พาชม Hyundai Custin รถเอ็มพีวี 7 ที่นั่งถูกใจคนรักครอบครัว

Hyundai Custin ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในประเทศฟิลิปปินส์ มาพร้อมรูปร่างหน้าตาที่พ่อบ้านแม่บ้านต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลีเคาะราคาจำหน่าย Custin ในแดนตากาล็อกไว้เริ่มต้นที่ 1.77 ล้านฟิลิปปินส์เปโซหรือประมาณ 1.136 ล้านบาท ไปจนถึงรุ่นสูงสุด 2.08 ล้านฟิลิปปินส์เปโซ หรือราว 1.33 ล้านบาท

Custin มาพร้อมแนวคิดการออกแบบที่ใช้ชื่อว่า Sensous Sportiness สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นที่ด้านหน้าตัวรถซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Hyundai รุ่นใหม่ กระจังหน้าและไฟหน้ากลมกลืนเป็นผืนเดียวกันอย่างลงตัว

เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ของ Hyundai ระบุถึงการออกแบบที่อ้างอิงถึงเทคโนโลยีการบินบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นไฟท้ายที่มีดีไซน์เหมือนกับปีกเครื่องบิน รวมถึงล้ออัลลอยที่มีตั้งแต่ขนาด 17 – 18 นิ้วที่มีรูปทรงคล้ายใบพัด

ที่น่าสนใจคือบั้นท้ายของตัวรถไม่ได้มีโลโก้ H เหมือนเดิม แต่ใช้การประทับตัวอักษร HYUNDAI เรียงกันสวยงามไปอีกแบบ

ห้องโดยสารน่านั่ง

มิติตัวถังของ Custin มีขนาดยาว 4,950 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,710 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3,055 มม. ซึ่งถือว่าใหญ่พอตัว

จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อเปิดประตูเข้ามาชมภายในห้องโดยสารจะพบกับความโอ่โถง โดยแผงควบคุมได้แรงบันดาลใจมาจากค็อกพิทของเครื่องบินส่วนตัว จออินโฟเทนเมนท์มีขนาด 10.4 นิ้วเอียงเข้าหาคนขับ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแฝงความสปอร์ตเล็ก ๆ คอนโซลกลางมีขนาดใหญ่

เบาะนั่งจัดวางเลย์เอาท์แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยเบาะแถวที่ 2 เป็นแบบกัปตันซีทที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด มีจออินโฟเทนเมนท์สร้างความบันเทิงตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังรองรับการปรับเบาะด้วยระบบไฟฟ้าถึง 10 ทิศทาง พร้อมมีฟังก์ชั่นทำความร้อน

บนเพดานมีซันรูฟคู่ มีม่านด้านหลัง พร้อมกับมีโต๊ะอเนกประสงค์ขนาดเล็กด้านหลังเบาะ และแท่นชาร์จอุปกรณ์ไร้สายมีทั้งเบาะแถวที่ 1 และแถวที่ 2 รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน Smartstream ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร

สำหรับระบบความปลอดภัยมีครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนเมื่อลงจากรถ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนความเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง และระบบแจ้งเตือนเมื่อมีผู้โดยสารอยู่ในรถ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ราคา Tesla ในสหรัฐฯ ลดอีกแล้ว รุ่น Model 3 ถูกกว่า BMW 3 Series 6,500 เหรียญ ล้างสต็อคเก่า

Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) รุ่นเริ่มต้นมีราคาถูกกว่าราคาเฉลี่ยของรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาเกือบ 9,000 ดอลลาร์ และถูกกว่า BMW 3 Series หลายพันเหรียญ สงครามราคายังไม่สงบ Tesla Model 3 และ Model Y เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ทั่วโลก มีราคาต่ำกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสำหรับรถยนต์ในระดับเดียวกันที่สหรัฐอเมริกา ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่าสงครามราคาอาจทำให้บริษัทเสียหายถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูกกว่า BMW Tesla Model 3 ขับเคลื่อนล้อหลังระดับเริ่มต้นมีราคา 38,990 เหรียญสหรัฐฯ (ไม่รวมค่าธรรมเน

5 รถรุ่นลดที่รถราคาโหด จนคนซื้อก่อนต้องติด "ดอย" กันเป็นแถบ ๆ

คำว่า “ดอย” เป็นคําวิเศษณ์ที่ใช้ขยายคำนามของสิ่งของที่เราซื้อมา โดยมีความหมายง่าย ๆ คือ “สิ่งของที่ซื้อได้ไม่นานราคาก็ลด” ซึ่งคำนี้เดิมใช้ในวงการหุ้น แต่ปัจจุบันคำนี้เริ่มใช้ในหลาย ๆ วงการ แม้แต่วงการยานยนต์ก็ไม่รอดเหมือนกัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 5 รุ่นรถที่ทำเอาคนซื้อก่อน ดอยเป็นแทบ ๆ 1.Tesla Model Y , 3 หากถามถึงรถที่ติดดอยกันอย่างถ้วนหน้า คันแรกคงหนีไม่พ้น Tesla Model Y ที่ราคาจาก Grey Market นั้นเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท (2021) และต่อมาในปี 2022 Tesla ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อ

เทียบสเปค Hyundai Stargazer X กับ Mitsubishi Xpander cross ต่างกันหลายจุด สุดขีดคนละแบบ

เปรียบเทียบรถ Mini MPV ยกสูงรุ่นล่าสุดระหว่าง Hyundai Stargazer X กับ Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) ในทริมตัวท็อปของทั้งคู่ มาดูกันว่าใครจะได้เปรียบมากกว่าใคร เทียบราคา Hyundai Stargazer X ราคา 939,000 บาท ให้การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 150,000 กม. ซึ่งได้เปรียบกว่า Mitsubishi Xpander cross ราคา 946,000 บาท โดยให้การรับประกันคุณภาพตัวรถ 5 ปี หรือ 100,000 กม. ส่วนโปรโมชั่นแต่ละค่าย ต้องไปคุยกับเซลล์อีกทีหนึ่ง Hyundai Stargazer X Mitsubishi Xpander cross ราคา (บาท)

ยลโฉม Toyota Global HiAce BEV Concept รถตู้พลังงานไฟฟ้าขนของจุใจ

Toyota (โตโยต้า) เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Global HiAce BEV Concept ในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะขึ้นสายการผลิตออกขายจริงหรือไม่ Global HiAce BEV Concept เตรียมออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023 จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าจะเป็นการแสดงแนวทางการพัฒนารถตู้ HiAce เวอร์ชั่นไฟฟ้าที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า HiAce EV อาจเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2025 แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เรามาชมหน้าตาล้ำ ๆ ของเวอร์ชั่นต้นแบบกันก่อน ภา

Toyota ซุ่มพัฒนา Prius เวอร์ชั่นสมรรถนะสูง 300 แรงม้า

Toyota (โตโยต้า) ตกเป็นข่าวว่ากำลังซุ่มพัฒนา Prius ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง เตรียมออกวางแผงขายในอีกไม่ช้า เว็บไซต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า GRMN Prius เตรียมเปิดตัวในปี 2024 มาพร้อมการอัพเกรดขุมพลังขับเคลื่อน พร้อมด้วยการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความดุดันยิ่งขึ้นกว่าเดิม รายงานข่าวระบุว่า GRMN Prius จะกลายเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดที่แรงที่สุดเท่าที่ Toyota เคยผลิตมา โดยคาดว่าจะมีเรี่ยวแรงให้กระทืบคันเร่งกันถึงกว่า 300 แรงม้าเลยทีเดียว ครบเครื่องแน่นอน ปัจจุบัน Toyota นำเ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ