เปิดตัว 2024 Honda WR-V สเปคญี่ปุ่น หน้าไม่คุ้นเพราะเป็นรถอินเดีย คาดเริ่ม 4.7 แสนบาท

Honda WR-V (ฮอนด้า ดับเบิลยูอาร์-วี) บุกตลาดญี่ปุ่นแล้ว แต่ถึงแม้จะชื่อรุ่นนี้จะเหมือนกับที่ขายในตลาดอาเซียน แต่รถทั้งสองรุ่นนี้ไม่ใช่รถคันเดียวกัน 

สำหรับ WR-V ที่ขายในญี่ปุ่น นั้นยังเป็นชื่อย่อของ Winsome Runabout Vehicle เช่นเดิม แต่จะเป็นการนำ Honda Elevate ที่เพิ่งเปิดตัวในอินเดียมาเปลี่ยนชื่อเพื่อขายในแดนอาทิตย์อุทัยนั้นเอง

คาดเริ่ม 2 ล้านเยน

WR-V มีกำหนดที่จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2024 คาดว่าราคาจะเริ่มที่ต่ำกว่า 2 ล้านเยน และจะมาพร้อม 3 รุ่นย่อย ได้แก่ X, Z และ Z+ โดยลูกค้าจะมีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 5 สี พร้อมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่จำหน่ายผ่าน Honda Access

อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร

Honda ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับรถคันนี้ แต่จะประกาศเพิ่มเติมภายในเดือนหน้า ข้อมูลในปัจจุบันระบุว่า WR-V มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร หายใจธรรมดา จับคู่กับเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเดียวกับในบ้านเรา

ซึ่งเครื่องยนต์ตัวเดียวกันนี้ก็อยู่ใน Honda Elevate ที่ขายในอินเดียเช่นกัน แต่สเปคของแดนภารตะจะมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกด้วย พร้อมให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้ใน WR-V สเปคญี่ปุ่นด้วย

อ่านเพิ่มเติม: ลองขับ 2023 Honda WR-V ประหยัดเยี่ยม ช่วงล่างดี ขับขี่ในเมืองเจ๋งแน่นอน!!!

อุปกรณ์ครบครัน

สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ WR-V จะมาพร้อมระบบเทเลมาติกส์ Honda Connect และระบบความปลอดภัย Honda Sensing ซึ่งประกอบด้วย ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดพลาด , ระบบป้องกันการออกนอกเลน, ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, การแจ้งเตือนเมื่อรถคันหน้าออกตัว, ระบบจดจำป้ายจราจร, ระบบไฟสูงอัตโนมัติและเซนเซอร์ช่วยจอด

Honda WR-V สเปคญี่ปุ่นมาพร้อมความยาว 4,312 มม. กว้าง 1,790 มม. สูง 1,650 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,650 มม. เทียบกันกับ WR-V ที่ขายในบ้านเราที่มีความยาว 4,060 มม. กว้าง 1,780 มม. สูง 1,576 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,485 มม.

ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า ทำให้ WR-V สเปคญี่ปุ่นมีพื้นที่เก็บสัมภาระอยู่ที่ 458 ลิตร ส่วน WR-V ในบ้านเรามีพื้นที่เก็บสัมภาระเพียง 380 ลิตร

หากดูภาพจากเว็บไซต์ Honda Japan จะพบว่า WR-V มีสเปคที่คล้ายกันกับ Elevate โดยมาพร้อมหน้าจอสัมผัส ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์หลัง เบาะนั่งที่หุ้มด้วยผ้าและจอมาตรวัดขนาด 7 นิ้ว

ด้วยราคาคาดการณ์เริ่มต้นที่ต่ำกว่า 2 ล้านเยน (ประมาณ 4.68 แสนบาท) ทำให้ WR-V สเปคญี่ปุ่นไม่ได้ราคาถูกกว่ารถเคคาร์ในประเทศหรือรถเล็กอย่าง Fit (รู้จักกันในชื่อ Jazz) เท่าไหร่นัก แต่จะมีราคาที่ต่ำกว่า Freed และ Vezel (HR-V)

เมื่อลองเทียบกับ Honda WR-V ในบ้านเราพบว่ามีราคาต่างกันไม่น้อย โดยมาพร้อมออพชั่นที่ค่อนข้างครบครัน และระบบความปลอดภัย Honda SENSING มาให้ โดยมีรุ่นย่อย ดังนี้

  • 2023 Honda WR-V RS ราคา 869,000 บาท
  • 2023 Honda WR-V SV ราคา 799,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม: Honda Elevate เทียบตัวถังพบว่าใหญ่กว่า WR-V แต่เล็กกว่า BR-V และใกล้เคียงกับ HR-V ของไทย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda WR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2023 Toyota Yaris Cross เตรียมเข้าไทยท้าชน Honda WR-V แต่คันนี้มีดีที่ตรงไหน มาชมกันได้เลย | AutoFun

ลองขับ 2023 Honda WR-V ประหยัดเยี่ยม ช่วงล่างแจ่ม ขับขี่ในเมืองเจ๋ง ออพชั่นแน่น ๆ พร้อมใช้ | AutoFun

พรีวิว 2023 Honda WR-V เอสยูวีเล็กรุ่นใหม่ ค่าตัว 7.99-8.69 แสนบาท แพ็คปลอดภัยเต็มพิกัดเลย | AutoFun

2023 Honda WR-V บุกไทยสภาพนี้ แต่ราคาน่าคบหา จะน่าสนใจกันไหมครับ | AutoFun

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota (โตโยต้า) เผยมูลค่ารถยนต์ไฟฟ้านั้น “ลดน้อยถอยลง” อย่างหนักเมื่อเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน ฌอน แฮนลีย์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota ประจำออสเตรเลีย กล่าวว่า องค์กรธุรกิจต่าง ๆ ไม่ปรารถนาที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้าประจำอยู่ในฟลีต เนื่องจากอาจส่งผลต่อการขาดทุนและผลประกอบการ นั่นทำให้ Toyota กำลังวางแผนพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความทนทานมากขึ้นและใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งาน ทำให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น มูลค่าลดลงเร็วมาก แฮนลีย์ กล่าวว่า Toyota ให้ความสำค
ตั้งแต่วันที่ก่อตั้งจนถึงวันนี้ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีรถยนต์ในไลน์อัปเบ่งบานมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวเอสยูวีเรือธงของค่ายไปจนถึงไลน์อัป i รถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น i4, iX รวมถึงรถที่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชันไฟฟ้า ได้แก่ X1, 5-Series หรือ 7-Series แต่สงสัยไหมว่าทำไม BMW ตั้งชื่อรุ่นรถกันยังไง เราไปดูคำตอบกัน ชื่อรุ่น BMW แต่ละ Series ต่างกันอย่างไร การตั้งชื่อรุ่นที่ผ่านมาของ BMW อาจทำให้หลายคนไม่เข้าใจในที่มาของชื่อรุ่นรถ BMW ว่ามีหลักการอย่างไร สำหรับการตั้งชื่อ BM
รวมรถหรูมือสองที่ยังดูแล้วไม่ตกรุ่น ทุกแบบตัวถัง มีรูปทรงเข้ากับยุคสมัย มีพื้นฐานที่ใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน มีเอกลักษณ์แบบที่รถรุ่นใหม่ก็ทดแทนไม่ได้ หาซื้อโดยใช้งบไม่เกิน 1 ล้านบาท ให้คุณได้สัมผัสรถหรูราคาถูกที่มีด้วยกัน 5 รุ่นโดยไม่เรียงลำดับดังนี้ ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน 1. BMW 7-series F01 รถหรูมือสองระดับ F-segment หนึ่งเดียวที่เราแนะนำใ
Toyota ProAce Max รถตู้ขนาดใหญ่ในยุโรป เปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้าล้วน ด้วยความร่วมมือกับกลุ่ม Stellantis ที่ให้รถตู้ในเครือมาแปะตราสามห่วง โดยนับว่าเป็นฝาแฝดกับรุ่น Fiat Ducato, Citroen Jumper, Peugeot Boxer, Opel Movano และ Ram ProMaster ทั้งหมดมาจากกลุ่ม Stellantis มีพื้นฐานและชิ้นส่วนหลักเหมือนกันทั้งหมด เพื่อให้แชร์อะไหล่ร่วมกัน ประหยัดต้นทุนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไปอีก เรียกว่า ทำครั้งเดียว ขายได้หลายยี่ห้อ รวมถึงตราโตโยต้าด้วย ProAce Max EV Toyota ProAce แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยคือ ProAce City ขนาดเล็ก
ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้แทนจำหน่าย BYD (บีวายดี) ชี้รถยนต์ไฟฟ้า Seal มีคุณสมบัติที่เหนือกว่า Tesla Model 3 อย่างแน่นอน ลุค ท็อดด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EV Direct ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ BYD อย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลีย ให้ความเห็นด้วยความมั่นใจว่า หลายคนต้องเห็นด้วยว่า Seal เป็นรถยนต์ที่เหนือกว่า Tesla Model 3 ท็อดด์ ชี้ว่า Tesla เป็นรถยนต์ที่น่าทึ่งในแง่ของการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามาตรฐาน แต่ BYD มีความทะเยอทะยานสูงกว่านั้นมาก “เราค่อนข้างเคารพในสิ่งที่ Tesla ทำมา เราไม่ต้องการพูดถึง

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda WR-V
เช็คทันที