window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย!

Archa · Dec 20, 2023 06:39 PM

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย!

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 01

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย!

บอกเลยว่านี่คือกิจกรรมขับขี่รถสุดมันส่งท้ายปีจากทาง Honda Bigbike ที่ใครพลาดกิจกรรมนี้ก็ต้องรอกันอีกทีในปีหน้า 2024 กันเลยทีเดียว ซึ่งกิจกรรมสุดมันในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 ซึ่งแน่นอนว่าทาง AutoFun ของเราเองก็ได้ถูกเชิญให้ร่วมขับขี่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งบรรยากาศจะเป็นอย่างไร จะมันขนาดไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย

  • Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023
  • เส้นทางสุดพิเศษระยะทางกว่า 600 กม.
  • กิจกรรม Xplorer ที่สุด Unseen Discovery สำหรับสายลุย
  • กิจกรรมที่ท้าทายตัวคุณเอง

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 02

กิจกรรมสำหรับสายลุย


​​​​​​Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023

สำหรับกิจกรรม Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 ในครั้งนี้จะเป็นสไตล์ของ Adventure Camping กับเส้นทางจาก จ.ลพบุรี - จ.พิษณุโลก กับระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ซึ่งแน่นอนว่าเส้นทางที่เราใช้ในการขับขี่นั่นย่อมไม่ธรรมดา และบอกเลยว่ามีความสวยงาม และใกล้ชิดธรรมชาติกันแบบสุด ๆ

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 03

เส้นทางธรรมชาติอันสวยงาม

โดยในทริปนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ร่วมเดินทางไปขับขี่กับทางลูกค้าของทาง Honda Bigbike อีกกว่า 25 คัน รวมทีมงาน และสื่อด้วยทริปการเดินทางในครั้งนี้จึงมีรถเข้าร่วมมากกว่า 30 คันเลยทีเดียว โดยรถที่เข้าร่วมในครั้งนี้ก็มีตั้งแต่ Honda CB500X , Honda X-ADV , Honda Transalp 750 และพี่ใหญ่สายลุยอย่าง Honda Africa Twin นั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 01

รถมากมายที่เข้าร่วมในทริปนี้

เส้นทางสุดพิเศษระยะทางกว่า 600 กม.

สำหรับเส้นทางที่เราใช้ในการเดินทางครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเป็นเส้นทางที่ทุกคนไม่คุ้นเคยกันอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่แล้วการเดินทางของเราในครั้งนี้จะใช้เส้นทางที่ชาวบ้านสัญจร หรือเส้นทางธรรมชาติในรูปแบบการขับขี่ออฟโรดเป็นหลัก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเส้นทางนั้นสวยมาก ๆ

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 02

ขับขี่ไปในเส้นทางที่สวยงาม

โดยการขับขี่ในวันแรกนั้นเราจะออกเดินทางจาก จ.ลพบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดหมายแรกที่อ่างเก็บน้ำห้วยเงิน เพื่อขับขี่ไปยังตัวอำเภอวิเชียรบุรี เข้าต่อไปยังอำเภอชนแดน ก่อนที่ในค่ำคืนแรกเราจะไปแวะกางเต็นท์ในบรรยากาศแคมป์ปิ้งสุดชิวท่ามกลางขุนเขากันที่อำเภอเนินมะปราง กับระยะทางในวันแรกกว่า 315 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางสไตล์ออฟโรดไปแล้วกว่าเกือบ 200 กม. ในวันแรก

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 03

จุดกางเต็นท์อำเภอเนินมะปราง

ส่วนการเดินทางในวันที่ 2 นั้นเราจะเดินทางกันต่ออีกกว่า 306 กม. โดยเริ่มจากอำเภอเนินมะปราง ไปยังอำเภอวังชมพู และขับขี่ต่อไปยังอำเภอหนองไผ่ เพื่อเดินทางไปนั่งจิบกาแฟในบรรยากาศสุดชิวกันที่อ่างเก็บน้ำคลองลำกง ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าตัว จ.ลพบุรี กันอีกครั้งเพื่อแยกย้ายกันเดินทางกลับเป็นอันจบทริปในครั้งนี้

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 04

บรรยากาศสุดชิวยามค่ำคืน

กิจกรรม Xplorer ที่สุด Unseen Discovery สำหรับสายลุย

สำหรับกิจกรรม Xplorer นั้นถือเป็นกิจกรรมการขับขี่ขั้นกว่าที่ยกระดับความยากของเส้นทางขึ้นมาจากกิจกรรมอย่าง Honda X Venture นั่นเอง ซึ่งใครที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้เราแนะนำว่าคุณควรมีพื้นฐานสำหรับการขับขี่รถในเส้นทางออฟโรดอยู่พอประมาณ แล้วคุณจะสนุกไปกับกิจกรรมอย่าง Xplorer ได้อย่างเต็มที่ เพราะเราอยากจะบอกคุณว่าเส้นทางที่เราใช้ในการขับขี่ครั้งนี้นั้นสวยงาม และเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อ้อมล้อมตัวเราตลอดเส้นทางกันแบบเต็มอิ่ม

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 05

เส้นทางการขับขี่ทุกรูปแบบ

ซึ่ง AutoFun Thailand เชื่อได้เลยว่าคุณจะไม่คิดมาก่อนอย่างแน่นอนว่าระหว่าง จ.ลพบุรี ไปยัง จ.พิษณุโลก จะมีเส้นทางที่สวยแบบนี้ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาอยู่ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งเส้นทางในกิจกรรม Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 ในครั้งนี้เกินกว่าครึ่งจะเป็นเส้นทางออฟโรด

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 06

มีครบทุกรสชาติ

ที่มีทั้ง หินลอย , พื้นทราย , เส้นทางลูกรัง , เนินขึ้นลงลาดชันที่มาพร้อมหินลอยขนาดใหญ่ รวมไปถึงเส้นทางออนโรดคดเคี้ยวตามเนินเขา ซึ่งทั้งหมดนั้นทำให้เราต้องใช้ประสบการณ์ในการขับขี่เพื่อเอาตัวรอด และผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปยังจุดหมายปลายทางให้ได้

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 07

เส้นทางขับขี่ที่สนุกมาก ๆ

กิจกรรมที่ท้าทายตัวคุณเอง

สำหรับกิจกรรม Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 ถือเป็นกิจกรรมที่จะทำให้คุณได้ใช้ทักษะการขับขี่รถในสไตล์แอดเวนเจอร์เพื่อเอาตัวรอดให้ได้ในเส้นทางจริง เพื่อที่จะทำให้คุณไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย และสนุก

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 08

ให้คุณได้ใช้ทักษะการขับขี่อย่างเต็มที่

ซึ่งในขณะเดียวกันคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเส้นทางอันสวยงามที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมาให้เราได้สนุกกัน ซึ่งแน่นอนว่าการขับขี่ภายในทริปนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ เพราะการล้ม หรือการช่วยเหลือเพื่อนคันอื่น ๆ ภายในสภาพถนนเช่นนี้ถือเป็นเรื่องปกติ และเป็นสีสันแห่งความสนุกของการขับขี่รถในรูปแบบแอดเวนเจอร์นั่นเอง

Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กิจกรรมขับขี่ส่งท้ายปีสุดมันเอาใจขาลุย! 09

จบลงด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะตลอดเส้นทาง

ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณจะได้ทั้งเพื่อนใหม่ ความประทับใจ รวมไปถึงรอยยิ้ม และเรื่องเล่าภายในทริป Honda Bigbike Xplorer The Unseen Discovery 2023 กลับไปเล่าต่อได้แบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับใครที่พลาดไปปีหน้ากิจกรรมดี ๆ แบบนี้จากทาง Honda Bigbike ยังคงมีรอคุณอยู่อีกเพียบ ซึ่ง AutoFun Thailand บอกเลยว่าเราอยากให้คุณได้มาลองสัมผัสดูสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ

อ่านเพิ่มเติม : Honda Asian Xperience 2022 ทริปส่งท้ายปีสุดท้าทายตะลุยเวียดนาม 8 วันเต็ม

อ่านเพิ่มเติม : รีวิวจัดเต็มทดสอบขับขี่ 5 รุ่นรวดทั้ง Honda CBR500R , CB500Hornet , NX500 , CBR650R และ CB650R

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 5 จุดเด่น Honda XL750 Transalp แอดเวนเจอร์ไบค์ที่ขี่ง่าย แถมราคาสบายกระเป๋า

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });