หัวเรือใหญ่ Volkswagen ให้สัมภาษณ์ว่า ณ ปัจจุบัน บริษัทรถยนต์จากจีนยังไม่ใช่ภัยคุกคามในตลาดรถทั่วโลก
ยอดขายรถยนต์จากประเทศจีนซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถพลังงานทางเลือกเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตั้งราคาจำหน่ายที่ย่อมเยา แต่ข้อได้เปรียบดังกล่าวไม่เกิดขึ้นในภูมิภาคยุโรปเพราะราคารถจีนมักสูงกว่าที่จำหน่ายในประเทศ
การต้องปรับปรุงรถให้มีมาตรฐานสอดคล้องกับกฎระเบียบของยุโรป รวมถึงการสร้างเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลายเป็นต้นทุนที่ทำให้ค่ายรถจีนต้องกำหนดราคาที่จำหน่ายในยุโรปให้สูงขึ้น
โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volkswagen กล่าวว่าราคารถยนต์จากจีนในยุโรปมักสูงกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับราคาที่จำหน่ายในบ้านเกิดในรุ่นเดียวกัน จึงทำให้ไม่มีข้อได้เปรียบมากนักในภูมิภาคดังกล่าว
ซีอีโอค่ายรถจากยุโรปกล่าวด้วยว่าค่ายรถยนต์จากจีนไม่ใช่ภัยคุกคามแต่อย่างใด เพราะพวกเขาต้องเรียนรู้ในการสร้างรถยนต์ แต่ค่ายรถยุโรปมีองค์ความรู้อยู่แล้ว พร้อมกับมีคุณภาพและชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนาน
“เรามีธุรกิจที่แข็งแกร่ง และอยู่ในตำแหน่งที่ดี” บลูม กล่าว พร้อมกับยอมรับว่าต้องมีการบริหารจัดการต้นทุนให้ดีและรวดเร็วกว่านี้เพื่อรับมือกับการแข่งขัน
รายงานข่าวระบุว่า Volkswagen กำลังดำเนินกลยุทธ์การนำเสนอระบบขับเคลื่อนที่หลากหลายเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยใช้รายได้จากการจำหน่ายรถเครื่องยนต์สันดาปมาอุดหนุนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า
กลยุทธ์ของ Volkswagen แตกต่างจากค่ายรถจีนอย่าง Nio และ BYD ซึ่งทุ่มเทเงินเต็มที่ไปกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว บลูมชี้ว่านั่นทำให้ค่ายรถจีนต้องระมัดระวังในการแสวงหาแหล่งเงินทุนในระยะยาว
บลูมชี้ว่าในอีกไม่ช้า ต้นทุนการพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะลดลง โดยเฉพาะเมื่อเทคโนโลยีการผนวกรวมเซลล์แบตเตอรี่ของ Volkswagen ถูกนำมาใช้งานจริง ซึ่งจะทำให้สามารถสร้างผลกำไรจากรถอีวีได้เท่าเทียมกับการทำตลาดรถเครื่องยนต์สันดาป
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}