Harley-Davidson หนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ผู้ชายหลายคนใฝ่ฝันอยากจะครอบครอง ซึ่งแน่นอนว่าภาพจำของ Harley-Davidson คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ชอปเปอร์สุดเท่ ที่เรามักจะได้เห็นกันในภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง แต่นอกจากรถสไตล์ครุยเซอร์ หรือชอปเปอร์แล้ว Harley-Davidson เองก็ยังได้มีรถมอเตอร์ไซค์อีกหลากหลายสไตล์ที่ถูกสร้างขึ้นมารองรับกลุ่มไบค์เกอร์ที่มากขึ้น
และหากหลายคนจำได้ถึง Project LiveWire ในปี 2014 ที่ทาง Harley-Davidson ได้ริเริ่มโปรเจครถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขึ้นก่อนที่จะทำการเปิดตัวโมเดลรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง LiveWire ไปเมื่อปี 2019 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจึงทำให้ทาง Harley-Davidson ได้ตัดสินใจแยกแบรนด์ LiveWire ออกมาเพื่อให้เป็นแบรนด์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าของทางค่ายโดยเฉพาะ
ซึ่งสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายอย่าง Harley-Davidson LiveWire นั้นได้มียอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในปัจจุบันของทาง Harley-Davidson ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอเมริกามีอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการขาย Harley-Davidson LiveWire เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น
ในเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีอัตราการเติบโตที่ดีทาง Harley-Davidson จึงอยากสร้างภาพจำให้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทางค่ายโดยเฉพาะจึงได้ตัดสินใจแยกแบรนด์ออกมาจากรถเครื่องยนต์สันดาปของทาง Harley-Davidson ซึ่งถือเป็นผลดีต่อทางแบรนด์ Harley-Davidson เองที่จะป้องกันความสับสนจากลูกค้า
รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ต่อแบรนด์ที่จะไม่ยึดติดกับประวัติศาสตร์อันยาวนานอีกต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรถรุ่นในรูปแบบใหม่ ๆ จากทาง Harley-Davidson LiveWire ที่มากขึ้น เพราะไม่ต้องจำเจอยู่กับแนวทางเดิมอีกต่อไป
โดยทาง Jochen Zeitz ประธาน และซีอีโอของ Harley-Davidson ได้ออกมาบอกว่า LiveWire ตั้งเป้าจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทุกประเภท ไม่ว่าเพื่อการใช้งานในเมือง หรือการขับขี่เพื่อไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ผจญภัย
ซึ่งในอนาคตเราจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำจากทาง LiveWire อีกเยอะอย่างแน่นอน ซึ่งหากทาง LiveWire มีการเปิดตัวโมเดลใหม่เมื่อไหร่เราจะรีบนำมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันอย่างแน่นอน
>>>2021 Harley-Davidson Pan America 1250<<<