2021 Triumph Speed Triple 1200 RS (ไทรอัมพ์ สปีด ทริปเปิ้ล พันสอง อาร์เอส)
2020 Triumph Trident 660 คลิ๊ก
หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมานานในที่สุดก็เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับเจ้า Triumph Speed Triple 1200 RS ที่มาพร้อมสเปคตัวรถที่แรงขึ้น และมีน้ำหนักที่เบาลง รายละเอียดมีอะไรบ้างไปชมกันเลย
2021 Triumph Speed Triple 1200 RS ได้ถูกปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมดหลังจากที่ไม่ได้รับการพัฒนามานานจนคนแทบจะลืมกันไปแล้ว ครั้งนี้มันกลับมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ DRL ที่อยู่เหนือไฟคู่หน้าทำให้หน้าตาของมันดูเฉียบคม และดุดันยิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความส่องสว่างที่คมชัดแม้ในยามค่ำคืน
ไฟท้าย LED อันโดดเด่นด้วยการออกแบบให้เล็กกะทัดรัดมีลักษณะคล้ายรูปตัว M ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังมาพร้อมไฟเลี้ยวแบบปิดอัติโนมัติซึ่งถูกติดตั้งไว้เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ชอบลืมปิดไฟเลี้ยว
หน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่มาพร้อมจอแบบตัดแสงเพื่อให้คมชัดทุกการมองเห็น พร้อมสามารถปรับเปลี่ยนโทนสีบนหน้าจอ และเลือกระบบการแสดงผลได้ถึง 2 แบบ
2021 Triumph Speed Triple 1200 RS กลับมาพร้อมขุมพลังแบบ 3 สูบอันเป็นเอกลักษณ์ กับขนาดเครื่องยนต์ 1,160 ซี.ซี. กับขนาดที่เล็ก และกะทัดรัดด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องยนต์ที่หายไปถึง 7 กก. แต่กลับให้แรงม้ามากถึง 180 แรงม้า ที่ 10,750 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 125 นิวตันเมตรที่ 9,000 รอบ/นาที ซึ่งทั้งแรงขึ้น และเบาขึ้นกว่ารุ่นก่อน ทำให้มันเป้นรถที่ทรงพลังที่สุดของทางค่ายในตอนนี้
Triumph Speed Triple 1200 RS มาพร้อมชุดเบรกแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งขันจาก Brembo Stylema® สมรรถนะสูง ด้วยคาลิปเปอร์คู่หน้าแบบเรเดียลโมโนบล็อกที่ทำงานร่วมกับจานดิสก์เบรกขนาด 320 มม. และในล้อด้านหลังมาพร้อม Brembo คาลิปเปอร์ลูกสูบคู่ นอกจากนี้เพิ่มความสุดเข้าไปด้วยปั้มเบรกบน Brembo MCS และก้านเบรกแบบปรับได้
โช้คอัพระดับสนามแข่งขันจาก Öhlins ด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพแบบ Upside Down จาก Öhlins NIX30 ที่สามารถปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้ ส่วนโช้คอัพด้านหลังใช้เป็น Mono Shock ระบบTwin tube Öhlins TTX36 ซึ่งสามารถปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้อย่างเต็มระบบแบบด้านหน้า เรียกได้ว่าพร้อมลงสนามกันเลยทีเดียวสำหรับช่วงล่างใหม่
2021Triumph Speed Triple 1200 RS กลับมาพร้อมเทคโนโลยีแบบจัดเต็มทั้งคันไม่ว่าจะเป็น
-ระบบเบรก ABS ในการเข้าโค้ง และการควบคุมการยึดเกาะถนน ด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย หรือ IMU (Inertial Measurement Unit)
-โหมดการขับขี่ 5โหมด รวมโหมด Track ที่พัฒนาจากรุ่นก่อน
-ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้น และลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter)
-ระบบสตาร์ทไร้กุญแจ Keyless
-ระบบเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity System ถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
นี่ถือเป็นรถระดับซูเปอร์เน็คเก็ตไบค์อีกหนึ่งรุ่นของปีนี้ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลัง และสมรรถนะระดับรถสนามแข่ง ซึ่งหากคุณต้องการรถที่มีความคล่องตัวสูง พร้อมกำลังเครื่องยนต์ที่มีให้ใช้อย่างเหลือเฟือบนท้องถนน Triumph Speed Triple 1200 RS คันนี้จะตอบโจทย์คุณได้แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย และด้วยการออกแบบดีไซน์อันโดดเด่น รวมไปจนถึงเทคโนโลยีที่มีให้ใช้อย่างครบครัน เราจึงแค่อยากจะบอกแค่ว่ารถคันนี้พร้อมซิ่งในสนามแข่งขันได้ทันที ซึ่งก็ต้องรอลุ้นราคานำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 3 สูบ DOHC 12 วาล์วแบบอินไลน์ |
ปริมาตรากระบอกสูบ | 1,160 ซี.ซี. |
ชุดเกียร์ | 6 สปีด |
มิติตัวรถ | |
โครงสร้าง | เฟรมอลูมิเนียม |
ความสูงเบาะ | 830 มม. |
ความยาวตัวรถ | 2090 มม. |
ความจุถังน้ำมัน | 15.5 ลิตร |
น้ำหนักรวมของเหลว | 198 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
โช้คอัพหน้า | Upside Down Öhlins NIX30 |
โช้คอัพหลัง | Öhlins TTX36 |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | Brembo Stylema® |
เบรกหลัง | Brembo Stylema® |