Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย JENNIE BLACKPINK ต่างจากกบไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร?

  • พื้นฐานจาก Porsche Taycan 4S Cross Turismo
  • มาในชื่อ “Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane”
  • สีพิเศษ Meissenblue
  • JENNIE ออกแบบโลโก้ด้วยตัวเอง

นาทีนี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เจนนี่ คิม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ (JENNIE BLACKPINK) หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK และยังสามารถชนะใจคนในฐานะนักร้องเดี่ยวในวงการเคป๊อบได้อีกด้วย 

พื้นฐานจาก Porsche Taycan 4S Cross Turismo

Taycan 4S Cross Turismo เวอร์ชั่นพิเศษนี้มาพร้อมสีจากโปรแกรม Paint to Sample ที่เจ้าของรถสามารถเลือกเฉดสีใดก็ได้ตามต้องการ โดยสำหรับ JENNIE นั้นมาพร้อมสีฟ้า Meissenblue (ไมเซิน บลู) ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมกับโลโก้ “Jennie Ruby Jane” ที่เธอได้ออกแบบด้วยตัวเอง

โดยรถคันนี้มาพร้อมภายนอกสีดำ metallic black และมีชื่อเต็ม ๆ ว่า “Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane” และจะถูกนำไปจัดแสดงที่ 'the Sonderwunsch Haus' ต้อนรับการเริ่มต้นเวิลด์ทัวร์ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

Alexander Fabig รองประธานแผนก Individualisation and Classic ของ Porsche กล่าวว่า “เจนนี่มีภาพลักษณ์เกี่ยวกับรถปอร์เช่ในฝันของเธอที่พิเศษมาก การทำงานร่วมกันจึงมีความเข้มข้นและสร้างแรงบันดาลใจ”

“การทำงานร่วมกับลูกค้าต่างประเทศในโครงการพิเศษเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าอย่างยิ่ง ในครั้งนี้เราต้องเผชิญกับความท้าทายที่น่าสนใจ ซึ่งกระตุ้นให้ทีมของเราสามารถทำให้ความปรารถนาที่สร้างสรรค์ที่สุดเป็นจริงได้”

หลังจากการเวิร์คชอปแบบดิจิทัลที่ใช้เวลาหลายชั่วโมง เหล่าผู้เชี่ยวชาญของทีม Sonderwunsch ที่ Porsche Exclusive Manufaktur และ Style Porsche design department ได้ทำงานร่วมกับศิลปินเพื่อการลงรายละเอียดในทุกขั้นตอนสำหรับ Taycan 4S Cross Turismo คันนี้

อ่านเพิ่มเติม : Porsche ใช้เวลานานเพียงใดก่อนตัดสินใจเลือกใช้สีรถ

JENNIE ออกแบบโลโก้ด้วยตัวเอง

Taycan 4S Cross Turismo คันนี้ได้รับการปรับแต่งโดยแผนก Sonderwunsch ของ Porsche Exclusive Manufaktur Workshop ในเมือง Stuttgart-Zuffenhausen 

“ในฐานะศิลปิน JENNIE มีความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันผู้อื่น เธอยังนำมู้ดบอร์ดมาที่การประชุมของเรา เพื่อช่วยแสดงภาพแนวคิดเริ่มต้นและสะท้อนสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น” Grant Larson เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ 

โดย Larson คือผู้ที่อยู่ในแผนก Style Porsche ตั้งแต่ปี 1989 และปัจจุบันอยู่ในในฐานะผู้จัดการของโครงการพิเศษนี้ โดยเขามีหน้าที่รับผิดชอบโครงการ Sonderwunsch ในแผนกออกแบบ

JENNIE ได้กล่าวถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “การได้ร่วมงานกันอย่างเข้มข้นกับรถปอร์เช่ของฉันเองเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมาก”

“ฉันรู้สึกภาคภูมิใจเป็นพิเศษกับการออกแบบที่สื่อถึงเมฆ เนื่องจากฉันได้ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางไปทั่วโลก ท้องฟ้าและเมฆคือเพื่อนร่วมเดินทางของฉันและกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสวยงามของประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษกับพวกเขา รวมถึงหลงใหลในการถ่ายทอดลวดลายจากธรรมชาติเหล่านี้ขึ้นมา” เธอกล่าวเสริม

แม้จะมีสไตล์ที่ต่างกัน แต่ก็มีรถสปอร์ตในฝันแบบของตัวเองได้

Holger Gerrmann ซีอีโอของ Porsche Korea กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ JENNIE จาก BLACKPINK ในโครงการ Sonderwunsch แห่งแรกของ Porsche Korea ซึ่ง JENNIE เป็นไอคอนระดับโลกที่ทรงอิทธิพลซึ่งเป็นตัวแทนของผู้นำทางความคิดรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และเป้นตัวแทนของ 'คนเจน Z' ในเกาหลี” 

“ผมประทับใจในความมุ่งมั่นและความคิดของเธอ ซึ่งสะท้อนมาในรถปอร์เช่คันนี้ ด้วยโปรแกรม Sonderwunsch ใหม่ เรากำลังดำเนินการตามเป้าหมายที่จะช่วยให้ผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ได้ทำให้ความฝันที่เกี่ยวกับรถสปอร์ตของพวกเขาเป็นจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ” Gerrmann กล่าวเสริม

สีฟ้าพิเศษ Meissenblue ทั้งภายนอก ภายใน

Taycan รุ่นพิเศษเฉพาะสำหรับ JENNIE คันนี้มาพร้อมสีภายนอกสีดำ metallic black พร้อมล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้วในสี Meissenblue รวมถึงมีการติดชื่อศิลปิน และคำว่า “Sonderwunsch” ที่บริเวณฝาครอบดุมล้อ นอกจากนี้ ยังมีตัวอักษร “Electric” ประทับไว้บริเวณประตูด้านคนขับในสีเดียวกัน

ตราบอกชื่อรุ่นด้านท้ายรวมถึงโลโก้รูปเมฆที่ JENNIE ออกแบบบริเวณเสา B ก็มาพร้อมสีฟ้าสุดพิเศษนี้ด้วยเช่นกัน เมื่อเปิดประตูรถออกมา กาบบันไดของประตูคู่หน้าแบบเรืองแสงจะมีตัวอักษร “Jennie Ruby Jane” มาให้ และมีชื่อเล่นของเธอ “NiNi” ในแบบเดียวกันอยู่ที่ด้านหลังด้วยเช่นกัน

โลโก้รูปเมฆของ JENNIE นั้นมีความพิเศษตรงที่จะใช้ชุดแบบอักษรเดียวกันกับ Porsche 911 โฉมปัจจุบัน (รหัส 992) โดยสำหรับรถคันนี้ ตัวโลโก้นี้จะไปอยู่ทุกที่ ทั้งภายนอกและภายในของรถ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น โลโก้จะอยู่ที่บริเวณเสา B ของรถ เมื่อเปิดประตูออกมาเราจะเห็นการฉายไฟส่องพื้นเป็นรูปโลโก้นี้ด้วย

ภายในของรถ เป็นการผสมผสานกันระหว่างสีดำเป็นส่วนใหญ่ โดยตัดด้วยสีขาว Crayon และสีฟ้า Meissenblue ซึ่งให้บรรยากาศที่หรูหรา มีเพียงด้านบนของเบาะนั่งและการเย็บตะเข็บเท่านั้นที่เป็นสีขาว Crayon ส่วนตามขอบต่าง ๆ จะมาในสีฟ้า Meissenblue ทั้งรอบ ๆ ที่วางแก้ว รอบช่องแอร์ และเครื่องหมายกึ่งกลางพวงมาลัย

หัวหมอนของเบาะนั่งด้านหน้ายังประทับด้วยโลโก้รูปเมฆของ JENNIE แทนที่โลโก้ของแบรนด์ นอกจากนี้ ผ้าคลุมรถยังถูกออกแบบพิเศษเพื่อให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของ 

คุณสมบัติพิเศษอีกหนึ่งอย่างของรถคันนี้คือ กล่องสีดำสำหรับเป็นที่อยู่ของ “Kuma” (คุมะ) สุนัขของ JENNIE ซึ่งตัวกล่องยังถูกตกแต่งด้วยสีฟ้าโทนพิเศษนี้ด้วย พร้อมสลักชื่อไว้ด้านหน้าและยังมีโลโก้รูปเมฆอยู่ด้านใน

การตกแต่งพิเศษของ Porsche ในครั้งนี้อาจเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโปรแกรม Sonderwunsch ที่เราสามารถตกแต่งรถของเราได้อย่างเต็มที่ รองรับทุกความต้องการ 

หากคุณมีโอกาสตกแต่งรถ Porsche ของตัวเอง จะใช้รุ่นไหน และตกแต่งกันอย่างไรบ้างครับ?

อ่านเพิ่มเติม : ชมคลิป Porsche Taycan Turbo S ทุบสถิติ Nurburgring เอาชนะ Tesla Model S Plaid

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche Taycan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche Taycan
เช็คทันที