2022 Kawasaki KLR650 | |
ABS | 268,500 บาท |
Adventure
299,000 บาท
หลังจากที่ทาง AutoFun Thailand ได้นำเสนอข่าวการกลับมาของเจ้า KLR650 ในต่างประเทศไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทาง Kawasaki ประเทศไทยก็ได้ทำการนำเข้า และเปิดวางจำหน่ายเจ้าทางฝุ่นพิกัดกลางคันนี้ในตลาดบ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าทำเซอร์ไพรส์สาวกค่ายยักษ์เขียวกันไปเลยถึงการมาของมันในครั้งนี้ ซึ่งสำหรับรายละเอียดของ Kawasaki KLR650 รุ่นใหม่นี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเราไปชมกันเลย
2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมหน้าตาแบบใหม่ด้วยไฟหน้าแบบ LED ซึ่งรูปทรงถอดแบบมาจากไฟของรถในตระกูล Z อย่าง Z400 นั่นเอง พร้อมไฟเลี้ยวหลอดไส้วงรีแบบแยกส่วนที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณด้านข้างของชุดไฟหน้า
ส่วนสำหรับถังน้ำมันนั้นมีการปรับให้ใหญ่ขึ้นกับความจุ 23 ลิตร เรียกได้ว่าใหญ่จุใจพร้อมให้คุณเดินทางได้แบบสบาย ๆ
ตัวเรือนไมล์แบบใหม่ LCD ที่ครั้งนี้มาพร้อมข้อมูลแสดงระดับน้ำมันเชื้อเพลิงได้แล้ว พร้อมช่องจ่ายไฟ 12V และ USB แล้ว
มีการติดตั้งการ์ดแฮนด์ กันแคร้งเครื่องยนต์ และซีนยางหุ้มแกนโช้คอัพมาให้จากโรงงาน พร้อมชิลด้านหน้าทรงสูงสำหรับเดินทาง เรียกได้ว่าพร้อมลุยจากโรงงานกันเลย
เฟรมเปลคู่ Semi-Double Cradle สุดแกร่งผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง ที่สืบทอดมาจากโมเดลรุ่นก่อนหน้าเพื่อสมรรถนะการควบคุมให้ขับขี่ได้นิ่ง และมั่นคง
แฮนบาร์ และพักเท้ามีขนาดกว้างขึ้น รวมไปถึงตำแหน่งของเบาะนั่งที่ถูกปรับให้นั่งได้สบายยิ่งขึ้น ช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบายทั้งตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน
2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมเครื่องยนต์ลูกสูบเดี่ยวขนาด 652 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC พร้อมเปลี่ยนจากระบบคาบูเรเตอร์ในโมเดลเก่ามาใช้เป็นระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแล้ว ช่วยให้เครื่องยนต์สามารถใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสตาร์ทติดได้ง่ายแม้ในสภาพอากาศที่เย็น
พร้อมชุดเกียร์ส่งกำลังแบบ 5 สปีด และนอกจากนี้ Kawasaki KLR650 ยังได้ทำการเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยวไอดีไอเสีย รวมไปถึงตัวโซ่ราวลิ้นใหม่ ซึ่งช่วยให้แรงบิด และพละกำลังในรอบกลางของเครื่องยนต์ที่จัดจ้านขึ้น กับขุมพลังแรงม้า 40 ตัวที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 52.8 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที
2022 Kawasaki KLR650 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาดแกน 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Uni Trak ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลต่อเนื่องช่วยในการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง พร้อมทั้งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด และรีบาวด์ได้
ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นจานดิสก์เบรกเดี่ยวเช่นเดียวกันขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS จาก Bosch
มี 2 รุ่นย่อยให้ได้เลือกคือ ABS และรุ่น Adventure ในรุ่น Adventure จะติดตั้งแคชบาร์ , ไฟตัดหมอกหน้าหรือไฟสปอตไลท์ , กระเป๋าข้างสองใบ , ชุดจ่ายไฟ USB และจุดจ่ายไฟ 12V มาให้
สำหรับ 2022 Kawasaki KLR650 นั้นไม่ต้องบอกก็รู้กันอยู่แล้วว่านี่คือรถแอดเวนเจอร์สายโหดที่เหมาะกับขาลุยทั้งหลายที่รักในการผจญภัยแบบโหด ๆ เหมาะสำหรับขึ้นเขา ลงห้วย ลุยทราย
เรียกได้ว่าอยากไปที่ไหนมันก็สามารถพาคุณไปได้ทุกที่ เพราะเจ้า KLR คันนี้มีชื่อเสียงด้านความอึดเป็นที่หนึ่งอยู่แล้ว ถ้าคุณกำลังหารถออกไปผจญภัยอยู่หล่ะก็เชื่อเรา 2022 Kawasaki KLR650 คันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | Liquid-cooled , 4-Stroke Single |
ปริมาตรากระบอกสูบ | 652 ซี.ซี. |
เกียร์ | ระบบเกียร์ 5 สปีด |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
อัตราส่วนแรงอัด | 9.8 : 1 |
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) | 100.0 มม. x 83.0 มม. |
ระบบกันสะเทือน | |
โช้คอัพหน้า | เทเลสโคปิคขนาด 41 มม. |
โช้คอัพหลัง | Uni Trak ตั้งค่ารีบาวน์ และพรีโหลดได้ |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรกหน้า | ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ |
ระบบเบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ |
ชุดล้อ หน้า/หลัง | |
ขนาดยางหน้า | ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 90/90-21 M/C 54S |
ขนาดยางหลัง | ซี่ลวดอะลูมิเนียมหล่อ, 130/80-17 M/C 65S |
มิติตัวรถ | |
ความยาว | 2,280 มม. |
ความสูงเบาะ | 840 มม. |
ระยะใต้ท้อง | 210 มม. |
ระยะฐานล้อ | 1,540 มม. |
ความจุเชื้อเพลิง | 23 ลิตร |
น้ำหนัก | 211 กก.(ABS) / 223กก.(Adventure) |