Scooter ประเภท | 0 / 292.00 ความจุของเครื่องยนต์ | 27.6 bhp กำลังไฟสูงสุด | Kick ตัวเลือกการเปิดเครื่องยนต์ |
2024 - 2025 Yamaha Xmax 300 มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 168,000 ถึง THB 172,900 รุ่นเริ่มต้นของ xmax-300 คือ Yamaha Xmax 300 Standard ที่ราคา THB 168,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Yamaha Xmax 300 มาพร้อมราคา THB 172,900.
ประเภท | Scooter |
ความจุของเครื่องยนต์ | 0 / 292.00 |
กำลังไฟสูงสุด | 27.6 bhp |
ตัวเลือกการเปิดเครื่องยนต์ | Kick |
มาตรวัดระยะทาง | Digital |
ABS | Y |
การออกแบบที่ทันสมัย
ฟีเจอร์ที่อัดแน่น
ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ
ราคาแพงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
2020 Yamaha XMAX 300 ราคาจำหน่าย 172,400 บาท
Yamaha XMAX 300 (ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กสามร้อย) คือรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมพิกัดดกลางหนึ่งในตระกูล MAX Series ที่ทำยอดขายในประเทศไทยไปอย่างถล้มทลาย หรือต้องพูดว่ามียอดขายรถรุ่นนี้เป็นอันดับหนึ่งของโลกด้วย ซึ่งอะไรที่ทำให้รถออโตเมติกไซต์กลางคันนี้ขายดิบขายดีได้ขนาดนี้เราไปชมกันเลยดีกว่า
XMAX 300 มาพร้อมรูปร่างที่ใหญ่โตแต่แฝงไว้ซึ่งความปราดเปรียว โดยเฉพาะหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์กับไฟหน้าแบบคู่ Full LED ที่ส่องสว่างชัดเจนในยามค่ำคืน แถมมาด้วยไฟท้ายแยก ซ้าย-ขวา แบบ Full LED เช่นเดียวกันซึ่งการออกแบบนั้นเรียกได้ว่าไม่ซ้ำใคร ขี่ไปที่ไหนใครก็จำได้ว่านี่คือ XMAX
หน้าปัดเรือนไมล์มาพร้อมจอแสดงผลแบบ Multi-function Meters ขนาดใหญ่ที่ ผสมผสานระหว่างระบบอะนาล็อก และดิจิตอลไว้อย่างลงตัว พร้อมแสดงรายละเอียดข้อมูลของตัวรถไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าความเร็ว , วัดรอบ , ปริมาณน้ำมัน นาฬิกา รวมไปถึงระยะไมล์ในทริปต่าง ๆ
ด้านหน้าตัวรถของ XMAX 300 มาพร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ 2 ช่อง และช่องสำหรับชาร์จไฟขนาด 12V สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างสะดวก แถมใต้เบาะยังมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดโคตรใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบด้วยกัน
Yamaha XMAX 300 ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Bluecore 4 จังหวะ ลุกสูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ขนาด 292 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบแบบไดอะซิล อันเป็นเอกสิทธ์เฉพาะของยามาฮ่า ที่นอกจากจะให้ความแรงและอัตราเร่งที่ติดมือขี่สนุกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษได้อีกด้วย
XMAX 300 คันนี้มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่นอกจากช่วยป้องกันล้อล็อคให้คุณหยุดรถได้อย่างมั่นใจแล้ว มันยังมาพร้อมกับระบบ Traction Control System (TCS) ที่ช่วยปรับกำลังของเครื่องยนต์ เมื่อล้อหลัง และล้อหน้าทำงานไม่สัมพันธ์กัน หรือพูดง่ายๆ ก็คือกันท้ายปัดไม่ให้ล้อหมุนฟรีนั่นเอง
Smart Key system หรือระบบกุญแจอัจฉริยะ เรียกได้ว่าในยุคนี้กลายเป้นอุปกรณ์พื้นฐานติดรถกันไปแล้ว เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการป้องกันการลักขโมยได้แล้ว ยังช่วยให้ตัวผู้ขับขี่ใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ไม่ว่าจะเปิดเบาะ ล็อครถ เปิดฝาถังน้ำมัน จนไปถึงช่วยค้นหารถในกรณีที่รถเยอะแล้วจำไม่ได้ว่ารถตัวเองจอดไว้บริเวณไหน
XMAX 300 มาพร้อมกับโช้คอัพหน้าขนาด 33 มม. ที่ช่วยให้คุณขับขี่เจ้ายักษ์ใหญ่คันนี้ได้อย่างนุ่มนวล และมั่นใจได้ในทุกโค้งว่าโช้คอัพคู่นี้จะช่วยรักษาสมดุลของตัวรถ พร้อมทั้งดูดซับแรงกระแทกเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่ามันทำงานร่วมกับโช้คอัพสปริงแบบคู่ทางด้านหลัง
สำหรับออโตเมติกพิกัดกลางคันนี้เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงขายดิบขายดีในเมืองไทย เพราะด้วยรูปทรงที่ดีไซน์มาได้อย่างหล่อเท่แล้ว สมรรถนะ และฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ที่มีมาให้อย่างครบครัน บวกกับราคาแสนปลาย จึงไม่แปลกที่ Yamaha XMAX 300 คันนี้จะถูกใจใครหลายๆ คน จนขี่กันเต็มบ้านเต็มเมือง
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) | 292 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 70.0 x 75.9 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 10.9 : 1 |
ชนิดหัวเทียน | NGK / LMAR8A-9 |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบคลัทช์ | คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า |
น้ำมันเชื่อเพลิง | น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ค่าออกเทน 91 ขี้นไป |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 13 ลิตร |
ระบบส่งกำลังขับ | ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt) |
อัตราทดอัตโนมัติ (หน้า/หลัง) | 2.386 – 0.746 : 1 |
อัตราทดเฟืองท้าย | 7,590 (48/18 x 37/13) |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | แบ็คโบน |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,280 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 26.65 องศา / 95 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 775 x 2,185 x 1,415 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 795 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 135 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,600 มม. |
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง | 179 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค |
หลัง | ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | แบบ ABS |
เบรกหลัง | แบบ ABS |
ยาง / ล้อ | |
ล้อหน้า | 120/70-15 M/C 56P |
ล้อหลัง | 140/70-14 M/C 62P |
ล้อ หน้า/หลัง | ล้อแม็ก |
ระบบไฟ | |
ไฟหน้า | LED |
แบตเตอรี่ | 12 v. 3.0 Ah/ GTZ4V |
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาตรฐานของ Yamaha XMAX 300 2021 คือ 3.22 L/100km, และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาตรฐานของ Yamaha Xmax 300 Standard คือ 3.22 L/100km.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Petrol(0cc) | CVT | 3.22 L/100km |
Petrol(292.00cc) | Automatic | 3.22 L/100km |
Yellow
ระบบน้ำมัน ของ Yamaha Xmax 300 มีดังนี้:
รุ่นย่อย | Yamaha Xmax 300 Standard |
สำรองน้ำมันเชื้อเพลิง | |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | Gasoline |
ชนิดของหัวฉีด | Fuel Injection |
ระบบการจ่ายน้ำมัน | Fuel Injection |
สมรรถนะของรถ ขณะขับขี่ทางไกล | |
สมรรถนะของรถ ขณะขับขี่ในตัวเมือง |
มีค่ะ Yamaha Xmax 300 มี ท่อไอเสีย ดังนี้ Yamaha Xmax 300 Standard
มี วัสดุของโครงรถ และรุ่นย่อยของ Yamaha Xmax 300 ได้แก่:
รุ่นย่อย | Yamaha Xmax 300 Standard |
วัสดุของโครงรถ | Alloy |