2020 All New Yamaha XSR155 (ยามาฮ่า เอ็กซ์เอสอาร์ หนึ่งห้าห้า) ราคา 91,500 บาท
ในปัจจุบันกระแสของรถคลาสสิคได้กลับมาอีกครั้ง และค่ายส้อมเสียงอย่างยามาฮ่าก็ไม่พลาดที่จะหยิบยกรถในสไตล์นี้กลับมาหวนคืนสู่ตลาดอีกครั้งด้วยรหัสที่ใช้ชื่อว่า XSR สำหรับ All New Yamaha XSR155 นั้นจัดอยู่ในรถสไตล์ Heritage ที่มีความร่วมสมัยระหว่างความคลาสสิค และโมเดิร์นสมัยใหม่
แน่นอนว่า XSR155 นั้นมาพร้อมไฟกลมด้านหน้า และด้านท้ายแบบ LED ที่สะท้อนถึงรถคลาสสิคสมัยเก่า
ควบคู่มากับเรือนไมล์ทรงกลมแต่ล้ำหน้าด้วยจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ SPORT HERITAGE ที่บอกทุกรายละเอียด พร้อมไฟบอกเกียร์ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น
พร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียวทรงคลาสสิค ที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างพิถีพิถันลงตัวสุด ๆ กับการเซาะลายเบาะเป็นเส้นขีดคล้ายรถสมัยก่อน
ส่วนถังน้ำมันนั้นต้องบอกเลยว่าเราโคตรชอบ เพราะมันมาพร้อมความสวยงาม และประณีตกับเส้นสายที่โค้งมน และมีเว้าเป็นสันเหลี้ยมให้ผู้ขับขี่ได้หนีบตัวถังได้อย่างกระชับ ให้อารมณ์ที่ดุดัน ดูแข็งแรง พร้อมตราประทับ ยามาฮ่า อันสวยงาม กับขนาดความจุ 10 ลิตร
ท่อไอเสียใบงามขนาดใหญ่มาพร้อมรายละเอียดการเจาะรูแกะลายบนฉนวนกันความร้อนเพื่อให้ไม่ดูเรียบจนเกินไป
All New Yamaha XSR155 มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ยามาฮ่า ให้กำลังสูงสุดที่ 19.3 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 15.0 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที มาพร้อมการ์ดป้องกันใต้ตัวเครื่องยนต์ที่ทำให้รู้เลยว่ายามาฮ่าใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกแบบจริงๆ ซึ่งความจริงแล้วทางยามาฮ่าใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับทาง Yamaha MT-15 แต่มีการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ใหม่นิดหน่อย เพื่อให้มีแรงบิดที่เข้ากับสไตล์ของรถ
All New Yamaha XSR155 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 37 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยวพร้อมกระเดื่องทดแรง ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม
ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมปั้มเบรกแบบ 2 ลูกสูบ พร้อมจานดิสก์ขนาด 267 มม. ส่วนด้านหลังให้มาเป็นปั้มเบรกเดี่ยวพร้อมดิสก์เบรกขนาด 220 มม.
ในส่วนของล้อมาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Dual Purpose ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งทางเรียบ และเส้นทางออฟโรด
เรามองว่า XSR155 เป็นรถที่เหมาะกับคนที่กำลังมองหารถสไตล์คลาสสิคที่ต้องการกลิ่นอายของรถเก่า แต่ไม่อยากดูแลรักษาเยอะ ขับขี่ง่าย ไม่จุกจิก หรือจะเอาไปรับแต่งก็สามารถทำได้หลากหลายสไตล์ ซึ่ง XSR155 คันนี้เหมาะแน่นอนกับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ หรือ Custom นั่นเอง แต่หากคุณต้องเดินทางไกลเพื่อท่องเที่ยวหรือออกทริปรถคันนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาให้ขี่หล่อ ๆ เท่ ๆ ไปนั่งจิบกาแฟเบาๆ มากกว่าการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากหรอกเพราะมันจะเมื่อยแค่นั้นเอง แต่หากคุณบอกว่าอยากเท่ก็ต้องทน ก็จัดไปครับเพราะความเมื่อยคงไม่ใช่ปัญหา แต่สาวไม่มองนี่สิปัญหาใหญ่ จริงไหมไบค์เกอร์
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ 1 สูบ SOHC |
ขนาดเครื่องยนต์ | 155 ซี.ซี. |
ระบบวาล์ว | DOHC 4 วาล์ว เทคโนโลยี VVA |
ระบบเกียร์ | 6 สปีด |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ระบบคลัตช์ | แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น (สลิปเปอร์คลัตซ์) |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 58.0 x 58.7 มม. |
กำลังอัด | 11.6 : 1 |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีด |
ชนิดหัวเทียน | NGK/MR8E9 |
ระบบไฟหน้า | LED |
ระบบแบตเตอรี่ | 12V.3.0 Ah/YTZ4V(MF) |
กำลังสูงสุด | 19 แรงม้า ที่ 8,900 รอบ/นาที |
แรงบิดสูงสุด | 14.7 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที |
ความจุเชื้อเพลิง | 10 ลิตร |
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) | 805 x 2,000 x 1,080 มม. |
ระบบกันสะเทือน | |
ระบบกันสะเทือน-หน้า | เทเลสโคปิค (โช้คหัวกลับ) |
ระบบกันสะเทือน-หลัง | สวิงอาร์ม (แขนยืดโช้คอัพหลัง) |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรค หน้า | ดิสก์เบรก |
ระบบเบรค หลัง | ดิสก์เบรก |
ยาง | |
ขนาดยาง หน้า | 110/70-17M/C (54S) |
ขนาดยาง หลัง | 140/70-17M/C (66S) |
มิติตัวรถ | |
ชนิดของเฟรม | เดลต้าบ็อกซ์ |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 25.7° / 89 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 810 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 160 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,200 มม. |
น้ำหนัก | 134 กิโลกรัม |