window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha !

Archa · Sep 3, 2023 04:17 PM

Yamaha NMAX ออกทริปไปเขาใหญ่

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 01

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha !

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ร่วมทริปขับขี่ไปกับกลุ่มลูกค้าผู้โชคดีจากทาง Yamaha ที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha NMAX ภายใต้ชื่อกิจกรรม NMAX Trip with John Rider ซึ่งได้ออกเดินทางจากศูนย์ Yamaha Premium Service ศรีนครินทร์ เพื่อขับขี่เดินทางท่องเที่ยวไปยังเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมสุดพิเศษกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง John Rider นั่นเอง

  • เริ่มออกเดินทางด้วย Yamaha NMAX
  • NMAX ก็ออกทริปได้
  • กินหรูอยู่สบาย กิจกรรมเพียบ

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 02

นำขบวนขับขี่ครั้งนี้ด้วยอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง John Rider

เริ่มออกเดินทางด้วย Yamaha NMAX

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราจะร่วมเดินทางขับขี่ไปกับลูกค้าผู้โชคดีที่ใช้รถ Yamaha NMAX ซึ่งจะมี John Rider เป็นผู้นำในทริปครั้งนี้ โดยขบวนการเดินทางของเราในครั้งนี้มีรถร่วมทริปกว่า 20 คัน ซึ่งรวมระยะทางกว่า 200 กม. เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางที่เขาใหญ่ และการเดินทางในครั้งนี้เราก็ได้รับการดูแลขบวนเป็นอย่างดีทั้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมงานครูฝึกจาก Yamaha จึงทำให้การเดินทางในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 03

ขบวน Yamaha NMAX ของเราในครั้งนี้

NMAX ก็ออกทริปได้

เราต้องบอกเลยว่าการเดินทางในครั้งนี้ด้วยรถอย่าง Yamaha NMAX นั้นเป็นอะไรที่เราสนุกมาก ๆ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่ารถสกู๊ตเตอร์อย่าง NMAX นั้นเหมาะกับการใช้งานภายในเมืองเป็นอย่างมาก แต่ในครั้งนี้เราจะออกเดินทางไปท่องเที่ยวแบบข้ามจังหวัดกันด้วย NMAX ซึ่งบอกเลยว่าเกินความคาดหมายของเราไปมาก เริ่มตั้งแต่การลัดเลาะการจราจรภายในกรุงเทพซึ่งเรียกได้ว่าไม่เป็นปัญหาเลยเพราะด้วยมิติตัวรถที่กระชับ น้ำหนักตัวรถที่เบา และตำแหน่งแฮนด์บาร์ที่พอดีทำให้เราสามารถควบคุมตัวรถได้มุดลัดเลาะผ่านการจราจรที่หนาแน่นภายในตัวเมืองไปได้อย่างง่ายดาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 01

ลัดเลาะในเมืองได้อย่างคล่องตัว

และเมื่อเราหลุดออกจากเขตเมืองไปได้ก็ถึงเวลาได้ใช้คันเร่งกันอย่างเต็มที่แล้ว เนื่องจากการขับขี่ในครั้งนี้เป็นการออกทริปกันแบบหมู่คณะ เราจึงขับขี่กันเป็นรูปขบวนแบบสลับฟันปลาเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะใช้ความเร็วยืนพื้นอยู่ที่ 90-100 กม./ชม. เพื่อความปลอดภัย และขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมวาล์วแปรผัน VVA ของตัวรถที่ให้มาทำให้ตัวรถขับขี่ได้สนุกมาก ๆ เรียกได้ว่าต้องการความเร็วเมื่อไหร่เปิดเป็นรอบมาทันที ซึ่งช่วยให้จังหวะที่ต้องเร่งแซง หรือต้องการความเร็วสามารถตอบสนองได้ในทันที

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 02

ซิ่งได้สบาย ๆ

นอกจากเครื่องยนต์ที่ขี่สนุกแล้วการเดินทางไกลแบบนี้ท่าทางการนั่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งเราบอกเลยว่า Yamaha NMAX กับการออกทริปด้วยระยะทางประมาณ 200 กม. นั้นเป็นอะไรที่ทำได้อย่างสบายเพราะด้วยตัวเบาะนั่งที่รับกับตำแหน่งแฮนด์บาร์ได้เป็นอย่างดีแล้ว จุดวางเท้าของตัวรถยังกว้างพร้อมให้เรายืดเหยียดเปลี่ยนแปลงท่าทางขับขี่ได้แบบผ่อนคลาย และสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างปลอดภัย รวมไปจนถึงระบบเบรก และช่วงล่างที่ให้มาก็เรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานทั้งภายในเมือง และการเดินทางไกลแล้ว

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 03

ควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นใจ

กินหรูอยู่สบาย กิจกรรมเพียบ

นอกจากความสนุกในการเดินทางแล้ว สำหรับ NMAX Trip with John Rider ในครั้งนี้ทาง Yamaha ยังได้มาพร้อมความพิเศษสำหรับลูกค้า Yamaha เท่านั้นกับที่พักสุดหรูอย่าง Atta คีรีมายา 1 คืน พร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกไม่ว่าจะเป็นสายลุยกับการขับขี่รถ ATV หรือสายซิ่งกับการขับขี่รถโกคาร์ท แถมด้วยกิจกรรมเพื่อสังคมอย่าง CSR กับการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 04

กิจกรรมความสนุกเพียบ

ก่อนที่จะจบกิจกรรมของวันด้วยงานเลี้ยงตอนเย็นภายในที่พักอย่าง Atta คีรีมายา กับบรรยากาศที่เป็นกันเองระหว่างลูกค้า Yamaha NMAX และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง John Rider ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสนุกสนานตลอดค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศสุดพิเศษ พร้อมด้วยอาหารเลิศรส ซึ่งทั้งหมดนี้ Yamaha ได้มอบให้กับลูกค้าที่ใช้รถอย่าง Yamaha NMAX กันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! 05

บรรยากาศอันสนุกสนานของงานเลี้ยงยามค่ำคืน

ซึ่งหากใครที่พลาดความสนุกในครั้งนี้ไปรอติดตามกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ได้อีกทางหน้าเพจ Yamaha Society Thailand รับรองว่ากิจกรรมดี ๆ แบบนี้จะมีมาให้ลูกค้าชาว Yamaha อีกแบบตลอดปีอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : ท่องเที่ยว 1 วันให้สุด MAX ไปกับ 2021 Yamaha NMAX 155

อ่านเพิ่มเติม : ที่สุดแห่งรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก 150 ซี.ซี. 

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });