มีรายงานว่า Mitsubishi กำลังวางแผนปรับปรุงคุณสมบัติของ 2024 Mitsubishi Triton (2024 มิตซูบิชิ ไทรทัน) ใหม่แล้วแม้เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่นาน
All-New Triton ใหม่ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในโลกรอบ “เวิลด์พรีเมียร์” ในประเทศไทยในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกลดทอนความหวือหวาของรุ่นเดิมแล้วเน้นไปทางบึกบึนแข็งแกร่งมากขึ้น
ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า Mitsubishi ต้องการปรับปรุง Triton ใหม่แล้ว โดยเฉพาะการอัพเกรดระบบเบรกหลังจากดรัมเบรกเป็นดิสก์เบรก พร้อมกับนำเสนอชุดมาตรวัดแบบฟูลดิจิทัลเพื่อให้ทันตามเทรนด์นิยมในปัจจุบัน
โยชิกิ มาสึดะ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังวางแผนปรับโฉมเชิงกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะใส่เพิ่มเติมเข้ามาในตัวรถกระบะรุ่นนี้ในอนาคต
“เพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มระบบความปลอดภัย ADAS ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ และเทคโนโลยีช่วยจอดอัตโนมัติ เราต้องการติดตั้งระบบดิสก์เบรกหลัง และยังเกี่ยวพันกับเรื่องของสมรรถนะการขับขี่อีกด้วย” มาสึดะซังกล่าว
มาสึดะไม่ได้เปิดเผยช่วงเวลาการปรับโฉมเพิ่มอ็อปชั่นใหม่ แต่แย้มว่าการอัพเกรดเช่นนี้จะเกิดขึ้นในช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ของ Triton ใหม่แน่นอน
“บางทีอาจเป็นในอนาคต อาจมีการอัพเกรดพร้อมกับการไมเนอร์เชนจ์แบบปรับปรุงเล็กน้อย เรากำลังพิจารณาใส่ดิสก์เบรกหลัง” มาสึดะ เผย
ทั้งนี้ Triton ใหม่มาพร้อมระบบดรัมเบรกหลังท่ามกลางกระแสการใช้ระบบดิสก์เบรกหลังในเซกเมนท์รถกระบะยุคใหม่โดยเฉพาะรถสัญชาติจีน
ขณะเดียวกัน มาสึดะ มองว่าชุดมาตรวัดแบบฟูลดิจิทัลก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งจะต้องได้รับการอัพเกรดแน่นอน
“Triton รุ่นใหม่มาพร้อมจอ LCD ขนาด 7.0 นิ้ว แต่ในอนาคตเราอาจอัพเกรดเป็นฟูลดิจิทัล LCD” มาสึดะกล่าว ทั้งนี้ Mitsubishi Outlander ใหม่ที่มีดีไซน์ภายในคล้ายกับ Triton มาพร้อมชุดมาตรวัดจอฟูลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว
มาสึดะเปิดเผยด้วยว่าโครงการพัฒนา Triton ใหม่นั้นเกิดจากทีมงานของ Mitsubishi เป็นหลัก โดยไม่ได้พึ่งพาเทคโนโลยีของกลุ่มพันธมิตร Renault–Nissan–Mitsubishi มากนัก ยกเว้นแต่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลบางอย่างระหว่างกัน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}