window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์!

Archa · Oct 19, 2023 02:48 PM

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 01

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์!

ช่วงนี้ของกรุงเทพฯ อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าฝนตกบ่อยมาก ๆ และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่ค่อยอยากจะออกไปข้างนอก โดยเฉพาะการออกไปหาของอร่อย ๆ กินกัน เพราะไม่ว่าจะเปียกเอย ปัญหาน้ำขังเอย หรือจะเป็นรถที่ติดหนักเข้าไปอีกเมื่อฝนตก วันนี้ AutoFun Thailand จึงได้อาสาจะขับขี่เจ้า 2023 Yamaha NMAX ออกไปสัมภาษณ์พี่ ๆ ไรเดอร์ย่าน 3 ย่านมิตรทาวน์กันว่ามีของอร่อยร้านไหนที่พี่ ๆ เขามักจะถูกลูกค้าวานให้ไปรับอาหารอร่อย ๆ ให้เป็นประจำบ้าง เผื่อใครไม่อยากตากฝนออกมาในช่วงนี้จะได้สั่งอาหารไปทานที่บ้านกันได้แบบสบายใจยังไงหล่ะ

  • ออกเดินทางไปกับ Yamaha NMAX
  • สัมภาษณ์พี่ ๆ ไรเดอร์กับ Yamaha NMAX ของพวกเขา
  • ร้านอร่อยที่พี่ ๆ แนะนำ
  • สุดท้ายกับ Yamaha NMAX

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 02

ตะลอนไปกับ Yamaha NMAX

ออกเดินทางไปกับ Yamaha NMAX

สำหรับการเดินทางทำภารกิจของเราในวันนี้เราได้ขับขี่เจ้ารถอย่าง Yamaha NMAX ออกไปจากบ้านกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันยังคงเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเช่นเดิม โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่มีการจราจรอันหนาแน่น เพราะด้วยความที่ NMAX มาพร้อมท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย แถมยังบังคับเลี้ยวได้ง่าย น้ำหนักเบา คล่องตัว ไม่ว่าจะลัดเลาะ มุดผ่านซอย หรือระหว่างตัวรถภายในกรุงเทพฯ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายได้ แถมขุมพลังเครื่องยนต์ VVA ขนาด 155 ซี.ซี. ที่ให้มาก็มาพร้อมอัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าดเปิดเป็นมา สามารถเร่งแซงได้ตามใจนึกภายในเขตเมือง ส่วนช่วงล่าง และระบบเบรกก็หายห่วงเพราะทั้ง ABS และแทร็คชั่นคอนโทรลที่ให้มาช่วยให้เราสามารถขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียวในการเปิดใช้คันเร่ง 

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 03

ลัดเลาะไปได้ทุกที่

สัมภาษณ์พี่ ๆ ไรเดอร์กับ Yamaha NMAX ของพวกเขา

สำหรับการเดินทางของเราในวันนี้นอกจากเราจะมาหาร้านอร่อย ๆ จากพี่ ๆ ไรเดอร์ให้เพื่อน ๆ แล้วเรายังได้พูดคุยกับพี่ ๆ ที่ใช้งานรถ Yamaha NMAX ที่ใช้ส่งของ หรือขับขี่ในชีวิตประจำวันจริง ๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกเป็น Yamaha NMAX คันนี้ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็จะคล้าย ๆ กันคือ NMAX เป็นรถที่มาพร้อมรูปทรง หรืองานออกแบบที่สวยงามดูวัยรุ่น และคล่องตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 01

พี่ ๆ ไรเดอร์ที่เลือกใช้ Yamaha NMAX

นอกจากนี้มันยามาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ที่ทั้งแรง และก็ประหยัด แถมยังอึด และทนทานอีกด้วย ซึ่งพี่ ๆ บอกว่าเพียงเปลี่ยนถ่ายของเหลวให้ตรงเวลาก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไรกับตัวรถเลยใช้งานดีมาก ๆ และที่สำคัญคือมันมาพร้อมระบบเบรก ABS และระบบป้องกันการลื่นไถลอย่างแทร็คชั่นคอนโทรลที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในช่วงเวลาหน้าฝนแบบนี้อีกด้วย

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 02

ถามพี่ ๆ เขานี่แหละร้านไหนอร่อยชัวที่สุด

ร้านอร่อยที่พี่ ๆ แนะนำ

สำหรับครั้งนี้พี่ ๆ ได้แนะนำร้านอาหารลับสไตล์จีนมาให้เรา 1 ร้านซึ่งมันถูกแอบซ่อนอยู่หลังศาลเจ้าจีนตรงย่านดราก้อนทาวน์ที่มีชื่อว่า “เอ่งฉ้วน ฉูฝาง” ซึ่งจะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ น่ารัก แต่ตัวร้านถูกตกแต่งไปด้วยบรรยากาศแบบจีน แต่ทว่าวันที่เราไปนั้นร้านปิด เราก็เลยอดชิมอาหารจากร้านลับที่ว่าไปเลย เพียงแต่ได้เห็นตัวร้าน และการตกแต่งที่น่านั่งรับประทานอาหารมาก ๆ เท่านั้น 

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 03

ร้านลับ “เอ่งฉ้วน ฉูฝาง”

แต่เราก็ยังไม่ลดละความพยายามเพราะยังมีร้านข้าวมันไก่จ้าวดังในย่านนั้นอีก 1 ร้านที่พี่ ๆ ไรเดอร์ได้แนะนำเรามานั่นก็คือร้าน “เจ๊กเม๋ง” ซึ่งต้องบอกเลยว่าเราสัมผัสความอร่อยได้ตั้งแต่ก่อนเข้าไปนั่งกินในร้านเพราะหน้าร้านนั้นเต็มไปด้วยบรรดาเหล่าพี่ ๆ ไรเดอร์ที่มารอคิวรับอาหารกันจนแน่นหน้าร้านซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ในทันทีว่ามาไม่ผิดร้านอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็ไม่รอช้าด้วยความหิวจึงสั่งเป็นข้าวมันไก่ผสมบวกน้ำเก๊กฮวยสูตรทางร้านไป 1 ชุด และเมื่อได้กินก็ต้องบอกเลยว่ามันอร่อยสมคำร่ำลือจริง ๆ ทั้งตัวของข้าว น้ำซุป และไก่พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดที่ให้มาทุกอย่างมันเข้ากันแบบสุด ๆ แถมราคาก็ทั่วไปไม่แพงอีกต่างหาก เราจึงแนะนำเลยหากใครเป็นสายข้าวมันไก่ร้าน “เจ๊กเม๋ง” แห่งนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 04

ร้านนี้เด็ดจริงทุกคน

และไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วในเมื่อร้านข้าวของเราปิดไป 1 ร้านเราก็เหลือไปเห็นร้านกาแฟสุดเก๋ที่อยู่ในละแวกตึกดราก้อนทาวน์ เราก็ไม่พลาดที่จะเลี้ยวหัวเจ้า Yamaha NMAX ของเราเข้าไปจอดชิมกาแฟกันสักหน่อยซึ่งร้านดังกล่าวมีชื่อว่า “Critical Slide BKK” ซึ่งภายนอกร้านนอกจากจะขายกาแฟแล้วร้านนี้ยังเป็นร้านขายเสื้อผ้าสำหรับผู้รักในการเล่นเซิร์ฟ หรือทะเลอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าของดีทั้งนั้น แถมกาแฟของทางร้านก็ยังอร่อยมาก ๆ แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 05

กาแฟอร่อย

และที่สำคัญเลยก็คือทั้งด้านหน้าของร้าน และหลังตัวร้านมีมุมให้ได้นั่งชิว ๆ และถ่ายรูปเพียบ ซึ่งจริง ๆ แล้วร้านที่พี่ไรเดอร์แนะนำเรามานั้นยังมีอีกเยอะมาก ๆ แต่จะให้เรากินทุกร้านก็คงไม่ไหวท้องแตกตายกันก่อนพอดี ดังนั้นเราจึงเอามาแนะนำเพื่อน ๆ แค่พอหอมปากหอมคอกันก็พอ ซึ่งใครที่สนใจตามรอยของ AutoFun Thailand เพียงแค่หาชื่อร้านจาก Google Map รับรองว่าไปถูกกันอย่างแน่นอน 

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์! 06

ร้าน “Critical Slide BKK” หาไม่ยาก

สุดท้ายกับ Yamaha NMAX

สุดท้ายนี้ต้องบอกเลยว่าหากใครที่กำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์ที่ขี่ง่าย คล่องตัว รูปทรงปราดเปรียวสวยงาม แถมประหยัดน้ำมันเราคิดว่า Yamaha NMAX คันนี้ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอถึงแม้ตัวรถจะถูกเปิดตัวในตลาดประเทศไทยมานานแล้วก็ตาม แต่ทุกวันนี้ NMAX ก็ยังคงได้รับความนิยมจากไบค์เกอร์ชาวไทยอยู่เสมอด้วยราคาวางจำหน่ายปี 2023 ในรุ่น Yamaha NMAX ที่ 95,000 บาท และในรุ่น Yamaha NMAX Connected ที่เพิ่มฟังก์ชั่น Y-Connect เข้ามาให้เพื่อน ๆ ได้ใช้งานกันด้วยราคา 98,500 บาท แถมมันยังมาพร้อมกับตัวเลือกสีที่ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกันอย่างมากมายอีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติม : ท่องเที่ยว 1 วันให้สุด MAX ไปกับ 2021 Yamaha NMAX 155 สีสันใหม่ Power Grey

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect 

อ่านเพิ่มเติม : ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });