รุ่นย่อยและราคา Lexus UX
Ownership Cost Lexus UX
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Lexus UX


• Lexus UX
Lexus ยืนยันพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เริ่มลองใช้กับ UX300e แล้วยืนยันมีเกียร์ธรรมดาในรถไฟฟ้าในอนาคตแน่นอน จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี เลือกจำลองรถรุ่นไหนก็ได้ตามต้องการ การขับขี่แบบเน้นคนขับของ Lexus Lexus Electrified Sport concept รถที่แสดงถึงเล็กซัสยุคใหม่ หลังจากมีข่าวคราวมาสักพัก Lexus (เล็กซัส) ได้ยืนยันว่ากำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาแบบเสมือนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งเทคโนโลยีนี้ต้องการจำลองความรู้สึกของการขับขี่ด้วยเกียร์ธรรมดาแบบดั้งเดิมในรถยนต์ไฟฟ้าล้วน จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี Takashi Watanabe หัวหน้าวิศวกรของ Lexus...
Salin
08.12.2022


• Lexus UX
รวม EV ขายในงาน Motor Expo 2022 พร้อมเทียบสเปคและราคาทุกรุ่นที่นี่รวมข้อมูลรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ที่มีขายในงาน Motor Expo 2022 บอกสเปคเบื้องต้น กำลัง ระยะทาง และความเร็วสูงสุด และบอกราคาขายล่าสุด เพื่อนำมาให้เทียบ มีให้เลือกทุกรุ่น โดยเรียงตามกระแสความนิยม และยอดขายที่ผ่านมาโดยคร่าว ๆ มีดังนี้ รถจีนที่คุ้มค่า MG4 (เอ็มจี4) รถขนาด...
Mr.Argus
06.12.2022


• Lexus UX
Lexus ยัน อนาคตมีรถทุกแบบ พร้อมแพลทฟอร์มอีวีของตัวเอง มุ่งหาโอกาสอื่น ไม่หวังพึ่ง Toyotaในขณะที่ผู้ผลิตรถส่วนใหญ่กำลังยกเลิกการทำตลาดรถตัวถังซีดานและคูเป้กันแล้ว แต่รถยนต์ไฟฟ้าของ Lexus (เล็กซัส) ในอนาคตจะยังมีตัวถังรูปแบบอื่น เคียงคู่กันกับตัวถังยอดนิยมของค่ายอย่าง SUV Spiros Fotinos ผู้อำนวยการ Lexus Europe และ EV Planning กล่าวว่า พวกเขาจะไม่นำรถรุ่นใดออกสำหรับไลน์อัพของเล็กซัสในอนาคต เมื่อพูดถึงตัวถังรูปแบบต่าง ๆ อีวีรุ่นแรกของค่ายเป็นเอสยูวี...
Salin
19.05.2022


• Lexus UX
พวงมาลัย yoke ของ Lexus RZ 450e ทำงานอย่างไร ถึงมีคนทดสอบแล้วชอบกว่าของ Tesla?การเปิดตัว Lexus RZ 450e (เล็กซัส อาร์แซด 450e) รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกจากค่ายหรูของโตโยต้า เมื่อไม่นานมานี้ แม้จะมีพวงมาลัยแบบวงกลมตามธรรมเนียมแล้ว ยังมีพวงมาลัยแบบแอก หรือ Yoke steering wheel มาให้ ซึ่งเหมือนกับที่ Tesla เคยมีมาก่อน แต่พวงมาลัยของ RZ...
Salin
05.05.2022


• Lexus UX
พบกับยนตรกรรมไฟฟ้า Lexus Electrified ในงาน “Lexus Amazing Showcase” ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน วันที่ 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2565เลกซัส ประเทศไทย ขอเชิญทุกท่านพบกับยนตรกรรมไฟฟ้า Lexus Electrified สุดหรูพร้อมทดลองขับ และรับข้อเสนอสุดพิเศษในงาน “Lexus Amazing Showcase” ณ แฟชั่นแกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 1...
Patiphanw
28.04.2022


• Lexus UX
ลือหนัก Lexus เพิ่มครอสโอเวอร์เรือธงใหม่ พร้อมไล่ค่ายยุโรป ในชื่อ TX คู่ปรับ BMW X7กลุ่ม SUV ของ Lexus (เล็กซัส) นั้นจะเริ่มตั้งแต่ UX, NX, และ RX ไปจนถึง GX และ LX จากไลน์อัพเหล่านี้ก็ดูเหมือนว่าจะครอบคลุมทุกความต้องการของตลาดแล้ว แต่ Lexus คิดว่านั่นยังไม่เพียงพอที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงต้องการขยายไลน์อัพด้วยการเปิดตัวครอสโอเวอร์เรือธงรุ่นใหม่...
Salin
27.04.2022
Pros & Cons


Pros
- ห้องโดยสารเงียบ การออกแบบด้านการเก็บเสียง Lexus UX ทำได้ดีสมกับความเป็น Lexus ซึ่งหากขับทั่วไปแล้วปกติที่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ห้องโดยสารจะเงียบมาก
- พวงมาล้ยตอบสนองดี พวงมาลัย Lexus UX มีน้ำหนักเบาในช่วงความเร็วต่ำ มาแบบกำลังดี ทำให้การบังคับเลี้ยวเป็นไปอย่างใจต้องการ
- ตัวถังเบาแต่แข็งแรง Lexus UX ถูกสร้างขี้นบนตัวถัง TNGA-C ที่มีจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา โครงสร้างแข็งแรง มีความยืดหยุ่นดีมาก และยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ช่วยให้การควบคุมรถในทิศทางต่างๆ เป็นไปได้ง่าย
- ความปลอดภัยดี ด้วยโครงสร้างตัวถังของ Lexus UX นอกจากจะแข็งแรงแล้ว ยังรองรับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้ดี จนทดสอบผ่านมาตรฐานการชนของ EuroNCAP และ ANCAP ในระดับ 5 Stars ได้
- ช่วงล่างดีมาก ในช่วงความเร็วต่ำ Lexus UX ให้ความนุ่มนวล คล่องแคล่ว ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมาก ไม่ว่าวิ่งบนถนนแบบไหนก็นุ่มนวล การทรงตัวก็ดีมาก


Cons
- ข่องทางเข้าออกค่อนข้างยาก ด้วยการออกแบบของ Lexus UX ที่ให้เสาคู่หน้าลาดเอียด ดังนั้นก่อนเข้าไปนั่งควรปรับตำแหน่งเบาะให้ต่ำที่สุด เพื่อไม่ให้โขกกับเสาหลังคาคู่หน้า
- วัสดุภายในยังไม่ค่อยน่าประทับใจ การออกแบบภายในของ Lexus UX ที่รุ่น Luxury และ Grand Luxury จะหุ้มเบาะหน้า-หลัง ด้วย หนังสังเคราะห์ Synthetic Leather ให้ความนุ่มประมาณหนึ่ง แต่ยังไม่ละเอียดมากนัก ทำให้รู้สึกถึงความแข็งผิวสัมผัสกระด้างอยู่
- เบาะยังไม่รองรับสรีระมากนัก การออกแบบเบาะของ Lexus UX มีฟองน้ำและสปริงนุ่มและรองรับแผ่นหลังได้ดีก็จริง แต่ด้วยรูปทรงของพนักพิง ทำให้การรองรับบริเวณช่วงหัวไหล่ยังไม่ดีเท่าที่ควร
- ระบบเทคโนโลยียังใช้ยากบ้าง แม้ว่าใน Lexus UX จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติเด่นมากมาย แต่ก็มีข้อเสียตรงอาจจะใช้งานยากบ้าง
- ราคาแพง Lexus UX ในรุ่น Luxury ราคา 2.5 ล้านบาท รุ่น Grand Luxury อยู่ที่ 2.7 ล้าน และถ้าเป็นรุ่นท็อป F-sport ก็จะอยู่ที่ 3.63 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบราคาแล้ว อาจเทียบเท่ากับรถยุโรปในกลุ่มเดียวกัน
รีวิว Lexus UX
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- อัตราความประหยัดน้ำมัน
- สรุป
ภาพรวม
Lexus UX ครอสโอเวอร์พรีเมียม สำหรับคนรุ่นใหม่สไตล์คนเมือง
Lexus (เล็กซัส) ค่ายรถญี่ปุ่นในเครือโตโยต้าที่ผลิตรถยนต์พรีเมียม ส่ง Lexus UX รถครอสโอเวอร์ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ที่ผสานความทันสมัยกับขุมพลัง Hybrid ที่ให้ประสิทธิภาพดีเยี่ยมได้อย่างลงตัว Lexus UX มี 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ Lexus UX 250h 2.49 ล้านบาท Lexus UX 250h F-Sport 3.620 ล้านบาท ที่เป็นระบบไฮบริด และ Lexus UX 300e ราคา 3.49 ล้านบาทที่เป็นพลังงานไฟฟ้า
Lexus UX ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องการยานพาหนะที่หรูหราทันสมัย ผสานไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ภายนอกดูโดดเด่น ปราดเปรียด คล่องแคล่ว ขณะที่ภายในสวยหรู และครบครันไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มีให้เลือกทั้งแบบไฮบริดที่ให้กำลังรวมสูงสุด 184 แรงม้าหรือจะเลือกแบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า พร้อมระบบความปลอดภัยที่ช่วยให้ปลอดภัยในทุกเส้นทาง
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Lexus UX
ตารางราคาและผ่อนดาวน์ Lexus UX | |||
---|---|---|---|
รุ่นย่อย | ราคา (บาท) | เงินดาวน์ (20%) | ค่างวด (72 เดือน) |
Lexus UX 250h | 2,490,000 | 498,000 | 32,647 |
Lexus UX 250h F-Sport | 3,620,000 | 724,000 | 47,463 |
Lexus UX 300e | 3,490,000 | 698,000 | 45,758 |
ภาพภายนอก
Lexus UX ดีไซน์โฉบเฉี่ยว คล่องตัว
การออกแบบภายนอกของ Lexus UX ไม่ใหญ่เกินไป ทำให้มีความคล่องตัว รูปลักษณ์ค่อนข้างโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบ Spindle Grille ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส ไฟหน้า Bi-Beam LED ดีไซน์กะทัดรัดพิเศษสามารถปรับไฟสูงต่ำแบบอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daytime Running รูปทรงตัว L และเส้นสายส่องสว่างในแนวตั้ง ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่
กระโปรงหน้าและประตูข้างใช้วัสดุอะลูมิเนียม ส่วนฝากระโปรงท้าย Lexus UX ทำจากเรซิน กระจกมองข้างออกแบบเว้าโค้ง ช่วยลดแรงต้านลม ส่วนไฟท้ายของ Lexus UX ประกอบด้วยไฟ LED กว่า 120 ดวง ออกแบบให้เชื่อมต่อถึงกัน ฝาท้ายสามารถเปิดเปิดด้วยระบบ Hand Free Power Rear Hatch ซึ่งมีเซ็นเซอร์ที่อยู่ใต้กันชนด้านหลัง เพียงแค่วาดเท้าผ่านเซ็นเซอร์ ฝาท้ายก็จะเปิดอัตโนมัติ
มิติตัวถัง Lexus UX
มิติตัวรถ Lexus UX | |
---|---|
ความยาว (มม.) | 4,495 |
ความกว้าง (มม.) | 1,840 |
ความสูง (มม.) | 1,520 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,640 |
ความกว้างฐานล้อหน้า (มม.) | 1,550-1,560 |
ความกว้างฐานล้อหลัง (มม.) | 1,550-1,560 |
การออกแบบภายใน
ภายใน Lexus UX สวยหรู นั่งสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน
ห้องโดยสารภายในของ Lexus UX ตกแต่งหรูหรา ใช้วัสดุพรีเมียม เบาะนั่งเรียบหรูนั่งสบายด้วย Sythetic Leather ใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยการเย็บต่อผ้าแบบ Sashiko ซึ่งเป็นเทคนิคทำเครื่องแบบสวมใส่ในศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น แผงประดับลายไม้ที่เสริมความหรู หัวเกียร์เป็นแบบหุ้มหนัง และติดตั้งจอรวมแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วที่แสดงข้อมูลชัดเจน
Lexus UX ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในทุกการเดินทาง ด้วยเบาะคู่หน้าที่ปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง เบาะหลังปรับระดับพับแบบแยกส่วนได้ 60:40 ระบบปรับอากาศที่มีปุ่มควบคุมแบบแยกอิสระ พร้อมระบบกรองอากาศที่ช่วยให้ห้องโดยสารภายในอากาศบริสุทธิ์ พวงมาลัยไฟฟ้าปรับระดับ 4 ทิศทาง ส่วนระบบความบันเทิงก็มีจอแสดงผลแบบ Multi-information ขนาด 10.3 นิ้วที่ช่วยให้เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีของรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบาย สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงก็ใช้งานง่าย ทั้งยังติดตั้งอยู่ฐานที่พักมือ พร้อมรีโมทควบคุมแบบสัมผัสที่สามารถเลื่อนขยายเข้าออกได้ ทำให้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นได้โดยไม่เสียสมาธิจากการขับขี่
องค์ประกอบ
ระบบความปลอดภัย
- ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (VSC)
- ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC)
- ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
- ระบบกระจายแรงเบรกไฟฟ้า (EBD)
- ระบบช่วยเบรก (BA)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
- ระบบช่วยจอด Parking Assist System
- กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง
- ถุงลมเสริมความปลอดภัย
- ม่านถุงลมเสริมความปลอดภัย
- ระบบป้องกันการบาดเจ็บบริเวณกระดูกต้นคอ สำหรับที่นั่งตอนหน้า (WIL)
- เข็มขัดนิรภัย
- แท่นยึดสำหรับติดตั้งที่นั่งเด็กแบบ ISO FIX – Compliant
- ระบบป้องกันการโจรกรรม
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- พวงมาลัยพาวเวอร์
- ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone พร้อมระบบกรองอากาศ
- พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ปุ่ม Start/Stop Engine
- พนักพิงศีรษะปรับระดับได้
ระบบพลังงาน
Lexus UX มีเครื่องยนต์ 2 แบบ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามสไตล์ทั้งแบบไฮบริดและไฟฟ้าล้วน ใน Lexus UX 250h และ Lexus UX 250h F-Sport จะเป็นแบบไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 146 แรงม้า ที่ 6,000รอบ/นาที แรงบิด 188 นิวตันเมตร ที่ 5,200รอบ/นาที ให้ความเร็วสูงสุด 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 8.5 วินาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า 202 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์กับมอเตอร์ทำงานร่วมกันจะให้กำลังได้สูงสุด 184 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT
ขณะที่ Lexus UX 300e ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรอยู่ที่ 7.5 วินาที และเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะให้ระยะทางสูงสุดประมาณ 300 กิโลเมตร ซึ่งในเวลาในการชาร์จประจุ (AC) ประมาณ 6.5 ชั่วโมง (32 แอมแปร์), 12 ชั่วโมง(16 แอมแปร์), 19 ชั่วโมง (10 แอมแปร์), 24 ชั่วโมง (8 แอมแปร์) แต่หากเป็นการชาร์จเร็ซจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที (สูงสุด 125 แอมแปร์)
ประสบการณ์การขับขี่
Lexus UX ขับขี่คล่องตัว ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน
Lexus UX รูปทรงไม่ใหญ่เทอะทะ ทำให้การขับขี่ค่อนข้างคล่องตัว ภายในกว้างขวาง เบาะนุ่มนั่งสบาย ออกแบบรองรับสรีระ นั่งนานๆ ได้ไม่เมื่อย ภายในติดตั้งอุปกรณ์ใช้งานง่าย สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงอยู่ที่ฐานที่พักฝ่ามือ ทำให้ควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ง่าย แล้วยังมีรีโมทควบคุมแบบสัมผัส ที่ใช้นิ้วเลื่อนซูเข้าออกได้
อัตราความประหยัดน้ำมัน
Lexus UX 250h และ Lexus UX 250h F-Sport ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ค่าเฉลี่ยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 99 กรัม/กิโลเมตร มาตรฐานการปล่อยมลพิษ EURO4 ส่วน Lexus UX 300e ขับเคลื่อนด้วยพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ค่าเฉลี่ยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็น 0 เรียกได้ว่าเป็นรถที่เหมาะกับยุคปัจจุบันอย่างมาก
สรุป
Lexus UX เรียกได้ว่าเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ดีไซน์ที่แสดงให้ถึงความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว และปราดเปรียว ภายในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้มั่นใจในทุกการเดินทาง ด้านสมรรถนะก็สามารถเลือกได้ตามสไตล์ทั้งแบบไฮบริดหรือแบบไฟฟ้าล้วน หากใครกำลังมองหารถเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันที่รักษ์โลกและเรื่องงบไม่ใช่ปัญหา Lexus UX ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Lexus UX
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | CVT | 4.8 L/100km |
Petrol | CVT | 4.2 L/100km |
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Lexus UX
มีเบาะนั่งปรับระดับได้และรุ่นย่อยของLexus UX ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Lexus UX 250h | 2020 2.0 Lexus UX 250h F Sport |
เบาะนั่งปรับระดับได้ | ใช่ | ใช่ |
มีระบบเบรกมือไฟฟ้าและรุ่นย่อยของLexus UX ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Lexus UX 250h | 2020 2.0 Lexus UX 250h F Sport |
ระบบเบรกมือไฟฟ้า | ใช | ใช |
มีกระจกไฟฟ้าประตูหลังและรุ่นย่อยของLexus UX ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Lexus UX 250h | 2020 2.0 Lexus UX 250h F Sport |
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง | ใช่ | ใช่ |
มีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งและรุ่นย่อยของLexus UX ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Lexus UX 250h F Sport |
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่ง | ใช |
มีน้ำหนักตัวรถและรุ่นย่อยของLexus UX ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 2.0 Lexus UX 250h | 2020 2.0 Lexus UX 250h F Sport |
น้ำหนักตัวรถ | 1570 kg | 1610 kg |

