มาแล้ว! 2025 Ford Ranger PHEV ปลั๊กอินไฮบริด วางขายปีหน้า

Ford นำเสนอ Ranger ปลั๊กอินไฮบริดด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ทำงานประสานกับชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์  Modular Hybrid Transmission

ค่ายรถยักษ์อเมริกันเคลมว่ารถกระบะพลังงานลูกผสมรุ่นนี้สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ไกลกว่า 45 กม. ตามมาตรฐาน WLTP 

สำหรับศักยภาพการลากจูงสูงสุดอยู่ที่ 3,500 กก. ซึ่ง Ford ยืนยันว่าตัวเลขดังกล่าวมีความสำคัญมากเพราะลูกค้า Ranger มากกว่า 86% ใช้รถกระบะเพื่อการลากจูง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม อย่างขนาดชุดแบตเตอรี่ แรงม้าและแรงบิดของ Ranger PHEV นอกเหนือจากการคอนเฟิร์มว่ารถกระบะเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีแรงบิดสูงสุดในไลน์อัพ

ปรับปรุงโครงสร้างใหม่

เพื่อรองรับน้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้นและพละกำลังที่สูงกว่าเดิม Ford ทำการปรับปรุงจุดเชื่อมต่อของเฟรมตัวรถใหม่ ขณะที่พอร์ทชาร์จไฟอยู่ในตำแหน่งใกล้เคียงฝาถังน้ำมัน

Ford ระบุว่าด้วยว่าช่วงล่างได้รับการปรับปรุงใหม่หมดเพื่อรองรับการใช้งานหนัก ขณะที่พวงมาลัยก็ถูกจูนอัพใหม่ด้วยเช่นกัน

Ranger PHEV มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอ็อปชั่นมาตรฐาน ส่วนโหมดการขับขี่ที่เพิ่มเข้ามาคือ โหมด EV Auto ที่จะใช้เครื่องยนต์สันดาปเมื่อจำเป็น  โหมด EV Now ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว และโหมด EV Charge ใช้เครื่องยนต์ในการชาร์จแบตเตอรี่

Ranger PHEV ยังจะมาพร้อมระบบ Pro Power Onboard เหมือนกับรถกระบะไฟฟ้ารุ่นพี่ F-150 Lightning ซึ่งจะมีช่องจ่ายไฟสำหรับการเสียบปลั๊กใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ หรือใช้เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชั่วคราวได้

Ford ยังไม่ยืนยันราคาจำหน่ายของ Ranger PHEV รวมถึงยังไม่เปิดเผยรุ่นย่อยนอกเหนือจาก Wildtrak ที่ถูกเปิดเผยออกมาเป็นโมเดลโปรโมทตามที่เห็นในภาพชุดนี้

การพัฒนาวิศวกรรมและทดสอบตัวรถทั้งหมดเกิดขึ้นในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจาก Ford Australia รับหน้าที่พัฒนาทั้งหมด โดยมีแผนการเดินสายการผลิตในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีหน้า แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะผลิตที่โรงงานในประเทศใด

ทั้งนี้ สื่อยานยนต์ในแดนจิงโจ้คาดการณ์ว่า Ford จะขึ้นสายการผลิต Ranger PHEV ในประเทศแอฟริกาใต้ ไม่ใช่ประเทศไทย แต่ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Ranger

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Honda เรียกคืน CR-V, Accord Hybrid ในสหรัฐ เพราะฝาเกียร์ CVT อาจร้าวในรถ 19 คันเท่านั้น

รถฮอนด้าจำนวน 19 คันที่มีปัญหาด้านการผลิตทำให้เกิดรอยแตกในระบบส่งกำลังของ Honda Accord และ CR-V Hybrid ปี 2023 ซึ่งอาจทำให้เกิดการตัดสายไฟ ส่งผลให้รถต้องหยุดวิ่งกลางทาง รถมีปัญหาเฉพาะรุ่นปี 2023 ปัญหาในการผลิตระหว่างการประกอบระบบส่งกำลังทำให้ Honda CR-V และ Accord ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮบริดจำนวน 19 คันจากรุ่นปี 2023 ต้องถูกเรียกคืน เนื่องจากปัญหาดังกล่าว ผู้ขับขี่อาจสูญเสียกำลังเครื่องขณะวิ่งอยู่บนถนนและอาจไม่สามารถสตาร์ทรถได้อีกครั้ง ทั้งหมดจะได้รับการซ่อมแซมใหม่ ฝาครอบแตก ปัญหามีสาเหตุมาจากระบบเก

2023 Toyota Prius ได้คะแนนความปลอดภัยสูงสุด แต่ Corolla Cross ชวดรางวัลเพราะเหตุผลเดียว

Toyota Prius (โตโยต้า พรีอุส) เจนใหม่ล่าสุดนอกจากจะมีดีไซน์ใหม่ที่ดูดีกว่าเดิมแล้วยังมาพร้อมความปลอดภัยในอันดับต้น ๆ ของเซกเมนท์ เพราะ IIHS ทดสอบรถรุ่นนี้จนได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด Top Safety Pick+ ทั้งในรุ่น Prius และ Prius Prime นอกจาก Prius ใหม่แล้ว สถาบันนี้ยังเคยทดสอบ Toyota Corolla Cross เมื่อปีที่แล้วและได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด แต่จากมาตรฐานการชนใหม่ในปีนี้ ทำให้ Corolla Cross กลับได้รับรางวัลความปลอดภัยที่รองลงมาอย่าง Top Safety Pick เนื่องจากมาตรฐานการชนใหม่ที่ทำให้ผลทดสอบการช

ราคาแบต Tesla Model 3 ทั้งลูก 12,000 ดอลล่าร์ เป็น 75% ของรถมือสองทั้งคัน บีบเจ้าของขายทิ้ง

รถ Tesla Model 3 อายุ 3 ปีกับเลขไมล์ 240,000 กม. มีสภาพแบตเตอรี่เสื่อมหนัก ถึงขั้นต้งเปลี่ยนใหม่ ด้วยราคาแพงถึง 75% ของค่าตัวรถมือสองเลยทีเดียว แบตเสื่อมภายใน 240,000 กม. เจ้าของรถ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) รุ่นย่อย Dual Motor Long Range ใช้งานมา 3 ปีกับระยะทาง 240,000 กม. ต้องเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกร้ายแรง เมื่อเขาพบว่า EV นั้นเกิดปัญหาแบตเสื่อมทันทีที่หมดระยะการรับประกันของบริษัท จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่อย่างเร่งด่วน ทางเลือกของเขาคือเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่ที่มีราคา 12,000 ดอลลา

Mazda MX-30 Rotary EV เปิดให้จองในญี่ปุ่นแล้ว คุณสมบัติน่าสนใจเพียบ

ผู้แทนจำหน่ายของ Mazda (มาสด้า) ในประเทศญี่ปุ่นเปิดให้ลูกค้าสั่งพรีออร์เดอร์หรือจับจองล่วงหน้ารถยนต์ไฟฟ้า Mazda MX-30 Rotary EV พร้อมส่งมอบในเร็ว ๆ นี้ MX-30 Rotary EV แตกต่างจากเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน MX-30 EV ตรงที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่ขนาด 830 ซีซีเข้าไปอีกหนึ่งบล็อก เพื่อทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อน ชุดแบตเตอรี่ของ MX-30 Rotary EV มีขนาด 17.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเล็กกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับ MX-30 EV ซึ่งมีขนาด 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง คอรถยนต์น่า

เปิดไฟตัดหมอกตอนฝนตก ไม่ได้ช่วยให้มองทางชัดขึ้น แถมแยงสายตาคนอื่นและโดนปรับด้วย

สิ่งที่ทำให้คนขับรถเกิดความรำคาญมากที่สุดคือเรื่องการเปิดไฟตัดหมอกแบบพร่ำเพรื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดไฟตัดหมอกตอนฝนตก นอกจากแยงตาแล้ว บางครั้งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เลยก็มี และการใช้งานผิดประเภทยังผิดกฎหมายอีกด้วย ใช้ไฟตัดหมอกผิดๆ ไฟตัดหมอกที่ติดรถมาในกันชนหน้า-หลัง หลายคนเข้าใจว่าเป็นหลอดไฟเพิ่มความสว่าง จึงใช้ร่วมกับการเปิดไฟหน้า เพราะคิดไปเองว่ามันช่วยให้มองถนนเห็นชัดขึ้น แต่การใช้ไฟตัดหมอกอย่างผิด ๆ ทั้งมาจากความตั้งใจ หรือเผลอเปิดเอง มันสร้างผลเสียทำให้แยงตาคนขับรถร่วมทางกันอย่างมาก

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Ranger
เช็คทันที