Ford ค้างสต็อคในโชว์รูมนาน 30 กว่าปี สภาพดีไม่เคยใช้งาน เจ้าของร้านไม่ขาย เก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก

รถเก๋ง Ford (ฟอร์ด) หลายรุ่นถูกจอดค้างไว้ในโชว์รูมที่ประเทศเยอรมนี เพราะขายไม่ออก จนกระทั่งเลิกกิจการแล้ว เจ้าของก็ยังไม่ขาย เก็บไว้เป็นที่ระลึก

อดีตที่รุ่งเรือง

โชว์รูมรถเก๋ง Ford ที่ประเทศเยอรมนีแห่งหนึ่ง ก่อตั้งเมื่อยุค 60 เคยเป็นดีลเลอร์ฟอร์ดที่ใหญ่สุดแห่งเมือง Ingolstadt ซึ่งสมัยนั้นเมืองนี้ยังไม่ได้แจ้งเกิดรถยี่ห้อ Audi แต่พอมาถึงยุค 70 ที่รถยนต์อาวดี้ก่อตั้งในเมืองนี้ เกิดมีกิจการเจริญรุ่งเรืองขึ้นมา ทำให้รถฟอร์ดขายน้อยลงเรื่อย ๆ และทางบริษัทแม่ไม่รับซื้อคืนด้วย ทำให้เริ่มมีรถค้างในสต็อคตั้งแต่ตอนนั้น

โดนคู่แข่งเบียดตก

พอถึงยุค 80 สถานการณ์โชว์รูมนี้ก็แย่ลงไปอีก เนื่องจากคนเมืองนี้คนนิยมซื้อรถอาวดี้มากกว่าฟอร์ด จนทำให้บริษัทแม่ของฟอร์ด ถอนตัวจากการเป็นดีลเลอร์อย่างเป็นทางการ โชว์รูมนี้จึงกลายเป็นผู้จำหน่ายอิสระ จนถึงปี 1994 ที่เจ้าของดชวืรูมเสียชีวิต ฝ่ายภรรยาและลูกของเขาตัดสินใจปิดกิจการลง

รถที่ยังค้างสต็อค

รถเก๋งฟอร์ดในสต็อคถูกโล๊ะขายออกไปในตอนนั้นกว่า 300 คัน รวมถึงอะไหล่รถและชิ้นส่วนหลายอย่าง แต่มันก็ยังระบายสินค้าออกไปไม่หมดสิ้น เหลือรถไว้ 7 คันสุดท้ายนั่นประกอบด้วยรถรุ่น Fiesta, Laser, Sierra, Escort และ Orion ซึ่งขายเท่าทุนแล้วก็ยังไม่มีใครซื้อ เนื่องจากมันตกรุ่นไปนาน จนไม่คุ้มค่าที่จะซื้อใช้หรือสะสม เมื่อเวลาผ่านไปจนล่วงมาถึงปัจจุบันนี้ ก็กลายเป็นรถเทคโนโลยีเก่า จึงไม่สามารถจดทะเบียนเป็นรถใหม่ได้อีกต่อไป

ชะตากรรมโชว์รูม Ford

โชว์รูมถูกล็อคจากภายใน เจ้าของไม่เปิดให้เข้าชม ดังนั้นจึงมีแค่ภาพที่แอบถ่ายจากภายนอกอาคาร โดยช่องในยูทูปแห่งหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเยี่ยมชมแบบพิพิธภัณฑ์แต่อย่างใด

รถทั้ง 7 คันถูกมอบเป็นมรดกตกทอดแก่ลูกหลาน ขณะที่ภรรยาเจ้าของโชว์รูม ก็ได้เกษียณอยู่บ้านพักคนชราแล้ว ส่วนบรรดาลูกหลายทั้งหลาย ก็ยังปัดกวาดเช็ดถูมรดกทั้งโชว์รูมกับ 7 คันนี้ ให้ยังสะอาดและใช้งานได้ดีอยู่เสมอ เพื่อเป็นการเคารพแก่กิจการครอบครัว และเป็นที่ระลึก โดยยังไม่มีกำหนดการปล่อยออกขายในเร็ววันนี้ เพราะบางที ของที่ผ่านกาลเวลามา มันมีมูลค่าทางใจมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม : Saab มือสองหลายคัน สภาพใหม่และหายาก ถูกทิ้งเป็นซากที่น่าเศร้า อยู่โชว์รูมร้างในยุโรป

ขอบคุณภาพจาก Auto Retro

ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Corolla Altis

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota (โตโยต้า) ให้ความเห็นถึงข้อแตกต่างระหว่าง Alphard และ Vellfire ที่ลูกค้าควรคำนึงถึงเพื่อเลือกให้ตรงกับความต้องการของตนเอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Alphard และ Vellfire เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยที่ได้สัมผัสตัวจริงกันเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota ระบุว่า Alphard และ Vellfire เกิดมาเพื่อเป็นคู่แข่งกัน ดังนั้นจึงต้องมีบุคลิกที่แตกต่างกันซึ่งเป็นแนวคิดดั้งเดิมตั้
ค่ายรถลงทุนไปกับ EV ด้วยเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่อัตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า แต่กลับมีความต้องการเพิ่มไม่มากอย่างที่คาดไว้ ทำให้ผู้ผลิตหลายรายจึงลดแผนลง ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูง ผู้เชี่ยวชาญกังวลว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าไม่สอดคล้องกับปริมาณการลงทุนที่ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่เพิ่มขึ้น แต่เงินหลายพันล้านดอลลาร์ที่ผู้ผลิตรายใหญ่แทบทุกรายทุ่มเข้ามา อาจไม่ให้ผลตอบแทนตามเป้าที่คาด Tesla กังวลดอกเบี้ย ทุกคนมองว่ายอดขายจะไม่ถึงเป้า เป็นเพราะอัตราด
สวีเดน เป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้มีการประท้วง Tesla (เทสล่า) ในวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่เริ่มต้นโดยสหภาพแรงงานท้องถิ่นหรือ IF Metall เนื่องจากพวกเขาคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้น ประท้วงด้วยการหยุดงาน IF Metall ได้ประกาศให้มีการประท้วงหยุดงาน โดยเริ่มจากสมาชิกที่เป็นพนักงานในศูนย์บริการของ Tesla ทั่วสวีเดน โดยอ้างว่าผู้ผลิตรถยนต์ปฏิเสธที่จะลงนามข้อตกลงการเจรจาต่อรองร่วมกัน ซึ่งเป็นเหตุผลเบื้องหลังของการประท้วงครั้งนี้ “ความขัดแย้งครั้งนี้เกี่ยวข้องกับค่าจ้าง เงินบำนาญ และการประกันภัยข
Mitsubishi ประกาศเมื่อครั้งเปิดตัว Triton ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยว่ามีแผนการส่งออกรถกระบะออล-นิวรุ่นนี้ไปขายในประเทศญี่ปุ่น นั่นทำให้เกิดคำถามตามมาว่า Mitsubishi เล็งเห็นโอกาสมากน้อยเพียงใดถึงส่งรถกระบะรุ่นใหม่ไปขายยังประเทศบ้านเกิด ความต้องการใช้งานรถกระบะมีมากเพียงใดในตลาดที่รถเคคาร์ขนาดเล็กได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ระบบคมนาคมที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบได้ก่อร่างสร้างพฤติกรรมในกลุ่มผู้บริโภคแดนอาทิตย์อุทัยที่มักมองหารถยนต์ที่แสดงออกถึงตัวต
Toyota Motor North America เปิดตัว Tacoma รุ่นโหลดเตี้ยแต่งซิ่งภายในงานรวมรถแต่ง SEMA show ที่ลาส เวกัส ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และมีหลายอย่างที่น่าสนใจไม่น้อย รถคันนี้มีชื่อว่า Toyota Tacoma X-Runner เป็นรถต้นแบบที่ทำให้นึกถึงกระบะรุ่นพิเศษที่มีการผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งจำหน่ายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2005 - 2008 Toyota ต้องการที่จะใช้ Tacoma รุ่นพิเศษนี้เป็น “เช็คความต้องการของลูกค้า” และยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของแพลทฟอร์มบอดี้ออนเฟรม TNGA-F ที่มีใน LandCruiser 300, Prado รุ่นล่าสุด, Tun

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ