Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

สำหรับ Triumph TF 250-X นั้นได้สร้างกระแสมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่ทาง Triumph ได้เผยโฉมมันออกมาเป็นครั้งแรก โดย Triumph TF 250-X ถือว่าตัวรถนั้นมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักระดับแนวหน้า และสเปคระดับสูง โดยตัวรถได้ออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรระดับแนวหน้าของ Triumph และยังทำงานร่วมกับแชมป์โมโตครอสอย่างใกล้ชิด ต่อมาในตอนนี้ทาง Triumph ได้ประกาศออกมาแล้วว่าตัวรถจะไม่ได้เป็นเพียงแค่รถต้นแบบอีกต่อไปแต่ตัวรถได้เตรียมพร้อมจำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์โมโตครอส (ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย) รวมทั้งยังมีการพัฒนาระบบจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

  • รถคันนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด
  • ระบบส่งกำลังสำหรับรถแข่งสมรรถนะสูง
  • โครงรถอะลูมิเนียม
  • สเปคระดับสูง
  • ชุดอัพเกรดเพื่อสนามแข่งขัน

Triumph TF 250-X

รถคันนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด

Triumph TF 250-X ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดโดยทาง Triumph ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแชมป์โลกของการแข่งขัน ได้แก่ Ricky Carmichael และ Iván Cervantes ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์วิบากคันนี้ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะรุ่นใหม่มีระบบการส่งกำลังที่ได้รับพัฒนาเพื่อการแข่งขัน ส่งมอบสมรรถนะขั้นสูง อีกทั้งยังมีโครงอะลูมิเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

เครื่องยนต์พัฒนาใหม่เพื่องานนี้

พร้อมส่วนประกอบที่ดีที่สุดในตลาดที่ติดตั้งมาให้ ด้วยสไตล์ที่มุ่งเน้นความดุดัน TF 250-X จึงมีลักษณะเพรียวบาง แต่เต็มไปด้วยความโดดเด่น ที่พร้อมสร้างการจดจำได้ทันทีเมื่ออยู่บนสนามแข่ง ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและมีน้ำหนักเบา ผสานเข้ากับกราฟิก Triumph Racing สีเหลืองและสีดำอันโดดเด่น

รูปร่างเพรียวบาง

ระบบส่งกำลังสำหรับรถแข่งสมรรถนะสูง

Triumph ได้พัฒนาระบบส่งกำลังเพื่อการแข่งขันสมรรถนะสูงแบบใหม่หมด ซึ่งเป็นลูกสูบเดี่ยวแบบ 4 จังหวะสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ด้วยลูกสูบอะลูมิเนียม และวาล์วไทเทเนียม เครื่องยนต์ยังมีการเคลือบคาร์บอนแรงเสียดทานต่ำคล้ายเพชร ฝาครอบแมกนีเซียมน้ำหนักเบา และคลัตช์ Exedy นอกจากนี้ระบบจัดการเครื่องยนต์ระดับสูงที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยแอพฯ MX Tune Pro ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับค่า Map เครื่องยนต์ได้แบบเรียลไทม์ แสดงผลข้อมูลเซ็นเซอร์เครื่องยนต์แบบเรียลไทม์ และมีฟังก์ชั่นวินิจฉัยข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ โดยควบคุมได้ผ่านระบบการจัดการเครื่องยนต์ที่ตั้งโปรแกรมไว้

ขุมพลังเครื่องยนต์จัดเต็ม

โครงรถอะลูมิเนียม

Triumph TF 250-X มาพร้อมกับโครงรถอะลูมิเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฟรมรถน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงพร้อมโครงเหล็กแขนคู่ ที่ได้ออกแบบมาเพื่อมอบความสมดุล ผสานกับประสิทธิภาพ, มวลของตัวรถ และความยืดหยุ่นที่เหมาะสม จึงทำให้น้ำหนักรวมของรถจักรยานยนต์ TF 250-X คันนี้สร้างมาตรฐานใหม่ โดยมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก (PWR) ที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน นอกจากนี้ยังมอบความสามารถในการปรับแต่งในระดับสูงเพื่อให้เหมาะกับผู้ขับขี่ และสไตล์ที่แตกต่างกัน

ตัวรถเบาควบคุมง่าย

สเปคระดับสูง

Triumph TF 250-X คันนี้มาพร้อมสเปคระดับพรีเมียมรอบคัน ถือเป็นรถวิบากระดับแนวหน้าของกลุ่ม ทั้งระบบกันสะเทือนสเปคสูงของ KYB โช้คคอยล์ AOS ขนาด 48 มม. รวมถึงแคลมป์สามตัวที่ทำจากอะลูมิเนียม 7075-T6 และโช้คหลังคอยล์สปริง

ช่วงล่างหายห่วง

ระบบเบรกระดับพรีเมียมของ Brembo ประกอบด้วยคาลิปเปอร์คู่หน้าขนาด 24 มม. คาลิปเปอร์หลังลูกสูบเดี่ยวขนาด 26 มม. และดิสก์เบรกหน้า Galfer ขนาด 260 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 220 มม. ขอบล้ออะลูมิเนียมซีรีส์ DirtStar 7000 และดุมล้ออะลูมิเนียมกลึง พร้อมยาง Mid-soft ของ Pirelli Scorpion MX32 รวมทั้งแท่งแกนคาร์บอน Pro-Taper ACF และกริปล็อค ODI บนด้ามจับ ทำให้รถคันนี้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ระบบเบรกจาก Brembo 

ชุดอัพเกรดเพื่อสนามแข่งขัน

นอกเหนือจากสเปคระดับสูงที่รวมอยู่ในมาตรฐานแล้วทาง Triumph ยังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับพรีเมียมเพื่อผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค (Akrapovic) , อุปกรณ์ช่วยออกตัวรถ XTrig 

ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค

กล่องควบคุมการออกตัว Athena LC-GPA , ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และการตั้งค่าการควบคุมการออกตัวที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ และไฟ LED แสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์ , ระบบ Wi-Fi MX Tune Pro 

ตั้งค่าตัวรถได้ผ่านมือถือ

เบาะนั่งกันลื่นประสิทธิภาพสูง พร้อมวัสดุหุ้มเบาะนั่งแบบกันลื่น และชุดเปลี่ยนตัวถัง อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังไม่มีข่าวว่า Triumph TF 250-X คันนี้จะมีการเปิดตัว และทำตลาดในประเทศไทยด้วยหรือไม่ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Triumph Tiger 900 อัพช่วงล่างเพิ่มขุมพลังขี่สนุกยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X เปิดราคาขายไทยต่ำ 2 แสนตามคาด

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Triumph Speed Twin 1200 คลาสสิคโมเดิร์นขุมพลัง 1,200 ซี.ซี.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! สำหรับ Triumph TF 250-X นั้นได้สร้างกระแสมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่ทาง Triumph ได้เผยโฉมมันออกมาเป็นครั้งแรก โดย Triumph TF 250-X ถือว่าตัวรถนั้นมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักระดับแนวหน้า และสเปคระดับสูง โดยตัวรถได้ออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรระดับแนวหน้าของ Triumph และยังทำงานร่วมกับแชมป์โมโตครอสอย่างใกล้ชิด ต่อมาในตอนนี้ทาง Triumph ได้ประกาศออกมาแล้วว่าตัวรถจะไม่ได้เป็นเพียงแค่รถต้นแบบอ
Next-Gen KTM 390 Adventure กับความคาดหวังของเหล่าไบค์เกอร์ที่อยากเห็น! Next-Gen KTM 390 Adventure กับความคาดหวังของเหล่าไบค์เกอร์ที่อยากเห็น! KTM 390 Adventure ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์เริ่มต้นสำหรับใครหลายคนที่อยากผันตัวเองเข้ามาสู่ของโลกแอดเวนเจอร์ไบค์ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีรถแอดเวนเจอร์ไบค์ที่คันใหญ่โต หรือเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง คุณก็สามารถออกผจญภัยไปกับเจ้า KTM 390 Adventure คันนี้ได้ แถมที่สำคัญมันยังมาพร้อมกับราคาที่เป็นมิตร และพร้อมให้ทุกคนเข้าถึงได้โดยง่าย ถือกำเนิดแอดเวนเจอร์ไบค์ร่างเล็ก เครื
Velocifero Tennis-E สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด และมีเสน่ห์ Velocifero Tennis-E สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด และมีเสน่ห์ สำหรับ Velocifero เป็นบริษัทเล็ก ๆ ในอิตาลีที่เชี่ยวชาญด้านสกู๊ตเตอร์ ล่าสุดพวกเขาได้เข้าสู่โลกของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและก่อนหน้านี้เราได้พูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรมบางอย่างของพวกเขา โดย Race-X เป็นหนึ่งในรุ่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่จะเปิดตัวในงาน EICMA 2023 นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังมีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มุ่งสู่ความเก๋ไก๋ ผู้สัญจรในเมืองอย่าง Velocifero Tennis-E อีกด้วย สกู๊ตเตอร์ไ
2024 Kawasaki Ninja ZX-10RR Winter Test Edition จำกัด 25 คันบนโลก! 2024 Kawasaki Ninja ZX-10RR Winter Test Edition จำกัด 25 คันบนโลก! Kawasaki Ninja ถือเป็นกลุ่มรถซูเปอร์สปอร์ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่มีอยู่ ชื่อนี้ได้กำหนดแก่นแท้ของสปอร์ตไบค์มาอย่างช้านาน ซึ่งคำกล่าวอ้างนี้ก็ไม่ได้เกินจริงเลยเพราะทุกวันนี้รถอย่าง Kawasaki Ninja ZX-10RR ก็ยังคงเป็นหนึ่งในรถแข่งที่น่าจับตามองในรายการ Superbike World Championship และมีหลากหลายทีมใช้รถรุ่นนี้ลงทำการแข่งขันอีกด้วย รุ่นเฉลิมฉลองความสำเร็จ ผู้โชค
Jedi 250 4L ครุยเซอร์พิกัดเล็กหน้าตาคุ้น ๆ จากประเทศจีน! Jedi 250 4L ครุยเซอร์พิกัดเล็กหน้าตาคุ้น ๆ จากประเทศจีน! ดูเหมือนว่าในตลาดประเทศจีนนั้นการนำรูปร่างหน้าตาของรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกกลับมาทำใหม่โดยการสวมเครื่องยนต์ให้เล็กลงเพื่อเป็นการลดต้นทุน และสามารถวางจำหน่ายตัวรถได้ในราคาที่ถูกนั้นดูเหมือนจะเป็นแนวทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับค่ายผู้ผลิตในประเทศจีนอย่างเช่น Jedi 250 4L รถ Bagger คันนี้ แรงบันดาลใจจาก Harley-Davidson Bagger หรือ Mini-Bike เครื่องยนต์ของ Jedi

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ