2021 Yamaha YZF-R15 (ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์สิบห้า) ราคา 97,500 บาท
Yamaha YZF-R15 คือรถสปอร์ตไบค์รุ่นเล็กสุดในตระกูล R Series ซึ่งมันถูกถ่ายทอด DNA มาจากพี่ใหญ่ในตระกูลอย่าง Yamaha YZF-R1 ซึ่งสำหรับ R15 นั้นจะเล็กเผ็ดขนาดไหนเราไปชมกันเลย
Yamaha YZF-R15 มาพร้อมชุดไฟ LED แบบ 2 ดวง พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณด้านข้างของแฟริ่งทั้ง 2 ฝั่ง
ไฟท้ายมาพร้อม LED ที่ถูกดีไซน์ได้อย่างสปอร์ตโฉบเฉี่ยว พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกที่ถูกติดตั้งไว้กับบริเวณป้ายท้าย
เรือนไมล์มาพร้อมมาตราวัดแบบ Full LED พร้อมไฟ Shift Light สไตล์เรซซิ่ง ที่แสดงค่าต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบครัน
2021 Yamaha YZF-R15 มาพร้อมเครื่องยนต์หนึ่งสูบขนาด 155.1 ซี.ซี. 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบไดอะซิล และระบบ VVA วาล์วแปรผันอัจฉริยะจาก Yamaha
ส่งผลให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นจากรุ่นเก่าถึง 3 ตัวเป็น 19.3 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 14.7 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมคลัตช์มือที่มาพร้อมระบบ Assist & Slipper Clutch ที่ช่วยลดอาการท้ายปัดเมื่อทำการลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว
2021 Yamaha YZF-R15 มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวที่ด้านหน้าขนาด 282 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 2 สูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ
ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นมาพร้อมกับโช้คอัพคู่แบบ Upside Down กระบอกสีทอง ส่วนด้านหลังใช้เป็น Mono Shock ตามสไตล์รถสปอร์ตไบค์
Yamaha YZF-R15 คือรถสายพันธุ์สปอร์ตพิกัดเล็กสุดจาก Yamaha มันจึงเหมาะกับผู้ที่ไม่เคยขี่รถสปอร์ตมาก่อน หรือรถมีคลัตช์มาก่อน ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นรถรุ่นเริ่มต้นเพื่อพัฒนาไปยังรถรุ่นต่อ ๆ ไป เนื่องด้วยจากมันมีขาดเครื่องยนต์ที่พอดีมือ ขี่สนุก ไม่แรงจนเกินควบคุม ซึ่งคุณจะได้ทักษะการขับขี่รถสปอร์ตจากเจ้า R15 คันนี้ได้อย่างแน่นอน แต่อย่างที่เราเคยบอกไปว่าอย่าได้ถามหาความสะดวกสบายจากรถสปอร์ต เพราะมันคือรถที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำความเร็ว และการเข้าโค้งที่ฉับไว
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 155 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 58.0 x 58.7 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 11.6:1 |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบคลัทช์ | แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น (สลิปเปอร์คลัตช์) |
ระบบเกียร์ | 6 สปีด |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 11 ลิตร |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | เดลต้าบ็อกซ์ |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,280 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 25.5° /88 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 725 x 1,990 x 1,135 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 815 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 170 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,800 มม. |
น้ำหนักรวมของเหลว | 137 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโกปิค Upside Down |
หลัง | Mono Shock |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรก |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรก |
ยาง / ล้อ | |
ยางหน้า | 100/80-17M/C 52P จุ๊ปแลส |
ยางหลัง | 140/70-17M/C 66S จุ๊ปแลส |
ล้อ หน้า/หลัง | ล้อแม็ก 17 นิ้ว |
ระบบไฟ | |
ไฟหน้า/ไฟท้าย | LED |
แบตเตอรี่ | 12 V, 3.0 Ah/GTZ4V (MF) |