Toyota Hilux Revo Double Cab

THB 689,000 - 1,210,500

3.8

ข้อต้องอ่าน

  • ความหล่อเหลาเต็มพิกัดและครบครันฟังก์ชั่นใช้งานแบบกระบะยุคใหม่

  •  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

  • ระบบความปลอดภัยล้นเหลือ


  • รุ่นท็อปราคาสูงลิบลิ่ว
  • เครื่องยนต์ยังไม่แรงที่สุดถ้าเทียบปอนด์ต่อปอนด์

รุ่นย่อย Toyota Hilux Revo Double Cab

Toyota Hilux Revo Double Cab รีวิว

ภาพรวม

โตโยต้า ค่ายรถยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย เปิดตัว 2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ มีให้เลือกถึง 40 รุ่นย่อย เคาะราคาเริ่มต้น 5.37 แสนบาทในรุ่นแค็บและแชสซีส์ 2.4 Entry MT ไปจนถึงรุ่นสูงสุด ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รุ่นดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.8 AT ราคา 1.239 ล้านบาท ซึ่งรุ่นท็อปนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พละกำลัง 205 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว ร็อคโค่ เป็นรถกระบะระดับบน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา รถกระบะรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.8 ลิตร  ส่วนไฮลักซ์ รีโว ร็อค รุ่นย่อยอื่น ๆ มีขุมพลังอีก 3 รุ่นให้เลือก คือดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตรและ 400 นิวตันเมตร ตลอดจนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร มีน้ำหนักตัวรถประมาณ 2,080 กก. โตโยต้า เคลมว่า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ใหม่ประหยัดยิ่งขึ้นจึงน่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 13 – 14 กม.ต่อลิตร

ไฮไลท์ของการเปิดตัว 2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ (New 2020 Toyota Hilux REVO) ในประเทศไทยเมื่อวานนี้ ได้แก่การเปิดตัวรุ่นพิเศษตัวท็อปอย่างร็อคโค่ (Rocco) ที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษมากมายรอบคันรถ และราคาจำหน่ายในรุ่นท๊อปที่ 1.239 ล้านบาท

หากนับแต่กลุ่มตระกูลร็อคโค่เพียงอย่างดียวนั้น โตโยต้ามีรุ่นย่อยให้เลือก 4 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นสมาร์ทแค็บ เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตร และรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตู ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นเช่นเดียวกัน เรียกว่าออกมาเพื่อเน้นกลุ่มท็อปของตลาดปิกอัพอย่างแท้จริง

Hilux REVO Rocco โฉมล่าสุดถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ก่อนหน้านี้ มีการทำชุดแต่งออกมาเพื่อปรับโฉมของรถปิกอัพของโตโยต้าให้มีความดุดันอย่างเหนือชั้นมากขึ้น และการกลับมาในครั้งนี้ โตโยต้าก็อัดของเล่นใหม่ ๆ มาอย่างเต็มพิกัด โดยเฉพาะรุ่นท็อปอย่าง 2.8 ร็อคโค่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ได้ทั้งหล่อทั้งแรง

ราคาจำหน่าย New 2020 Toyota Hilux REVO Rocco ในประเทศไทย
Toyota Hilux REVO Rocco 2.4L Prerunner Smart Cab 9.49 แสนบาท
Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Smart Cab 1.079 ล้านบาท
Toyota Hilux REVO Rocco 2.4 Prerunner Double Cab 1.079 ล้านบาท
Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Double Cab 1.239 ล้านบาท


New 2020 Toyota Hilux REVO เปิดตัวในไทย 40 รุ่นย่อย เคาะราคา 5.44 แสน - 1.239 ล้านบาท

ภาพภายนอก

หลาย ๆ เสียงระบุว่ารถคันนี้มองผ่าน ๆ ชักจะหน้าตาเหมือนพี่เบิ้มอย่างโตโยต้า ทาโคม่า (Toyota Tacoma) ที่ทำตลาดในต่างประเทศเข้าไปทุกที ซึ่งเอาจริง ๆ ก็เห็นด้วยนะครับ ว่าหน้าตารถเริ่มกระเดียดออกไปทางอเมริกันมากขึ้น ซึ่งก็เหมาะที่จะเอาไปฟาดฟันกับเจ้ากระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งของแท้ได้หน่อย
นอกจากเพิ่มสีตัวถังภายนอกสีเทาเขียวมาใหม่ พร้อมกับปรับสีแดงใหม่มาใช้สีแดงสว่างอีโมชั่นแนล เรด ร็อคโค่ยังมาพร้อมกุญแจสมาร์ทคีย์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับดีไซน์เฉพาะสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของจะไม่เอากุญแจไปหลงลืมปะปนกับคนอื่น


ไปชมคลังภาพ

มิติตัวถัง

รายละเอียดทางเทคนิค New 2020 Toyota Hilux REVO Rocco 2.8L 4WD Double Cab

รุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร
ความกว้าง (มิลลิเมตร) 1,855
ความยาว (มิลลิเมตร) 4,795
ความสูง (มิลลิเมตร) 1,835
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,750

โคมไฟ

การเปลี่ยนแปลงชุดด้านหน้า ประกอบไปด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ เก๋ไก๋ด้วยไฟตัดหมอกทรงกลมที่ติดตั้งอยู่ที่ตำแหน่งมุมกันชนพอดี ไฟหน้าดีไซนใหม่แบบโปรเจคเตอร์ ไบ-บีม แอลอีดี ชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบแอลอีดี ไลท์ ไกด์ดิ้ง 

ยางรถ

ชุดตกแต่งกันชนหน้า ชุดตกแต่งซุ้มล้อออกแบบมาใหม่เน้นความสปอร์ตดุดัน กันชนด้านหลังก็ปรับให้เข้ากับตัวรถในภาพรวม มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ที่เลือกใช้ยางแบบตัวอักษรสีขาว เพื่อเอาใจขาออฟโรดที่ชอบความโดดเด่นบนท้องถนน 

เช็คสเปค

การออกแบบภายใน


คอนโซลกลาง

มาตรวัดออพตริตรอนได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถแสดงผลข้อมูลได้อย่างชัดเจนมากขึ้น เครื่องเสียงมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ เพิ่มความง่ายดายในการสรรหาความบันเทิงมารองรับตลอดการเดินทาง

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้เพิ่มช่องชาร์จไฟแบบเอซี 220 โวลท์เป็นครั้งแรก 1 ตำแหน่ง ใช้งานง่ายดายด้วยสวิชท์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ลำโพงเสียงกระหึ่ม 6 ตำแหน่ง และเป็นครั้งแรกกับระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่ช่วยเหลือและดูแลเรื่องบริการให้อย่างครบวงจร

แดชบอร์ด


ได้ใช้จอแสดงผลข้อมูลผู้ขับขี่แบบจอสี TFT รุ่นใหม่ ซึ่งจะแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สมบูรณ์และสะดวกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการออกแบบของตัวชี้วัดทางกลนั้นยังคงอยู่ซึ่งสอดคล้องกับสไตล์การออกแบบของรถคันนี้ คือความแข็งแกร่ง 

พื้นที่&การปฏิบัติจริง


ถ้าการเปลี่ยนแปลงภายนอกเพื่อทำให้รถคันนี้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงภายในห้องโดยสารก็คือการทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารผ่อนคลาย ลดความเหนื่อยล้าในการนั่งรถนาน ๆ และมีของเล่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน

ห้องสัมภาระ

ปริมาณห้องสัมภาระของ Hilux REVO STANDARD CAB คือ 1,980 x 1,575 x 480 มม. สำหรับ Smart Cab และ Double Cab รุ่นอื่น ๆ ปริมาตรของลำตัวด้านหลังอยู่ที่ 1,555 x 1,540 x 480 มม. และ 1,840 x 1,540 x 480 มม.

องค์ประกอบ

องค์ประกอบความปลอดภัย

เป็นอีกครั้งที่โตโยต้าเพิ่มระบบ Toyota Safety Sense ให้กับรถกระบะของพวกเขา โดยระบบดังกล่าวจะประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบเตือนกันชนด้านหน้า ทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มเติมของเล่นใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา สัญญานกะระยะช่วยจอดด้านท้ายและมุมกันชนหน้า-หลัง เรียกว่าติดมาให้ครบแบบไม่ต้องคิดทำอะไรเพิ่มเติมกันเลย    


องค์ประกอบความสบาย

เบาะที่นังทั้งหมดนั้นเป็นเบาะหุ้มหนังสีทูโทนเทาสลับดำ โดยเบาะที่นั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง เบาะตอนหลังพับได้ 60:40 แบบยกพับขึ้น มีช่องเก็บของและที่วางน้ำเพียงพอสำหรับทุกคน   

ระบบความบันเทิง

มีชุดเครื่องเสียงที่ควบคุมด้วยหน้าจอสัมผัสสี รุ่นย่อยบางรุ่นมีเครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเสียงวิทยุ FM / AM รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือไร้สาย บลูทูธและฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกทั้ง มีช่องเชื่อมต่อ USB พร้อมระบบนำทางและลำโพงหกตำแหน่งเป็นมาตรฐานในทั้งรุ่น

เปิดจุดเด่นและจุดด้อย 2020 Toyota Hilux Revo รถกระบะที่ดีที่สุดในเวลานี้?

ระบบพลังงาน

แม้จะเป็นรถที่แต่งมาหล่อเป็นพิเศษ แต่หากมองในแง่ของสมรรถนะแล้ว ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ก็คือรถที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะสูง และมีความพร้อมสำหรับการขับขี่บนถนนทุกรูปแบบ แม้ว่าในท้ายที่สุด เจ้าของจะเลือกใช้งานแต่บนถนนเป็นหลักก็ตาม

เครื่องยนต์

ครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 1GD-FTV ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเจ้าเครื่องยนต์ 2,755 ซีซี. วีเอ็น-เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที โดยมีพละกำลังเพิ่มขึ้น 27 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร

กระปุกเกยร์

จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รุ่นท็อปมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ดิฟฟ์ล็อก ที่ลดอาการกระชากยามออกตัว ลดรอบเดินเบาจาก 850 รอบต่อนาทีเหลือ 680 รอบต่อนาที เพื่อการลุยออฟโรดที่ราบรื่น พร้อมปรับจูนเครื่องยนต์ให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

โหมดระบบขับเคลื่อน

มีโหมดระบบขับเคลื่อนสองแบบได้แก่ โหมดเครื่องยนต์หน้าและขับเคลื่อนด้านหลัง โหมดเครื่องยนต์หน้าขับเคลื่อนสี่ล้อ

2020 Toyota Hilux Revo ดีพอหรือไม่ที่จะไฟท์ชิงตำแหน่งผู้นำตลาดกลับคืน?

ประสบการณ์การขับขี่

เวลาเร่งความเร็ว

Hilux REVO Prerunner รุ่น Smart Cab 2.8L มีเวลาเร่ง 0-100km / h 10.09 s และ 80-120km / h เวลาเร่งความเร็ว 6.93s เวลาเร่งความเร็วของทั้งรุ่นจะเปลี่ยนภายใน 1 ~ 2S ในช่วงเวลาสองช่วงนี้

พลังงาน

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8L นั้นทรงพลังมากในระหว่างการเริ่มต้นโดยเร่งความเร็วและพลังการเร่งในช่วงหน้าและช่วงกลางนั้นทรงพลังมาก เนื่องจากความเร็วของการหมุนแรงบิดสูงสุดเพียงมี 1600rmp จึงจะรู้สึกได้ถึงแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง

การใช้งานกระปุกเกียร์

หลังจากเข้าโค้งแล้ว กระปุกเกียร์ 6MT ก็เข้าเกียร์สองทันที เมื่อเข้าเกียร์สาม ความเร็วของรถจะเริ่มไต่ขึ้นอย่างช้า ๆ หลังจากเข้าเกียร์สี่ จะใช้เวลานานถึงความเร็วสูง หากคุณไม่ใช่ผู้ขับขี่ที่มรประสบการณ์ การเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเองจะทำให้เกิดความพ่ายแพ้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

พวงมาลัย&การควบคุม

พวงมาลัยนั้นแม่นยำมากและมีความต้านทานพวงมาลัยใหญ่ ความรู้สึกการขับขี่นั้นชัดเจนมากเนื่องจากการปรับของระบบช่วงล่าง การควบคุมจึงถือได้ว่าเป็นระดับกลางตอนบนในรถระดับเดียวกัน

เปิดจุดเด่นและจุดด้อย 2020 Toyota Hilux Revo รถกระบะที่ดีที่สุดในเวลานี้?

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ประสิทธิผลกันเสียง

ประสิทธิผลกันเสียงพอดี มีเสียงเครื่องยนต์หรือเสียงลมที่ชัดเจนเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร

เมื่อบอกว่ารถยังขับไม่สนุกและดูโคลง ๆ ที่ความเร็วสูง ระบบ VFC (Variable Flow Control) ระบบพวงมาลัยที่แปรผันตามความเร็วของตัวรถก็ถูกติดตั้งเข้ามา หรือแม้แต่เมื่อมีคนบ่นว่ากระบะหนักเปิดปิดยาก ก็มีการเพิ่มระบบผ่อนแรงเปิด-ปิดฝากระบะท้ายมาให้
โตโยต้านั้นมั่นใจกับการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ของทีมงานไทยมาก เพราะตลาดประเทศไทยเป็นตลาดปิกอัพ 1 ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาได้ทำการเก็บข้อมูลจากลูกค้า และนำมาปรับปรุงแก้ไขกันทีละจุด เพื่อให้ได้รถที่ตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ
เมื่อลูกค้าบอกว่าด้านหลังมันกระเด้งกระดอนไป พวกเขาก็ปรับช่วงล่างใหม่ ด้วยการเปลี่ยนโช็คอัพที่รองรับแรงสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น ถอดแหนบออกให้เหลือ 3 แผ่นจากเดิม 5 แผ่น แล้วไปเพิ่มความแข็งแรงด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงมากขึ้น เพื่อให้ได้รถที่นุ่มขึ้นแต่ยังทนทานเหมือนเดิม


อัตราความประหยัดน้ำมัน

Rocco 2.8L การทดสอบอัตราความประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ยคือ 13.25KM / L
Rocco 2.4L มีการทดสอบอัตราความประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ยคือ 14.44KM / L

สรุป

สนนราคาค่าตัว 1.239 ล้านบาทของ New 2020 Toyota Hilux REVO Rocco นั้น หากกวาดตาไปทั้งตลาดก็เป็นรองเพียงแค่ New 2020 Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo Wildtrak ที่วางราคาค่าตัวไว้ที่ 1.265 ล้านบาทเพียงคันเดียวเท่ากัน
การพัฒนารถให้มีหน้าตาดุดัน เพิ่มออพชั่นให้มีความหลากหลาย สมรรถนะของเครื่องยนต์มองด้วยตัวเลขอาจจะยังแพ้นิดหน่อย (ฟอร์ด เรนเจอร์ ให้กำลัง 213 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร) แต่ด้วยความเป็นโตโยต้านั้น คนที่เลือกซื้อสามารถมองข้ามเรื่องนี้ไปได้สบาย ๆ
ระบบที่ติดตั้งเข้ามาใหม่นั้นถือว่าไม่ได้แพ้อะไรใครแล้ว และมีบางอย่างที่เพิ่มขึ้นให้ลูกค้ามากกว่าอีกด้วย ใครที่สนใจรถปิกอัพกลุ่มพรีเมียมน่าจะดีใจที่มีผู้เล่นรายใหม่ที่น่าสนใจเข้ามาในท้องตลาดเพิ่มขึ้น แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่าปิกอัพราคาเกินล้านเป็นตลาดที่ไม่น่าเล่น แต่เชื่อไหมว่าเป็นตลาดที่เติบโตทุกปีแบบต่อเนื่องนะ
เมื่อโตโยต้าตั้งใจทำรถโดยคนไทยเพื่อให้คนทั่วโลกใช้ พวกเขาตัดสินใจลบจุดด้อยและสร้างจุดแข็งของตัวเองเพิ่มเติมเข้าไปอีก งานนี้ก็เหลือแค่ผู้บริโภคที่จะต้องตัดสินใจแล้วว่า อยากได้รถคันนี้หรือไม่ และจะทำให้โตโยต้าสมหวังคว้าแชมป์ยอดจำหน่ายรถปิกอัพไปครองได้หรือเปล่าในปีนี้

7 เหตุผลสั้น ๆ ที่บอกว่า New 2020 Toyota Hilux REVO น่าใช้งานมากขนาดไหน

รีวิว Toyota Hilux Revo Double Cab

3.8

ดี

รีวิวสำหรับ 3

3.0

Toyota Hilux Revo Double Cab 4x4 2.8G

Pros
พื้นที่ใหญ่จึงใช้งานได้จริง ที่นั่งแถวหลังสามารถพับได้อย่างอิสระ ทำให้ฉันแปลกใจมากนัก พลังงานออกมาได้ดี ฉันก็ขับได้สะดวกมาก
Cons
การกันเสียงไม่ดี คอนโซลกลางทำงานช้าเกินนนน น่ารำคาญจริง ๆ
4.0

Toyota Hilux Revo Double Cab 4x4 2.8G AT

Pros
พื้นที่ทั้งตัวรถใหญ่นัก โดยเฉพาะห้องสัมภาระ เก็บของได้เยอะ พลังงานพอ เพราะได้ใช้เครื่องยนต์ 2.8L เวลาเริ่มขับรถนี้รู้สึกดีมาก น้ำหนักตัวถังและพวงมาลัยนั้นอยู่ในระดับปานกลาง และการควบคุมนั้นดีมาก นอกจากนี้ รถคันนี้สามารถขับตามเส้นทางที่ฉันคาดไว้ได้เสมอ ส่วนที่นั่งแถวหน้านุ่ม จึงนั่งได้สบายมาก อีกทั้งยังมีองค์ประกอบอำนวยความสบายมากมาย ฉันชอบมากนัก
Cons
อัตราความประหยัดน้ำมันค่อนข้างสูง แต่ฉันก็ยังยอมรับได้ ถ้าลดลงหน่อยจะดีขึ้น

Toyota Hilux Revo Double Cab FAQ

  • ลำโพงด้านหน้าของToyota Hilux Revo Double Cabมีอะไรบ้าง

    คน เคียงข้าง

    มีลำโพงด้านหน้าและรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Double Cab ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังของToyota Hilux Revo Double Cabมีอะไรบ้าง

    Ja Kamonchanok

    มีถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Double Cab ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ระบบทำความร้อนของToyota Hilux Revo Double Cabมีอะไรบ้าง

    ลูกชาย คนเล็ก

    มีระบบทำความร้อนและรุ่นย่อยของToyota Hilux Revo Double Cab ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ