แผนก 'Nismo Restored Car' ของนิสสัน เปิดให้บริการแล้ว และผลิตภัณฑ์แรกในแคตตาล็อกของพวกเขาคือ 'Godzilla' Nissan Skyline (นิสสัน สกายไลน์) GT-R R32 ซึ่งได้รับการบูรณะและสร้างใหม่ตามสเปคโรงงานดั้งเดิมจนถึงสลักเกลียวสุดท้าย พร้อมเครื่องมือวัดตัวถังแบบ 3 มิติที่ตรวจสอบอย่างละเอียด
การบูรณะโดย Nismo แตกต่างจากรถที่ทำโดยอู่ทั่วไปคือ Nissan Skyline GT-R R32 จะได้รับการประกอบขึ้นใหม่ตามมาตรฐานโรงงาน รวมถึงการคืนค่าความแข็งแกร่งระดับโครงสร้าง ให้ทนแรงบิดตามสเปคของโรงงาน มีการตรวจสอบความล้าของโลหะ รวมถึงการเคลือบผิวด้วยอิเล็กโทรด เพราะก่อนที่จะทำสีเฉดเดียวกับโรงงาน
รถที่ได้รับการบูรณะใหม่ทุกคันจะได้รับการทดสอบแบบเดียวกับ Nissan GT-R คันใหม่ รถยนต์ที่ทำเสร็จแล้วจะได้รับแผ่นโลหะ Nismo หมายเลขซีเรียล
ราคาค่าบูรณะจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพรถ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ราคาจะแพงกว่าช่างในอู่รายอื่นมาก และจะรับงานเฉพาะรถที่ถูกเลือกเท่านั้น ไม่ใช่ว่ารถ Skyline R32 ทุกคันจะสามารถเลี้ยวเข้ามาได้ง่าย ๆ เพราะงานบูรณะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึงหนึ่งปี ดังนั้น Nismo จึงค่อนข้างเลือกรถที่พวกเขาทำได้ดี
Nismo เสนอราคาค่าบูรณะแบบจัดเต็มที่ 45 ล้านเยน หรือประมาณ 14.5 ล้นบาท ไม่นับรวมค่าตัวรถ R32 ที่คุณต้องมีในครอบครองอยู่ก่อนแล้ว หากคุณยังไม่มีรถเลย Nismo หารถให้คุณได้ คาดว่าจะต้องจ่ายมากขึ้นอีกหลายสิบล้านเยน
ขั้นตอนการบูรณะ หลังจากที่ลูกค้าตกลงเรื่องค่าซ่อม รถก็จะถูกถอดทุกส่วน จะถูกประเมินเป็นข้อมูล เช่น โครงตัวถังของรถจะถูกวางบนจิ๊กจากโรงงานซึ่งวัดด้วยเครื่องมือวัดแบบ 3 มิติ ระบุจุดเกิดสนิมและหากเป็นไปได้บริเวณที่อ่อนตัวลงตามกาลเวลาเนื่องจากความล้าของโลหะจะได้รับการซ่อมแซม (หากเป็นไปได้) พร้อมเคลือบเพื่อป้องกันสนิมเหมือนรถสมัยนี้
ส่วนที่สำคัญที่สุดของกระบวนการฟื้นฟูของ Nismo คือการวัดความแข็งแกร่งในการบิดตัวรถ จุดวัดต่างๆ จะวัดตามจุดต่างๆ ของรถ เพื่อให้มั่นใจว่าสมดุลซ้าย-ขวาเป็นไปตามข้อกำหนดจากโรงงาน
Nismo ยังทำการสร้างเครื่องยนต์ขึ้นใหม่ เช่นเดียวกับเฟรมตัวรถ ทุกส่วนของเครื่องยนต์จะถูกวัดและกลึ่งใหม่ เจ้าของสามารถเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ไว้ในรูปแบบเดิมจากโรงงาน หรือเลือกให้ Nismo ปรับจูน จากนั้นเครื่องยนต์ที่สร้างขึ้นใหม่จะถูกนำไปวางบนแท่นทดสอบการทำงานระหว่าง 2,400 ถึง 6,000 รอบต่อนาที โดยเพิ่มขึ้นทีละ 400 รอบต่อนาที ตามด้วยการทดสอบคันเร่งเต็มที่ตั้งแต่ 6,800 รอบต่อนาทีถึง 7,600 รอบต่อนาที
ทางด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เสื่อมสภาพ Nismo ก็เปลี่ยนได้เช่นกัน ด้วยชุดสายไฟ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของรถจะได้รับการตรวจสอบและหากจำเป็น ให้เปลี่ยนด้วยอะไหล่ Nismo Heritage ชุดสายไฟที่ใช้งานมานาน อาจมีการเปลี่ยนข้อต่อ โดยขึ้นอยู่กับระดับการเสื่อมสภาพ
การตกแต่งภายในเป็นสิ่งที่น่าปวดหัวที่สุดในโครงการฟื้นฟูรถคลาสสิกเสมอ เพราะเครื่องยนต์ยังใช้สเปคเดิมได้ แต่การการตกแต่งภายในนั้นเสื่อมง่าย และทดแทนได้ยากกว่าเครื่อง การตกแต่งภายในบางครั้งก็ไม่สามารถแทนที่ด้วยของเดิมได้ หากคุณมี Skyline R32 ที่มีเบาะผ้าทรุดโทรมมาก แม้แต่ Nismo ก็ไม่สามารถช่วยคุณได้ เนื่องจากเหตุผลทางกฎหมายจึงไม่สามารถผลิตวัสดุดั้งเดิมที่ใช้กับ R32 ได้ เพราะผิดข้อกฎหมายวัสดุติดไฟง่ายในปัจจุบัน วิธีแก้ไขของ Nismo คือ ตกแต่งภายในใหม่โดยใช้วัสดุผ้าจาก R35 GT-R มาแทน
จากนั้นรถยนต์ที่ประกอบเสร็จแล้วจะถูกติดตั้งไดนาโมมิเตอร์ ก่อนที่จะผ่านชุดการทดสอบการขับขี่แบบบนสนามจริงโดยผู้ทดสอบของ Nismo รถยนต์ต้องทำงานได้ดีเหมือนกับเมื่อ R32 GT-R ใหม่
รถที่ได้รับการบูรณะ Nismo ทุกคันจะได้รับแผ่นโลหะและประวัติการบูรณะที่บันทึกไว้ การจ่ายเงิน 14.5 ล้านบาทเพียงเพื่อบูรณะรถอายุเกือบ 30 ปี ฟังดูเป็นวิธีที่แย่มากในการใช้เงิน แต่นักสะสมรถตัวจริงกลับเห็นต่างออกไป เพราะมันคือการใช้เงินซื้อเครื่องย้อนเวลาชัด ๆ
อ่านเพิ่มเติม : ค่าซ่อมรถคันเดียว 10 ล้านกว่าบาท เผยสาเหตุทำไม Nissan Skyline GT-R รุ่นนี้ถึงซ่อมแพงจัด
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}