window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้!

Archa · Aug 9, 2022 04:24 PM

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้! 01

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้!

สำหรับข่าวของ 2 ค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Triumph และ Bajaj ที่ได้ร่วมมือกันผลิตรถมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็ก ดูมือว่าเราจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกของพวกเขาในช่วงปลายปีนี้ และสื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่าตัวรถน่าจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023

  • ข่าวคราวที่มีมาอย่างยาวนาน
  • ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากยุโรปกำลังลงกระจายตลาดมาสู่รถเล็กมากขึ้น
  • คาดกันว่าตัวรถรุ่นใหม่นี้จะถูกเปิดตัวในงาน Eicma

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้! 02

ความร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่

ข่าวคราวที่มีมาอย่างยาวนาน

เป็นเวลานานแล้วที่เราได้ยินเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Triumph กับ Baja Auto ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ในอินเดีย และทั่วโลกต่างได้เห็นภาพของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวขณะทำการวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งตัวรถมาพร้อมลักษณะของความเป็นรถ Roadster ที่เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย และดูสะอาดตา พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ 1 สูบกำพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 200-250 ซี.ซี. ซึ่งยังไม่เป็นที่เปิดเผยอย่างแน่ชัด โดยแน่นอนว่ามันเป็นรถในพิกัดเล็กที่เน้นให้แฟน ๆ สามารถจับต้องได้อย่างง่ายดาย

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้! 03

ภาพหลุดรถรุ่นใหม่ของทาง Triumph & Bajaj ขณะวิ่งทดสอบ

ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากยุโรปกำลังลงกระจายตลาดมาสู่รถเล็กมากขึ้น

เราจะเห็นได้ว่าในระยะหลังมานี้ค่ายทางฝั่งยุโรปไม่ว่าจะเป็น BMW หรือ KTM ต่างก็มีโมเดลของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กที่มีพิกัดไม่เกิน 400 ซี.ซี. อยู่ในมือกันแทบทั้งสิ้น เพราะพวกเขาเล็งเห็นแล้วว่าควรขยายตลาดออกมาสู่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กบ้าง เพราะแทนที่จะให้แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นครองตลาดอยู่ฝ่ายเดียว ก็ขอมาแบ่งยอดออกไปบ้างถึงแม้จะยังห่างไกลจากฝั่งญี่ปุ่นอยู่ก็ตาม และด้วยเหตุนี้นี่เองทาง Triumph ก็ไม่ยอมอยู่เฉยด้วยเช่นกันพวกเขารีบจับมือกับทาง Bajaj มาตั้งแต่ในปี 2020 แล้วเพื่อพัฒนารถพิกัดเล็กของทางค่ายร่วมกันนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Triumph & Bajaj อาจจะเปิดตัวรถใหม่ของพวกเขาในงาน Eicma Show ปลายปีนี้! 01

หวังมีส่วนแบ่งทางการตลาด

คาดกันว่าตัวรถรุ่นใหม่นี้จะถูกเปิดตัวในงาน Eicma

ในตอนนี้สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่าตัวรถรุ่นใหม่ของทาง Triumph และ Bajaj น่าจะถูกเปิดตัวภายในงาน Eicma Show ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีในช่วงสิ้นปีนี้ ก่อนที่ตัวรถจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งหลายฝ่ายคาดเดากันว่าตัวรถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 200-250 ซี.ซี. และดีไซน์ตัวรถที่อาจมาในแนวทางของ Roadster หรือ Scrambler ก็ได้ โดยตัวรถรุ่นใหม่นี่จะถูกผลิตโดยโรงงานแห่งใหม่ของทาง Bajaj ในเมืองชากัน ใกล้กับปูเน่ ของประเทศอินเดีย โดยทาง Triumph หวังว่ารถมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็กของพวกเขาจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางค่ายได้ โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีกำลังเงินไม่มากนัก และต้องการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ภายใต้โลโก้ของพวกเขา ซึ่งอย่างที่บอกไปว่ารถรุ่นใหม่ของทางค่ายจะมาพร้อมกับราคาที่เน้นจับต้องได้ง่าย เพื่อให้ไบค์เกอร์สามารถครอบครองรถคันนี้ได้อย่างง่ายดาย 

อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. 

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตำนาน 120 ปีแบรนด์ผู้ดีอังกฤษ Triumph 

อ่านเพิ่มเติม : Bajaj และ KTM ร่วมมือกันผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });