เจ๋งแค่ไหนเมื่อ Suzuki Jimny ถูกแปลงโฉมเป็น Ford Bronco

สำนักแต่งจากประเทศญี่ปุ่นจับ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี) รถเอสยูวีที่หลายคนใฝ่ฝันอยากครอบครองมาแปลงโฉมเป็น Ford Bronco ที่มีสไตล์คล้ายคลึงกัน

หากดูถึงรถเอสยูวีแนวออฟโรดขนาดกะทัดรัดที่คอรถยนต์ชื่นชอบ ย่อมต้องมี 2 รุ่นนี้โผล่ขึ้นมาในใจอย่างแน่นอน ทั้ง Suzuki Jimny และ Ford Bronco เน้นทำตลาดกลุ่มเดียวกัน สำหรับคนที่มองหารถอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

ล่าสุด สำนักแต่ง Garage-ill จากประเทศญี่ปุ่นจับ Jimny มาแปลงโฉมใหม่ ผสมผสานบุคลิกแบบ Bronco เข้าไปทำให้ผลลัพธ์ที่ได้น่าสนใจอย่างมาก

เปลี่ยนอะไรบ้างมาชม

เส้นสายที่เรียบง่ายของ Suzuki Jimny ทำให้เป็นงานที่ไม่ยากเย็นนักในการปรับแต่งตัวรถ เห็นได้จากข่าวสารก่อนหน้านี้ที่มีหลายสำนักจับรถเอสยูวีรุ่นนี้ไปตกแต่งเป็นทั้ง Mercedes-Benz G-Class และ Land Rover Defender มาแล้ว

สำหรับการปรับแต่งให้เป็น Bronco ต้องใช้ชุดคิทที่เรียกว่า Jimny Bron55 ซึ่งมาพร้อมกระจังหน้าชุดใหม่ พร้อมด้วยไฟหน้าที่มีแถบ LED และแผงกันชนที่เสริมความบึกบึน สมบุกสมบันขึ้นอีกระดับ จนกลายเป็นรถเอสยูวีสัญชาติอเมริกันอย่างชัดเจน

ชุดคิท Jimny Bron55 รองรับการตกแต่ง Jimny ทั้งเวอร์ชั่นสแตนดาร์ดและเวอร์ชั่น Jimny Sierra รวมถึงเวอร์ชั่น 5 ประตูด้วย โดยยังมาพร้อมชุดพลาสติกเสริมซุ้มล้อทำให้ดูแข็งแกร่งมากขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าของรถยังสามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นชุดยางออฟโรดหรือชุดช่วงล่างที่รองรับการบุกตะลุยเส้นทางขรุขระได้ดียิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น ลูกค้าที่ต้องการไปให้สุดยังสามารถเลือกยกเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรของเดิมออกแล้ววางขุมพลัง EcoBoost ลงไปแทนได้ แต่นั่นก็หมายถึงการต้องโมดิฟายด์กันใหม่หมดที่เป็นงานช้างกว่าการตกแต่งแค่ภายนอก

สำนักแต่ง Garage-ill ระบุว่าค่าใช้จ่ายของแพ็คเกจ Jimny Bron55 เริ่มต้นที่ 159,500 เยนหรือประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท โดยราคาสูงสุดอยู่ที่ 245,000 เยนหรือราว 6 หมื่นบาท

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 2

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota (โตโยต้า) ให้ความเห็นถึงข้อแตกต่างระหว่าง Alphard และ Vellfire ที่ลูกค้าควรคำนึงถึงเพื่อเลือกให้ตรงกับความต้องการของตนเอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Alphard และ Vellfire เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยที่ได้สัมผัสตัวจริงกันเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota ระบุว่า Alphard และ Vellfire เกิดมาเพื่อเป็นคู่แข่งกัน ดังนั้นจึงต้องมีบุคลิกที่แตกต่างกันซึ่งเป็นแนวคิดดั้งเดิมตั้
ค่ายรถลงทุนไปกับ EV ด้วยเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่อัตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า แต่กลับมีความต้องการเพิ่มไม่มากอย่างที่คาดไว้ ทำให้ผู้ผลิตหลายรายจึงลดแผนลง ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูง ผู้เชี่ยวชาญกังวลว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าไม่สอดคล้องกับปริมาณการลงทุนที่ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่เพิ่มขึ้น แต่เงินหลายพันล้านดอลลาร์ที่ผู้ผลิตรายใหญ่แทบทุกรายทุ่มเข้ามา อาจไม่ให้ผลตอบแทนตามเป้าที่คาด Tesla กังวลดอกเบี้ย ทุกคนมองว่ายอดขายจะไม่ถึงเป้า เป็นเพราะอัตราด
สวีเดน เป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้มีการประท้วง Tesla (เทสล่า) ในวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่เริ่มต้นโดยสหภาพแรงงานท้องถิ่นหรือ IF Metall เนื่องจากพวกเขาคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้น ประท้วงด้วยการหยุดงาน IF Metall ได้ประกาศให้มีการประท้วงหยุดงาน โดยเริ่มจากสมาชิกที่เป็นพนักงานในศูนย์บริการของ Tesla ทั่วสวีเดน โดยอ้างว่าผู้ผลิตรถยนต์ปฏิเสธที่จะลงนามข้อตกลงการเจรจาต่อรองร่วมกัน ซึ่งเป็นเหตุผลเบื้องหลังของการประท้วงครั้งนี้ “ความขัดแย้งครั้งนี้เกี่ยวข้องกับค่าจ้าง เงินบำนาญ และการประกันภัยข
Mitsubishi ประกาศเมื่อครั้งเปิดตัว Triton ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยว่ามีแผนการส่งออกรถกระบะออล-นิวรุ่นนี้ไปขายในประเทศญี่ปุ่น นั่นทำให้เกิดคำถามตามมาว่า Mitsubishi เล็งเห็นโอกาสมากน้อยเพียงใดถึงส่งรถกระบะรุ่นใหม่ไปขายยังประเทศบ้านเกิด ความต้องการใช้งานรถกระบะมีมากเพียงใดในตลาดที่รถเคคาร์ขนาดเล็กได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ระบบคมนาคมที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบได้ก่อร่างสร้างพฤติกรรมในกลุ่มผู้บริโภคแดนอาทิตย์อุทัยที่มักมองหารถยนต์ที่แสดงออกถึงตัวต
Toyota Motor North America เปิดตัว Tacoma รุ่นโหลดเตี้ยแต่งซิ่งภายในงานรวมรถแต่ง SEMA show ที่ลาส เวกัส ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และมีหลายอย่างที่น่าสนใจไม่น้อย รถคันนี้มีชื่อว่า Toyota Tacoma X-Runner เป็นรถต้นแบบที่ทำให้นึกถึงกระบะรุ่นพิเศษที่มีการผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งจำหน่ายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2005 - 2008 Toyota ต้องการที่จะใช้ Tacoma รุ่นพิเศษนี้เป็น “เช็คความต้องการของลูกค้า” และยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของแพลทฟอร์มบอดี้ออนเฟรม TNGA-F ที่มีใน LandCruiser 300, Prado รุ่นล่าสุด, Tun

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ