











รุ่นย่อยและราคา Neta V
Ownership Cost Neta V
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Neta V


• Neta V
เปิดราคา Neta X 739,000 - 799,000 บาท สเปคดี วิ่งไกล แต่มีข้อสังเกตอย่างเดียวเท่านั้นจริงๆเปิดราคา Neta X รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ SUV ขายไทยด้วย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Comfort ราคา 739,000 บาท และรุ่นท็อป Smart ราคา 799,000 บาท ชมภาพคันจริงพร้อมสเปคที่นี่ มิติตัวถัง...
Mr.Argus
28.07.2024


• Neta V
Neta X เปิดตัวในอินโดนีเซีย สเปค 163 แรงม้า วิ่งไกล 480 กม. ราคาแปลงเงินไทยเริ่ม 1.02 ล้านบาทNeta Auto Indonesia เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Neta X SUV รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการที่งาน Gaikindo Indonesia International (GIIAS) 2024 ได้ประกาศจองล่วงหน้าด้วยราคา Neta X ซึ่งอยู่ที่ 460,000,000 - 490,000,000...
Mr.Argus
18.07.2024


• Neta V
ราคา Neta V-II ในจีน เริ่มต้น 388,000 บาท เทียบราคาไทยลดเหลือ 499,000 บาท ยังมีกำไรอยู่นะNeta V-II ที่รู้จักกันดีในไทย ส่วนประเทศจีนรุ่นเดียวกันนี้ใช้ชื่อว่า Neta AYA มีรูปทรงหน้า-หลังแบบเดียวกับรุ่น V-II ที่มีขายในบ้านเรา ภายในก็ยังมีคอนโซลและก้านเกียร์แบบใหม่ เหมือนกับรุ่น V-II ทุกอย่าง แต่แตกตางกันที่ราคา ซึ่งเราจะมาเทียบกันรุ่นต่อรุ่นในสเปคเท่าเทียมกัน เทียบราคาจีน ราคา Neta AYA ในประเทศจีน...
Mr.Argus
03.07.2024


• Neta V
10 อันดับ EV ขายดีสุดในไทยเดือนเม.ย. 2024 Deepal S07 ขึ้นอันดับ 1 แต่หลายรุ่นหลุดตารางอย่างไม่น่าเชื่ออันดับรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีสุดในไทย เฉพาะเดือนเมษายน 2024 อ้างอิงจากตัวเลขการจดทะเบียนรถใหม่จากกรมการขนส่งทางบก นำมาจัดเรียงเป็น 10 อันดับแรก แบบที่ไม่แยกประเภทตัวถังรถยนต์ แค่รวมรุ่นที่ใช้พลังไฟฟ้าล้วนทั้งหมด พบว่า Deepal S07 ขายดีที่สุด และมีอีกหลายรุ่นที่ติดอยู่ในตารางหัวแถวดังนี้ ยอดขาย EV ในไทย เดือนเม.ย. 2024...
Mr.Argus
15.05.2024


• Neta V
รถใหม่ 2567 เตรียมเปิดตัวจากค่ายใหญ่ 10 รุ่นเด่น พบว่าพลังไฮบริดรุกหนัก และไฟฟ้าล้วนก็มาแรงรวมรถใหม่ในไทยปี 2024 ที่ยืนยันแล้วว่าจะเปิดขายในไทยปีนี้ หรือมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเข้ามาขายไทยแน่นอน โดยพบว่ามีทั้งรถไฮบริดเปิดตัวหลากหลายรุ่น ส่วนรถไฟฟ้าล้วนก็มีตัวเลือกมากขึ้น BMW iX2 มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมสูงสุด 313 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 180...
Mr.Argus
02.01.2024


• Neta V
Neta Auto ลงทุนสร้างเครื่องหล่อตัวถังขนาด 20,000 ตัน ยิ่งใหญ่กว่า Tesla แต่ไม่ได้ใช้กับ Neta Vเครื่องใหญ่สุดในโลก เครื่องหล่อโลหะตัวถังรถยนต์ในปัจจุบันที่มีอยู่บนโลก มีหลายขนาด เช่น Tesla ใช้เครื่องขนาด 9,000 ตัน หรือรถจีน Xiaopeng ใช้เครื่องขนาด 12,000 ตัน ดังนั้นการลงทุนทำเครื่องหล่อโลหะรถยนต์ขนาด 20,000 ตันครั้งนี้ จะทำให้ Neta มีเครื่องจักรผลิตรถยนต์ที่ใหญ่สุดในวงการ เพื่อที่จะสามารถรวมหลายชิ้นส่วนเข้าด้วยกันในชิ้นเดียว...
Mr.Argus
19.12.2023
วีดีโอคลิป Neta V
รีวิว Hozon Neta V ตัวเริ่มที่พร้อมจบสำหรับอีวีในเมือง ออพชั่นไม่แน่น แต่คุ้มค่าตัวแน่นอน | AutoFun
รีวิว Neta V
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- สรุป
ภาพรวม
เปิดตัว 2022 Hozon NETA V เคาะราคาจำหน่ายคาดการณ์ไว้สุดเร้าใจที่ 549,000 บาท
2022 Hozon NETA V (2022 ฮอซอน เนต้า วี) เปิดตัวทำตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เคาะราคาจำหน่ายคาดการณ์ไว้สุดเร้าใจที่ 549,000 บาท (ราคาปกติ 760,000 บาท)
NETA V เป็นรถยนต์ City Car พลังงานไฟฟ้า 100% มาพร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู มีอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยพอตัว เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยตัวถังขนาดเล็กกะทัดรัดและมีความคล่องตัวสูง โดยทาง Hozon ยืนยันว่าพร้อมส่งมอบในเดือนกันยายนนี้ทันที
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก Hozon NETA V มีความสวยงามพอตัว
ความยาว | 4,070 มม. |
ความกว้าง | 1,690 มม. |
ความสูง | 1,540 มม. |
ระยะฐานล้อ | 2,420 มม. |
2022 Hozon NETA V ยาวกว่าแต่แคบกว่าเมื่อเทียบกับ Honda Jazz ที่เพิ่งปิดฉากสายการผลิตในบ้านเราไปเมื่อไม่นานนี้ ขณะที่ล้อใช้ขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 185/55 R16
ดีไซน์ภายนอกHozon NETA V ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปลาโลมา เน้นความโฉบเฉี่ยว ลดการต้านลมและค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบฮาโลเจน พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ มีระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED สปอยเลอร์หลังทรงสปอร์ต ไฟท้ายแบบ LED และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ตัวถังมีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีเทา สีชมพู สีเขียว สีฟ้า และสีขาว
การออกแบบภายใน
2022 Hozon NETA V มาพร้อมภายในล้ำยุค จอใหญ่ ใช้งานลื่นปรู๊ดปร๊าดกว่าใคร
ภายในห้องโดยสารดีไซน์ 2022 Hozon NETA V เน้นแนวคิดมินิมอล รองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง เบาะหนังสไตล์สปอร์ตออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ หน้าจอ Infotainment Display แบบแนวตั้ง ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ผ่าน Mobile hotspot และสาย USB รองรับทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS
แผงหน้าจอมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ระบบปรับอากาศควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัส ระบบกรองอากาศ N95 เบาะนั่งด้านหลังพับเก็บได้ ระบบกุญแจอัจฉริยะ พร้อม Ride & Go function
นอกจากนี้ Hozon NETA V ยังมีระบบเกียร์ไฟฟ้า ความจุของกระโปรงหลังรถ 335 ลิตร และหากพับเบาะหลังจะมีความจุมากถึง 552 ลิตร
องค์ประกอบ
2022 Hozon NETA V ระบบความปลอดภัยประกอบด้วย
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
- กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณกะระยะหลัง
- ระบบควบคุมการทรงตัว
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
- เบรกมือไฟฟ้า
- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง
- ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS
ระบบพลังงาน
ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 38.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้ระยะทางการวิ่งสูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)
มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบ Permanent Magnet Synchronous ให้กำลังสูงสุด 70 กิโลวัตต์ หรือ 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-50 กม.ต่อชม. ในเวลาต่ำกว่า 3.9 วินาที
สำหรับการชาร์จไฟแบบธรรมดา AC แบบ Type 2 ผ่าน NETA Wall Box ใช้เวลาชาร์จ 0% – 100% ประมาณ 8 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จไฟแบบเร็ว DC แบบ CCS ผ่านตู้ชาร์จสาธารณะใช้เวลาชาร์จ 30% – 80% ประมาณ 30 นาที
นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น V2L การจ่ายไฟฟ้าสู่ภายนอก โดยกำลังไฟฟ้าที่ปล่อยจากรถสูงสุดอยู่ที่ 3,300 วัตต์ เพียงพอต่อการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก
ประสบการณ์การขับขี่
เดินหมุนกุญแจอัจริยะในมือไปที่รถ เปิดประตูขึ้นไปไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ทเครื่อง แค่โยกคันเกียร์ด้านขวาของพวงมาลัยมาที่ D รถก็พร้อมเดินทางทันที ด้วยอัตราเร่ง 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาที พร้อมไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง 2022 Hozon Neta V ทำความเร็วสูงสุดที่ 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 384 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการชาร์จไวมากและยังปล่อยไฟ 3,300 วัตต์ให้อุปกรณ์ได้อีกด้วย
สรุป
2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง
ด้วยราคาจำหน่ายที่วางเอาไว้ที่ระดับต่ำกว่า 6 แสนบาท เอาจริง ๆ ก็ไม่แฟร์หากจะนำ 2022 Hozon Neta V ไปเทียบกับรถไฟฟ้าที่ออพชั่นมากกว่าแต่ก็ต้องจ่ายแพงกว่า มองซ้ายมองขวาก็เอาไปหากลุ่มราคาใกล้เคียงอย่างอีโคคาร์นี่ล่ะ จะเห็นว่าหากไม่นับพวกอีโคคาร์ใหม่ ๆ ที่อัดออพชั่นกันเต็มที่ ระบบพื้นฐานที่ให้มานี้ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรจากกลุ่มอีโคคาร์นัก
สิ่งที่ได้มาก็คือ การได้ระบบรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ที่เอาจริง ๆ ก็คือ เขาเซตอัพรถมาสำหรับการใช้งานในเมือง เอาไปขี่ออกต่างจังหวัดก็พอได้ แต่ระบบกับช่วงล่างอาจจะเหนื่อย ๆ หน่อย ถ้าเป็นกลุ่มที่อยากลองรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงมาก แบบยังไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์ใช่รถยนต์ไฟฟ้าหรือเปล่า หรือจะกลับไปอีโคคาร์ดีกว่า 2022 Hozon Neta V อันนี้อยากให้มาลอง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Neta V
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
EV | EV | 0 L/100km |
EV | EV | 0 L/100km |











