YangWang พรีเมียมแบรนด์จาก BYD (บีวายดี) กำลังที่จะเปิดตัวรถรุ่นที่ 3 แล้ว นั่นคือ YangWang U6 ซีดานไฟฟ้า ที่จะเปิดตัวต่อจาก U8 เอสยูวีรุ่นเรือธงและ U9 ซุปเปอร์คาร์สมรรถนะสูง โดยซีดานไฟฟ้าคันนี้กล่าวว่าจะเป็นรถโปรดักชั่นมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำที่สุดในโลกที่ 0.195 เท่านั้น
ในปัจจุบันยังไม่มีกำหนดว่า U6 จะเปิดตัวเมื่อใด แต่ได้มีภาพสิทธิบัตรที่เผยให้เห็นดีไซน์ภายนอกของรถคันนี้เท่านั้น
แม้ว่าทาง YangWang จะยังไม่เผยข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่นี้ แต่ก็มีการเผยชื่อและค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศในระหว่างการประชุมประจำปีทางวิชาการของคณะกรรมการแอโรไดนามิกส์ยานยนต์ในประเทศจีน
ในการประชุมครั้งนั้นได้นำเสนอด้วยภาพด้านข้างของตัวรถและค่าแอโรไดนามิกส์ที่ 0.195 และตามมาด้วยแผนภูมิที่แสดงรถโปรดักชั่นที่ลู่ลมมากที่สุด 10 อันดับในปัจจุบัน ซึ่งทำให้เห็นว่า YangWang U6 จะเป็นที่หนึ่งในการจัดอันดับนี้หากตัวรถเป็นไปอย่างที่ตั้งใจ
ตัวรถมาพร้อมองค์ประกอบที่เสริมความลู่ล่มเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ด้วยอุปกรณ์พิเศษอย่างกระจกข้างที่เป็นกล้องและฝาครอบล้อแบบแอโร่
จากภาพสิทธิบัตรเราจะพบด้านหน้าที่ลู่ลมลาดลงมาและหลังคาแบบลาด ไฟหน้ามีขนาดใหญ่ที่คล้ายกับซุปเปอร์คาร์อย่าง U9 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ และมาพร้อมช่องดักอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่
นอกจากนี้ยังมีความน่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ ด้านข้างของรถที่คล้าย Porsche Taycan ช่องระบายอากาศด้านข้างขนาดใหญ่ หลังคาสีดำ กระจกโครเมียม และสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟ
กระจกข้างของรถคันนี้กลายเป็นกล้องแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นออพชั่นเสริมเพราะในภาพสิทธิบัตรนั้นยังเป็นกระจกข้างแบบธรรมดาอยู่ เรายังเห็นการติดตั้งเซนเซอร์ LiDAR บนหลังคาและภาพสปายช็อตภายในที่เห็นหน้าจอถึง 3 จอด้วยกัน
สำหรับมิติตัวถังของ YangWang U6 ยังไม่มีการเปิดเผยในตอนนี้ แต่คาดว่าจะพอ ๆ กันกับ BYD Chaser 07 ที่มีความยาว 4,980 มม. ซึ่ง U6 อาจจะมีมิติที่ใหญ่กว่า
รายงานจากจีนระบุว่า U6 อาจมาพร้อมทางเลือกขุมพลังทั้งปลั๊กอินไฮบริด PHEV และไฟฟ้าล้วน BEV เนื่องจากพื้นฐานแพลทฟอร์มของรถคันนี้สามารถรองรับขุมพลังเหล่านี้ได้ทั้งหมด
สำหรับในรุ่น BEV จะมาพร้อมมอเตอร์ 4 ตัวที่จะให้กำลังรวมสูงสุดที่ 1,100 แรงม้า นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า YangWang U6 จะใช้ช่วงล่างแบบ Disus-X ซึ่งใช้ในซุปเปอร์คาร์ของค่ายมาให้ด้วย
สื่อมวลชนจากจีนคาดการณ์ราคาของ YangWang U6 ว่าจะอยู่ที่ 800,000 หยวนหรือราว 3.9 ล้านบาท ซึ่งถูกกว่า Tesla Model S ซึ่งมีราคาถึง 1,028,900 หยวนหรือราว 5.07 ล้านบาทในประเทศจีน ตัวเลขนี้ทำให้รถคันนี้น่าจะเข้าถึงได้ง่ายกว่ารถไฟฟ้าเรือธงจากค่ายยุโรป
อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว BYD Yangwang U9 ซุปเปอร์ EV 1,100 ม้ากระโดดได้ด้วยช่วงล่าง DiSus ราคาไม่เกิน 5 ล้าน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}