LiveWire S2 Mulholland มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก LiveWire!

LiveWire S2 Mulholland มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก LiveWire!

LiveWire S2 Mulholland มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก LiveWire!

สำหรับแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านามว่า LiveWire นั้นเราจะบอกคุณอีกรอบว่ามันคือแบรนด์ลูกของทางค่ายรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่าง Harley-Davidson ที่ได้แยกตัวออกมาเพื่อมุ่งมั่น และผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าที่ผ่านมาทางแบรนด์อย่าง LiveWire นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในฝั่งยุโรป และถือเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

  • ทำความรู้จักรถรุ่นใหม่
  • ขับขี่สบายยิ่งขึ้น
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่าย

LiveWire S2 Mulholland

ทำความรู้จักรถรุ่นใหม่

สำหรับ LiveWire S2 Mulholland ตัวรถจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 10.5kWh ที่ให้กำลัง 84 แรงม้า และแรงบิด 194 ปอนด์-ฟุต พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3.3 วินาที ซึ่งระยะทางในการขับขี่ต่อการชาร์จ 1 ครั้งนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามความเร็วที่ผู้ขับขี่เลือกใช้

ตัวรถมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 10.5kWh ที่ให้กำลัง 84 แรงม้า

ยกตัวอย่างเช่นหากเป็นการขับขี่ใช้งานภายในเมืองด้วยความเร็วที่ไม่สูงมากนัก ตัวรถจะวิ่งใช้งานได้ไกลถึง 200 กม./การชาร์จ 1 ครั้งเลยทีเดียว แต่หากเป็นการขับขี่นอกเมืองที่มีการใช้ความเร็วสูงสุดอยู่แทบตลอดเวลาตัวรถอาจวิ่งใช้งานได้เพียง 120 กม./การชาร์จ 1 ครั้งเท่านั้น

ตัวรถวิ่งได้ไกล 200 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

ซึ่งเราจะขอย้ำอีกครั้งว่า LiveWire S2 Mulholland คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์แฮปเปอร์ไบค์ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเป็นหลัก มันไม่ใช่รถทัวริ่งสำหรับการเดินทางไกล ๆ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม LiveWire S2 Mulholland คันนี้รองรับการชาร์จระดับ 1 หรือระดับ 2 ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้ตั้งแต่ 20-80% ใน 5.9 ชั่วโมง และ 78 นาที ตามลำดับ

LiveWire S2 Mulholland คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์แฮปเปอร์ไบค์ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเป็นหลัก

ขับขี่สบายยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม LiveWire S2 Mulholland ถึงแม้จะมีพื้นฐานมาจากรถอย่าง LiveWire S2 Del Mar รุ่นก่อนหน้าแต่ทาง LiveWire ได้บอกว่ามันมาพร้อมตัวแฮนด์บาร์แบบยกขนาด 6 นิ้ว ซึ่งจะมาพร้อมท่าทางการขับขี่แบบหลังตรงที่มากขึ้นซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับรถสไตล์ Bobber ของทาง Harley-Davidson 

ท่าทางขับขี่แบบหลังตรง

ซึ่งนั่นทำให้ LiveWire S2 Mulholland สามารถนั่งขับขี่ได้สบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ LiveWire ยังได้ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยเหตุนี้ LiveWire S2 Mulholland จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของแบรนด์ที่นำเสนอคอมโพสิตชีวภาพของ CAP Hemp ที่บังโคลนหน้าและหลัง ในขณะที่ผ้าหุ้มหม้อน้ำและแคดดี้สายไฟทำจาก Hylon® Ocean ซึ่งทำจากอวนจับปลาในมหาสมุทรที่ถูกทิ้งแล้ว เช่นเดียวกับเบาะนั่งที่ใช้ซิลิโคนรีไซเคิลที่ปราศจากปิโตรเลียมแทนที่จะเป็นหนังหรือไวนิลนั่นเอง

หน้าจอเรือนไมล์ TFT

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่าย

สำหรับ LiveWire S2 Mulholland พร้อมวางจำหน่ายแล้วในตลาดสหรัฐฯ และแคนาดา ด้วยราคา 15,999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 584,571 บาทไทย กับตัวเลือกสีได้แก่ Liquid Black/Black , Liquid Black/Red และรุ่นปลอดสีที่เรียกว่า Lunar White ซึ่งต้องบอกเลยว่าสำหรับในประเทศไทยของเราเองนั้นคงจะอีกนานกว่าจะมีการนำรถบิ๊กไบค์ไฟฟ้าเหล่านี้เข้ามาวางจำหน่าย คงได้แต่ดูฝั่งยุโรปเขาขับขี่กันไปก่อนเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าลำดับที่ 2 อย่าง S2 Del Mar อย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson แยก LiveWire เข้าสู่บริษัทมหาชนอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

LiveWire S2 Mulholland มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก LiveWire! LiveWire S2 Mulholland มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก LiveWire! สำหรับแบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านามว่า LiveWire นั้นเราจะบอกคุณอีกรอบว่ามันคือแบรนด์ลูกของทางค่ายรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่าง Harley-Davidson ที่ได้แยกตัวออกมาเพื่อมุ่งมั่น และผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าที่ผ่านมาทางแบรนด์อย่าง LiveWire นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในฝั่งยุโรป และถือเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทำความรู้จัก
เตรียมรับมือสงกรานต์ ตามแบบฉบับไบค์เกอร์ เตรียมรับมือสงกรานต์ ตามแบบฉบับไบค์เกอร์ สำหรับเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทยนั้นเชื่อว่าหลายคนคงมีกิจกรรมที่หลากหลาย และแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเลือกกลับต่างจังหวัดไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ , การออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ , หรือจะเลือกออกไปขี่รถเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำ และสุดท้ายเลือกนอนพักผ่อนอยู่กับบ้าน (ซึ่งแอดเองก็น่าจะเลือกข้อนี้) แต่สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่เลือกจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปข้างนอกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทาง AutoFun Thailand มีข้
Awak AK11 มินิไบค์ทรงน่ารักสัญชาติจีน! Awak AK11 มินิไบค์ทรงน่ารักสัญชาติจีน! หากให้พูดถึงค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีนนั้นต้องบอกเลยว่ามีหลากหลาย และเยอะมาก ๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้มันกลายเป็นตลาดตัวเลือกสำหรับเหล่าไบค์เกอร์ที่ดีสุด ๆ เพราะมันมีรถให้คุณเลือกตั้งแต่ราคาถูกมาก ๆ ไปจนถึงรถที่มีราคาพอ ๆ กันกับค่ายจากยุโรป และญี่ปุ่นเลย และแน่นอนว่า Awak AK11 คันนี้ด้วยเช่นกัน แรงบันดาลใจจาก Honda Monkey และ Dax Awak AK11 รถจิ๋วดีไซน์ได้ ราคาวางจำหน่าย แรงบันดาลใจจาก Honda Monkey และ Dax บริษัทในเคร
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาแรงทำยอดจองเกือบเท่ารถน้ำมันแล้วในงาน Motor Show 2024! รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาแรงทำยอดจองเกือบเท่ารถน้ำมันแล้วในงาน Motor Show 2024! สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีภายในชื่อ Motor Show 2024 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมียอดจองรถภายในงานรวมทั้งสิ้น 58,611 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 27.5 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากรถยนต์และรถยนต์จักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่แนะนำในช่วงงาน รวมถึงแคมเปญกระตุ้น
Triumph Daytona 660 สปอร์ตทัวริ่งกับเทคโนโลยีจัดเต็ม! Triumph Daytona 660 สปอร์ตทัวริ่งกับเทคโนโลยีจัดเต็ม! Triumph Motorcycle ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ พร้อมกลับมาสร้างตำนานบทใหม่สะเทือนตลาดรถจักรยานยนต์สปอร์ตทั่วโลก และในไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Triumph Daytona 660 รถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์สามสูบใหม่ล่าสุดขนาด 660 ซี.ซี. พร้อมราคาสุดเร้าใจเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ขุมพลัง 3 สูบเรียงที่เราคุ้นเคย สเปคบนตัวรถที่ไม่เป็นรองใคร ดีไซน์อ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ