BMW เดินหน้าลุยล่าสุดกับการเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ในจังหวัดระยอง!

BMW เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ในจังหวัดระยอง

BMW เดินหน้าลุยล่าสุดกับการเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ในจังหวัดระยอง!

ก่อนหน้านี้เราได้ทราบกันไปบ้างแล้วว่าค่ายรถอย่าง BMW นั้นได้มีโรงงานการผลิตทั้งรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาอยู่ในประเทศไทย แต่ดูเหมือนว่านั่นจะยังไม่เพียงพอเพราะล่าสุดทาง BMW ได้ทำการประกาศเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ในจังหวัดระยองอย่างเป็นทางการแล้ว

  • โรงงานผลิตชิ้นส่วนแห่งใหม่
  • โรงงานแห่งใหม่ทำหน้าที่อะไรบ้าง
  • บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย
  • ส่งผลดีต่อผู้บริโภค

ความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในครั้งนี้

โรงงานผลิตชิ้นส่วนแห่งใหม่

ล่าสุดทาง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้มีการเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ซึ่งก็คือโรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ จังหวัดระยอง ซึ่งนับเป็นบริษัทที่ 4 ภายใต้เครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทั้งนี้

นับเป็นโรงงานที่ 4 แล้วของ BMW

โรงงานแห่งใหม่ทำหน้าที่อะไรบ้าง

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป โรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญของมอเตอร์ไซค์ อาทิ ฝาสูบ อ่างน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ เพลาขับ ล้อ โครงรถ และสวิงอาร์ม สำหรับประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง โดยบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญของมอเตอร์ไซค์ได้แทบทั้งหมด

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาอะไหล่ และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการประกอบมอเตอร์ไซค์ให้กับทาง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยองนั่นเอง ซึ่งโรงงานใหม่นี้ได้ใช้เม็ดเงินลงทุนคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,350 ล้านบาท ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้ได้ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 11,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถให้กำลังการผลิตมากสุดที่ 80,000 ชิ้นต่อปี และสร้างการจ้างงานได้มากกว่า 160 ตำแหน่ง ในช่วงแรกเริ่มของการผลิต

โรงงานใหม่นี้ใช้เม็ดเงินลงทุนคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,350 ล้านบาท 

ส่งผลดีต่อผู้บริโภค

แน่นอนว่าการที่ทาง BMW ได้ลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทยแบบนี้ก็เป็นสิ่งตอกย้ำ และยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความตั้งใจ และแน่วแน่ของแบรนด์ที่จะมีการทำตลาดในประเทศไทยไปอีกยาวนาน และแน่นอนว่าด้วยการผลิต อะไหล่ และการประกอบตัวรถเองภายในประเทศไทยนั้นย่อมส่งผลให้ตัวรถมีต้นทุนที่ต่ำลง ซึ่งทำให้ทาง BMW Motorrad ประเทศไทยสามารถวางจำหน่ายรถในราคาที่ใกล้เคียงกับประเทศต้นทางได้นั่นเอง เนื่องจากอะไหล่ และรถบางรุ่นไม่ต้องนำเข้าอีกต่อไปแล้ว อีกอย่างก็คือสำหรับลูกค้าที่หาอะไหล่เพื่อรอการซ่อมแซมครั้งนี้เรียกได้ว่าอะไหล่ของทาง BMW จะรวดเร็วอย่างแน่นอนเพราะผลิตภายในประเทศขนาดนี้ 

อ่านเพิ่มเติม : BMW M 1000 RR เปิดขายในมาเลเซียแล้ว 2.2 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : BMW F 900 GS , F 900 GS Adventure และ F 800 GS เปิดตัวแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ 2022 BMW S 1000 R เน็คเก็ตไบค์สายพันธุ์ฉลามรุ่นล่าสุด

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

BMW M 1000 RR เปิดขายในมาเลเซียแล้ว 2.2 ล้านบาท!

BMW M 1000 RR เปิดขายในมาเลเซียแล้ว 2.2 ล้านบาท BMW M 1000 RR เปิดขายในมาเลเซียแล้ว 2.2 ล้านบาท! เมื่อพูดถึงค่าย BMW Motorrad แน่นอนว่ารถในกลุ่มสปอร์ตไบค์ไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับเจ้า S 1000 RR ที่ถือเป็นรถสปอร์ตไบค์เรือธงของทางค่าย แต่เมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไปเมื่อการมาถึงของรถรหัสพิเศษของทางค่ายอย่างรหัส M ซึ่งนั่นทำให้ BMW M 1000 RR ถือกำเนิดขึ้น และมันได้กลายเป็นสุดยอดรถสปอร์ตไบค์ของทางค่าย BMW Motorrad อย่างแท้จริง มาตรฐานใหม่แห่งรถซูเปอร์สปอร์ตไบค์จาก BMW Motorr

Triumph โมโตครอสทดสอบครั้งสุดท้ายแล้วก่อนเปิดตัว!

Triumph กับรถวิบาก 250 ซี.ซี. ใหม่ Triumph โมโตครอสทดสอบครั้งสุดท้ายแล้วก่อนเปิดตัว! ดูเหมือนว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะได้เห็นค่ายมอเตอร์ไซค์ผู้ดีอังกฤษอย่าง Triumph กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์วิบาก หรือโมโตครอสเป็นของตนเองเพื่อกลับมาทวงบัลลังก์แทร็คทางฝุ่นอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่ารถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่คันนี้ใกล้จะคลอดออกมาเต็มที่แล้วเมื่อล่าสุดทาง Triumph ได้ประกาศแล้วว่าในตอนนี้ Triumph Motocross 250 ซี.ซี. กำลังเข้าสู่ช่วงการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนถูกเปิดตัวในเร็วนี้ ๆ แล้ว การทดสอบครั้งสุดท้าย ภ

QJ Motor SRK1000RR สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. สัญชาติจีนกับเครื่องยนต์ MV Agusta!

QJ Motor SRK1000RR สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. เครื่องยนต์ MV Agusta QJ Motor SRK1000RR สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. สัญชาติจีนกับเครื่องยนต์ MV Agusta! ในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีนกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแง่ของสมรรถนะเครื่องยนต์ เทคโนโลยี และงานดีไซน์ ทั้งนี้เป็นเพราะส่วนหนึ่งในตอนนี้ค่ายรถ และผู้ผลิตรายใหญ่จากประเทศจีนกำลังร่วมมือกับค่ายรถยุโรปในระดับโลกที่มากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ผู้ผลิตสัญชาติจีนเหล่านี้สามารถนำเอาเทคโนโลยีเหล่านั้นมาพัฒนาเพื่อใช้กับรถของตัวเองได้ รถจากประเทศจีนไม่ได้ด้

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat

ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ทั่วไปให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Lizcat นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat ในปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลายในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการแข่งขันเองก็ตาม และในตอนนี้ในวงการรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด หรือรถวิบากเอง มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จนในตอนนี้ได้มีชุดสำหรับดัดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากเครื่องยนต์สันดาป ให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าได้ภายในพริบตาออกมาวางจำหน่ายแล้วด

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568

Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 Royal Enfield เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกภายในปี 2568 Royal Enfield หนึ่งในค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดียที่ในปัจจุบันได้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางค่ายได้ชูจุดขายด้วยการเป็นค่ายรถมอเตอร์ไซค์อันเก่าแก่ และมีตำนานมาอย่างยาวนาน รถส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่หน้าตาย้อนยุค หรือยังคงความคลาสสิคเอาไว้ แต่ดูเหมือนยุคหลังทาง Royal Enfield ได้ขยับเพื่อสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาในคลาสเครื่องยนต์ 650 ซี.ซี. และมันก็ประสบควา

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
BMW R 1250
เช็คทันที