ลือกระหึ่ม Toyota จับมือ Suzuki พัฒนารถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กเปิดตัวปีหน้า

มีกระแสข่าวล่าสุดว่า Toyota (โตโยต้า) และ Suzuki (ซูซูกิ) กำลังร่วมกันพัฒนารถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปี 2024 และออกจำหน่ายในปี 2025

Toyota ใส่เกียร์ห้าหน้าเดินในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ก่อนหน้านี้ พวกเขาเปิดตัวสายการผลิตใหม่ที่จะมีความคล่องตัวมากขึ้น ทำให้มีการผลิตรถอีวีได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ล่าสุด มีรายงานว่า Toyota กำลังพัฒนารถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่โดยร่วมมือกับค่ายรถที่เชี่ยวชาญรถซิตี้คาร์อย่าง Suzuki

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม แต่ข่าวระบุว่ารถเอสยูวีอีวีรุ่นนี้อาจออกทำตลาดอย่างช้าในปี 2025 โดยอาจเป็นการต่อยอดจากรถต้นแบบ Toyota bZ Small Crossover Concept คันที่เห็นในภาพประกอบข่าวนี้

กระชับความสัมพันธ์

หลายปีที่ผ่านมา Toyota และ Suzuki มีความร่วมมือกันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจำหน่ายรถยนต์ตัวถังเดียวกันหรือ rebadge ตัวรถ และการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อตอบสนองตลาดที่แตกต่างกัน

ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทครอบคลุมการดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นยุโรป อินเดีย แอฟริกาใต้ รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota เล็งเห็นถึงโอกาสของรถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กในญี่ปุ่นและประเทศต่าง ๆ อย่างในยุโรป จึงต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่มาเติมเต็มด้านการตลาด

ข่าวระบุว่าการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญรถเล็กอย่าง Suzuki จะทำให้ทั้งสองบริษัทได้เปรียบในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รวดเร็วและมีคุณภาพ

ทั้งนี้ Toyota bZ Small Crossover Concept เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นนำเสนอในช่วงปลายปี 2021 ถือเป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าตระกูล bZ และคาดว่าจะเป็นรถอีวีที่มีขนาดเล็กที่สุดด้วย

Toyota ประกาศไว้ในช่วงเปิดตัวว่า bZ Small Crossover Concept ได้รับการออกแบบเพื่อทำตลาดยุโรปและญี่ปุ่นโดยเฉพาะ สร้างบนแพลตฟอร์ม eTNGA คาดว่าจะมีขนาดตัวถังยาวประมาณ 4,300 มม.

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Corolla Altis

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดแผน All-New Mitsubishi Triton เวอร์ชั่นไฮบริดและไฟฟ้า

มีกระแสข่าวว่า Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) กำลังจะถูกแตกไลน์เป็นเวอร์ชั่นไฮบริด ก่อนตามมาด้วยปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าในอีกไม่ช้า ฮิโรชิ นากาโอกะ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ระดับโกลเบิลของ Mitsubishi กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเสนอรถกระบะพลังงานทางเลือกหลากหลายรูปแบบ “เรากำลังวางแผนการเกี่ยวกับขุมพลังทางเลือก ทั้งไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าสำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต” นากาโอกะ กล่าวเพิ่มเติม “เรากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบวิศวกรรมที่มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี แต่เรา

ผ่าตัดหัวใจรถสปอร์ต MG คลาสสิคใช้พลังงานไฟฟ้า

รถสปอร์ตคลาสสิคของ MG (เอ็มจี) ถูกดัดแปลงให้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% จัดจ้านแค่ไหนไปชมกัน สุดหล่อที่ถูกดัดแปลงผ่าตัดหัวใจในครั้งนี้คือ MGB GT ซึ่งเป็นรถสปอร์ตแบบ 2 ประตูดีไซน์เรโทรที่สร้างชื่อให้ MG มามากมายในอดีต โดยนอกจากการใส่ขุมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้าแล้ว ไฮไลท์ยังอยู่ที่การใช้ระบบเกียร์ธรรมดาแบบเดิมไว้อีกด้วย สำนักแต่ง Frontline ที่เชี่ยวชาญในการโมดิฟายด์รถ MG จากประเทศอังกฤษอยู่เบื้องหลังโปรเจคต์นี้ พวกเขาระบุว่าต้องทำการดัดแปลงขนานใหญ่ถึงจะได้ผลลัพธ์อย่างที่เห็น ตามไปดูการโมดิฟายด์ เค

เผย Tesla เตรียมผลิตรถด้วยการหล่อโลหะเพียงชิ้นเดียว คล้ายรถของเล่น

ข่าวจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้รายงานว่า Tesla (เทสล่า) สามารถพัฒนาการผลิตรถให้เป็นชิ้นเดียวได้แล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Tesla มีการลงทุนอย่างมากสำหรับเทคโนโลยีการหล่อโลหะขนาดใหญ่เพื่อผลิตตัวถังของรถ โดยใช้ชิ้นส่วนขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ชิ้นแทนการใช้หลายร้อยชิ้น โดยขณะนี้ Tesla เรียกเครื่องหล่อขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ว่า “Gigapress” แรงบันดาลใจจาก Hot Wheels ซีอีโออย่างอีลอน มัสก์ มักจะกล่าวถึงแรงบันดาลใจในสิ่งนี้ว่ามาจากรถของเล่น Hot Wheels ซึ่งผลิตขึ้นจากงานหล่อเพียงชิ้นเดียวและเคยบอกเป็นนัยว่าเขาต

ราคา MG Cyberster เปิดขายแล้วที่ 1.51 ล้านบาทในจีน แต่คนรีวิวเผย ขับนิ่มไป ไม่สปอร์ตคล่องตัว

MG Cyberster เปิดขายจริงแล้วในประเทศจีนที่แรกของโลก กับสเปค 536 แรงม้าในราคา 1.51 ล้านบาท แต่ทำไมนักรีวิวบอกว่ามันขับนิ่มไป ? ว่าที่รถขายดี MG Cyberster เปิดขายในประเทศจีนแล้ว เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา มันเป็นความหวังของการตลาดบริษัทเซี่ยงไฮ้นี้ เพราะไม่เพียงแต่มีรูปทรงสวยแล้ว มันยังมีราคาขายไม่แพงมาก แปลงเป็นเงินไทยเพียง 1.51 ล้านบาท จัดอยู่ในระดับราคาเดียวกับ Tank 500 ในแผ่นดินใหญ่ แถมขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วน จึงเป็นปัจจัยให้หลายคนคาด่า มันน่าจะขายดีไม่น้อย สเปคแรง ขับไกล MG Cyberster

เปิดตัว 2024 Nissan Pathfinder สเปคจีน หน้าใหม่ให้ฟีลหรูหรา แบบที่เราอยากให้มีใน Terra

Nissan Pathfinder ฟูลไซส์เอสยูวีพื้นฐานแชสซีแบบยูนิบอดี้ที่จำหน่ายในหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา คราวนี้มาเปิดตลาดขายในจีนแล้วพร้อมหน้าตาใหม่ เราจึงอยากให้ Nissan Terra บ้านเรามีหน้าตาแบบนี้บ้าง แม้ Nissan Terra จะไม่ได้มีพื้นฐานรถเก๋งแบบ Pathfinder เจนล่าสุด แต่เราคิดว่าดีไซน์ในยุคใหม่ของ Nissan ก็น่าจะเข้ากันกับ PPV ที่ขายในบ้านเราเช่นกัน ดีไซน์ของ Nissan ยุคใหม่ ภาพถ่ายจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนได้เผยให้เห็น 2024 Nissan Pathfinder ที่มีหน้าตาที่ต่างจากเวอร์ชั่นที่ขายในสหรั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ