2020 Suzuki GSX-S1000F คือรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวริ่งไบค์จากค่ายคนบ้า Suzuki ที่ถูกถ่ายทอด DNA มาจากสุดยอดรถซุปเปอร์ไบค์ จึงทำให้ 2020 Suzuki GSX-S1000F คันนี้มาพร้อมกับขุมพลัง และสมรรถนะอันยอดเยี่ยม
2020 Suzuki GSX-S1000F มาพร้อมชุดไฟด้านหน้าแบบ LED คู่แยกซ้าย-ขวา พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณใต้ดวงไฟด้านหน้าทั้ง 2 ข้าง ซึ่งช่วยเพิ่มแสงสว่างได้อย่างคมชัดในเวลากลางวัน
แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามแบบฉบับของรถทัวริ่ง ที่เน้นการขับขี่ด้วยท่าทางที่ผ่อนคลาย สะดวกสบาย แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งการควบคุมตัวรถที่แม่นยำ
เรือนไมล์แบบ Full LCD ขนาดเล็กกะทัดรัดเข้ากับดีไซน์ตัวรถ มาพร้อมจอแสดงสถานะข้อมูลของตัวรถเอาไว้ได้อย่างครบครัน มองง่าย สบายตา พร้อมทั้งยังสามารถปรับแสงสว่างของจอได้อีกด้วย
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนตามสไตล์รถสปอร์ตรุ่นใหญ่
ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,000 ซี.ซี.
2020 Suzuki GSX-S1000F มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ขนาด 999 ซี.ซี. DOHC 4 วาล์ว/สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบ 10 รู ทำงานร่วมกับ Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) ทำให้อากาศไหลผ่านได้เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้แรงบิดดีในทุกย่านความเร็ว
และพร้อมส่งมอบขุมพลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 10,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 9,500 รอบ/นาที ซึ่งทำให้เจ้าสปอร์ตทัวริ่งคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 200 กม./ชม.
2020 Suzuki GSX-S1000F มาพร้อมปุ่มควบคุม Traction Control ที่สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในรูปแบบสปอร์ต , ขับขี่ในเมือง และการขับขี่บนถนนเปียกลื่น ซึ่งผู้ขับขี่เองยังสามารถเลือก เปิด-ปิด ระบบได้ตามความต้องการอีกด้วย
2020 Suzuki GSX-S1000F มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Up Side Down จาก KYB ขนาดแกน 43 มม.เคลือบอะโนไดฟ์สีทอง ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ
ในส่วนของระบบเบรกนั้น 2020 Suzuki GSX-S1000F มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo แบบ 4 พอร์ต
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง
นี่คือรถสปอร์ตทัวริ่งอันทรงพลังจาก Suzuki ที่มันมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์อันจัดจ้านไม่เป็นรองใคร อีกทั้งยังมาพร้อมความสะดวกสบายในการขับขี่ นี่จึงเป็นรถที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วในแบบรถสปอร์ต แต่ก็ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่เดินทางด้วยเช่นเดียวกัน
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ 4 สูบ |
ขนาดเครื่องยนต์ | 999 ซี.ซี. |
ระบบวาล์ว | DOHC 4 วาล์ว/สูบ |
ระบบระบายความร้อน | น้ำ |
ระบบเกียร์ | เกียร์ 6 สปีด |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า (มือ) |
กระบอกสูบ x ช่วงชัก | 73.4 x 59.0 มม. |
กำลังอัดเครื่องยนต์ | 12.2 : 1 |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ |
ระบบกันสะเทือน | |
ระบบกันสะเทือนหน้า | Up Side Down จาก KYB |
ระบบกันสะเทือนหลัง | Mono Shock |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรกหน้า | ดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. + Brembo |
ระบบเบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด + Nissin |
ชุดล้อ | |
ขนาดยางหน้า | 120/70ZR17M/C (58W) |
ขนาดยางหลัง | 190/50ZR17M/C (73W) |
ล้อ | แม็กซ์ |
มิติตัวรถ | |
ยาว x กว้าง x สูง | 211.50 x 79.50 x 118.00 ซม. |
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง | 14.00 ซม. |
ความสูงเบาะ | 81.00 ซม. |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 17 ลิตร |
น้ำหนัก | 215 กก. |