window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย!

Archa · Jul 9, 2022 06:12 AM

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 01

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย!

เมื่อวันที่ 5-6 กรกฎาคมที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้รับหมายเทียบเชิญให้เข้าร่วมทำการทดสอบรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ร้อนแรงที่สุด ณ พ.ศ. นี้อย่าง Yamaha E01 แล้วมีหรือที่งานนี้เราจะปฏิเสธ โดยการทดสอบในครั้งนี้ถือว่าเป็นไปตามโครงการที่ทาง Yamaha ได้กำหนดไว้เพื่อหวังจะเก็บข้อมูลในหลาย ๆ ด้านจากการใช้งานจริงไม่ว่าจะเป็นในแง่ของวัฒนธรรมของประชาชนทั้ง 6 พื้นที่ของประเทศปลายทางอันประกอบไปด้วยประเทศ ญี่ปุ่น , ไต้หวัน , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย , ยุโรป และประเทศไทย เพื่อจะสำรวจพฤติกรรมของผู้คนในแต่ละประเทศว่ามีการขับขี่ในรูปแบบไหน ใช้รถ EV เพื่ออะไร และสภาพแวดล้อมในแต่ละประเทศเอื้ออำนวยหรือเหมาะสมกับการใช้งานรถ EV หรือไม่

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 02

Yamaha E01

เซอร์ไพรส์ใหญ่ด้วยการจัดรถทดสอบไว้ให้กว่า 40 คัน

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้สิ่งที่เซอร์ไพรส์เราเป็นอย่างแรกเลยก็คือทาง Yamaha ได้จัดรถทดสอบอย่าง Yamaha E01 ในครั้งนี้เอาไว้กว่า 40 คัน ซึ่งในขณะที่รถต้นแบบทั่วโลกนั้นถูกผลิตออกมาเพียง 500 คันเท่านั้นในตอนนี้ และแน่นอนว่าหนึ่งใน 500 คันที่ว่าก็อยู่ในประเทศไทยแล้ว 40 คัน ซึ่งรถทั้งหมดนั้นเราขอย้ำเอาไว้ตรงนี้เลยว่าเป็นเพียงรถต้นแบบที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้ขับขี่ทดสอบสำหรับเก็บข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 01

Yamaha E01 กว่า 40 คันที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้

รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูล้ำสมัย สวยงาม โดดเด่น

ต้องบอกเลยว่างานดีไซน์ของเจ้า Yamaha E01 นั้นสวยมากจริง ๆ ถึงแม้ตัวรถโดยส่วนใหญ่จะเป็นการอิงพื้นฐานมาจากรถอย่าง Yamaha NMAX 125 ในฝั่งยุโรปก็ตามที แต่มันก็มีหน้าตาและงานออกแบบที่ไม่เหมือนรถต้นฉบับอยู่ดี เพราะทาง Yamaha ได้ทำการจับนู่นนิดนี่หน่อยมาผสมกันไว้ในตัวรถคันนี้ได้อย่างลงตัว เช่นชุดไฟด้านหน้าที่ยกจากสปอร์ตไบค์อย่าง Yamaha YZF-R1 มาใส่ไว้บนรถคันนี้นั่นเอง และนอกจากดีไซน์แล้วต้องบอกเลยว่างานประกอบรวมไปถึงงานสีนั้นเรียกได้ว่าเนี๊ยบสุด ๆ สมกับเป็นค่ายญี่ปุ่นจริง ๆ

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 02

ไฟ LED ด้านหน้าจาก YZF-R1

ลองสัมผัสครั้งแรก

ต้องบอกว่าการทดสอบในครั้งนี้เราถือว่าเป็นสื่อมวลชนกลุ่มแรกของประเทศอาเซียนที่ได้ทำการทดสอบรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง Yamaha E01 และเป็นการทดสอบครั้งแรกของโลกที่มีจำนวนรถเยอะขนาดนี้ ซึ่งเมื่อเราได้ขึ้นไปคร่อมนั้นต้องบอกเลยว่าตัวรถมีมิติที่ไม่ได้แตกต่างไปจากรถสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์สันดาปเลย ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการขับขี่ ตำแหน่งตัวแฮนด์ ตำแหน่งวางเท้า รวมไปจนถึงตัวเบาะนั่ง ซึ่งนั่นเป็นข้อดีที่ทำให้เราไม่ต้องปรับตัวเข้าหารถเลย และแล้วก็ถึงเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ออกลุย

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 03

ท่าทางการขับขี่สุดแสนสบาย

ซึ่งระบบสตาร์ทของ Yamaha E01 นั้นจะใช้เบ้ากุญแจแบบคีย์เลสในสไตล์ที่เราคุ้นเคยกันในรถ Yamaha เลยหรือที่เพื่อน ๆ คุ้นกันในรูปแบบของกุญแจเตาแก๊สนั่นเอง รออะไรละรีบสตาร์ทเครื่องออกลุยกันเลยอ่าวเงียบกริบ เราลืมไปว่ามันคือรถไฟฟ้าเพราะฉะนั้นตอนที่เราสตาร์ทเลยไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ลืมตัวไปหน่อย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องยนต์ทำงานแล้ว สังเกตได้ง่าย ๆ ตรงแผงหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถจะแสดงเป็นแถบไฟสีเขียวยาวขั้นมานั่นแสดงว่าเมื่อคุณบิดคันเร่งตัวรถจะพุ่งไปข้างหน้าในทันที หรือก็คือคุณสตาร์ทเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 04

ปุ่มสตาร์ทที่คุ้นเคย

ขุมพลังเครื่องยนต์ไฟฟ้า

Yamaha E01 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่เทียบเท่ากับรถสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซี.ซี. ส่งมอบกำลัง 8.1 กิโลวัตต์ พร้อมระยะทางในการเดินทางจากแบตเตอรี่ที่ชาร์จไฟเต็มสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 104 กม. (เมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ 60 กม./ชม.) โดยตัวรถ Yamaha E01 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม. รวมถึงการตั้งค่าแรงบิดเพื่อให้ใช้งานง่ายที่สุด แรงบิดสูงสุดถูกตั้งไว้ที่รอบต่ำตั้งแต่ 0 – 2,000 รอบ/นาที ที่ 30.2 นิวตันเมตร และกำลังสูงสุด 8.1 กิโลวัตต์ที่ 5,000 รอบ/นาที ทำให้มีกำลังในรอบที่กว้าง ทำให้ง่ายต่อการใช้งานในสภาพการจราจรที่ติดขัดในเมืองโดยเฉพาะที่ความเร็วต่ำ และที่เซอร์ไพรส์เราอีกแล้วนั่นก็คือตัวรถมาพร้อมกับเกียร์ถอยหลังให้เราได้ใช้งานอีกด้วย

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 05

ขุมพลังไฟฟ้าเงียบกริบ

ขับขี่ทดสอบในสถานที่จริงอย่างเขาใหญ่

ซึ่งสำหรับสถานที่ในการทดสอบสมรรถนะของเจ้า Yamaha E01 ในครั้งนี้ก็คือเส้นทางบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเอง ซึ่งอย่างที่เหล่าไบค์เกอร์ทราบกันดีว่าเส้นทางบนเขาใหญ่นั้นประกอบไปด้วยโค้งที่คดเคี้ยว และทางขึ้นลงเขาที่ลาดชันมากมาย ซึ่งมันก็เหมาะมาก ๆ สำหรับการใช้ทดสอบเจ้า Yamaha E01 ในครั้งนี้โดยในการออกตัวในพื้นที่ราบเรียบนั้นเราได้เริ่มลองขับขี่ด้วยโหมด ECO (โหมดอีโค) ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ทางไกล เพื่อจำกัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ แต่ตัวรถจะจำกัดความเร็วสูงสุดให้อยู่ที่ประมาณ 60 กม./ชม. เท่านั้นซึ่งถือว่าตอบโจทย์สำหรับการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเลยโหมดนี้ โดยตัวรถจะมาพร้อมการตอบสนองของคันเร่งที่สมูทไม่หวือหวา ความเร็วจะค่อย ๆ ไต่ระดับมาเรื่อย ๆ เรียกว่าเป็นโหมดสายชิวก็แล้วกันเพราะตัวรถจะทำความเร็วสูงสุดได้แค่ 60 กม./ชม. เท่านั้นในโหมดนี้

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 06

โหมดอีโคสุดชิว

ต่อมาในโหมดสายซิ่งอย่าง PWR (โหมดเพาเวอร์) โหมดที่จะดึงกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมาใช้ซึ่งเหมาะสำหรับการขี่ขึ้นเนิน และการเร่งแซง และโหมด STD (โหมดมาตรฐาน) ซึ่งทั้ง 2 โหมดนี้ตัวรถจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. เท่ากัน แต่ความจัดจ้านของคันเร่งในโหมดเพาเวอร์จะมาเร็วกว่า มาเร็วกว่าโหมด STD (โหมดมาตรฐาน) อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากอยากมันแบบสายซิ่งก็ PWR (โหมดเพาเวอร์) ไปเลยบิดมันติดมือสุด ๆ ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการทดสอบความเร็วของทั้ง 3 โหมดแล้วนั้นสิ่งที่ทาง Yamaha E01 มีมาให้ก็คือการตอบสนองของคันเร่งที่แม่นยำมาก ๆ การเปิดปิดคันเร่งเพื่อควบคุมความเร็วนั้นไม่ได้แตกต่างไปจากรถน้ำมันเลย หรือพูดง่าย ๆ ก็คือรถไฟฟ้าคันนี้ให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับรถน้ำมันมากจริง ๆ ซึ่งเราก็ประทับใจแบบสุด ๆ ไปเลย

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 07

โหมดเพาเวอร์บิดติดมือสุด ๆ

ระบบเบรก และช่วงล่าง

มาถึงในเรื่องของระบบเบรกที่ทาง Yamaha E01 นั้นจะมาพร้อมจานดิสก์เดี่ยวทั้งด้านหน้า และด้านหลังพร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ต ซึ่งเรามองว่ามันยังไม่เพียงพอ เพราะเราได้ทำการขับขี่ด้วยความเร็วสูงแล้วกำเบรกเพื่อให้รถหยุดในจุดที่กำหนดเพื่อพับเลี้ยวเข้าโค้งต่อไปได้ปรากฏว่าตัวรถยังมีอาการไถไปข้างหน้าอีกโดยที่ไม่หยุดในทันทีนั่นเป็นเพราะว่าด้วยน้ำหนักตัวรถที่มีมาให้ 158 กก. บวกกับตัวของชุดแบตเตอรี่ที่อยู่ตรงกลางระหว่างจุดวางเท้านั่นจึงทำให้น้ำหนักของตัวรถถูกถ่ายเทไปที่ล้อด้านหน้ามากเกินไปจึงทำให้คาลิปเปอร์เบรกที่ให้มาพอร์ตเดียวเอาไม่อยู่นั่นเอง แต่หากถามว่าถ้าขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันแบบทั่ว ๆ ไปไม่ได้หวดกันแบบเอาเป็นเอาตายเหมือนเราระบบเบรกที่ให้มาก็เพียงพอแล้ว 

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 08

ชุดเบรกด้านหน้า

ต่อมาในเรื่องของช่วงล่างอันนี้ต้องขอชมเลยว่า Yamaha E01 ทำออกมาได้ดีมาก ๆ มันนุ่มขี่สบายไปหมด ไม่ว่าจะเจอหลุม เจอลูกระนาดตัวโช้คอัพสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดีแบบสุด ๆ รวมไปจนถึงการขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ไม่แสดงอาการออกมาให้เห็นเลย เรียกได้ว่ายัดเข้าโค้งได้แบบสบาย ๆ ซึ่งนั่นทำให้เราขับขี่มันบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่มีโค้งเยอะอยู่แล้วได้แบบสนุกสุด ๆ ไปเลย และที่สำคัญมันมีระบบ TCS หรือ Traction Control System ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ด้วย แต่คุณสามารถเลือกเปิดปิดมันได้นะ แต่เปิดไว้รับรองว่าอุ่นใจเข้าโค้งไปท้ายไม่มีการปัดอย่างแน่นอน

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 09

ช่วงล่างมั่นใจมาพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี

ระบบการชาร์จไฟมีให้เลือก 3 รูปแบบ

Yamaha E01 คันนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูงกับความจุ 4.9 กิโลวัตต์/ชม. ซึ่ง Yamaha พัฒนาแบตเตอรี่ชุดนี้ขึ้นมาเพื่อใช้กับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ทำให้มันมีประสิทธิภาพในการชาร์จไฟอันทรงพลังจากแบตเตอรี่ที่ 0% ถึง 90% ได้ภายในเวลา 1 ชม. เท่านั้น แต่แบตเตอรี่ของเจ้า Yamaha E01 นั้นมีจุดด้อยอยู่ตรงที่มันไม่สามารถถอดออกจากตัวรถเพื่อไปทำการชาร์จยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ แต่ตัวรถจะมาพร้อมกับตำแหน่งชาร์จแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งเอาไว้ตรงบริเวณส่วนหัวของตัวรถ ซึ่งทำให้สามารถชาร์จได้อย่างง่ายดาย ทันทีที่จอดรถ และนอกจากนี้ Yamaha E01 ยังมาพร้อมระบบชาร์จไฟถึง 3 แบบให้เลือกใช้ ได้แก่ 

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 10

เครื่องชาร์จแบบเร็ว

-เครื่องชาร์จแบบเร็ว เหมาะสำหรับการติดตั้งโดยผู้ให้บริการแบ่งเช่ารถ หรือ ตัวแทนจำหน่ายฯ สามารถชาร์จไฟจาก 0% ถึง 90% ได้ภายใน 1 ชม.

-เครื่องชาร์จแบบปกติ เหมาะสำหรับการติดตั้งภายในบ้านสามารถชาร์จไฟจาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 5 ชม. ที่แรงดันไฟฟ้า 200V (เข้ากันได้กับเต้ารับ 200–240V ในประเทศต่าง ๆ)

-เครื่องชาร์จแบบพกพา มีข้อดีคือสามารถพกพาสะดวกเอาไปกับเราได้ทุกที่ เพราะด้วยขนาดที่พอดีกับช่องเก็บของใต้เบาะสามารถชาร์จไฟจาก 0% ถึง 100% ได้ใน 14 ชม. ที่แรงดันไฟฟ้า 100V (200–240V ในประเทศต่าง ๆ)

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 11

เครื่องชาร์จแบบพกพาที่อยู่ใต้เบาะตัวรถ

สรุป Yamaha E01 ในเวลานี้

หากให้เราพูดถึงรถคันนี้หลังจากที่ได้ขับขี่ทดสอบไป Yamaha E01 ถือว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ให้อารมณ์การขับขี่ใกล้เคียงกับรถน้ำมันที่สุดแล้วในตอนนี้ จะแตกต่างก็ตรงที่มันไม่มีเสียงเครื่องยนต์นี่แหละ ซึ่งนั่นทำให้ผู้ขับขี่แทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรกับมันเลย เพราะการขับขี่ก็เหมือนคุณขี่รถสกู๊ตเตอร์น้ำมันโดยทั่วไปนั่นเอง แต่มันจะมาพร้อมอัตราเร่ง และรอบความเร็วที่ไวกว่าเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ช่วงล่าง ท่าทางหารขับขี่นั้นก็เหมือนกับคุณกำลังขี่ Yamaha NMAX นั่นแหละ (เผื่อใครหลายคนจะนึกภาพไม่ออก) สรุปแล้วหากทาง Yamaha คิดวางจำหน่ายรถอย่าง Yamaha E01 ออกสู่ตลาดด้วยสเปคขนาดนี้นั้นเราบอกเลยว่าขายกระจายแน่นอน รถดีสุด ๆ แบบไม่อวยเลยจริง ๆ แต่ติดอยู่อย่างเดียวหากวางจำหน่ายจะตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ก็แค่นั้น เพราะเจ้าตัวรถทดสอบที่เราได้ขับขี่กันนี้มีมูลค่าถึง 7 หลักกันเลยทีเดียว

Yamaha E01 ขี่แล้วดีจริง ดีจนลืมรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าค่ายอื่นไปเลย! 12

ยังไม่วางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

และสุดท้ายสำหรับใครที่กำลังรอรถอย่าง Yamaha E01 อยู่ละก็เราขอบอกกันไว้อีกครั้งว่าตัวรถจะยังไม่วางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน อย่างเร็วที่สุดคืออีก 2-3 ปีข้างหน้า และราคาวางจำหน่ายจะไม่ต่ำกว่าแสนแน่นอน ซึ่งรู้แบบนี้แล้วเพื่อน ๆ ก็ลองไปตัดสินใจกันดูนะครับว่าจะรอต่อไปหรือจะมองหาตัวเลือกจากค่ายผู้ผลิตรายอื่น ๆ มาใช้งานก่อน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานของแต่ละบุคคลเลย เราไม่ติด  

อ่านเพิ่มเติม : ไขชัดทุกข้อสงสัยกับ 5 ประเด็นร้อนเกี่ยวกับ Yamaha E01

อ่านเพิ่มเติม : เริ่มเดินหน้าโครงการเปิดให้ทดสอบ Yamaha E01

อ่านเพิ่มเติม : เจาะลึกข้อมูล 2022 Yamaha E01 ทำไมถึงไม่เปิดราคา 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });