window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!!

Pisan · Aug 22, 2022 05:55 AM

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 01

  • รถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับการเริ่มต้นใช้งาน
  • ออพชั่นไม่มาก แต่เพียงพอต่อการขับขี่
  • วิ่ง 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็พอละล่ะ

Hozon Neta V (ฮอซอน เนต้า วี) คือรถยนต์รุ่นแรกของแบรนด์รถยนต์สตาร์ทอัพจากประเทศจีนอย่าง Hozon (ฮอซอน) ที่ติดโรคเลื่อนทำให้การเปิดตัวพร้อมการประกาศราคาจำหน่ายชะลอลงมาข้ามเดือน ท่ามกลางกระแสข่าวว่ายอดจองของพวกเขานั้นทะลุครึ่งทางของโควต้าที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2565 ไปเป็นที่เรียบร้อย

AutoFun Thailand ได้มีโอกาสอยู่หลังพวงมาลัยรถทดสอบซึ่งเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์และออพชั่นให้เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย โดยจะเป็นรุ่นย่อยเดียวที่จำหน่ายในปีนี้ ซึ่งขอบอกว่า แม้ออพชั่นจะไม่มากมายเหมือนใคร แต่หากแลกกับราคาจำหน่ายที่คาดว่าจะเปิดที่ 5.69 แสนบาทก็ถือว่าไม่เลว

ตัวเครื่องยนต์นั้นไม่มีปัญหาอะไรทั้งความแรงและการส่งกำลัง ช่วงล่างเซตออกมาได้เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง และออพชั่นที่ไม่มากจนล้นคัน ก็อาจจะทำให้คนใช้งานสบายใจว่าไม่ต้องเผื่อการซ่อมบำรุงอะไรมากมายกับรถ แต่ก็แน่นอนว่าอาจจะโดนเปรียบเทียบกับคู่แข่งรถไฟฟ้าที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ว่าคุ้มค่าหรือไม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ในความคิดเห็นของเรา หากจะลองใช้งานรถไฟฟ้าคันแรกของคุณ คันนี้ล่ะ ใช่เลย...

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 01

การออกแบบที่เน้นความเพรียวลม แต่เอนกประสงค์แบบ 5 ประตู

แม้จะไม่ได้ชื่อรุ่นปลาโลมา แต่การออกแบบรถคันนี้ก็นำแนวคิดของปลาโลมามาออกแบบ เพื่อให้ได้ตัวถังที่เพรียวลมมากเป็นพิเศษ เส้นสายรอบคันแบบกลมมน พร้อมบอดี้แบบ 5 ประตูเพิ่มความเอนกประสงค์ในการใช้งาน มาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่ารถยนต์บี-เซกเมนต์เล็กน้อย มาพร้อมอุปกรณ์ที่เพียงพอสำหรับรถยุคใหม่ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ยังเป็นหลอดฮาโลเจน แต่ไฟเดย์ไทม์ ไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นแอลอีดีแล้ว ล้อไซส์น่ารักนั้นคือขนาด 16 นิ้วนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: เปิดแคมเปญ Hozon Neta V ดาวน์ต่ำสุด 5.7 หมื่นบาท ผ่อนถูกสุด 5,565 บาทนาน 7 ปี!!!

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 02

ภายในล้ำยุค จอใหญ่ ใช้งานลื่นปรู๊ดปร๊าดกว่าใคร

การออกแบบภายในเหมือนล้ำไปจากภายนอกอยู่หนึ่งสเต็ป ด้วยชุดเบาะหนังที่รองรับกับสรีระของร่างกาย ตรงกลางนั้นโดดเด่นด้วยหน้าจอแบบแนวตั้ง 14.6 นิ้ว ที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว รองรับการเชื่อมต่อทุกระบบผ่านแอพพลิเคชั่น ที่สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอนี้ ดูวีดีโอเลยก็ยังได้ ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็นดิจิตอลขนาด 12 นิ้วแบบผืนผ้า ทุกอย่างจะต้องคุมผ่านหน้าจอกลาง รวมถึงระบบปรับอากาศที่กรองอากาศถึง N95 เบาะหลังพับได้แบบไม่มีที่เท้าแขน ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุด 552 ลิตร

อ่านเพิ่มเติม: สิ่งที่เรารู้กับ 2022 Hozon Neta V

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 03

สมรรถนะไม่ธรรมดา 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพอใช้ในเมือง

เดินหมุนกุญแจอัจริยะในมือไปที่รถ เปิดประตูขึ้นไปไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ทเครื่อง แค่โยกคันเกียร์ด้านขวาของพวงมาลัยมาที่ D รถก็พร้อมเดินทางทันที ด้วยอัตราเร่ง 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาที พร้อมไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง ทำความเร็วสูงสุดที่ 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 384 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการชาร์จไวมากและยังปล่อยไฟ 3,300 วัตต์ให้อุปกรณ์ได้อีกด้วย

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 04

ช่วงล่างเซตมานุ่ม ถ้าอยากนุ่มกว่านี้ เปลี่ยนยางสิครับ

ทีมงานของฮอซอนระบุตั้งแต่ก่อนการทดสอบว่าการออกแบบช่วงล่างของรถคันนี้ เน้นไปที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจจะไม่เหมาะกับการเดินทางไกลมากนัก เราก็เลยใช้งานในเมืองเกือบตลอดเวลา พบว่าช่วงล่างเซตออกมาแนวนุ่ม ออกจะยุบตัวง่ายและไวไปเล็กน้อยด้วยซ้ำ ยางดูมีอาการแข็ง ๆ บางที แต่โดยรวมแล้ว หากใช้งานในเมืองที่พื้นผิวถนนต้องทำใจเวลาขับผ่านแล้ว ก็ถือว่าเป็นช่วงล่างของรถไฟฟ้าที่เอาใจการใช้งานแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ อยู่ อยากให้ดีกว่านี้ เปลี่ยนยางดีดีจบแน่นอน

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 05

ออพชั่นไม่เยอะมาก แต่ถ้าไม่อยากเรื่องมากก็พอแล้ว

หลาย ๆ คนอาจจะชินกับการที่รถยนต์ไฟฟ้าจะต้องมาพร้อมออพชั่นมากมายล้นคัน แต่ฮอซอนบอกว่าพวกเขาอยากเป็นทางเลือกเริ่มต้นสำหรับลูกค้าที่อยากใช้รถยนต์ไฟฟ้า ออพชั่นที่ให้มาจึงเหมาะสมกับราคาจำหน่าย แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองหลังพร้อมเซนเซอร์ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมออโต้โฮลด์ ระบบเช็คลมยาง พร้อมระบบพื้นฐานพวก ABS, EBD, HSA และ HDC ก็มาให้ครบ

อ่านเพิ่มเติม: 6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon พวกเขาเป็นใครกันนะ

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 06

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 07

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 08

เหมือนซื้ออีโคคาร์แต่ได้รถไฟฟ้ามาขับในเมือง

ด้วยราคาจำหน่ายที่วางเอาไว้ที่ระดับต่ำกว่า 6 แสนบาท เอาจริง ๆ ก็ไม่แฟร์หากจะนำไปเทียบกับรถไฟฟ้าที่ออพชั่นมากกว่าแต่ก็ต้องจ่ายแพงกว่า มองซ้ายมองขวาก็เอาไปหากลุ่มราคาใกล้เคียงอย่างอีโคคาร์นี่ล่ะ จะเห็นว่าหากไม่นับพวกอีโคคาร์ใหม่ ๆ ที่อัดออพชั่นกันเต็มที่ ระบบพื้นฐานที่ให้มานี้ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรจากกลุ่มอีโคคาร์นัก

สิ่งที่ได้มาก็คือ การได้ระบบรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ที่เอาจริง ๆ ก็คือ เขาเซตอัพรถมาสำหรับการใช้งานในเมือง เอาไปขี่ออกต่างจังหวัดก็พอได้ แต่ระบบกับช่วงล่างอาจจะเหนื่อย ๆ หน่อย ถ้าเป็นกลุ่มที่อยากลองรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงมาก แบบยังไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์ใช่รถยนต์ไฟฟ้าหรือเปล่า หรือจะกลับไปอีโคคาร์ดีกว่า อันนี้อยากให้มาลอง

ส่วนเรื่องของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะประกาศอีกทีวันพุธ พร้อมด้วยรายละเอียดของธุรกิจที่น่าจะเพิ่มมากขึ้น เพราะมีเวลาเตรียมข้อมูลเพิ่มขึ้นอีกเดือน เอาเป็นว่าใครสนใจรถรุ่นนี้อยู่ แต่ยังลังเลหรือมีคำถามอะไรในใจ ก็ทิ้งคำถามกันเอาไว้ เดี๋ยวเราจะไปหาคำตอบจากงานแถลงมาให้ แต่ที่แน่ ๆ ตัวรถเองเหมาะกับคนที่อยากลองรถไฟฟ้าเป็นครั้งแรก

ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ไม่เจ็บมาก แต่ถ้าลองแล้วชอบ ก็รอขยับไปรุ่นใหญ่ออพชั่นแน่นกันอีกทีได้เลย!!!

ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!! 09

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand