2021 Suzuki V-Strom 1050 XT แอดเวนเจอร์ไบค์สายลุยรุ่นล่าสุดจากค่ายคนบ้าด้วยราคาเพียง 619,000 บาทเท่านั้น!

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายคนบ้า Suzuki ที่เพิ่งจะเปิดราคากันไปสด ๆ ร้อน ๆ ภายในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับทัวริ่งไบค์สายลุยคันนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันเลย

ภายนอกหล่อเท่ เป็นเอกลักษณ์

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมชุดไฟหน้าแบบ LED ทรงสี่เหลี่ยมที่ออกแบบย้อนยุคโดยอิงมาจากรถแข่ง Dakar Rally สายลุยในช่วงยุค 80 อย่างเจ้า Suzuki DR Big

ไฟหน้า LED ทรงสี่เหลี่ยม

ชิลด์บังลมด้านหน้าขนาดใหญ่ ทรงสูงที่สามารถปรับระดับได้ 11 ระดับสูงสุด 50 มม. ช่วยให้การขับขี่เดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

ชิลด์บังลมด้านหน้าปรับได้

เบาะนั่งแบบ 2 ตอนขนาดใหญ่นั่งสบาย โดยส่วนของผู้ซ้อนถูกยกสูงขึ้นจากส่วนของผู้ขับขี่เล็กน้อย พร้อมความสามารถในการปรับระดับความสูงของเบาะได้ตั้งแต่ 850-870 มม.

เบาะนั่งเลือกปรับความสูงได้

เรือนไมล์แบบ Full LCD ที่แสดงผลแบบดิจิทัลหน้าจอแบบ TFT ขนาด 6.5 นิ้ว มองง่ายทุกมุมมองเพราะสามารถปรับองศาได้ด้วย

เรือนไมล์บอกรายละเอียดตัวรถไว้อย่างครบครัน

แฮนด์บาร์แบบ Aluminum ทรงกว้างขับขี่สบาย ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ มาพร้อมน้ำหนักที่เบา และให้ความแข็งแรงเป็นเลิศ

แฮนด์บาร์ทรงกว้างควบคุมรถได้มั่นใจ

ขุมพลังเครื่องยนต์ V-Twin

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin 90 องศา แบบ 2 สูบ ขนาด 1,037 ซี.ซี. ที่ผ่านค่ามาตราฐานไอเสียระดับ Euro 5 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถเรียกแรงม้าสูงสุดได้ถึง 106 ตัวที่ 8,500 รอบ/นาที

เครื่องยนต์ V-Twin 90 องศา

ซึ่งมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 7% พร้อมแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ซึ่งปรับลดจากเดิมที่ 101 นิวตันเมตร เพื่อให้ความเร็วในรอบกลางทำงานได้ดีขึ้น

ขับขี่สนุก

เทคโนโลยีเต็มคัน

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานได้ถึง 3 โหมด พร้อมระบบ Traction Control พร้อมติดตั้งแกน IMU แบบหกแกน สำหรับการช่วยเหลือการทำงานของระบบเหล่านี้

เทคโนโลยีที่ให้มาช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น

รวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพให้ระบบ Cruise Control ระบบ Traction Control ทำงานได้ดีขึ้น และระบบต่าง ๆ บนตัวรถอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น

เทคโนโลยีเต็มคัน

– ระบบ SIRS เสริมความนุ่นนวนในการขับขี่
– ระบบ Suzuki Easy Start
– ระบบ Ride-By-Wire คันเร่งไฟฟ้า

ควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้ว

– ระบบ Hill Holod Control
– ระบบ Slope Dependent Control

– ระบบ Motion Track Brake

แอดเวนเจอร์ไบค์ที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยม

ระบบเบรก และระบบกันสะเทือน

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในด้านหน้าขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบจาก Tokico ส่วนด้านหลังมาพร้อมดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin แบบ 1 ลูกสูบ พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง 

มาพร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 43 มม. แบบปรับระดับได้ Fully-Adjustable จาก KYB ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Monoshock 

โช้คอัพเลือกปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ

ที่สามารถเลือกปรับค่า Preload-Rebound Damping ได้อย่างอิสระ เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานในแต่ล่ะรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนทางเรียบ หรือการปรับค่าสำหรับการขี่ในทางฝุ่น ก็สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตั้งค่าโช้คอัพให้เหมาะกับทุกเส้นทางได้

Specification 2021 Suzuki V-Strom 1050 XT

เครื่องยนต์

V-Twin 2 สูบ 8 วาล์ว DOHC

ปริมาตรกระบอกสูบ

1,037 ซี.ซี.

ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก

100 x 66 มม.

ระบบระบายความร้อน

ด้วยน้ำ

ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง

หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์

ระบบขับเคลื่อน

เกียร์ 6 สปีด

ระบบสตาร์ท

สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือนหน้า

เทเลสโคปิคหัวกลับขนาด 43 มม.

ระบบกันสะเทือนหลัง

แบบเดี่ยว ปรับตั้งสปริงได้

ระบบเบรก

ระบบเบรกหน้า

ดิสก์เบรกคู่ + ABS

ระบบเบรกหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยว + ABS

ชุดล้อ

ล้อ

ล้อซี่ลวด 

ขนาดยางหน้า

110/80 ขนาด 19 นิ้ว

ขนาดยางหลัง

150/70 ขนาด 17 นิ้ว

มิติตัวรถ

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง 

870 x 2,265 x 1,515 มม.

ระยะห่างช่วงล้อ 

1,555 มม.

ระยะห่างจากพื้น 

165 มม.

ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 

855 มม.

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง

20 ลิตร

น้ำหนักรถ

236 กิโลกรัม

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ