2021 Kawasaki Ninja ZX-25R คือมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตไบค์จาก Kawasaki ที่เปิดตัวครั้งแรกกับรถพิกัดเล็กด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ซึ่งมาพร้อมสมรรถนะ และเทคโนโลยีระดับสนามแข่งขัน
2021 Kawasaki Ninja ZX-25R โดดเด่นมาด้วยชุดไฟส่องสว่างคู่หน้าแบบ LED ที่มาพร้อมการดีไซน์ที่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ตามสไตล์ Ninja
แฮนด์บาร์จับโช้คสไตล์สปอร์ตให้ท่าทางการขับขี่ที่กระชับ คล่องตัว แม่นยำในทุกการบังคับเลี้ยวตามแบบฉบับของรถสปอร์ตขนานแท้
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ช่วยให้ท่าทางการขับขี่เป็นไปอย่างถูกต้องตามสไตล์รถแข่งในสนามแข่งขัน
เรือนไมล์แบบผสมผสานถอดแบบมาจากรถในตระกูล Ninja รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมระบบวัดรอบแบบเข็มทรงกลมขนาดใหญ่ พร้อมหน้าจอดิจิตอล LCD ที่แจ้งสถานการณ์ทำงานของตัวรถเอาไว้อย่างครบครัน
2021 Kawasaki Ninja ZX-25R มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงขนาด 249.8 ซี.ซี. แบบ DOHC 16 วาล์ว (4 วาล์ว/ลูกสูบ)พร้อมเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมขุมพลังแรงม้า 51 แรงม้าที่ 15,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 22.9 นิวตันเมตรที่ 14,500 รอบ/นาที
ผสานการทำงานขับเคลื่อนผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ทำงานผสานกับคลัทช์มือ พร้อมระบบ Assist & Slipper Clutch ที่ช่วยจำกัดแรงฉุดจากล้อหลังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการสับหรือล็อคเมื่อลดเกียร์ ให้ทุกจังหวะของการขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวล
นอกจากนี้เจ้า 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R ยังมาพร้อมท่อดักอากาศหรือ Ram Air ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณกึ่งกลางด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันขึ้นชื่อในรถตระกูล Ninja ZX โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Ninja H2 ซึ่งอากาศที่ถูกอัดเข้าช่อง Ram Air สู่ไอดีจะมีปริมาณที่มาก และเร็ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ เห็นผลจากแรงม้า และกำลังที่จะเพิ่มขึ้นอีกเมื่อขี่ในความเร็วสูง
ถึงแม้ 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R จะเป็นรถในพิกัดเล็กแต่มันก็ได้ถูกติดตั้งเทคโนโลยีระดับสนามแข่งเอาไว้มากมาย จนรุ่นใหญ่บางรุ่นยังมีอาย ไม่ว่าจะเป็น
-โหมดการขับขี่ 2 โหมดให้เลือกใช้งานคือ Low Power และ Full Power
-ระบบ KQS (Kawasaki Quick Shifter) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มหรือลดเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์
-ระบบ Assist & Slipper Clutch ช่วยลดแรงกระชากจากล้อด้านหลังเมื่อทำการลดเกียร์อย่างรวดเร็ว
-ระบบ KTRC (Kawasaki Traction Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่เลือกปรับตั้งได้ 3 โหมดใช้งาน
2021 Kawasaki Ninja ZX-25R มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 37 มม. โดยใช้โครงสร้างภายในแบบ SFF-BP ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างระบบแบบ Separate Function Fork (SFF) แยกฟังก์ชั่นการทำงานและ Big Piston (BPF) ลูกสูบใหญ่จาก Showa
ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock แนวนอน (Horizontal Back-Link) สามารถปรับระดับได้
ในส่วนของระบบเบรกนั้นเจ้า 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R คันนี้มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกด้านหน้าขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์แบบโมโนบล็อกแบบเรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
นี่คือรถสปอร์ตไบค์ขนานแท้ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงครั้งแรกของรถพิกัด 250 ซี.ซี. ซึ่งมันเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงในการใช้งาน เพราะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีระดับสนามแข่งขันลงมาบนตัวรถคันนี้ ซึ่งทำให้เจ้า 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R คันนี้มาพร้อมสมรรถนะอันโดดเด่นเหนือคู่แข่งทุกค่ายในคลาสพิกัดเดียวกัน
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 สูบ 4 จังหวะ |
ขนาดเครื่องยนต์ | 249.8 ซี.ซี. |
ระบบวาล์ว | DOHC 4 วาล์ว/สูบ |
ระบายความร้อน | น้ำ |
กระบอกสูบ x ช่วงชัก | 50.0 x 31.80 มม. |
ระบบจ่ายน้ำมัน | หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ/ไฟฟ้า |
ระบบขับเคลื่อน | โซ่ |
ระบบเกียร์ | 6 เกียร์ เปลี่ยนเกียร์แบบย้อนกลับ |
ระบบกันสะเทือน | |
โช้คหน้า | Upside-Down ขนาด 37 มม. (SFF-BP) |
โช้คหลัง | Mono Shock Horizontal Back-link ปรับระดับได้ |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เดี่ยว 310 มม. + คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS |
เบรกหลัง | ดิสก์เดี่ยว 220 มม. + คาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ ABS |
ชุดล้อ | |
ล้อหน้า | 110/70R17M/C (54H) |
ล้อหลัง | 150/60R17M/C (66H |
มิติตัวรถ | |
กว้าง x ยาว x สูง | 75.00 x 198.00 x 111.00 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 78.50 ซม. |
ระยะห่างช่วงล้อ | 138.00 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ | 12.50 ซม. |
ปริมาณถังน้ำมัน | 15 ลิตร |
น้ำหนัก | 184 กิโลกรัม |