมั่นใจในการขับขี่และอรรถรสที่จะได้จากรถคันนี้ ในรูปลักษณ์ที่เท่กันไปคนละสไตล์ สำหรับประเทศไทยได้มีการนำ RS e-Tron GT เข้ามาโชว์ตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2021 ซึ่งเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาคันแรกของเอเชียด้วย ซึ่งสามารถเรียกคนเข้าบูทได้มากพอสมควรและเป็น 1 ในดาวเด่นประจำงาน

ราคา Audi e-Tron GT

Audi e-Tron GT Quattro ราคา 6,390,000 บาท
Audi e-Tron GT Quattro Performance ราคา 6,790,000 บาท
Audi RS e-Tron GT Quattro ราคา 9,390,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Audi e-Tron GT

e-Tron GT เป็นการนำแพลตฟอร์มของ Taycan ที่มีความล้ำอนาคตอยู่แล้วมาตีความใหม่ให้ดูบึกบึนในด้านหน้าและโค้งมนในด้านท้าย ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าแบบ Matrix LED โดยมีไฟเดย์ไลท์ที่คล้ายๆลูกศรแต่เป็นแบบเส้นประดูล้ำอนาคต กระจังหน้าขนาดใหญ่แต่ตรงกลางเป็นแบบทึบเพราะไม่มีเครื่องยนต์และลดค่าสัปประสิทธ์แรงเสียดทางของรถยนต์ ตัดด้วยทริมสีดำเงารอบๆกระจังหน้ารับกับไฟหน้า มีช่องดักลมซ้ายขวาเพื่อรับลมไประบายความร้อนที่เบรก ด้านหน้าอาจดูไม่ล้ำเหมือน Taycan แต่ดุกว่าแน่นอน สำหรับด้านข้างนี่ค่อนข้างเหมือนกันตั้งแต่เสา A ยัน เสา D ของรถ จะต่างกันก็ตรงล้อที่เป็นของอาวดี้และในรุ่นเริ่มต้นให้ลายล้อแอโร่มาไม่น่าเกลียดเหมือนของ Taycan ยิ่งรุ่น RS จะเป็นลายดาวแบบทูโทนที่โคตรเท่ รุ่นล่างจะได้คาลิปเปอร์สีดำ รุ่น Performance ใช้คาลิปเปอร์สีส้มพร้อมดิสก์เบรกแบบเคลือบทังสเตนคาร์ไบด์ และรุ่นท้อป RS มากับคาลิปเปอร์สีแดงพร้อมเบรคเซรามิค สำหรับด้านท้ายให้ความเป็นอนาคตอย่างสุดล้ำด้วยชุดไฟท้ายแบบแถบยาวสุดความยาวรถซ้ายขวาโดยบริเวณด้านซ้ายและขวาจะเป็นไฟท้ายแบบก้อนที่ใหญ่โดยไฟเบรกแบบลูกศรเส้นประเชื่อมกันหมด ซึ่งต่างกับ Taycan ที่เป็นเส้นบางเรียบๆเส้นเดียว ดุกันไปคนละแบบ บริเวณชายล่างมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์รมดำขนาดใหญ่พอประมาณเสริมลุคความดุดัน

มิติตัวรถ Audi e-Tron GT

มิติตัวรถ Audi e-Tron GT
รุ่นe-Tron GTRS e-Tron GT
ความยาว (มม.)49894990
ความกว้าง (มม.)19641960
ความสูง (มม.)14131410
ระยะฐานล้อ (มม.)28982900
น้ำหนัก (กก.)23502420

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Audi e-Tron GT

หลายคนอาจจะคาดหวังว่าภายในมันน่าจะล้ำกว่าอาวดี้รุ่นอื่นๆ เหมือนที่มาตรวัดในรุ่น Taycan ที่ล้ำกว่าของรุ่นปกติ แต่ภายใน e-Tron GT ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกต่างไปจากพวกพี่ใหญ่อย่าง A6 หรือ Q8 แต่อย่างใด ไม่ใช่ว่าไม่สวยแต่อาจจะคาดหวังเยอะไปหน่อยเท่านั้นเองโดยในรุ่น e-Tron GT ธรรมดาวัสดุภายในจะหุ้มหนัง ส่วนรุ่น RS ตรงไหนที่หุ้มอาคันทาร่าได้ก็จะหุ้มมาให้เช่น พวงมาลัย แผงประตู เป็นต้น โดยมาตรวัดความเร็วเป็นจอ Audi Virtual Cockpit ที่คุ้นเคยขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งสามารถแสดงค่าได้หลากหลายนอกจากความเร็ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านตัดขอบด้านล่างเหมือนกันทุกรุ่น ต่างกันที่วัสดุและสัญลักษณ์ RS สำหรับรุ่นท้อปสุด บริเวณคอนโซลกลางจะมีการเอียงเข้าหาคนขับเล็กน้อยเพื่อให้ใช้งานสะดวกขึ้นโดยมีจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 10.1 นิ้ว คอยสั่งการความบันเทิงและระบบต่างภายในรถ ถัดลงมาจะเป็นส่วนควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่เป็นปุ่มกดแบบจริงๆ ขอบคุณที่ไม่ล้ำจนไปใช้จอทัชสกรีนที่ใช้งานยากกว่าเหมือนหลายยี่ห้อ และมีช่องแอร์กลางอยู่ใต้ที่คุมแอร์อีกที ซึ่งตำแหน่งแอร์กลางอาจต่ำไปหน่อยถ้าเทียบกับรถทั่วไป บริเวณคอนโซลเกียร์เป็นที่อยู่ของปุ่มปรับโหมดการขับขี่ ปุ่มไฟฉุกเฉิน ปุ่มสตาร์ทรถ และเกียร์แบบก้อนเล็กแค่กระดิกนิ้วก็เปลี่ยนเกียร์ได้ มีที่วางแก้วน้ำให้ 2 ช่อง ถัดมาเป็นที่เท้าแขนที่สามารถเปิดกล่องเก็บของใส่ข้างใต้ได้ ที่นั่งด้านหลังเป็นลักษณะแบบ 2 + 1 ที่นั่ง เพราะช่องแอร์สำหรับเป่าผู้โดยสารตอนหลังค่อนข้างยื่นเข้ามาใกล้เบาะหน่อย ถ้าใครที่นั่งตรงกลางอาจจะลำบากหน่อย ซึ่งดูจากลักษณะที่นั่งเหมือนถูกออกแบบมาให้นั่ง 2 คนเป็นหลักมากกว่า บานกระจกหลังอาจจะดูแคบหน่อยเพราะหลังคาลาดลงเยอะ การเข้าโดยสารอาจต้องระวังศีรษะเล็กน้อย เบาะนั่งค่อนข้างตั้งชันแต่วัสดุที่ใช้เหมือนกันทั้งหน้าหลังซึ่งให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมภายในห้องโดยสาร มีหลังคาแบบพาโนรามิคเปิดปิดได้คอยช่วยให้คนนั่งหลังไม่รู้สึกอึดอัดเกินไปจากแนวหลังคาลาดด้วย

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Audi e-Tron GT มาพร้อมเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้สมกับเป็นรถไฟฟ้าล้ำอนาคตโดยมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อม Audi Laser Light เพื่อการส่องสว่างที่ชัดเจนและสามารถปรับรูปแบบไฟตามสภาวะของการจราจรได้ กระจกมองข้างและมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบเข้าออกรถแบบ Comfort Key ไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาเพื่อปลดล็อคหรือล็อครถ ฝาท้ายแบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้มือ ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะหนังคู่หน้าปรับไฟฟ้าแบบอุ่นเบาะได้พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมระบบอุ่นพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน ระบบเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ ระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีไฟสำหรับสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารแบบปรับสีได้ มีช่อง USB ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจุดละ 2 ช่อง สำหรับการขับขี่มีระบบเหยียบเบรคค้างไว้ให้อัตโนมัติ (Audi Brake Hold Assist) และเบรกมือไฟฟ้ามาให้

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC)
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ถุงลมป้องกันศีรษะกระแทก / หัวเข่า  

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ระบบเตือนมุมอับเมื่อเปลี่ยนช่องจราจร (Lane Change Assist)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านหน้ารถเมื่ออยู่ทางแยก (Front Cross Traffic Assist)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านข้างและด้านท้ายรถเมื่อเปิดประตูลงจากรถ (Exit Warning)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านท้ายเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง (Rear Cross-Traffic Assist)
  • ระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Audi Pre Sense)

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

สำหรับขุมพลังของ Audi e-Tron ทุกรุ่นย่อยจะผลิตกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวรคู่ โดยแยกกันคนละตัวบริเวณล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง แต่จะให้กำลังไม่เท่ากันโดยสำหรับรุ่น e-Tron GT ทั้ง 2 รุ่นย่อยจะทำพละกำลังได้ 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร ในโหมดธรรมดา และสามารถเรียกใช้โหมดบูสต์ที่จะให้แรงม้าเพิ่มขึ้นชั่วคราวโดยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 530 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร สำหรับรุ่นตัวแรง RS e-Tron GT ในโหมดธรรมดาจะให้แรงม้ามาที่ 598 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 830 นิวตันเมตร และเมื่อใช้โหมดบูสต์แรงม้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 646 แรงม้า แรงบิดเท่าเดิม สำหรับสมรรถนะดูได้จากตารางดังต่อไปนี้

สมรรถนะ Audi e-Tron GT
รุ่นe-Tron GT QuattroRS e-Tron GT Quattro

แรงม้า / แรงบิด (โหมดธรรมดา)

476 แรงม้า / 630 นิวตันเมตร

598 แรงม้า / 830 นิวตันเมตร
แรงม้า / แรงบิด (โหมดบูสต์)530 แรงม้า / 640 นิวตันเมตร646 แรงม้า / 830 นิวตันเมตร
อัตราเร่ง 0 – 100 (โหมดธรรมดา)4.5 วินาที3.6 วินาที
อัตราเร่ง 0 – 100 (โหมดบูสต์)4.1 วินาที3.3 วินาที
ความเร็วสูงสุด245 กม./ชม.250 กม./ชม.
อัตราการใช้พลังงาน19.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง / 100 กม.20.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง / 100 กม.
ระยะทางวิ่งสูงสุด452 กิโลเมตร433 กิโลเมตร

 

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

ถ้า Taycan คือการเปิดวาร์ปไปอวกาศ เจ้า e-Tron GT มันก็คือยานอวกาศดีๆอีกรุ่นนี่เองที่พร้อมจะพาเราวาร์ปเหมือนกัน แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันเป็นคาแร็คเตอร์ของรถไฟฟ้าที่ให้ความรู้สึกพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างกับจะวาร์ปไปอีกกาแล็คซี่ แต่อีกส่วนหนึ่งก็มาจากพื้นฐานรถที่ดีที่ทำให้การขับ การเร่ง เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยในช่วงจังหวะคิกดาวน์จะมีการสร้างเสียงจำลองเหมือนยานกำลังออกตัวข้ามมิติจริงๆ การเบรคก็ทำได้ดีโดยในรุ่น Performance และ RS ให้ความมั่นใจมาก การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา เงียบ ช่วงล่างเฟิร์มดีแต่ไม่กระด้างมาก เรียกได้ว่าน่าประทับใจสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องการสีสันบ้างเล็กน้อยเวลาเร่ง แต่ถ้าขับไปต่างจังหวัดแล้วเผลอเหยียบเพลินอย่าลืมหาสถานีชาร์จเผื่อไว้ด้วย ยังไงการขับรถไฟฟ้าล้วนคุณจะต้องวางแผนก่อนการเดินทางเพราะถ้าไม่มีที่ชาร์จคุณคงไปไหนไม่ได้ไกล แต่ขับกรุงเทพไปชลบุรีแบบเช้าเย็นกลับถ้าไม่เถลไถลมากกับไม่เหยียบเร็วมากรับรองรอด

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

เบาะหน้าแบบสปอร์ตให้การนั่งที่รู้สึกเหมือนจมลงไปกับรถนิดๆ แต่นั่งได้กระชับและสบายดี ตำแหน่งการนั่งคือนั่งแบบรถสปอร์ตจริงๆ ตำแหน่งเท้าแขนและวัสดุที่เลือกใช้ถือว่านุ่มกำลังดีรับกับแขนดี ส่วนเบาะหลังนี่รู้สึกว่าชันกว่า Taycan นิดหน่อยนั่งแล้วหลังต้องตั้งตรงแต่ก็นั่งได้ไม่ลำบากอะไรมาก แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าขับไกลมากจะยังสบายอยู่หรือไม่

สรุป

Audi e-Tron GT คือ จะเรียกว่าเป็นรถคูเป้ 4 ประตูก็คงไม่ผิดนักด้วยรูปทรงที่แม้จะแชร์แพลตฟอร์มกับ Taycan แต่ดีไซน์ด้านหน้าด้านหลังเรียกได้ว่ามันคือรถคนละคนกันอย่างแน่นอน ดุกว่า บึกบึนกว่า ไฟท้ายใหญ่และดูล้ำ เรียกได้ว่าขับตามก็รู้ว่าคือเจ้า e-Tron GT เรื่องสมรรถนะไม่ต้องห่วง วาร์ปตามสไตล์รถไฟฟ้า ตำแหน่งการขับขี่ดี เบาะหลังเหมาะกับนั่ง 2 คน และตัวอย่าสูงมากจะนั่งสบาย เรื่องชาร์จถ้าไม่ได้สั่งรุ่นที่ออนบอร์ดชาร์จแบบ 22kW ซึ่งจะมีมาเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรุ่น Performance ขึ้นไปอาจจะทำให้เวลาชาร์จไฟนานกว่ารุ่นอื่น 2 เท่า สรุปคือรถคันโปรดขวัญใจไอร่อนแมนคันนี้มีให้ครบทั้งความแรง ความสวย ความล้ำสมัย และระบบอินโฟเทนเมนต์ภายในที่ดี ถ้าให้เลือกซื้อให้ยอมกัดฟันซื้อรุ่น Performance ขึ้นไปรับรองคุ้ม ราคานี้ได้ศักยภาพเท่า Taycan 4S ในราราที่ถูกกว่าและอุปกรณ์พื้นฐานเหนือกว่าเยอะ แล้วคุณจะไม่เสียใจ

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Audi e-tron GT
Upgrade
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)