รุ่นย่อยและราคา Honda CB650R
ข่าวสารรถมอเตอร์ไซค์ Honda CB650R


• Honda CB650R
Honda E-Clutch กับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลจะสะดวกสบายแค่ไหน ?Honda E-Clutch กับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลจะสะดวกสบายแค่ไหน ? Honda E-Clutch กับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลจะสะดวกสบายแค่ไหน ? สำหรับในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้นำรถอย่าง Honda E-Clutch ทั้ง Honda CBR650R และ Honda CB650R ออกมาขับขี่ใช้งานจริงในรูปแบบท่องเที่ยว โดยในครั้งนี้เราได้เดินทางจาก กรุงเทพฯ – ปราณบุรี ที่รวมระยะทางไปกลับกว่า 500 กม. โดยใช้รถ Honda E-Clutch ทั้งหมด 5 คัน ซึ่งการเดินทางด้วยรถอย่าง Honda E-Clutch ในครั้งนี้จะสะดวกสบายขนาดไหน และมันมีข้อดีอย่างไรบ้างในการเดินทางไกลไปชมกัน พระราม 2 สบายกว่าที่คิด เหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง สรุปความสะดวกสบายจาก Honda E-Clutch เมื่อต้องเดินทางไกล...
Archa
10.06.2024


• Honda CB650R
ครั้งแรกของโลกกับการขับขี่ Honda E-Clutch เทคโนโลยีที่จะช่วยให้การขับขี่ของคุณง่ายขึ้นอีกเยอะ!รีวิว Honda E-Clutch ครั้งแรกของโลก! ครั้งแรกของโลกกับการขับขี่ Honda E-Clutch เทคโนโลยีที่จะช่วยให้การขับขี่ของคุณง่ายขึ้นอีกเยอะ! เมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นสื่อมวลชนกลุ่มแรกของโลกที่จะได้ทดลองขับขี่ และสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากทาง Honda นั่นก็คือ Honda E-Clutch ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นั่นเอง รถที่มาพร้อมเทคโนโลยี E-Clutch ระบบ E-Clutch คืออะไร พูดถึงระบบ E-Clutch แบบง่าย ๆ E-Clutch สร้างมาเพื่อใคร ลองขี่แล้วติดใจเลย...
Archa
07.02.2024


• Honda CB650R
รีวิวจัดเต็มทดสอบขับขี่ 5 รุ่นรวดทั้ง Honda CBR500R , CB500Hornet , NX500 , CBR650R และ CB650Rรีวิวจัดเต็มทดสอบขับขี่ 4 รุ่นรวดทั้ง Honda CBR500R , CB500Hornet , NX500 , CBR650R และ CB650R รีวิวจัดเต็มทดสอบขับขี่ 5 รุ่นรวดทั้ง Honda CBR500R , CB500Hornet , NX500 , CBR650R และ CB650R เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาภายในงาน Motor Expo 2023 ทางค่ายปีกนกอย่าง Honda ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ถึง 5 รุ่นด้วยกัน...
Archa
04.12.2023


• Honda CB650R
เจาะลึกเทคโนโลยี E-Clutch ใหม่จาก Honda ที่ทำให้คุณไม่ต้องใช้คลัตช์อีกต่อไป!เจาะลึกเทคโนโลยี E-Clutch ใหม่จาก Honda เจาะลึกเทคโนโลยี E-Clutch ใหม่จาก Honda ที่ทำให้คุณไม่ต้องใช้คลัตช์อีกต่อไป! ท่ามกลางการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ภายในงาน EICMA 2023 ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ได้มาพร้อมการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Honda E-Clutch ที่เมื่อจับคู่กับกล่อง ECU ที่มีมาอย่างยาวนานของ Honda ทำให้ระบบอย่าง E-Clutch นั้นสามารถส่งมอบประสบการณ์ขับขี่อันสะดวกสบายให้กับไบค์เกอร์ยุดใหม่ได้อย่างน่าประหลาดใจ และมีความทันสมัยเป็นอย่างยิ่ง ผู้ได้รับเลือกให้ใช้เทคโนโลยี E-Clutch E-Clutch คืออะไร ระบบที่ช่วยให้ขี่รถได้สนุกยิ่งขึ้น Honda E-Clutch ผู้ได้รับเลือกให้ใช้เทคโนโลยี E-Clutch สำหรับเทคโนโลยีอย่าง Honda E-Clutch ใหม่นี้รถอย่าง 2024 Honda CB650R และ CBR650R เป็นผู้ได้รับเลือกให้มาพร้อมกับเทคโลยีใหม่นี้ที่มีใช้ก่อนใคร ซึ่งนอกจากเครื่องยนต์ E-Clutch ที่มาพร้อมรถทั้ง 2 รุ่นแล้วมันยังมาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์ใหม่แบบ TFT ขนาด 5 นิ้วแล้วอีกด้วย เรือนไมล์ TFT ขนาด 5...
Archa
13.11.2023


• Honda CB650R
2021 All New Honda CB400SF ตำนานแห่งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่ทุกคนรอคอยอาจกลับมาอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้2021 All New Honda CB400SF (ออนิว ฮอนด้า ซีบี400เอสเอฟ) >>>2021 New Honda CB1300 SUPER FOUR & 2021 New Honda CB1300 BOLD’OR >>>2020...
Archa
31.05.2021


• Honda CB650R
2021 New Honda CBR600RR สายสปอร์ตจบในคันเดียวจะขี่ถนนก็ได้ ลงสนามก็ดีด้วยราคา 549,000 บาทเท่านั้น!2021 New CBR600RR (นิว ฮอนด้า ซีบีอาร์600อาร์อาร์) ราคา 549,000 บาท 2021 All New Honda CBR250RR คลิ๊ก 2020 Honda CBR650 R คลิ๊ก 2021 All New...
Archa
10.05.2021
Honda CB650R Videos
Honda E-Clutch กับการขับขี่ท่องเที่ยวเดินทางไกลจะสะดวกสบายแค่ไหน ?
ตอบทุกข้อสงสัย Honda E-Clutch ทำงานอย่างไร,ค่าซ่อมเท่าไหร่,แปลงใส่รุ่นเก่าได้ไหมเรามีคำตอบ lAutoFun
พาชมก่อนใคร Honda Giorno+ สกู๊ตเตอร์สายแฟชั่นน้องใหม่จากค่าย Honda l AutoFun
1 วันกับ Honda Lead125 ทำไมถึงได้ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้ l AutoFun
ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง 8 วันเต็ม บอกเลยว่าบาหลีไม่ได้มีดีแค่ภูเขาไฟโบรโม่!
ครั้งแรกเที่ยวบาหลี ขี่รถไปภูเขาไฟโบรโมด้วยตัวเอง งานนี้เส้นทางจะสวย และสนุกแค่ไหนไปชมกัน l AutoFun
Honda Xperience & CBR Trophy อยากขี่รถในสนามแข่งระดับโลก อยากเป็นนักแข่งรถ งานนี้ช่วยคุณได้ lAutoFun
รีวิว Honda PCX160 และ PCX e:HEV เครื่อง 4 วาล์ว ดิสหน้า-หลัง ABS Traction Control โครตเทพ
รีวิว Honda PCX160 2023 เครื่อง 4 วาล์ว ขวัญใจวัยรุ่น
ALL NEW Honda PCX 160 นิยามใหม่แห่งการขับขี่ที่เหนือกว่า
Pros & Cons


Pros
รูปลักษณ์ภายนอกดูดี
มีการติดตั้งชุดเรือนไมล์
การขับขียอดเยี่ยม


Cons
ช่วงล่าง
ราคาค่อนข้างสูง
รีวิว Honda CB650R
- ภาพรวม
- การออกแบบ
- การขับขี่
- เครื่องยนต์&ค่าประหยัดน้ำมัน
- ระบบเบรก&ความปลอดภัย
- สรุป
ภาพรวม
2020 Honda CB650R ราคา 305,000 บาท เรานิยามมันว่า Neo Sport Café
2020 Honda CB650R (ฮอนด้า ซีบีหกห้าศูนย์อาร์) ราคา 305,000 บาท
CB650R คือรถมอเตอร์ไซค์เน็คเก็ตไบค์พิกัดกลางจากค่ายปีกนกฮอนด้าอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในตลาดเมืองไทย และจะด้วยเหตุผลอะไรนั้นเราไปดูกันเลย
การออกแบบ
Honda CB650R ดีไซน์ภายนอกเท่ และดุดัน
CB650R มาพร้อมไฟหน้าทรงกลมสไตล์วินเทจขนาดใหญ่พร้อมหลอด LED ที่เรียกว่า Eclipse ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทางฮอนด้าได้ใส่ไฟหน้าแบบนี้ไว้ในรถ Neo Sport Café ในทุกรุ่นของทางค่าย


ชุดเรือนไมล์ดิจิตอลออกแบบล้ำสมัย สวยงาม ในทุกมุมมอง พร้อมตำแหน่งไฟบอกเกียร์ และมีไฟ Shift Up แจ้งเตือนรอบการเปลี่ยนเกียร์ให้มาอีกด้วย แถมยังบอกข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถ CB650R ไว้อย่างครบถ้วน


ตัวเฟรมแบบ Steel Diamond ช่วยให้ Honda CB650R นี้มีน้ำหนักเบา และลดระดับความสูงของตัวรถ ให้ผู้ขับขี่วางเท้าได้อย่างมั่นใจเต็มพื้น


แฮนด์บาร์ทรงกว้างอันเป็นเอกลักษณ์ของรถเน็คเก็ตไบค์ ที่ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ พร้อมท่าทางการขับขี่ที่สบาย


การขับขี่
ด้วยการใช้เทคโนโลยี HSTC สามารถควบคุม Honda CB650R ได้อย่างสบายและง่ายมาก เทคโนโลยีนี้ช่วยในการรักษาแรงฉุดโดยปรับแรงบิดไปที่ล้อหลัง เมื่อสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของความเร็วระหว่างสองล้อ ตำแหน่งที่นั่งเรียกได้ว่านั่งได้สะดวกสบายและเหมาะกับท่านั่ง ด้วยแฮนด์บาร์ขนาดค่อนข้างกะทัดรัดและถังน้ำมันทรงรถสปอร์ต ผู้ซ้อนท้ายก็นั่งได้อย่างสบายเนื่องจากมีที่พักเท้าที่ก้วางเพียงพอ ระบบกันสะเทือนที่ด้านหน้าของHonda CB650R มาพร้อม Showa Separate Fork Function (SFF) แบบปรับได้ 41 มม. ซึ่งช่วยสร้างสมดุลให้กับเฟรมทั้งหมดและลดน้ำหนักของตัวรถ ล้อ 5 ก้านรูปตัว Y ทำจากอะลูมิเนียมมาช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ลดทอนความแข็งแรง
เครื่องยนต์&ค่าประหยัดน้ำมัน
เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงทรงพลังมาพร้อมเสียงสุดไพเราะ Honda CB650R
CB650R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 649 ซี.ซี. DOHC 16 วาล์ว มาพร้อมหัวฉีด PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางฮอนด้า ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมพกแรงม้ามาถึง 93.87 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที กับแรงบิดสุงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที มาพร้อมเกียร์ 6 สปีด และ Assist Slipper Clutch และระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) เทคโนโลยีที่ส่งตรงจากสนามแข่งสู่รถคุณ


ระบบเบรก&ความปลอดภัย
ระบบช่วงล่าง และระบบเบรกทรงประสิทธิภาพ Honda CB650R
โช้คอัพหน้า CB650R มาพร้อม Upside Down สุดเท่กับขนาดแกน 41 มม. แบบ Separate Function Fork (SFF) ประสิทธิภาพสูง ส่วนด้านหลังเป็นโช้คอัพเดี่ยว ที่สามารถให้คุณปรับสปริงพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับตามต้องการ




ระบบเบรก CB650R มาพร้อม ABS กับดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้าพร้อมจานดิสก์ขนาด 310 มม. กับคาลิปเปอร์ Radial Mount 4 ลูกสูบ และด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์ขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมระบบ Assist & Slipper Clutch ที่จะช่วยลดการกระชากของล้อหลัง ในช่วงเปลี่ยนเกียร์สูงลงมาเกียร์ต่ำในย่านความเร็วสูง


สรุป
Honda CB650R เหมาะกับใคร ?
Honda CB650R เป็นรถเนคเก็ตไบค์ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในความคล่องตัว และท่านั่งที่สะสบาย ไม่ต้องก้มหมอบแบบรถสปอร์ตไบค์ แต่ให้อารมณ์และเสียงเครื่องยนต์ในแบบรถสปอร์ต 4 สูบเรียง ซึ่ง CB650R เป็นรถที่เป็นมิตรไม่ได้กระโชกโฮกฮาก หรือควบคุมยากนัก หากคุณมีพื้นฐานในการขับขี่อยู่แล้ว คุณก็จะสนุกไปกับรถคันนี้ได้ไม่ยาก แต่หากนี่เป็นรถคันแรกของคุณเราก็ขอเตือนว่านี่คือรถขนาด 650 ซี.ซี. 4 สูบเรียงคำว่ามันเป็นมิตรก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่แรงนะ สำหรับมือใหม่เราแนะนำว่าควรลงเรียนขับขี่ขั้นพื้นฐานก่อนจะดีกว่า เราเตือนคุณแล้วนะ


SPECIFICATION 2020 HONDA CB650R
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 649 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ด้วยน้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 67.0 X 46 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 11.6:1 |
ระบบจุดระเบิด | Full Digital transistorized |
เกียร์ | 6 สปีด |
คลัทช์ | แบบเปียก |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 15.4 ลิตร |
โครงรถ | |
กว้าง x ยาว x สูง | 784 x 2,145 x 1,076 มม. |
ความยาวช่วงล้อ | 1,449 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 148 มม. |
ความสูงของเบาะ | 810 มม. |
มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล (°’/) (มม.) | 25° 30′ / 110 |
น้ำหนักรวม | 203 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | Upside Down ขนาดแกน 41 มม. |
หลัง | โช้คอัพเดี่ยว ปรับพรีโหลดได้ 7 ระดับ |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์คู่ คาลิปเปอร์ Radial Mount 4 ลูกสูบ |
เบรกหลัง | ดิสก์เดี่ยว คาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ |
ยาง/ล้อ | |
ยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางหลัง | 180/55ZR17M/C (73W) |










เปรียบเทียบ Honda CB650R
รถมอเตอร์ไซค์แนะนำสำหรับคุณ


2025 New Honda X-ADV เปิดตัวพร้อมราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย!!!
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ดูรุ่นรถ6 ปี “โมโตจีพี สนามประเทศไทย” อีเว้นต์ที่มากกว่ากีฬา คือพลังแห่งความร่วมใจ-ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ-สร้างปรากฎการณ์ในหลากหลายมิติ
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ดูรุ่นรถแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในไทย
FAQ Honda CB650R
ไม่ได้ค่ะ Honda CB650R ไม่มี ล้อล็อคด้านหน้า / ด้านหลัง ได้
มี Model และรุ่นย่อยของ Honda CB650R ได้แก่:
รุ่นย่อย | Honda CB650R Standard |
Model | Honda CB650R |
มี เครื่องยนต์ และรุ่นย่อยของ Honda CB650R ได้แก่:
รุ่นย่อย | Honda CB650R Standard |
เครื่องยนต์ | 649 cc |
ไม่มีค่ะ Honda CB650R ไม่มี การปรับช่วงล่างด้วยระบบไฟฟ้า ค่ะ
มี จำนวนของช่วงชัก และรุ่นย่อยของ Honda CB650R ได้แก่:
รุ่นย่อย | Honda CB650R Standard |
จำนวนของช่วงชัก | 4-Stroke |