Rendered : 2025 Mercedes-EQ CLA จากรถต้นแบบทรงเปรี้ยว ตัดต่อให้ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น

เมอเซเดสได้เปิดตัวรถแนวคิด Mercedes CLA Concept ไฟฟ้าก่อนงานมิวนิกมอเตอร์โชว์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รถต้นแบบนี้ออกแบบด้วยแนวคิด คูเป้ 4 ประตู พร้อมส่วนหน้าแบบ Shark Nose มีกระจังหน้าแบบปิดทึบ ทำสีเดียวกับตัวรถ มีเส้นไฟ LED แนวนอนยาว กับไฟหน้าที่โดดเด่นซึ่งเป็นเส้นแสดงโลโก้รูปดาวของ Mercedes-Benz

Mercedes CLA Concept

ธีมการออกแบบใหม่

Mercedes CLA Concept มีจุดเด่นการออกแบบที่กระจกหน้ารถที่โค้งมน ซึ่งไหลเข้าสู่หลังคาที่ลาดเอียงไปท้ายรถ นักออกแบบยังปรับปรุงขนาดหน้าต่างกว้างยาวขึ้น มีมือจับประตูซ่อนในตัวถัง ตั้งอยู่บนฐานล้อที่ยาวขึ้น โดดเด่นด้วยล้อแม็กซ์ลู่ลมขนาด 21 นิ้ว ทั้งหมดนี้ถูกทีมงาน Autofun จัดการตัดมันขึ้นมาใหม่ ให้ดูมีความสมจริง ใกล้เคียงกับรถรุ่นผลิตขายมากขึ้น

Mercedes-EQ CLA ที่ทีมงานตัดต่อเอง

ภาพตัดต่อ Mercedes-EQ CLA

Mercedes-EQ CLA โฉมที่ตัดต่อเองนั้น มีกระจังหน้าพื้นสีดำ คงลวดลายเม็ดดาวสามแฉก ส่วนไฟหน้าที่เป็นเส้นโลโก้รถ กลายเป็นทรงสามเหลี่ยมปลายแหลม เพื่อให้ง่ายต่อการผลิตมากขึ้น และละทิ้งเส้นเดย์ไลท์ยาวตลอดแนวขอบฝากระโปรง เหลือแค่เส้นขอบไฟหน้าเท่านั้น

ด้านข้างยังลดทอนเส้นโครเมียมเหนือซุ้มล้อออกไป เพื่อลดความซับซ้อนในการผลิต ส่วนล้อแม็กซ์เปลี่ยนมาใช้ขนาด 18 นิ้วของรุ่น EQC เพื่อให้สามารถใส่ยางใช้งานได้จริง

Mercedes CLA Concept

Mercedes CLA Concept ขับไกล 700 ม.

สเปคของ Mercedes CLA Concept ใช้มอเตอร์เดี่ยวมีกำลัง 235 แรงม้า หากชาร์จเต็มจะวิ่งได้ไกลสุด 700 กม. (WLTP) และหากชาร์จด้วยตู้จ่ายไฟกำลัง 250 kW เป็นเวลา 15 นาที จะวิ่งได้ไกล 400 กม.แล้ว

ต่อยอดเป็น CLA

แม้การวางขายจริงยังไม่มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ แต่รูปร่างและการออกแบบนี้ จะถูกนำไปต่อยอดเป็น CLA รุ่นต่อไปอย่างมาก ทั้งสัดส่วนและรายละเอียดการออกแบบหน้าจรดหลัง อาจจะยกเว้นการตกแต่งภายใน ที่ล้ำยุคเกินกว่าจะทำขายได้จริงในเชิงพาณิชย์

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz CLA-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz Driving Events 2018 ยกทัพยนตรกรรมหรู สร้างประสบการณ์ขับขี่ปลอดภัย และเร้าใจเหนือระดับ

ข่าวล่าสุด

สำนักแต่งรถในสหรัฐฯ ถูกปรับ 35 ล้านบาท ฐานปลอมแปลงการปล่อยไอเสียกระบะควันดำ

กระบะดีเซลควันดำไม่ได้มีเฉพาะในบ้านเรา แต่ในอเมริกาก็เช่นกัน EPA หรือสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ ได้ทำการปรับสำนักแต่งกระบะควันดำไปสองแห่ง ด้วยค่าปรับรวมกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 35 ล้านบาท) จากการขายอุปกรณ์ที่ปิดการควบคุมการปล่อยไอเสียรถดีเซล ขายไปเยอะแล้ว กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าสำนักแต่งทั้งสองแห่ง ได้แก่ GDP Tuning และ Gorilla Performance รวมถึงเจ้าของสำนัก Barry Pierce ถูกปรับอย่างหนักหน่วงสำหรับการขายอุปกรณ์ปรับแต่งรถเป็นจำนวน “นับพัน” ซึ่งส่งผลให้กระบะดีเซลหลายคันหลีกเ

BMW เปลี่ยนระบบ iDrive ในรถใหม่ ตัดปุ่มกดและแป้นหมุนออกไป รวมทุกอย่างไว้ในหน้าจอเท่านั้น

รถต้นแบบรุ่นล่าสุด BMW Vision Neue Klasse มีหน้าจอที่พลิกประวัติศาสตร์ของ iDrive มากที่สุด เพราะไม่มีปุ่มกดใด ๆ เลย ใช้ในรถต้นแบบใหม่ BMW Vision Neue Klasse ที่ใกล้เคียงการผลิตจริงมากที่สุดในปี 2025 นี้ กำลังเป็นที่จับตามองเพราะนี่คือจุดเปลี่ยนของแบรนด์ใบพัดสีฟ้าไปสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า และมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ถกเถียงในเรื่องการมีระบบ iDrive แบบใหม่ ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะตัดปุ่มกดออกไป ระบบฉายหน้าจอ ระบบ iDrive เป็นหัวใจสำคัญของรถ BMW ยุคใหม่ทุกรุ่น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งนี้คือระบบฉายภาพบนกระ

พาชม Audi RS Q3 Sportback Edition 10 ครั้งแรกในไทย เริ่ม 5.299 ล้าน จำกัด 555 คันทั่วโลก

Audi (อาวดี้) ได้จัดกิจกรรมทริปเดินทางให้แก่สื่อมวลชนในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 –13 กันยายนที่ผ่านมา ภายในงานมีการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Audi RS Q3 Sportback Edition 10 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พวกเรา AutoFun Thailand ได้มีโอกาสเข้าร่วมในงานนี้ด้วย เราจึงนำภาพคันจริงภายในงานมาให้ได้รับชมกัน ฉลองครบรอบ 10 ปี RS Q3 Sportback Edition 10 คันนี้เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของเอสยูวีสมรรถนะสูงด้วยออพชั่นสุดพิเศษรอบคัน ในจำนวนจำกัดเพียง 555 คันทั่วโลก สำหรับเครื่องยนต์ของ RS Q3 Sportback รุ่น

จัดอันดับ EV จีนคุณภาพดีไตรมาสแรก 2023 พบว่า AION ติดใน Top 5 แต่ทำไมไม่มีชื่อ MG

การจัดอันดับคุณภาพ EV จีนที่วัดจากจำนวนข้อร้องเรียนข้องผู้ใช้จริง สรุปมาเป็นจำนวนปัญหาที่พบ จัดอันดับจากปัญหาน้อยไปมาก การจัดอันดับโดยจีน เครือข่าย Chinese Automobile Quality Network ได้เผยแพร่รายชื่ออันดับคุณภาพแบรนด์รถยนต์ของจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ แบรนด์ Voyah ของ Dongfeng มาเป็นอันดับหนึ่งว่ามีคุณภาพดีที่สุด ในขณะที่แบรนด์ Deepal ของ Changan ตามมาด้วยคุณภาพแย่ที่สุด ยิ่งคะแนนต่ำเท่าไร คุณภาพสูงขึ้น ไม่มีขีดจำกัดบนของคะแนน วัดจากข้อร้องเรียน China Automobile Qual

พาชม Changan Qiyuan CD701 รถเอสยูวีที่กลายร่างเป็นกระบะได้

Changan เผยโฉมรถต้นแบบใหม่ล่าสุดชื่อ Qiyuan CD701 ที่สามารถเปลี่ยนจากรถเอสยูวีสไตล์คูเป้ให้กลายเป็นรถกระบะได้ด้วยการกดปุ่มเดียว มีรายงานว่าถึงแม้ Qiyuan CD701 จะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็พร้อมผลิตออกจำหน่ายจริงได้ทันที แต่ชื่อดังกล่าวยังเป็นเพียงรหัสเรียกขานภายในองค์กรเท่านั้น ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อวางแผงแล้วจะใช้ชื่อว่าอะไร สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกันว่าอาจใช้ชื่อ E0 และข่าวร้ายสำหรับคอรถยนต์ชาวไทยก็คือรถรุ่นนี้อาจขายเฉพาะในเมืองจีนเท่านั้น ชมความโดดเด่น Qiyuan CD701 สร้างบนโครงสร้างแพล

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz CLA-Class
เช็คทันที