SR400 คือรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคที่ครองใจคนทั่วโลกจากค่ายยามาฮ่าที่มีตำนานมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 70 จวบจนปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมจากไบค์เกอร์สายวินเทจอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นรถคลาสสิคที่ขึ้นหิ้งไปแล้วในประเทศไทย
2021 Yamaha SR400 กลับมาพร้อมกับสโลแกน “Born to Be Legend ต้นกำเนิดความเป็นตำนาน” ด้วยสีฟ้าใหม่ให้รูปลักษณ์ที่เรียบหรู แต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิคตามแบบฉบับ SR
ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าทางกลมโตขนาดใหญ่ และไฟเลี้ยวแบบกลมอันเป็นเอกลักษณ์
เรือนไมล์แบบเข็มทรงกลมคู่สุดคลาสสิค พร้อมตัวเรือนชุบโครเมี่ยม ซึ่งบอกข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบถ้วน
ระบบ Kick Start อันเป็นเอกลักษณ์ของรถสไตล์นี้ที่ขาดไปไม่ได้เลย
Yamaha SR400 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยว 4 จังหวะ SHOC 2 วาล์ว ขนาด 399 ซี.ซี. จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ระบายความรร้อนด้วยอากาศ ให้แรงม้าสุงสุดที่ 23.2 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสุงสุด 27.4 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที มาพร้อมท่อไอเสียชุบโครเมี่ยมใบงาม กับถังน้ำมันขนาด 12 ลิตร
ด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 298 มม. และดัมเบรกในล้อด้านหลัง ซึ่งแค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพสปริงคู่สุดคลาสสิค ที่มั่นใจได้ในเรื่องการทรงตัว และความนิ่มนวล
สำหรับ Yamaha SR400 ในปี 2021 มาพร้อม 2 สีให้เลือกคือ สีดำ Yamaha Black และสีฟ้า Grayish Blue Metallic
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ สูบเดี่ยว |
ปริมาตรากระบอกสูบ | 399 ซี.ซี. |
เกียร์ | 5 สปีด |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยอากาศ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทด้วยเท้า |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | TCI |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | แก๊สโซฮอล์ 91, เบนซิน 91, แก๊สโซฮอล์ 95 (E10), เบนซิน 95 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 8.5 : 1 |
ความจุเชื้อเพลิง | 12 ลิตร |
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) | 750 x 2,085 x 1,095 มม. |
ระบบกันสะเทือน-หน้า | แบบเทเลสโกปิค |
ระบบกันสะเทือน-หลัง | แบบสวิงอาร์ม |
ระบบเบรก หน้า | ดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 298 มม. |
ระบบเบรก หลัง | ดรัมเบรก ขนาด 150 มม. |
ขนาดยาง หน้า | 90/100-18M/C 54S |
ขนาดยาง หลัง | 110/90-18M/C 61S |
น้ำหนัก | 174 กก. |