Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดัง เผยว่ายังขับรถ Mazda MX-5 ใช้งานอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมีความหลังในวัยรุ่น
Christian Von Koenigsegg เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของแบรนด์ซูเปอร์คาร์ชื่อดังระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเป็นของตัวเองหลายอย่าง ถึงแม้จะสร้างเครื่องจักรที่น่าประทับใจที่สุดบนท้องถนน แต่เขาก็ยังหาเวลาขับรถคันโปรดที่เขาได้ใช้เมื่ออายุ 19 ปี นั่นคือ Mazda MX-5 รุ่นแรก
เรื่องราวของรถที่นายคนนี้ใช้งานอยู่นั้น ถูกเผยขึ้นมาเมื่อเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อยักษ์ใหญ่จากอังกฤษรายหนึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ในการตอบคำถามว่า เขาจะเติมน้ำมันถังสุดท้ายในโลกให้กับรถคันไหน เขากล่าวว่า มันน่าจะเป็นรถ Mazda MX-5 ของเขาอ้างอิงจากคำพูดว่า "ผมมี Mazda Miata ที่เคยขับตอนอายุ 19 ปี มันอายุมากแล้ว” Koenigsegg กล่าว “ผมขับมันส่วนใหญ่ในช่วงฤดูร้อน และขับทุกสัปดาห์ไม่มากก็น้อย ซึ่งผมจะเติมน้ำมันถังสุดท้ายในโลกให้รถคันนั้น”
Koenigsegg ไม่ได้เป็นเจ้าของ Miata คันแรกอย่างต่อเนื่อง เขาเคยขายมันไปตอนที่เขายังหนุ่ม แต่ซื้อคืนเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ขับมันบ่อยมากพร้อมกับรถอื่น ๆ ในโรงรถของเขา คุณอาจประหลาดใจที่ได้ยินว่าผู้สร้างรถยนต์ชาวสวีเดนจะใส่น้ำมันถังสุดท้ายลงในรถที่ไม่ใช้ยี่ห้อของเขาเอง แม้ว่าเขาสร้างเครื่องจักรติดล้อยี่ห้อ Koenigsegg ที่น่าทึ่งหลายรุ่น แต่นาย Christian Von Koenigsegg ยังให้ความชื่นชมรถยนต์จากผู้ผลิตรายอื่น
ตัวอย่างการชท่นชมรถสปอร์ตยี่ห้ออื่น ๆ เช่นที่งานประกวดรถใน Pebble Beach ปีที่แล้ว นาย Koenigsegg บอกกับสื่อมวลชนว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของ Chevrolet Corvette C8 โดยยกย่องว่าเป้นรถที่มีราคาขายถูกเหลือเชื่อ เมื่อเทียบกับสมรรถนะที่ได้จากเงินเพียง 60,000 ดอลล่าร์ โชคดีที่รถ Corvette ยังไม่สามารถเค้นพลังออกมามากมายจนชนะรถของเขาได้
อ่านเพิ่มเติม : เผยเหตุผล ทำไมนายใหญ่ Koenigsegg ถึงยกนิ้วให้กับกระเบนอเมริกัน Chevrolet Corvette C8 ใหม่
นอกจากนาย Koenigsegg ผู้ก่อตั้งรถสปอร์ตรายอื่น ๆ ก็ได้ถูกถามด้วยคำถามเดียวกันนี้ โดยแต่ละคนได้ตอบคำถามที่คล้ายกัน เช่น Gordon Murray ผู้ก่อตั้งรถ McLaren F1 หรือ T.50 ของเขาเอง แต่กลับไปเติมน้ำมันให้ Lotus Elan ส่วนทางผู้ก่อตั้งรถสปอร์ต Rimac ก็เลือกเติมน้ำมันให้ E30 M3 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจเมื่อพิจารณาจากแบรนด์ที่เขาก่อตั้งขึ้นมาแข่งขันโดยเฉพาะ บางทีพวกเขาอาจเป็นแฟนตัวยงของรถเครื่องยนต์สันดาปภายในมากกว่าที่เราคาดคิด
อ่านเพิ่มเติม : พาชมคันจริงกับจรวดติดล้อ Koenigsegg Jesko Absolut ถ้าขายก็ 350 ล้านบาท
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}