2019 Suzuki GSX-S750 คือรถเน็คเก็ตไบค์พิกัดกลางจากค่ายคนบ้า Suzuki ที่ได้ถ่ายทอดวิศวกรรมจากรถแข่ง MotoGP ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สปอร์ต ดุดัน พร้อมเส้นสายการออกแบบอันเฉียบคม ซางรายละเอียดของตัวรถจะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมชุดไฟด้านหน้าแบบโคมเดี่ยว พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งที่สวยงามลงตัว
ส่วนด้านหลังมาพร้อมไฟเบรกแบบ LED โดดเด่นส่องสว่างชัดเจน พร้อมแยกส่วนไฟเลี้ยวไว้ต่างหาก
เรือนไมล์แบบ Full LCD ที่สามารถปรับค่าความสว่างของหน้าจอได้ตามต้องการ พร้อมบอกรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถไว้ได้อย่างครบถ้วน
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน พร้อมขนาดที่กว้างนั่งสบาย
แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามแบบรถสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่มาพร้อมปุ่มควบคุม และตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ของตัวรถ ตรงบริเวณแฮนด์ด้านซ้ายที่สามารถปรับตั้งค่า Traction Control ได้ถึง 3 ระดับ หรือจะเลือกปิดไปเลยก็ได้
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 749 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว/ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมแรงม้า 114 ตัวที่ 10,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 81 นิวคตันเมตรที่ 9,000 รอบ/นาที
ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างทันใจ พร้อมส่งแรงบิดได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ย่านความเร็วต่ำและกลางได้เป็นอย่างดี และได้รับการติดตั้งระบบ Low RPM Assist ซึ่งช่วยในการควบคุมแรงบิดในรอบต่ำให้ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และผ่านค่ามาตรฐาน Euro 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบRadial Mount 4 พอร์ตจาก Nissin ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งด้านหน้า และด้านหลังก็มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ที่ช่วยเสริมความมั่นใจขณะหยุดรถให้มากย่างขึ้น
2019 Suzuki GSX-S750 มาพร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Up Side Donw จาก KYB พร้อมขนาดแกน 41 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบ Mono Shock จาก KYB เช่นเดียวกัน ซึ่งทำงานร่วมกับสวิงอาร์มที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถเลือกปรับตั้งค่าพรีโหลดได้
Suzuki GSX-S750 คือรถเน็คเก็ตไบค์ขนาดกลางอีก 1 รุ่นในท้องตลาดเมืองไทยที่มีดีไซน์ภายนอกได้อย่างดุดัน สปอร์ต ซึ่งต้องบอกว่ามันหล่อมาก ๆ ยามเมื่อขับขี่บนท้องถนน
นอกจากภายนอกดุดันแล้ว มันยังมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงที่นอกจากจะแรงเอาเรื่องแล้ว ยังให้เสียงที่ไพเราะเสนาะหูสุด ๆ ตามสไตล์รถ 4 สูบอีกด้วย
ซึ่งโดยรวมแล้ว Suzuki GSX-S750 คือรถสตรีทไบค์ที่สามารถขับขี่ใช้งานภายในเมืองได้อย่างคล่องตัว พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จัดจ้าน ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน
รวมไปจนถึงการขับขี่เดินทางออกทริปก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่คุณอาจจะเหนื่อยล้ากว่ารถประเภทอื่น ๆ สักหน่อย เพราะอย่างที่รู้กันว่ารถเน็คเก็ตไบค์เมื่อขับขี่ด้วยย่านความเร็วสูงตัวคุณจะโดนแรงลมปะทะแบบเต็ม ๆ
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ 4 ลูกสูบ |
ระบบบวาล์ว | DOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 749 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | น้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก | 72.0 x 46.0 มม. |
อัตราส่วนแรงอัด | 12.3 : 1 |
ระบบจ่ายน้ำมัน | ระบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | อิเลคทรอนิกส์ (ทรานซิสเตอร์) |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ/ไฟฟ้า |
ระบบเกียร์ | เกียร์ 6 ระดับ |
ระบบกันสะเทือน | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Up Side Down จาก KYB ขนาด 41 มม. |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Mono Shock จาก KYB ปรับพรีโหลดได้ |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรก หน้า | Twin Disc ขนาด 310 มม. คาลิปเปอร์ Nissin 4 พอร์ต+ABS |
ระบบเบรก หลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์ Nissin +ABS |
ชุดล้อ | |
ยางล้อหน้า แบบ Tubeless | 120/70ZR17M/C (58W) |
ยางล้อหลัง แบบ Tubeless | 180/55ZR17M/C (73W) |
มิติตัวรถ | |
กว้าง x ยาว x สูง | 78.50 x 212.50 x 105.50 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 82.00 ซม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่องยนต์ | 13.50 ซม. |
ความยาวช่วงล้อ | 145.50 ซม. |
ความจุน้ำมันเครื่อง | 3.9 ลิตร |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 16 ลิตร |