รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่!

หากให้พูดถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ในประเทศไทยเราเชื่อว่า Yamaha XMAX จะต้องเป็นหนึ่งในรถที่บรรดาไบค์เกอร์ หรือผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าเราจะขี่รถไปตรงจุดไหน แยกไหน หรือต่างจังหวัด เราเชื่อเลยว่าคุณจะได้เห็นรถอย่าง Yamaha XMAX อยู่เสมอ ๆ เพราะนี่ถือได้ว่าคือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของประเทศไทยที่ทำยอดขายสูงสุดไว้เป็นอันดับ 1 ของโลกมาแล้วกับยอดขายที่ประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปฟังจากปากผู้ใช้งานจริงอย่าง สมัคร ศรีฟัก (ปุ้ย) แห่งช่อง Facebook : SamakLens เพจขับขี่รถท่องเที่ยวที่น่าจะคุ้นหูคุณกันมาบ้าง ว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้รถอย่าง Yamaha XMAX กัน

  • 1.ความสะดวกสบาย
  • 2.เทคโนโลยี Garmin StreetCross
  • 3.ขุมพลังเครื่องยนต์
  • 4.ช่องเก็บสัมภาระ และระบบเบรก
  • 5.กิจกรรมจาก Yamaha ที่มีให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

สมัคร ศรีฟัก (ปุ้ย) แห่งช่อง Facebook : SamakLens 

1.ความสะดวกสบาย

สำหรับ Yamaha XMAX แน่นอนว่าจุดเด่นในเรื่องของความสะดวกสบายนั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน เพราะด้วยตัวรถที่มาพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่ทั้งกว้าง หนา และนุ่ม ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน บวกกับตำแหน่งวางเท้าขนาดใหญ่ที่รับกับตัวแฮนด์บาร์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ตัวรถมาพร้อมท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายแม้ต้องเดินทางไกล ๆ หรือการออกทริปแต่ละครั้งนั้นทำได้แบบสบายมาก ๆ

ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย

แถมตัวรถยังมาพร้อมกับจุดเติมน้ำมันที่เปิดง่ายเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น และไม่ต้องเปิดเบาะให้วุ่นวายแต่อย่างใดเพราะจุดเติมน้ำมันนั้นถูกวางไว้บริเวณตรงกลางของตัวรถด้านหน้าผู้ขับขี่นั่นเอง

จุดเติมน้ำมันสะดวกสบาย

2.เทคโนโลยี Garmin StreetCross

สำหรับเทคโนโลยีนำทางอย่าง Garmin StreetCross นั้นได้ถูกนำมาใช้กับรถอย่าง Yamaha XMAX Connected ที่ได้มีการเพิ่มหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT หรือจอสีเข้ามาเพื่อให้ตัวรถสามารถเข้าถึง และใช้งาน Garmin StreetCross ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการดึงแผนที่จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือของเราขึ้นมาแสดงบนหน้าจอเรือนไมล์ของตัวรถ Yamaha XMAX Connected ได้ในทันที

เทคโนโลยี Garmin StreetCross

โดยผ่านทางแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ฟรีจาก Yamaha กับแอปพลิเคชั่น Garmin StreetCross นั่นเอง ซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก และง่ายดายขึ้นมาก ๆ รับรองว่าไปที่ไหนก็ไม่มีหลงทางอย่างแน่นอน

หน้าจอเรือนไมล์สุดล้ำ

3.ขุมพลังเครื่องยนต์

สำหรับ Yamaha XMAX นั้นตัวรถมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว/สูบ ในพิกัด 292 ซี.ซี. ที่ส่งมอบขุมพลังขนาด 28 แรงม้าที่ 7,250 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิด 29 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ กับเครื่องยนต์ Blue Core อันเลื่องชื่อที่มีทั้งความแรง และความประหยัด

เครื่องยนต์ที่เพียงพอต่อการใช้งาน

ซึ่งด้วยขุมพลังระดับนี้นี่เองจึงทำให้ Yamaha XMAX เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการเดินทางในรูปแบบท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพราะด้วยอัตราเร่ง และความเร็วที่มีให้ใช้กับท้องถนนในประเทศไทยแบบเหลือ ๆ 

จะขี่ไปที่ไหนก็สบาย

4.ช่องเก็บสัมภาระ และระบบเบรก

ส่วนต่อมาที่สายเดินทางให้ความสำคัญคงจะหนีไม่พ้นช่องเก็บสัมภาระต่าง ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่า Yamaha XMAX นั้นมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะที่ใหญ่มากเพราะคุณสามารถเก็บหมวกกันน็อคได้ถึง 2 ใบเลยทีเดียว นอกจากช่องเก็บใต้เบาะแล้วด้านหน้าของตัวรถก็มาพร้อมกับช่องเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างโทรศัพท์มือถือพร้อมช่องเสียบชาร์จอีกด้วย

เก็บสัมภาระได้จุใจ

ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ว่าจะเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าไปเที่ยว หรือเก็บอุปกรณ์ทำงานในชีวิตประจำวัน จนไปจ่ายตลาดก็สามารถเก็บของทุกอย่างไว้ใต้เบาะ Yamaha XMAX ได้หมดแน่นอนถ้าคุณไม่ขนอะไรเกินความจำเป็นไปเยอะนะ ส่วนต่อมาก็คือ Yamaha XMAX มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่มั่นใจได้ว่าสามารถหยุดขุมพลังขนาด 292 ซี.ซี. ได้อย่างอยู่หมัด และปลอดภัย

มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าหลัง และ ABS

5.กิจกรรมจาก Yamaha ที่มีให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

สุดท้ายเรื่องนี้หลายคนอาจจะยังไม่ทราบด้วยความที่ Yamaha XMAX เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมในประเทศไทย นั่นทำให้ XMAX มีกลุ่มผู้ขับขี่ต่าง ๆ ที่รวมตัวกันในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละภูมิภาคอย่างมากมาย นั่นจึงทำให้การจัดกิจกรรมการรวมตัวกันเพื่อขับขี่รถท่องเที่ยว หรือไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ของกลุ่ม XMAX นั้นมีอยู่ตลอดทั้งปี

มีกิจกรรมมากมายรอคุณอยู่ตลอดทั้งปี

ไม่ว่าจะเป็นการจัดโดยกลุ่มคลับในแต่ละท้องที่ด้วยกันเอง หรือการจัดโดยทาง Yamaha ประเทศไทย ซึ่งสิ่งนี้เรากล้าบอกได้เลยว่าหากคุณตัดสินใจที่จะซื้อรถอย่าง Yamaha XMAX มาไว้ใช้งานคุณจะไม่มีเหงาอย่างแน่นอน เพียงแค่เข้าไปร่วมกลุ่ม หรือติดตามกิจกรรมเหล่านี้ได้ทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เท่านั้น รับรองว่าคุณจะได้เพื่อนใหม่กลับมาอีกเพียบ โดยเริ่มจากทางเพจ Facebook : Yamaha Society Thailand ก่อนเลย

อ่านเพิ่มเติม : ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก

อ่านเพิ่มเติม : 2 วัน 1 คืนกางเต็นท์นอนนับดาวกับ 2022 Yamaha XMAX 300 ที่สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

อ่านเพิ่มเติม : 2023 New Yamaha XMAX300 Tech Max ปรับโฉม เพิ่มจอสีมาแล้วตามคาด

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! รีวิว Yamaha XMAX จากปากผู้ใช้งานจริงว่ายังเป็นรถที่น่าใช้ในปี 2024 อยู่หรือไม่! หากให้พูดถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ในประเทศไทยเราเชื่อว่า Yamaha XMAX จะต้องเป็นหนึ่งในรถที่บรรดาไบค์เกอร์ หรือผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าเราจะขี่รถไปตรงจุดไหน แยกไหน หรือต่างจังหวัด เราเชื่อเลยว่าคุณจะได้เห็นรถอย่าง Yamaha XMAX อยู่เสมอ ๆ เพราะนี่ถือได้ว่าคือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของประเทศ
2024 Harley-Davidson เผยโฉม CVO ใหม่ 4 รุ่นรวด! 2024 Harley-Davidson เผยโฉม CVO ใหม่ 4 รุ่นรวด! สำหรับในปีนี้ Harley-Davidson ได้เปิดตัวโมเดลปี 2024 ใหม่ 4 รุ่น คือรถในกลุ่ม Custom Vehicle Operations (CVO) ที่มาพร้อมกับ 2024 CVO Pan America และ CVO Road Glide ST ส่วนอีก 2 รุ่นคือ Street Glide และ Road Glide รุ่นปี 2024 ใหม่ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 117 V-Twinที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของตัวรถในปีนี้ 2024 Harley-Davidson Street Glide 2024 Harley-Davidson Road Gli
มอเตอร์ไซค์จากการ์ตูนของ Kaneda จาก Akira พร้อมผลิตวางจำหน่ายแล้ว! มอเตอร์ไซค์จากการ์ตูนของ Kaneda จาก Akira พร้อมผลิตวางจำหน่ายแล้ว! หากคุณเป็นแฟนของการ์ตูนญี่ปุ่นคนคงจะเคยผ่านหูผ่านตากับการ์ตูนอย่าง Akira กันมาบ้าง หรือไม่คุณคงจะเคยรถมอเตอร์ไซค์หน้าตาล้ำอนาคตคันสีแดง ๆ ที่พระเอกในเรื่องนี้อย่าง Kaneda ใช้ขับขี่ไปไหนมาไหนในเรื่องอยู่ตลอดเวลาอยู่บ้าง เพราะสินค้าหรือรูปภาพของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้นั้นได้มีการนำไปใช้อยู่บนสื่อต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย และในตอนนี้เราอยากจะบอกคุณว่ารถมอเตอร์ไซค์สีแดงคันดังก
Fantic Motard-EV แนวคิดรถซูเปอร์โมโตไฟฟ้าที่น่าสนใจ! Fantic Motard-EV แนวคิดรถซูเปอร์โมโตไฟฟ้าที่น่าสนใจ! ในตอนนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังเข้ามามีบทบาทไปทั่วโลก และมันกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะด้วยกฎหมายบังคับ หรือสมรรถนะของมันเองก็ดี อย่างเช่นในโลกของมอเตอร์ไซค์วิบากเองในปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็กำลังเริ่มเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก อย่างเช่นแนวคิดของรถซูเปอร์โมโตไฟฟ้าอย่าง Fantic Motard-EV คันนี้ก็เช่นเดียวกัน แรงบิดมหาศาล น้ำหนักที่ คือความสนุก Fantic M
2024 Fantic Caballero 125 และ 500 สแครมเบลอร์เรโทรอัพเกรดใหม่! 2024 Fantic Caballero 125 และ 500 สแครมเบลอร์เรโทรอัพเกรดใหม่! สำหรับรถสไตล์ Scrambler ที่ทนทานของ Fantic ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป และแบรนด์อิตาลีก็พร้อมที่จะยกระดับมาตรฐานทั้งในด้านประสิทธิภาพ และเทคโนโลยี สำหรับปี 2024 Fantic แต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์แบบคลาสสิกที่จะมอบให้กับผู้ขับขี่แบบเดิม การอัพเกรดใหม่ เครื่องยนต์ปรับตั้งใหม่ เทคโนโลยีบนตัวรถ การอัพเกรดใหม่ สำหรับรุ่นปี 2024 นั้น Fantic Caballero 125 และ 500 จะได้รับการอัปเดตด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Yamaha Xmax
เช็คทันที