ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง

Hozon Neta S ฮอซอน เนต้า เอส

  • แรงจัดออกตัวกดคันเร่งมี 2 เอี๊ยดให้ชม
  • ประตูปีกนก แต่ล้อแค่ 19 นิ้ว เล็กไปไหม
  • ดีลเลอร์เริ่มเคาะเรียกลูกค้ามาจองแล้วนะ

Hozon (ฮอซอน) อาจจะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่ ทั้งในตลาดแม่อย่างประเทศจีนและในประเทศไทย ที่ถือเป็นเซอร์ไพร์สในการเข้าร่วมโครงการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของรัฐบาลไทย และสินค้าตัวแรกอย่าง Neta V (เนต้า วี) ก็ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ทำยอดขายไปได้เป็นกอบเป็นกำ กับการมีคาแรคเตอร์และตลาดที่ชัดเจนของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม การมีสินค้าเพื่อทำตลาดเพียงรุ่นเดียวอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค พวกเขามีแผนที่จะเพิ่มรถเอนกประสงค์อย่าง Neta U Pro (เนต้า ยู โปร) เข้ามาในตลาดประเทศไทยในอนาคต ขณะเดียวกัน ในตลาดจีนนั้นก็มีการปรับไลน์สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์สปอร์ตที่มี Neta S (เนต้า เอส) นำทีมมา และเคยมาโชว์ตัวในประเทศไทยไปแล้ว

ตัวแทนจำหน่ายบางรายของเนต้า ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อให้เข้ามาจับจองคิวการเป็นเจ้าของ Neta S กันบ้างแล้ว โดยระบุราคาจำหน่ายเบื้องต้นเอาไว้ที่ประมาณ 2 ล้านบาท แพงกว่าในประเทศจีนที่ขายอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านบาทเล็กน้อย ซึ่ง AutoFun Thailand ได้มีโอกาสสัมผัสกับสปอร์ตรุ่นท็อปตัวนี้ และขอบอกเลยว่ามีจุดที่น่าประทับใจหลายจุด หากจะตัดสินใจเข้ามาทำตลาดจริง ๆ

เหมือนฮอซอนกำลังจะประกาศให้ทุกค่ายรู้ว่า รถไฟฟ้าตัวแรงนั้น เขาทำกันแบบนี้...

ตัวที่ลองคือรุ่นพิเศษ Special Version

ในตลาดประเทศจีนนั้น เนต้า เอส มีให้เลือกลองได้ใน 2 รุ่นย่อย โดยรุ่นที่เราลองกันจะเป็นรุ่นท็อปที่มีออพชั่นและสมรรถนะที่เหนือกว่า แต่หากต้องการจ่ายน้อยลงไปซื้อ Lidar Version ก็จะได้รถที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน แต่ตัดประตูคู่หน้าแบบปีกนกออก ลดสเปกลงไปเหลือมอเตอร์เดี่ยว 231 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่วิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 715 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และได้เซนเซอร์ลิดาร์เพิ่มมาอีก 2 ตำแหน่ง ทำให้รองรับการขับขี่แบบอัตโนมัติได้ แต่ก็ใช้ในประเทศไทยไม่ได้อยู่ดีนะ

อ่านเพิ่มเติม: รีบขายไทยด่วน! 2022 Neta S ซีดานพลังไฟฟ้าหน้าหล่อกระชากใจ

สมรรถนะเหนือชั้น กดมันเอาเรื่อง

การทำรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้สมรรถนะแรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่าย แถมยังแรงระดับกดคันเร่งลึก ๆ แล้วรถออกตัวมีเสียงเอี๊ยดต่อกันสองครั้งนั้นถือว่าเป็นความประทับใจ กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 620 นิวมันเมตร ที่พร้อมจะส่งกำลังลงสู่ล้อทั้งสี่ ทันทีที่มีการกดคันเร่งลงไป โดยเนต้าระบุว่ารถคันนี้สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่ 3.9 วินาที ติดตั้งแบตเตอรี่ 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้วิ่งได้ถึง 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง เรียกว่าไม่ธรรมดาทั้งสมรรถนะและการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม: Hozon เตรียมตั้งสายการผลิตรถอีวีในไทย พร้อมส่งออกทั่วอาเซียน

กล้องและเซ็นเซอร์รอบคัน ช่วยดูแลผู้ใช้งาน

นอกเหนือจากความเร็วและแรงจะเป็นจุดขายหลักแล้ว เนต้า เอส ยังมาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีที่ติดตั้งเข้ามาในตัวรถ แม้จะไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นขับขี่อัตโนมัติ แต่รถคันนี้มาพร้อมกล้องและเซ็นเซอร์นรอบคันรวมกันถึง 28 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย กล้องรอบคัน 11 ตัว เรดาร์แบบเวฟ 5 ตัวและเรดาร์แบบอัลตราโซนิค 12 ตัว พร้อมระบบควบคุมและประมวลผลด้วยชิปเซตอัจฉริยะ ส่งผลให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ในตัวรถ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยนั้น สอดคล้องกันอย่างลงตัว เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม: ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!!

ภายนอกเด่นที่ปีกนก แต่ตกม้าตายที่ล้อเล็กไปหน่อย

เอาจริง ๆ หลายคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับผม แต่ผมคิดว่าล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่มาพร้อมยางมิชลินไพลอต สปอร์ต 4เอสนั้น ดูเล็กไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับรูปลักษณ์และขนาดของตัวรถที่ใหญ่โดอลังการ ซึ่งจริง ๆ หากใส่ล้อ 21 ก็น่าจะสวยสมส่วนกว่านี้ แต่อื่น ๆ นั้นสวยงามมาก ด้วยประตูคู่หน้าเปิดแบบปีกนก ชุดไฟทั้งคันแบบแอลอีดี การควบคุมรถทำได้ผ่านรีโมตคอนโทรลเกือบทั้งหมด แต่อาจจะมีปัญหาบ้างหากไฟเหลือน้อยหรือมีการใช้งานหนัก ๆ ต่อเนื่อง และตัวพาโนรามิก ซันรูฟที่ใหญ่ระดับ 1.9 ตารางเมตรนั้น ก็ใหญ่โตอลังการดูไม่หยอกเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Neta GT รถสปอร์ตไฟฟ้า 462 แรงม้า วิ่งไกลแบบนี้น่าขับขี่สุด ๆ

ห้องโดยสารหรูหรา จออะไรเต็มไปหมด

เนต้า เอส มาพร้อมแนวความคิดในการออกแบบห้องโดยสารแบบรถยุคใหม่ ด้วยการติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 17.6 นิ้วตรงกลางคอนโซลหน้า ซึ่งใช้ในการควบคุมระบบต่าง ๆ ในรถ เช่น การเลือกโหมดการขับขี่หรือปรับการใช้งานอุปกรณ์ รวมถึงการแสดงผลของกล้องต่าง ๆ มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 13.3 นิ้ว พร้อมเฮดอัพดิสเพลย์ ติดตั้งหน้าจอแสดงผลหน้าผู้โดยสารขนาด 12.3 นิ้ว เอาไว้ดูหนังฟังเพลง ต่อไมค์ร้องคาราโอเกะได้ มาพร้อมลำโพง 21 จุด พร้อมระบบเสียงกระหึ่มรอบทิศทาง และเบาะที่นั่งที่โอบกระชับเราตลอดเวลาที่อยู่ในรถ

อ่านเพิ่มเติม: Hozon Neta U Pro คันจริงในมอเตอร์โชว์ 2022 ขับได้ 610 กม.

ลองขับมาแล้วเป็นอย่างไรบ้างนะ

นอกเหนือจากการเป็นรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดันกดคันเร่งและลื่นไหลอย่างต่อเนื่องไปถึงย่านความเร็วสูงแล้วนั้น ตัวรถยังมาพร้อมการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยความเตี้ยของรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ผสานกับพวงมาลัยที่มีความคมกระชับ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าเป็นรถที่สมรรถนะนั้นเกินกว่าที่ช่วงล่างจะเอาอยู่ คือถ้าเนต้าปรับช่วงล่างให้สปอร์ตและมีความแน่นมากกว่านี้ ก็จะได้รถที่ขับขี่ได้สนุกสนานกว่าเดิมไปอีก ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่า หากนำเข้ามาทำตลาดจริง พวกเขาจะปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้สปอร์ตและดุดันได้มากกว่านี้หรือไม่

ที่น่าลุ้นกว่าก็คือราคาจำหน่ายนี่ล่ะ อยากรู้เลยว่าจะทำได้เร้าใจขนาดไหนกัน...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Neta V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Hozon Neta V ตัวเริ่มที่พร้อมจบสำหรับอีวีในเมือง ออพชั่นไม่แน่น แต่คุ้มค่าตัวแน่นอน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    MG ZS
    THB 689,000
    V vs ZS
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Mazda CX-3
    THB 769,000
    V vs CX-3
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Honda WR-V
    THB 799,000
    V vs WR-V
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Nissan Kicks e-POWER
    THB 779,900
    V vs Kicks e-POWER
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Suzuki XL7
    THB 779,000
    V vs XL7
Neta V
เช็คทันที