window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้!

Archa · Jun 26, 2021 08:26 AM

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 01

LiveWire One เผยโมเดลแรกพร้อมวางจำหน่ายสิงหาคมนี้ หลังจากแยกแบรนด์อย่างเป็นทางการ

>>>Harley-Davidson แยกแบรนด์ LiveWire ออกมาเพื่อเป็นแบรนด์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าของทางค่ายโดยเฉพาะ

>>>Test Ride 2021 Harley-Davidson Pan America Special

>>>2021 Harley-Davidson Pan America 1250 เจาะลึกข้อมูล

LiveWire One

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

คาดราคาประมาณ 29,999 ดอลล่าร์สหรัฐ

ประมาณ 946,159 บาทไทย

หลังจากที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอข่าวถึงการแยกแบรนด์ของรถมอเตอร์ไซต์สัญชาติอเมริกันอย่าง Harley-Davidson อย่างเป็นทางการเพื่อออกมาทำแบรนด์ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวภายใต้แบรนด์ LiveWire ซึ่งล่าสุดทาง LiveWire ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ทางแบรนด์จะทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายกันแล้วภายใต้ชื่อรุ่น LiveWireOne 

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 01

แบรนด์ใหม่ LiveWire 

โดย LiveWire One จะเป็นการต่อยอดมาจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Harley-Davidson LiveWire นั่นเอง โดยสำหรับข้อมูลจากทาง NHTSA สำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ ของอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยถึงการขออนุญาตในการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง LiveWire One ว่าจะมีการวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งเราคาดว่าอาจจะเป็นภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 02

วางจำหน่ายเร็วกว่าที่คาดไว้

ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มีการเปิดเผยออกมา LiveWire One จะมีการอัพเกรด และพัฒนาตัวรถไปที่ในเรื่องของมอเตอร์ส่งกำลัง และระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมต่าง ๆ ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดขึ้นมาจาก Harley-Davidson LiveWire นั่นเอง โดยทาง LiveWire One จะมาพร้อมกับกำลังแรงม้าที่มากถึง 105 แรงม้า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีแค่ 70 แรงม้าเท่านั้น แต่นี่ไม่ใช่ตัวเลขการทำกำลังสูงสุดแบบต่อเนื่อง

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 03

Harley-Davidson LiveWire 

เพราะในตลาดยุโรปมีการกำหนดเอาไว้ว่าต้องระบุกำลังสูงสุด และกำลังสูงสุดแบบต่อเนื่องควบคู่กันไป โดยเอกสารในการยื่นขออนุญาตในการจำหน่ายในยุโรปจะมีกำลังสูงสุดแบบต่อเนื่องที่ 60 kW หรือราว ๆ 80.5 HP ซึ่งจะมีกำลังแบบต่อเนื่องที่มากกว่าเวอร์ชั่นในอเมริกา และเวอร์ชั่นล่าสุดจะมีการปรับกำลังให้เพิ่มขึ้นเป็น 63 kW หรือราว ๆ 84.5 (BHP) ซึ่งโดยรวมแล้ว LiveWire One จะมีกำลังที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมถึง 45% กันเลยทีเดียว

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 04

แบตเตอร์รี่ใหม่แรงขึ้นอย่างแน่นอน

ซึ่งนี่คือสมรรถนะในด้านของเครื่องยนต์เท่านั้น โดยหน้าตา และระบบการควบคุมต่าง ๆ บนตัวรถยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาแต่อย่างใด แต่เราคาดว่าหน้าตาของเจ้า LiveWire One จะไม่หนีห่างหรือแตกต่างไปจากรุ่นพี่ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้อย่าง Harley-Davidson LiveWire เท่าไหร่นัก

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 05

ดีไซน์ไม่น่าหนีรุ่นพี่อย่าง Harley-Davidson LiveWire

แต่ก็ต้องยอมรับว่าทางแบรนด์ทำงาน และเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ได้เร็วจนน่าตกใจ หลังจากที่มีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าแบรนด์อย่าง LiveWire จะทำการเปิดตัว และพร้อมจำหน่ายรถโมเดลใหม่ในปี  2022  แต่นี่กลับจะเปิดตัวขึ้นภายในไม่กี่เดือนข้างหน้ากันแล้ว 

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 06

อดใจรออีกนิดใกล้เปิดตัวแล้ว

และสำหรับโมเดลใหม่นี้มีการคาดการณ์ด้านราคาเอาไว้ว่ามันจะจำหน่ายที่ราคาประมาณ 29,999 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 946,159 บาทไทย เพราะรุ่นพี่อย่าง Harley-Davidson LiveWire นั้นมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 29,799 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 939,860 บาทไทยนั่นเอง

LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire พร้อมเปิดตัว และวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมนี้! 07

Haeley-Davidson LiveWire วางจำหน่ายอยู่ที่ 29,799 ดอลล่าร์สหรัฐ

ซึ่งหากมีข่าวคราว หรือข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมแต่อย่างใดทาง AutoFun Thailand จะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันโดยทันที 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });