MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว!

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจไม่วางจำหน่ายแล้ว

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว!

สำหรับข่าวคราวของรถแอดเวนเจอร์ไบค์ของทางค่ายอิตาลีอย่าง MV Agusta นั้นได้มีมาอย่างยาวนานแล้วสำหรับตัวรถทั้ง 2 รุ่นคือ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 และ MV Agusta Lucky Explorer 5.5 ซึ่งดูเหมือนในรถอย่าง Lucky Explorer 9.5 จะพร้อมวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ แต่สำหรับน้องเล็กอย่าง Lucky Explorer 5.5 นั้นตอนนี้ได้มีกระแสข่าวออกมาว่ามันจะไม่ได้ไปต่อ และจะไม่ถูกผลิตวางจำหน่าย ซึ่งข้อเท็จจริงในตอนนี้จะเป็นอย่างไรนั้นไปฟังกัน

  • ข้อมูลจาก Motorcycle News (MCN)
  • สาเหตุการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้
  • การเข้าซื้อหุ้น MV Agusta เพิ่มโดย KTM
  • สาเหตุที่ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 จะหยุดการพัฒนา และการผลิต
  • คำยืนยันจาก MV Agusta

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 

ข้อมูลจาก Motorcycle News (MCN)

ล่าสุดทาง CEO ของ MV Agusta ได้ทำการพูดคุยกับสื่อมอเตอร์ไซค์เจ้าดังอย่าง Motorcycle News (MCN) ซึ่งการสัมภาษณ์เผยให้เห็นถึงความพร้อมของตัวรถแอดเวนเจอร์ไบค์อย่าง Lucky Explorer ซึ่งจากการพูดคุยดังกล่าวดูเหมือนว่าในตอนนี้ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ที่เป็นพี่ใหญ่นั้นเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมวางจำหน่ายแล้ว แต่ในขณะเดียวกันน้องเล็กอย่าง MV Agusta Lucky Explorer 5.5 ถูกหยุดการพัฒนาไว้ชั่วคราวหรือก็คือถูกระงับโปรเจกต์ไปแล้วนั่นเอง

พี่ใหญ่ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ที่มีหน้าต่าเหมือนกัน

สาเหตุการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้

สำหรับสาเหตุของการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้ก็เพราะเนื่องมาจากแบรนด์กำลังประเมินสภาวะตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในเครือข่ายการขายของ KTM เพราะอย่างที่เราเห็นกันว่าในตอนนี้ทาง KTM ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปี 2024 ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางแบรนด์จึงคิดว่าควรสนับสนุนรถรุ่นใหม่ ๆ ของ KTM ก่อนหรือไม่ เพราะ MV Agusta เองมีการทำงานร่วมกับ KTM อย่างมากมาย รวมไปถึงการต้องแบ่งปันทรัพยากรกันด้วยนั่นเอง

เปิดทางให้ KTM

การเข้าซื้อหุ้น MV Agusta เพิ่มโดย KTM

หลังจากการประกาศความร่วมมือกันทาง KTM ก็มีส่วนร่วมกับ MV Agusta มากขึ้นโดยการซื้อหุ้น 25.1 เปอร์เซ็นต์ในแบรนด์อิตาลี ซึ่งมีข้อตกลงว่าทาง KTM จะยืมความช่วยเหลือจาก MV Agusta ในแง่ของการจัดจำหน่าย และเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และดูเหมือนว่า Pierrer Mobility (บริษัทแม่ของ KTM) กำลังมองหาที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่าง MV Agusta ให้มากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้มันอาจขัดกับจุดยืนของ Saradarov เกี่ยวกับความเป็นอิสระของ MV Agusta จาก Pierrer Group นั่นเอง

Saradarov CEO MV Agusta

ซึ่งความเป็นอิสระที่ MV Agusta หมายถึงก็คือพวกเขาจะต้องเป็นอิสระจากการออกแบบ และวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์ของ KTM Group และ MV Agusta จะไม่เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการข้ามแพลตฟอร์ม และอย่างที่ KTM และอีกหลาย ๆ แบรนด์ในยุโรปกำลังทำอยู่ในเวลานี้

MV Agusta จะต้องเป็นอิสระจากการออกแบบ และวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์

สาเหตุที่ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 จะหยุดการพัฒนา และการผลิต

สำหรับตรงนี้สาเหตุหลักคงจะมาจากเรื่องของการข้ามแพลตฟอร์มที่ทาง MV Agusta ไม่ปลื้ม เพราะมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าทาง KTM อยากให้ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 น้องเล็กสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ QJ Motor ในประเทศจีน และใช้พื้นฐานจาก Benelli TRK502 ซึ่งแฟน ๆ ของ MV Agusta ก็ไม่ชอบใจเช่นเดียวกัน

การผลิตโดยประเทศจีนที่ทาง MV Agusta ไม่ปลื้ม

คำยืนยันจาก MV Agusta

Saradarov CEO ของ MV Agusta ได้ยืนยันแล้วว่าสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ตัวรถจะยังคงมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ โดยจะไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ 2 สูบขนาด 890 ซี.ซี. จาก KTM อย่างแน่นอน เพราะ MV Agusta จะยังคงความเป็นอิสระในแง่ของเทคโนโลยีที่ทาง Saradarov ยึดมั่นมาตั้งแต่แรก

MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะได้เกิดอย่างแน่นอน

โดยสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะผลิตรุ่นพิเศษออกมา 500 คันเพื่อวางจำหน่าย และส่งมอบก่อน หลังจากนั้นถึงจะมีการผลิตจำนวนมากต่อไป ส่วนสำหรับน้องเล็กอย่าง MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 นั้นไม่มีกำหนดการผลิตอีกต่อไป ซึ่งเท่ากับว่ามันโดนทำหมันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยจึงเป็นความจริง อย่างไรก็ตามสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะเริ่มการผลิตภายในเดือนตุลาคม 2566 นี้ และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2567 ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : 2022 MV Agusta Lucky Explorer Project 5.5 แอดเวนเจอร์ไบค์คันแรกของ MV Agusta

อ่านเพิ่มเติม : MV Agusta Lucky Explorer ยอดจองทะลุ 15,000 คันทั้งที่รถยังไม่ถูกเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม : MV Agusta ออกมาปฏิเสธถึงการเข้าซื้อบริษัทโดย KTM แล้ว

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว!

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! ในปัจจุบันการขับขี่รถสไตล์วิบาก หรือโมโตครอสนั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่เนื่องจากสนาม หรือสถานที่ขับขี่หลายแห่งนั้นอยู่ใกล้แหล่งชุมชน และอย่างที่เราทราบว่ารถชนิดนี้มาพร้อมขุมพลัง และเสียงท่อไอเสียที่ไม่เบาเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้มีการเรียกร้อง และร้องเรียนให้ปิดสนาม หรือสถานที่ซ้อมเหล่านี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นดูเหมือนว่ารถวิบากสมัยใหม่ที่เข้ามาจะตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี วิบากไฟฟ้าที่เพิ่มจำนว

Bentley คันนี้สำหรับลูกน้อยของคุณด้วยราคา 26,700 บาทไทยเท่านั้น!

Bentley คันนี้สำหรับลูกน้อยของคุณด้วยราคา 26,700 บาทไทยเท่านั้น! Bentley เป็นอีกแบรนด์รถหรูที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต่างรู้ดีในคุณสมบัติของความหรูหรา เครื่องยนต์สมรรถนะสูง และราคาที่ไม่ธรรมดาด้วยเช่นกัน และแน่นอนหากคุณเป็นแฟน Bentley และคุณมีลูกน้อยอยู่ที่บ้านคุณคงจะไม่อยากพลาดเจ้า 3 ล้อสำหรับเด็กจาก Bentley คันนี้ แรงบันดาลใจในการออกแบบ 3 ล้อ Mulliner กับการออกแบบอันโดดเด่น ราคาที่ไม่ได้สูงแบบตัวรถ แรงบันดาลใจในการออกแบบ แผนก Mulliner ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้าง 3

Ducati และ Lamborghini สาธิตเทคโนโลยีหลีกเลี่ยงการชนระหว่างรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์

Ducati และ Lamborghini กับเทคโนโลยีหลีกเลี่ยงการชนระหว่างรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ Ducati และ Lamborghini สาธิตเทคโนโลยีหลีกเลี่ยงการชนระหว่างรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ Connected Motorcycle Consortium (CMC) คือกลุ่มผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ได้แก่ BMW, Ducati, Honda, KTM, Suzuki, Triumph และ Yamaha ที่ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 เพื่อวิเคราะห์สถิติการชนระหว่างรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์บนถนนสาธารณะร่วมกันจนล่าสุดทาง Ducati และ Lamborghini ก็ได้นำเสนอ และสาธิตระบบหลีกเลี่ยงการชนระหว่างรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ให้เราได้ชมกั

2024 BMW R 1300 GS ใหม่หมดตลอดทั้งคัน!

BMW R 1300 GS officially launched 2024 BMW R 1300 GS ใหม่หมดตลอดทั้งคัน! ในที่สุดทาง BMW Motorrad ก็ได้มีการเปิดตัวแอดเวนเจอร์ไบค์เรือธงของทางค่ายอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างยาวนานกับเจ้า 2024 BMW R 1300 GS ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดทั้งภายใน และภายนอกซึ่งรายละเอียดของเจ้า GS ใหม่คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปชมกันเลย ขุมพลังใหม่ ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก มีชุดล้อให้เลือก 3 แบบ งานดีไซน์ และเทคโนโลยี ตัวเลือกสี และราคาวางจำหน่าย ขุมพลังใหม่ 2024 BMW R 1300 GS มาพร้อ

รถวิบากจาก Triumph พิกัด 250 ซี.ซี. เผยตัวอย่างเป็นทางการแล้ว!

รถวิบากจาก Triumph พิกัด 250 ซี.ซี. เผยตัวอย่างเป็นทางการแล้ว รถวิบากจาก Triumph พิกัด 250 ซี.ซี. เผยตัวอย่างเป็นทางการแล้ว! หลังจากที่ทาง Triumph ได้ประโคมข่าว และมีข่าวถึงการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์สไตล์วิบากของพวกเขามาตลอดทั้งปี 2023 ในที่สุดรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางใหม่ของพวกเขาก็ได้เผยโฉมให้เราได้เห็นกันอย่างเป็นทางการแล้วภายในงาน SuperMotocross World Championship รอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมาซึ่งจัดขึ้นที่ Los Angeles Memorial Coliseum ในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2023 ที่ผ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ