2021 Suzuki V-Strom 1050 XT คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายคนบ้า Suzuki ที่เพิ่งจะเปิดราคากันไปสด ๆ ร้อน ๆ ภายในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับทัวริ่งไบค์สายลุยคันนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปดูกันเลย
2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมชุดไฟหน้าแบบ LED ทรงสี่เหลี่ยมที่ออกแบบย้อนยุคโดยอิงมาจากรถแข่ง Dakar Rally สายลุยในช่วงยุค 80 อย่างเจ้า Suzuki DR Big
ชิลด์บังลมด้านหน้าขนาดใหญ่ ทรงสูงที่สามารถปรับระดับได้ 11 ระดับสูงสุด 50 มม. ช่วยให้การขับขี่เดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบาย
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนขนาดใหญ่นั่งสบาย โดยส่วนของผู้ซ้อนถูกยกสูงขึ้นจากส่วนของผู้ขับขี่เล็กน้อย พร้อมความสามารถในการปรับระดับความสูงของเบาะได้ตั้งแต่ 850-870 มม.
เรือนไมล์แบบ Full LCD ที่แสดงผลแบบดิจิทัลหน้าจอแบบ TFT ขนาด 6.5 นิ้ว มองง่ายทุกมุมมองเพราะสามารถปรับองศาได้ด้วย
แฮนด์บาร์แบบ Aluminum ทรงกว้างขับขี่สบาย ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ มาพร้อมน้ำหนักที่เบา และให้ความแข็งแรงเป็นเลิศ
2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin 90 องศา แบบ 2 สูบ ขนาด 1,037 ซี.ซี. ที่ผ่านค่ามาตราฐานไอเสียระดับ Euro 5 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถเรียกแรงม้าสูงสุดได้ถึง 106 ตัวที่ 8,500 รอบ/นาที
ซึ่งมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 7% พร้อมแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ซึ่งปรับลดจากเดิมที่ 101 นิวตันเมตร เพื่อให้ความเร็วในรอบกลางทำงานได้ดีขึ้น
2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานได้ถึง 3 โหมด พร้อมระบบ Traction Control พร้อมติดตั้งแกน IMU แบบหกแกน สำหรับการช่วยเหลือการทำงานของระบบเหล่านี้
รวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพให้ระบบ Cruise Control ระบบ Traction Control ทำงานได้ดีขึ้น และระบบต่าง ๆ บนตัวรถอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น
– ระบบ SIRS เสริมความนุ่นนวนในการขับขี่
– ระบบ Suzuki Easy Start
– ระบบ Ride-By-Wire คันเร่งไฟฟ้า
– ระบบ Hill Holod Control
– ระบบ Slope Dependent Control
– ระบบ Motion Track Brake
2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในด้านหน้าขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบจาก Tokico ส่วนด้านหลังมาพร้อมดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin แบบ 1 ลูกสูบ พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
2021 Suzuki V-Strom 1050 XT มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 43 มม. แบบปรับระดับได้ Fully-Adjustable จาก KYB ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Monoshock
ที่สามารถเลือกปรับค่า Preload-Rebound Damping ได้อย่างอิสระ เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานในแต่ล่ะรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนทางเรียบ หรือการปรับค่าสำหรับการขี่ในทางฝุ่น ก็สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เครื่องยนต์ | V-Twin 2 สูบ 8 วาล์ว DOHC |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1,037 ซี.ซี. |
ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก | 100 x 66 มม. |
ระบบระบายความร้อน | ด้วยน้ำ |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ |
ระบบขับเคลื่อน | เกียร์ 6 สปีด |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า (มือ) |
ระบบกันสะเทือน | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | เทเลสโคปิคหัวกลับขนาด 43 มม. |
ระบบกันสะเทือนหลัง | แบบเดี่ยว ปรับตั้งสปริงได้ |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรกหน้า | ดิสก์เบรกคู่ + ABS |
ระบบเบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยว + ABS |
ชุดล้อ | |
ล้อ | ล้อซี่ลวด |
ขนาดยางหน้า | 110/80 ขนาด 19 นิ้ว |
ขนาดยางหลัง | 150/70 ขนาด 17 นิ้ว |
มิติตัวรถ | |
ขนาด กว้าง x ยาว x สูง | 870 x 2,265 x 1,515 มม. |
ระยะห่างช่วงล้อ | 1,555 มม. |
ระยะห่างจากพื้น | 165 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 855 มม. |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 20 ลิตร |
น้ำหนักรถ | 236 กิโลกรัม |