Ford Ranger

THB 528,000 - 1,265,000

3.6

Online

User Expert

รถเก่าแลก Ford Ranger

  • Pickup ตัวถัง
  • 2.0 - 2.2 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • - รูปแบบเกียร์
  • 160 - 213 PS กำลังสูงสุด
เช็คสเปค

ใหม่ล่าสุด Ford Ranger

เทียบไซส์ Ford Ranger vs Ford Marverick ไม่มีอะไรเหมือน เผยภาพจอดคู่กัน พบว่าต่างชัดเจน

เผยภาพถ่าย 2021 Ford Ranger โฉมเก่า จอดเทียบขนาดตัวกับ 2022 Ford Maverick เห้นความแตกต่างชัดเจน พร้อมสเปคมิติตัวถัง เทียบกันทั้งคู่ มีคลิปวิดีโอในตอนท้ายให้ชม สเปคมิติตัวถัง ภาพเปรียบเทียบ Ranger ยังเป็นโฉมเก่า กระบะคันเล็กกำลังจะเป็นที่ต้องการ 2021 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ถูกจอดเทียบกับกระบะรุ่นน้อง 2022 Ford Maverick ที่เพิ่งเริ่มลงขายในโชว์รูมอย่างแพร่หลาย และนี่คือการเปรียบเทียบครั้งแรกของรถบรรทุกขนาดกะทัดรัด กับรถบรรทุกขนาดใหญ่ในรุ่นอื่น ๆ ของ Ford หนึ่งในการเปรียบเทียบเหล่านั้น
อ่านข่าว

รถใหม่ 2022 เตรียมขายไทยปีหน้า เผยรายชื่อที่เป็นไปได้รุ่นล่าสุด ซึ่งค่ายรถไม่เคยบอกคุณ

เผยรายชื่อรถใหม่ 2022 คาดการณ์ว่าจะมาขายในประเทศไทย กับรุ่นที่เป็นไปได้โฉมล่าสุด มี่ทั้งแบบไมเนอร์เชนจ์เล็กน้อย จนถึงโฉมใหม่หมดจรด มีให้อ่านทุกค่ายดัง ใครกำลังจะซื้อรถต้องรู้รถใหม่ 2022 ที่เตรียมเปิดตัวในไทยนั้น มาเป็นรายชื่อเรียงตามตัวอักษร มีครบทุกค่ายดัง เป็นข้อมูลที่มาจากการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ และบางรายมีการคอนเฟิร์มแน่ชัดไปแล้วด้วย ส่วนอีกหลายรุ่นมีแนวโน้มจะได้รับการเปลี่ยนแปลง ตามอายุตลาด และกระแสตอบรับในรุ่นเดิมที่ดี มีทั้งแบบไมเนอร์เชนจ์เล็กน้อย จนไปถึงโมเดลเชนจ์โฉมใหม่หมดจรด สรุปมาให
อ่านข่าว

Rendered : 2022 Ford Ranger EV กระบะไฟฟ้าที่อนาคตอาจมีจริง จะรับได้ไหม ถ้าหน้าตาแบบนี้ ?

2022 Ford Ranger เผยโฉมใหม่แล้วในตลาดต่างประเทศ โดยผู้ผลิตรถยนต์ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของรุ่นและสเปค ทำให้เกิดภาพรีทัชเป็นสเปคใช้ไฟฟ้าล้วน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นจริงด้วย ต่างจากเดิมตรงไหน มาดูกัน2022 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ เราได้วิเคราะห์ว่าตัวเลือกเครื่องยนต์สำหรับรถกระบะขนาดกลางรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้เมื่อออกวางจำหน่ายได้แก่ ดีเซล EcoBlue เทอร์โบเดี่ยว 2.0 ลิตร กับบล็อกเดียวกันแต่ติดเทอร์โบคู่เพิ่ม แบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ส่วนเครื่องยนต์
อ่านข่าว

ลูกค้า Ford F-150 Lightning จำนวน 70% ไม่เคยใช้รถกระบะมาก่อน สาเหตุที่ซื้อคือ EV เท่านั้น

ตัวเลขยอดจองรถกระบะ Ford F-150 Lightning (ฟอร์ด เอฟ-150 ไลทื์นิ่ง) อ้างอิงจากรายงานหลายระบุว่า การจองทุกในทุกช่องทางของรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ มีโอกาสได้ลูกค้ามากกว่า 200,000 รายที่รอซื้ออยู่ และผู้ซื้อส่วนใหญ่อาจยังไม่เคยใช้รถกระบะมาก่อนด้วย สาเหตุที่ซื้อเป็นเพราะ EV เท่านั้นรายงานจาก Automotive News ให้เครดิต Jim Farley ซีอีโอของ Ford กล่าวว่าลูกค้า Lightning ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์เป็นทั้งลูกค้าใหม่สำหรับ Ford และเพิ่งเริ่มใช้งานรถกระบะรายงานยังเสนอข้อมูลจาก Farley ว่า 80% ของการจอง F-150 Lightning
อ่านข่าว

ไม่มี EV ไม่ขาย V6 Ford ดับฝันลูกค้าชาวไทยอยากได้ Ranger สายซิ่ง แล้วจะเหลืออะไรบ้าง...

ในไทยจะไม่มีทั้งไฟฟ้าและเครื่องยนต์วี6 สินค้าอย่างเอเวอเรสต์และแร็พเตอร์จะตามมาหรือไม่ โรงงานที่ลงทุนเพิ่มไปจะมีการปรับบทบาทอย่างไร ความสำคัญของโรงงานเอเอทีและเอฟทีเอ็ม จะจัดการรถปิกอัพรุ่นปัจจุบันอย่างไรดีFord (ฟอร์ด) ประกาศลงทุนเพิ่มในประเทศไทยอีก 2.8 หมื่นล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตรถปิกอัพอย่าง Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และพีพีวีอย่าง Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ในปี 2565 ตามที่มีรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี โดย
อ่านข่าว
Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) รถกระบะพันธุ์แกร่ง เปิดตัวรุ่น XL Street กระบะตัวเตี้ย ตกแต่งพิเศษ เพื่อสู้กับรถกระบะพร้อมนำไปตกแต่งต่อจากค่ายอื่น ๆ เมื่อเดือนพฤษจิกายน 2020Ford Ranger มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ตั้งแต่ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร ไปจนถึง 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ ตัวถังนั้นมีให้เลือก 3 แบบ ทั้งแบบตอนเดียว แบบ Single Cab และแบบ 4 ประตูคู่แข่งของ Ford Ranger อาทิเช่น Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว) Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแม็กซ์) และ Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า)
อ่านเพิ่มเติม
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Ford Ranger

2021 - 2022 Ford Ranger มีให้เลือกถึง 31 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 528,000 ถึง THB 1,265,000 รุ่นเริ่มต้นของ ranger คือ 2021 Ford Ranger  XL ที่ราคา THB 528,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Ford Ranger มาพร้อมราคา THB 1,265,000.

2020 | 2.2 L | -

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford

Ranger

สเปค Ford Ranger

เกรดPickup
ตัวถังPickup
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0 - 2.2 L
กำลังสูงสุด160 - 213 PS
จำนวนที่นั่ง2 - 5

ข้อดี Ford Ranger

  • รูปลักษณ์หรูหราเหนือระดับ Ford Ranger มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดสายตา โดดเด่นด้วยความหรูหราและแข็งแกร่ง มีความบึกบึนแบบอเมริกันอยู่เต็มตัวโดยแทบไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมเลยแม้แต่น้อย
  • ขุมพลังสุดแรง Ranger มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร โดยวางอยู่ในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 เกียรอัตโนมัติ 10 สปีด
  • ความปลอดภัยชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนป้องกันการชนด้านหน้า ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามความเร็ว สัญญาณเตือนกะระยะด้านหน้าและด้านหลัง ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ตลอดจนถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย
อ่านเพิ่มเติม

ข้อเสีย Ford Ranger

  • ตัวถังใหญ่โตอาจลำบากขณะขับขี่ในเมือง Ford Ranger มีขนาดตัวถังยาวเป็นอันดับ 2 รองจาก Mazda BT-50 และ MG Extender ซึ่งอาจสร้างความยากลำบากสำหรับผู้ขับขี่บางคน โดยเฉพาะการต้องควบคุมรถซอกแซกไปบนถนนที่คับแคบ
  • คุณภาพศูนย์บริการไม่ดี คุณภาพศูนย์บริการของ Ford ไม่อาจไว้วางใจได้มากนักเมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำที่สร้างชื่อเสียงแข็งแกร่งมายาวนานอย่าง Toyota หรือ Isuzu
  • ราคาขายต่อค่อนข้างต่ำ แบรนด์ระดับรองมักเสียเปรียบในเรื่องราคาขายต่อเสมอ ถ้าคุณซื้อมาใช้งานยาว ๆ ก็ไม่ควรเป็นกังวลแต่อย่างใด แต่ถ้าคุณวางแผนเปลี่ยนรถทุก 4-5 ปีก็อาจต้องมองหาตัวเลือกอื่นที่เป็นแบรนด์หลักดูก่อน
อ่านเพิ่มเติม

รีวิว Ford Ranger

ภาพรวม

ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ (2020 Ford Ranger ) ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

Ford Ranger เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร
แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน

เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี

อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ

ราคาจำหน่าย Ford Ranger

Ford Ranger ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) 1,867x5,434x1,848 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ 3,220 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ ดีเซล ไบ-เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,996 ซีซี.
กำลังสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 10 จังหวะ
ช่วงล่างด้านหน้า อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง แหนบซ้อน 
ระบบบังคับเลี้ยว พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
ความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร
มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด

ภาพภายนอก

ภายนอก Ford Ranger Wildtrak ปรับมาใหม่ ไฉไลกว่าที่ควร

ถ้าภาพลักษณ์ของรถกระบะที่เน้นความแข็งแกร่งบึกบึนคือภาพลักษณ์ที่ติดตาของ Ford Ranger ในความคิดของใครหลาย ๆ คน ผมมองว่า Ranger โฉมนี้ไม่ได้เน้นการออกแบบที่เล่นลวดลายความบึกบึนมากมาย แต่เหมือนจะพยายามเอาใจกลุ่มใช้งานเชิงสันทนาการมากขึ้น

การตกแต่งด้านหน้านั้นมีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ที่กระจังหน้าของตัวรถที่นำช่องกรอบสีส้ม ๆ มาติดไว้ด้านใน พร้อมทั้งเพิ่มชุดแต่งสีดำมันรอบคันรถในตำแหน่งต่าง ๆ พร้อมบันไดข้างแบบสีดำ ชุดแต่งกระบะตกแต่งด้วยสีส้มและแถบสีเทา ซึ่งบางทีก็แอบเยอะไปนิด
ฝาท้ายแบบผ่อนแรงและฝาปิดกระบะแบบควบคุมด้วยไฟฟ้า ที่สั่งงานอย่างง่ายดายผ่านรีโมทคอนโทรล เป็นอุปกรณ์ที่ฟอร์ดควรเอามาจำหน่ายเพิ่มอย่างเป็นทางการ กระบะนั้นมีไลน์เนอร์มาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยช่องต่อไฟแบบ 12 โวลต์แบบครบครัน

ไฟหน้าแบบแอลอีดีโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟวิ่งเวลากลางวันแบบแอลอีดี และระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ไฟเบรกดวงที่ 3 พร้อมด้วยไฟส่องสว่างกระบะท้ายติดตั้งมาให้ พร้อมด้วยสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ที่สามารถนำไปติดตั้งอุปกรณ์ต่อเพิ่มได้อย่างง่ายดาย

Ford Ranger มาำพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถกระบะรุ่นท็อปลวดลายเดิม ๆ พร้อมสีดำมัน มาพร้อมยางไฮ-เทอเรนขนาด 265/60 R18 เพิ่มความแข็งแกร่งบึกบึนให้กับรถ คนอื่นอาจจะชอบก็ได้นะ แต่ผมชอบดีไซน์แบบเดิม ๆ ที่ไม่เติมอะไรเยอะขนาดนี้มากกว่านิดนึง

การออกแบบภายใน

ภายใน Ford Ranger Wildtrak ปรับแบบคอสเมติค ระบบครบครันอยู่แล้ว

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสาร Ford Ranger จะพบบรรยากาศอันคุ้นเคยแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 8 นิ้วตรงกลางแบบสัมผัส ที่ใช้ในการออกคำสั่งระบบต่าง ๆ ได้ทั้งคันรถ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย และการเชื่อมต่อแอปเปิลและแอนดรอยด์

แน่นอนว่าคนที่ยังฟังแผ่นเอ็มพี3 อยู่ สามารถนำแผ่นเพลงขึ้นมาเล่นได้นอกเหนือจากการเชื่อมต่อสารพัดรูปแบบ ระบบนำทางติดตั้งมาบนหน้าจอเรียบร้อย มีการขยับช่องยูเอสบีมาไว้ด้านนอกตรงตำแหน่งของช่องเสียบไฟ 12 โวลต์แทน ทำให้เสียช่องเสียบไฟไป 1 จุด

แต่ก็มากมายพออยู่ดี เพราะรถคันนี้มาพร้อมช่องเสียบไฟแบบ 230 โวลต์ที่ด้านหลังที่วางแขนกลางรถ พร้อมด้วยช่องแช่เย็นแบบใช้งานได้จริงที่ใต้ที่วางแขน พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ที่ใช้งานเหมือนรุ่นเก่า ๆ และตัดปุ่มควบคุมระบบต่าง ๆ ที่ไม่มีออกไปเป็นที่เรียบร้อย

ระบบปรับอากาศของรถแยกอิสระซ้าย-ขวา แต่ยังไม่ติดตั้งช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้เสียที หน้าปัดอันคุ้นเคย ตรงกลางกลมโตแบบอนาล็อก ด้านข้างเป็นจอสีทีเอฟทีขนาด 4.2 นิ้วบอกข้อมูลละเอียดยิบ เอาเป็นว่าเจ้าของขึ้นมาเรียนรู้หน้าจอนี้ก็เสียเวลาเอาเรื่อง

การตกแต่งในรถทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่ง แผงข้างประตู พวงมาลัยและหัวเกียร์ ล้วนแล้วแต่เป็นเฉพาะรุ่นไวล์ดแทร็คทั้งหมด กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์มีมาพร้อม แต่สตาร์ทรถก่อนเข้าเครื่องเพื่อเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำยังทำไม่ได้นะ

ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ไหลลื่นและระบบที่มากพอตัว

แม้จะเป็นรุ่นรองท็อปที่โดนตัดทอนอะไรไปมากมายแล้วก็ตาม แต่ด้วยศักดิ์ศรีของผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระปิกอัพมานาน ฟอร์ด เรนเจอร์เองก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งยังไม่สามารถพัฒนาตามมาได้ และเป็นจุดขายที่น่าสนใจอยู่หลายประการในรถคนนี้

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่เลือกเพิ่มกำลังด้วยการเลือกใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์

รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดไบโอดีเซล บี20 พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 4 ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแหนบซ้อน พวงมาลัยพาวเวอร์แบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า

ระบบดิสก์เบรกด้านหน้า พร้อมด้วบครีบระบายความร้อน ด้านหลังยังคงใช้ดรัมเบรกอยู่ มาพร้อมเฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differentail ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้ ตัวรถมาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่คู่หน้า ด้านข้างและม่านถุงลม

ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มีมาให้ทั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ที่ทำงานแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกที่นั่ง ด้านหน้าจะมาพร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง และสัญญาณเตือนกะระยะถอยจอดรอบคัน จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก พร้อมระบบช่วยโทรฉุกเฉิน

เอาจริง ๆ ทั้งเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ การส่งกำลัง รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีมาให้อย่างครบครัน ก็น่าจะพอพูดได้ว่าฟอร์ดเองมีมาตรฐานสำหรับตลาดปิกอัพระดับพรีเมียมที่ดีมาก เพราะว่าคู่แข่งบางรายที่เปิดตัวมาทีหลัง ยังให้ของมาไม่ได้ขนาดนี้เลยนะ

ประสบการณ์การขับขี่

ลองขับ Ford Ranger Wildtrak แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง

เอาจริง ๆ Ford Ranger นั้นเป็นรถที่ผมค่อนข้างคุ้นมือมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นรถที่ตัวเองใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เป็นรุ่น 3.2 ลิตร ไวล์ดแทร็ค ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนที่ฟอร์ดจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์เล็กลงแล้วใส่เทอร์โบเสริมพลังแทน

ต้องบอกว่าก่อนที่ค่ายรถต่าง ๆ จะทำการปรับพลังของเครื่องยนต์ หรือการตกแต่งด้วยชุดแต่งมาตรฐานจากโรงงาน ฟอร์ดนั้นยืนหนึ่งกับไวล์ดแทร็คมาโดยตลอด และอาจจะบอกว่าเป็นรถที่ได้รับการยอมรับจากมหาชนชาวผู้ใช้ฟอร์ดกันอย่างมาก จนเราเห็นวิ่งเต็มถนนไปหมด

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เรียกได้ว่าฟอร์ดแทบจะไม่ได้เปลี่ยนในเรื่องของการขับขี่ หรือฟีลลิ่งในการใช้งานรถไปแม้แต่น้อย พวงเขายังเซตช่วงล่างแนวนุ่มนวลชวนหลับมาเหมือนเดิม จนเมื่อเข้าทางป่าเขาแล้ว จะมีอาการโยกโยนของช่วงล่างออกมาอย่างเห็นได้ชัดเจน

แต่อาการโยนตัวนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในการขับขี่รถคันนี้ลดลงแต่อย่างใด เอาเป็นว่า ถ้าความต้องการของคุณอยู่ที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก ออกไปต่างจังหวัดแค่เจอทางฝุ่นทางหิน ลุยน้ำบ้างเล็กน้อยพอขำขำ ไม่ได้บุกป่าฝ่าภูเขาเผากระท่อม ก็เอาอยู่แน่นอน

เครื่องยนต์ที่ให้มานั้นเป็นการผสานการทำงานของดีเซลและเทอร์โบอย่างแยบยล คือมีการส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องไหลลื่น เรียกว่าเทียบกับเครื่องเล็กของคู่แข่งไม่มีทางแพ้ใครอย่างแน่นอน เผลอ ๆ ไปวัดกับรุ่นใหญ่ ก็ยังให้ฟีลการตอบสนองที่ดีกว่าในช่วงออกตัวด้วยซ้ำ

สรุป

Ford Ranger ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ
แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน
เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อ Ford Ranger คันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก
ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้องกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่า Ford Ranger Wildtrak คือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง
สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ

FAQ Ford Ranger

  • Q

    ลำโพงด้านหน้าของFord Rangerมีอะไรบ้าง

    Kittisak Srikham

    มีลำโพงด้านหน้าและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสของFord Rangerมีอะไรบ้าง

    Tee Rayong

    มีระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    เครื่องเล่นดีวีดีของFord Rangerมีอะไรบ้าง

    อ้อม เผ่าทอง

    มีเครื่องเล่นดีวีดีและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ