Mitsubishi Triton

THB 535,000 - 1,146,000

3.7

  • 2 - 3 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • AT / MT รูปแบบเกียร์
  • 126 - 178 PS กำลังสูงสุด
  • Pickup เกรด
เช็คสเปค

ข้อต้องอ่าน

  • หน้าตาล้ำสมัยไม่ตกยุคง่าย ๆ
  • ระบบหมุนเวียนอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
  • เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ไมเวคที่ไว้ใจ้ได
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่เข้าใจง่าย
  • ห้องโดยสารภายในสบายเอาเรื่อง
  • ระบบความปลอดภัยแน่นรถ
  • อุปกรณ์ด้านความสบายก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน

  • อายุของสินค้าที่ถือว่านานแล้ว
  • ขุมพลังทางเลือกของเครื่องยนต์ไม่มีให้เลือก

รุ่นย่อย Mitsubishi Triton

| 2.4 L | -
2020 Single Cab 4WD 2.4 GL 6MT

undefined 654,000

TBC/month

2020 Single Cab 4WD 2.4 GL 6AT

undefined 699,000

TBC/month

2020 Mega Cab Plus 2.4 GLS 6MT

undefined 729,000

TBC/month

2020 Mega Cab Plus 2.4 GT 6MT

undefined 779,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GLS 6MT

undefined 819,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GT 6MT

undefined 878,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GLS 6AT

undefined 882,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GT 6AT

undefined 928,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GT Premium 6MT

undefined 935,000

TBC/month

2020 Double Cab 4WD 2.4 GLS 6MT

undefined 935,000

TBC/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GT Premium 6AT

undefined 988,000

TBC/month

2020 Double Cab 4WD 2.4 GT Premium 6MT

undefined 1,041,000

TBC/month

2020 Double Cab 4WD 2.4 GT Premium 6AT

THB 1,099,000

TBC/month

2020 | 2.4 L | -
2020 Mega Cab Plus 2.4 GLX 6MT

THB 689,000

THB 11,169/month

2020 Double Cab Plus 2.4 GLX 6MT

THB 779,000

THB 10,497/month

2020 Mega Cab Plus 2.4 GT 6AT

undefined 829,000

TBC/month

2020 2.5 Double Cab Plus Athlete AT

THB 1,035,000

THB 13,977/month

2020 2.5 Double Cab 4WD Athlete AT

THB 1,146,000

THB 15,456/month

2020 | 2.5 L | -
2020 Single Cab 2.5 GL 5MT

THB 535,000

THB 7,190/month

2020 Mega Cab 2.5 GL 5MT

THB 602,000

THB 7,755/month

2020 Mega Cab 2.5 GLX 5MT

THB 632,000

THB 8,319/month

2020 2.5 Double Cab 2WD GLX

THB 682,000

THB 7,190/month

2020 2.5 Single Cab 4WD GL

THB 699,000

THB 9,166/month

ตัวถัง Mitsubishi Triton

เกรดPickup
ตัวถังPickup
รูปแบบเกียร์AT / MT
ปริมาตรกระบอกสูบ2 - 3 L
กำลังสูงสุด126 - 178 PS
จำนวนที่นั่ง2 - 5
เช็คสเปค Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton รีวิว

ภาพรวม

Mitsubishi Triton กระบะมวยรอง แต่คุณสมบัติครบเครื่องไม่แพ้เจ้าตลาด


มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำเสนอ 2019 มิตซูบิชิ ไทรทัน ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL 5MT ตัวเตี้ย ราคา 5.35  แสนบาทไปจนถึงรุ่นสูงสุด รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD ATHLETE AT ราคา 1.146 ล้านบาท โดยรุ่นตัวเตี้ย มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลัง 128 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่วนไทรทันรุ่นปกติใช้เครื่องยนต์ดีเซล MIVEC 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร  เทอร์โบแปรผัน  พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร

2019 มิตซูบิชิ ไทรทัน เป็นรถกระบะที่ได้รับการเปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ในช่วงปลายปี 2561 โดยรุ่นเครื่องยนต์ตัวท็อปดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรมีความประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ยประมาณ 11 – 12 กม.ต่อลิตร

การปรับโฉม Mitsubishi Triton แบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ในช่วงปลายปี 2018 ทำให้รถกระบะแบรนด์รองรุ่นนี้ทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมและช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้น

ไปชมคลังภาพ

ความโดดเด่นของ Triton คือรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ใช้ซิกเนเจอร์ Advanced Dynamic Shield ดีไซน์คล้ายโล่ให้ภาพลักษณ์บึกบึนแข็งแกร่งผสมผสานกับความรู้สึกปลอดภัย Advanced Dynamic Shield ยังถูกใช้กับรถรุ่นอื่นร่วมค่ายทั้ง Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross และล่าสุดคือ Mirage โฉมใหม่ แต่ดูแล้วเหมาะกับรถกระบะมากที่สุดเพราะช่วยเสริมความเข้มแข็งอย่างชัดเจน

Mitsubishi Triton มีราคาจำหน่ายดังนี้

ตัวถังตอนเดียว
ซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 535,000 บาท
รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GL 6MT ราคา 654,000 บาท
รุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GL 6AT ราคา 699,000 บาท
ตัวถัง 2 ประตู
รุ่นเมกะแค็บ 2.5 GL 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 602,000 บาท
รุ่นเมกะแค็บ 2.5 GLX 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 632,000 บาท
รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GLX 6MT ราคา 689,000 บาท
รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GLS 6MT ราคา 729,000 บาท
รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GT 6MT ราคา 779,000 บาท
รุ่นเมกะแค็บ พลัส 2.4 GT 6AT ราคา 829,000 บาท
ตัวถัง 4 ประตู
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 2.5 GLX 5MT (ตัวเตี้ย) ราคา 682,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLX 6MT ราคา 779,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLS 6MT ราคา 819,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT 6MT ราคา 878,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GLS 6AT ราคา 882,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT 6AT ราคา 928,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT Premium 6MT ราคา 935,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส 2.4 GT Premium 6AT ราคา 988,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GLS 6MT ราคา 935,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ พลัส ATHLETE AT ราคา 1,035,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GT Premium 6MT ราคา 1,041,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD 2.4 GT Premium 6AT ราคา 1,099,000 บาท
รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4WD ATHLETE AT ราคา 1,146,000 บาท

ภาพภายนอก

มิติตัวถัง

ขนาดตัวถังของรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตูมีความยาว 5,300 มม. กว้าง 1,815 มม. สูง 1,795 มม. ระยะฐานล้อ 3,000 มม. และระยะต่ำสุดจากพื้นอยู่ที่ 220 มิลลิเมตร

Mitsubishi Triton รุ่น รุ่นดับเบิ้ลแค็บ
ความยาว 5,300 มม.
ความกว้าง 1,815 มม.
ความสูง 1,795 มม.
ระยะฐานล้อ 3,000 มม.
ระยะต่ำสุดจากพื้น 220 มม.



ไฮไลท์

Mitsubishi ยังภูมิใจนำเสนอ Triton ATHLETE มาพร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษพร้อมติดตั้งในราคา 32,000 บาท โดดเด่นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED หลังคาสีดำสติกเกอร์ด้านข้างตัวรถลายสปอร์ต สัญลักษณ์ ATHLETE บนฝากระบะท้าย วัสดุหุ้มเบาะแบบหนังและหนังสังเคราะห์ พร้อมสัญลักษณ์ ATHLETE ชุดตกแต่งกันชนหน้าสีดำแบบสปอร์ต สไตล์ลิ่งบาร์ ชุดพื้นปูกระบะ และพรมรองพื้นห้องโดยสาร พร้อมสัญลักษณ์ ATHLETE

การออกแบบภายนอก

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ Mitsubishi Triton คือรูปลักษณ์ภายนอก ดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ Advanced Dynamic Shield มาพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-LED พร้อมเดย์ไลท์ ไฟตัดหมอกคู่หน้า มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ พร้อมยาง 265/60 R18
ตัวรถถูกพัฒนาด้วยแนวคิด Engineered Beyond Tough หรือแกร่ง ลุย ทุกอุปสรรค แต่ Mitsubishi อาจจะลืมใส่คำว่าทันสมัยมาด้วย เพราะจริง ๆ แล้วตัวรถดูล้ำ ๆ สวยงามทีเดียว การกำหนดคอนเซ็ปต์ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะยอดขาย Triton สามารถแซงหน้า Ford Ranger คู่แข่งชิงอันดับ 3 มาได้ในไตรมาสแรกของปีนี้

การออกแบบภายใน


การปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่นำมาซึ่งแผงแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่ การปรับปรุงบริเวณช่องแอร์ และคอนโซลกลาง ดีไซน์ในภาพรวมไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก โครงสร้างคอนโซลทรงตั้งเสริมวัสดุคล้ายเมทัลลิกทำให้ตัวรถดูทันสมัยขึ้น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเป็นแบบ 4 ก้าน บนหลังคามีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังในรุ่น 4 ประตู
ชุดมาตรวัดมีจอดิจิทัลแบบสี บนคอนโซลหน้ามีหน้าจอระบบสัมผัส รองรับชุดเครื่องเสียง กล้องมองภาพรอบคัน และระบบนำทาง

เช็คสเปค  


องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัย

- กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสดงอัตโนมัติ
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล ATC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบลดกำลังเครื่องยนต์ เพื่อช่วยเบรก Brake Override System
- ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ ขณะเบรกกะทันหัน ESS
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อรถมีความเร็ว Auto Door Lock by Speed
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM
- ระบบเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจร LCA
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS - ระบบเตือนด้านหลัง ขณะถอยออกจากช่องจอด RCTA
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา Multi Around View Monitor
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และหัวเข่าผู้ขับขี่


อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย

- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติดูอัลโซน
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ติดตั้งบนเพดาน
- สวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ช่องชาร์จไฟ USB 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบไล่ฝ้า
- กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี พร้อม 3D Animation
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เครื่องเสียงวิทยุ CD DVD MP3 พร้อมจอภาพระบบสัมผัส
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง           

ระบบพลังงาน

ระบบขับเคลื่อน

เริ่มจากรุ่นตัวเตี้ย มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4D56 บล็อก 4 สูบ แถวเรียง ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ พละกำลังสูงสุด 128 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 3,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
Triton รุ่นปกติวางเครื่องยนต์ดีเซล MIVEC รหัส 4N15 บล็อก 4 สูบ แถวเรียง 2.4 ลิตร 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VG-Turbo – Intercooler พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
ไฮไลท์ของ Triton ยังอยู่ที่เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อถ่ายทอดจากสนามแข่ง Super Select 4WD II พร้อมสวิทช์ Off-Road Mode ที่ประกอบด้วย 4 รูปแบบการขับขี่ได้แก่ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rock ซึ่งจะมีการปรับการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพื่อให้เหมาะสำหรับสภาพถนนแต่ละแบบโดยอัตโนมัติ
ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแบบปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ เพื่อให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ระบบกันสะเทือนหลัง แบบแหนบแผ่นซ้อน ติดตั้งเหนือเสื้อเพลา พร้อมโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ออกแบบจุดยึด และปรับตั้งแหนบใหม่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและยึดเกาะถนนดีขึ้น

ประสบการณ์การขับขี่

สมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบาย

ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรของ Mitsubishi Triton มีแรงบิดที่สูงมากเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ความจุใกล้เคียงกันของคู่แข่ง ดังนั้นอัตราเร่งจึงตอบสนองได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ออกตัวไปจนถึงการเร่งแซงในช่วงความเร็วปานกลางและความเร็วสูง กล่าวได้ว่า Triton มีพละกำลังที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มรถกระบะเมืองไทย
การทำงานของเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้ความนุ่มนวล ราบรื่น จึงขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายทั้งในเมืองและนอกเมือง เหมาะสำหรับการเป็นรถกระบะที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่การบรรทุกสินค้าไปจนถึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ในช่วงวันหยุด

ระบบกันสะเทือนมีความนุ่มนวล มอบความสะดวกสบายมากขึ้น การเก็บเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์และลมทำได้ดี แต่ก็มีลอยมากระทบโสตประสาทบ้างในช่วงความเร็ว 100 กม.ต่อชม. ขึ้นไป

ส่องความคุ้มค่า Mitsubishi Triton ATHLETE ค่าตัว 1.146 ล้านบาท น่าเป็นเจ้าของเพียงใด

อัตราความประหยัดน้ำมัน

สรุป

Mitsubishi Triton มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดรถกระบะ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ คุณภาพการขับขี่ และวัสดุที่ใช้ตกแต่ง แม้ดีไซน์ในห้องโดยสารจะดูจืดชืดและธรรมดาไปหน่อยแต่ก็รองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ด้วยความโดดเด่นรอบด้าน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Triton ทำยอดขายได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นของ Mitsubishi ในประเทศไทย และถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ Mitsubishi มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนอดคิดเล่น ๆ ไม่ได้ว่าถ้า Triton ประทับแบรนด์ Toyota ก็อาจแซงหน้าขึ้นไปเป็นเจ้าตลาดแทนแล้วก็เป็นได้ 


New 2019 Mitsubishi Trion เรื่องที่ควรรู้ก่อนเลือกเป็นกระบะคู่ใจ

รีวิว Mitsubishi Triton

3.7

ดี

รีวิวสำหรับ 4

4.0

2020 2.5 Mitsubishi Triton Double Cab Plus Athlete AT

Pros
ภาพภายนอกสวยงาม ดึงดูดใจผมมากเมื่อเห็นครั้งแรก ไม่ว่าขับรถหรือนั่งรถก็รู้สึกสบายมาก คุณภาพภายในดี ไม่มีเสียงผิดปกติอะไรมาก
Cons
ใช้น้ำมันเยอะ พื้นที่เก็บของในรถเล็ก ปัดน้ำฝนใช้มาช่วงหนึ่งแล้วรู้สึกมีเสียงผิดปกติ
5.0

2020 2.5 Mitsubishi Triton Double Cab 4WD Athlete AT

Pros
พลังงานพอเพียงและกระปุกเกียร์ก็ทำงานได้ดีด้วย ระบบ4WDเก่งมาก แม้เวลาขับบนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ก็ผ่านได้ง่าย ๆ อีกอย่างก้คือที่นั่งอ่อนนุ่ม นั่งเป็นเวลานานก็ยังรู้สึกสบาย ส่วนภาพภายนอกก้สวยมาก มีลักษณะอนาคต อีกทั้งดุมล้อก็สวย เหมาะสมกับทั้งตัวรถ ปุ่มในรถออกแบบได้เป็นทางปฏิบัติ มีพื้นที่ใหญ่ กดได้ง่าย
Cons
วัสดุเบาะผ้าแค่เฉย ๆ ส่วนใหญ่เป็นพลาสติก ดูเกมือนอยู่ในระดับต่ำ ใช้น้ำมันเยอะ โดยเพฉาะเมื่อขับในเขตเมือง เสียงเครื่องยนต์ดังมาก โดยเพฉาะเวลาขับความเร็วสูง ระดับสายตาในรถไม่กว้าง มีจุดบอดเยอะ

Mitsubishi Triton FAQ

  • ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหลังของMitsubishi Tritonมีอะไรบ้าง

    กมล สุพิศ

    มีระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหลังและรุ่นย่อยของMitsubishi Triton ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • อัตราส่วนกำลังอัดของMitsubishi Tritonมีอะไรบ้าง

    จิ๊ป คับ

    มีอัตราส่วนกำลังอัดและรุ่นย่อยของMitsubishi Triton ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • รูปแบบการปรับพวงมาลัยของMitsubishi Tritonมีอะไรบ้าง

    Fifa-girl

    มีรูปแบบการปรับพวงมาลัยและรุ่นย่อยของMitsubishi Triton ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ