Ford เผยยังไม่มีแผนทำตลาด Everest PHEV ในเวลานี้

ผู้บริหารระดับสูงของ Ford (ฟอร์ด) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังไม่มีแผนการนำเสนอ Everest PHEV ในเวลานี้หลังจากเผยโฉมกระบะ Ranger PHEV ไปแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Ford เผยโฉม 2025 Ranger PHEV เป็นครั้งแรก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ พร้อมยืนยันว่าเตรียมจัดจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปลายปี 2024 อย่างแน่นอน

นั่นทำให้คอรถยนต์เฝ้าติดตามว่ารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานเดียวกันอย่าง Everest จะได้รับการติดตั้งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดด้วยหรือไม่ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มองหารถประหยัดเชื้อเพลิงสักคัน

ล่าสุด ผู้บริหารของ Ford Australia ซึ่งเป็นศูนย์กลางการพัฒนา Ranger PHEV ได้ออกมาให้ความเห็นว่ายังไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำตลาดรถปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มเติม

ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ

แอนดรูว์ เบอร์คิช ประธานกรรมการ Ford Australia กล่าวว่า Everest รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีความยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และน่าจะเพียงพอต่อการรองรับความต้องการของลูกค้าในเวลานี้

“เราไม่สามารถแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมอื่นใดได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ของ Everest” เบอร์คิช กล่าวเพิ่มเติม

สื่อยานยนต์ในแดนจิงโจ้ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Ford จะนำเสนอ Everest PHEV ในอนาคตอันใกล้ แต่ก็ต้องดูกระแสตอบรับของลูกค้าที่มีต่อ Ranger PHEV เสียก่อนว่าจะขายดิบขายดีมากเพียงใด

ทั้งนี้ ยุโรปเป็นภูมิภาคที่มียอดขายรถปลั๊กอินไฮบริดที่สูงมากเนื่องจากการสนับสนุนของนโยบายภาครัฐ แต่ Ford ไม่ได้จัดจำหน่าย Everest ที่ภูมิภาคดังกล่าว

ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเคยถูกมองว่าเป็นสะพานเชื่อมระหว่างรถเครื่องยนต์สันดาปและรถยนต์ไฟฟ้า 100% เนื่องจากมอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน

แต่ในระยะหลัง เริ่มถูกมองว่าไม่มีความสำคัญมากเท่าใดนักหากเทียบกับรถยนต์ไฮบริดทั่วไป ส่วนลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็มักข้ามไปเลือกรถอีวีแทน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Everest

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Toyota ตอบโต้นักวิจารณ์อีก - การลดมลพิษไม่จำเป็นต้องขายรถยนต์ไฟฟ้า

ผู้บริหารของ Toyota (โตโยต้า) ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ต้องการให้นำเสนอแต่รถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ฌอน แฮนลีย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และผู้จัดจำหน่ายของ Toyota ในประเทศออสเตรเลียยืนยันว่าบริษัทฯ จะนำเสนอรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ ทั้งดีเซล ไฮบริด และไฟฟ้า พร้อมกับยืนยันว่าแนวทางนี้ไม่ได้ทำให้ต้องตามหลังคู่แข่งแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ แฮนลีย์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันมาแล้ว โดยเป็นการตอบโต้นักรณรงค์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เชื่อมั่นว่ารถยนต์ไ

ExxonMobil เผยแผนการตลาดในไทย หลัง Esso ถูกซื้อโดยบางจาก พร้อมแผนรองรับ EV

ExxonMobil (เอ็กซอนโมบิล) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน โดยแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีนั่นคือ Mobil ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์ และ Esso สถานีบริการน้ำมันที่เพิ่งถูกขายให้กับบางจากไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ ExxonMobil มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่าที่เราคิด เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้แล้ว ยังมีส่วนของเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทั้งทางตรงและทางอ้อม วันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความมุ่งมั่นที่จะให้บริการทั้งผู้บริโภคและภาค

Mazda 2 มือสองผ่อนง่าย ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท! จาก CARSOME

อยากซื้อรถมือสองที่มาพร้อมความคุ้มค่า? วันนี้ขอแนะนำ มาสด้า 2 มือสอง รถอีโค่คาร์ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าน่าใช้ในทุกด้าน ทั้งความประหยัดน้ำมันทั้งในรุ่นเบนซินและดีเซล การออกแบบที่ดูดี ทันสมัย ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ไว้ใจได้ เหมาะเป็นรถคันแรกของใครหลายๆ คน ยิ่งโดยเฉพาะ Mazda 2 จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยิ่งมั่นใจได้มากกว่า เพราะทุกคัน ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน แถมยัง

รถไฟฟ้าจีน Aiways หยุดผลิตมา 1 เดือนแล้ว เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน

Aiways รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่จากจีน ได้หยุดการผลิตลงชั่วคราว เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน เป็นผลมาจากประธานบริษัทคนเก่าที่ลาออกไป แบรนด์หน้าใหม่ Aiways รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่จากจีน หนุนหลังโดยบริษัทอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ Tencent Holdings ก่อตั้งเมื่อปี 2017 โดยนาย Fu Qiang ตลอดเวลา 5 ปีกว่าที่ผ่านมา ผลิตรถออกมาได้ 2 รุ่น นับว่ายังเป็นแบรนด์สตาร์ทอัพหน้าใหม่ในวงการรถยนต์ ยอดขายของทั้ง 2 รุ่น รถยนต์รุ่นแรกคือ Aiways U5 เปิดตัวเมื่อปลายปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงโควิด-19 ระบาดพอดี ยอดขายที่ส่งไปในยุโรปเมื่อปี 2

นายกฯ เศรษฐา คาด Tesla ลงทุนแสนล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอีวีในไทย

สื่อต่างประเทศรายงานเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย คาดว่า Tesla (เทสล่า) จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ สำนักข่าว Reuters รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ว่า “Tesla กำลังมองหาลู่ทางการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ อย่าง Microsoft และ Google ต้องการก่อตั้งศูนย์ข้อมูลด้วย” นายกรัฐมนตรีคนใหม่หมาดของไทยระบุว่า มูลค่าการลงทุนทั้งหมดจะสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว Reuters ระบุว่าผู

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Everest
เช็คทันที