window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!!

Pisan · Jun 4, 2023 06:22 AM

review 2023 GWM Cannon POER เกรทวอลล์มอเตอร์ แคนนอน

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 01

  • 5 ข้อดีที่ไม่ต้องรอเครื่องยนต์ไฟฟ้าก็ได้
  • รถใหญ่ เครื่องดีเซลพอใช้ แถมราคาดี
  • ในไทยยังไม่มีแผนเปิดตัวรถรุ่นนี้

GWM (เกรทวอลล์มอเตอร์) เริ่มบุกตลาดอาเซียนกันอย่างจริงจังในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการเดินหน้าหาสินค้าที่มีความเหมาะสมสำหรับตลาดแต่ละแห่ง ซึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนก็รู้ว่าในประเทศไทย พวกเขาตัดสินใจเดินหน้าด้วยตลาดรถยนต์ xEV ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบในการขับเคลื่อน ไม่ว่าจะเป็นไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลัง ๆ พวกเขาดูไม่ค่อยต่อเนื่องในเรื่องของตัวสินค้าใหม่ เช่น รถเอสยูวียักษ์แห่งความหวังอย่าง TANK500 (แทงค์500) ก็มีการเลื่อนการทดสอบในประเทศไทยไปแล้ว 2 ครั้ง และยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน ขณะที่ตลาดรถปิกอัพที่เคยเอาปิกอัพไฟฟ้ามาจัดแสดง ก็ดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลจากการทำตลาดจริงจังในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม เพื่อนบ้านของเราอย่าง AutoFun PH ซึ่งทางเกรทวอลล์ได้เปิดตัวรถปิกอัพอย่าง GWM Cannon (จีดับเบิลยูเอ็ม แคนนอน) เครื่องยนต์ดีเซลไปเป็นที่เรียบร้อย ได้ทำการทดสอบและพบว่าเป็นรถเครื่องยนต์ดีเซลที่น่าสนใจหลายด้าน เหมาะกับการทำตลาดแข่งกับบรรดารถปิกอัพดีเซลทุกค่าย แบบไม่แพ้ใครในเชิงของหน้าตาและสมรรถนะ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และนี่คือ 5 สิ่งที่ทำให้เราคิดว่ามันน่าเข้ามาทำตลาดในไทยบ้างจริง ๆ นะ!!!

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 01

หนึ่ง รูปร่างภายนอกที่ดูดุดันแข็งแกร่งแตกต่าง

แม้จะออกแบบรถในรูปแบบของปิกอัพที่เน้นความดุดันไม่แตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยตัวถังขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมล้อออพชั่น 17 หรือ 18 นิ้ว แต่ด้านดีไซน์แล้วถือว่าแตกต่างและน่าสนใจด้วยการออกแบบด้วยเส้นโค้งและรูปทรงกลมมนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะโลโก้ขนาดใหญ่บนกระจังหน้า ที่ดูดุดันคู่กับโคมไฟหน้าขนาดใหญ่โต นอกจากนี้ ออพชั่นก็ถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี ประตูท้ายพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง และไลน์เนอร์ที่ติดตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแต่แรก

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 02

สอง เครื่องยนต์ดีเซล 400 นิวตันเมตร และระบบขับสี่ที่ดีเยี่ยม

ภายใต้ฝากระโปรงนั้น เกรทวอลล์เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งให้กำลัง 161 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มาพร้อมดิฟฟ์ล็อกหลังแบบไฟฟ้า พร้อมระบบควบคุมแรงบิดอัตโนมัติเมื่อใช้งานระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยการติดตั้งชุดควบคุมอิเลกทรอนิกที่จะตรวจเช็คการขับขี่เพื่อกระจายแรงบิดให้เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง 2021 Poer EV รถกระบะไฟฟ้า เจาะสเปคสุดว้าว

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 03

สาม ภายในที่สวยงาม พร้อมออพชั่นหน้าจอ 9 นิ้ว

การออกแบบที่ดุดัน แต่แฝงความแปลกตาด้วยรูปลักษณ์กลมมนนั้นถูกส่งต่อมายังห้องโดยสารภายในด้วย ทำให้รถคันนี้มีความแปลกตาไปบ้าง หัวเกียร์ขนาดใหญ่ พวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นส์ วัสดุที่ใช้ภายในห้องโดยสารถือว่าไม่ได้มีความแตกต่างจากรถปิกอัพทั่ว ๆ ไป หน้าจอแสดงผลข้อมูลขับขี่ขนาดใหญ่ รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้วตรงกลางในรุ่นสูง ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานรถคันนี้ในชีวิตประจำได้เป็นอย่างดี

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 04

สี่ มาตรการชนระดับ 5 ดาวจากออสเตรเลีย

แม้ GWM Cannon จะยังไม่ได้รับการทดสอบการชนในตลาดอาเซียน แต่ย้อนกลับไปในปี 2564 รถรุ่นนี้ได้ถูกทดสอบอย่างเป็นทางการที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดเอาเรื่อง และสามารถคว้ารางวัลความปลอดภัยระดับ 5 ดาวมาได้ ด้วยออพชั่นอย่างถุงลมนิรภัยรอบคัน รวมถึงแพคเกจด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ซึ่งถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการใช้งานในรถหลายรุ่นย่อย

อ่านเพิ่มเติม: GWM เตรีมเพิ่มสายการผลิตรถกระบะในโรงงานที่ระยอง

AutoFun PH ลองขับ 2023 GWM Cannon และพบว่ามันน่าใช้งานกว่าที่คิด!!! 05

ท้ายสุด ราคาจำหน่ายที่น่าคบหาสมาคมเหลือเกิน

ในตลาดฟิลิปปินส์นั้น เกรทวอลล์ทำการเปิดตัวแคนนอนใน 6 รุ่นย่อย ซึ่งมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นในรุ่นไพลอตที่ 9.98 แสนเปโซ (ประมาณ 6.14 แสนบาท) ในขณะที่เวอร์ชั่นของเล่นและอุปกรณ์ความปลอดภัยเยอะกว่า ก็มีราคาจำหน่ายในรุ่นเอส ลักซ์ ขับเคลื่อนสี่ล้อที่ 1.498 ล้านเปโซ (ประมาณ 9.21 แสนบาท) เท่านั้น ทำให้กลายเป็นรถปิกอัพที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดที่มีการจำหน่ายในตลาดฟิลิปปินส์ในปัจจุบัน และน่าสนใจอยู่นะ หากสามารถทำราคาแบบนี้มาขายในประเทศไทยบ้าง

หรือจะรอรถปิกอัพไฟฟ้าที่ไม่รู้จะมาเมื่อตอนไหน แล้วคนไทยจะกล้าใช้ไหมก็อีกเรื่องนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 GWM POER EV Upcoming Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ